tiki

ภูตะวัน ตะวันรอน
             เพิ่งจบงานศิลปะ ของตนหยกๆ ก็แวะมาอ่านงานเพื่อน ด้วยไม่ได้เข้ามาทั้งคืนและทั้งวันค่ะ
         เป็นสิ่งที่น่าสลดใจเหลือเกินในสังคมไทยในปัจจุบันนี้ค่ะ ภูตะวัน ตะวันรอน
            เพื่อนคนหนึ่ง จบครุศาสตร์มหาวิทยาลัยชื่อดัง  ฐานะพอมีอันจะรับประทาน แต่ ..สามีรับเหมาก่อสร้างกับกรมฯ ดังกรมหนึ่งของราชการ
      บางครั้งมีอันต้องพาท่านบัณฑิตจากสถาบัน รุ่นพี่บางท่าน ที่จบมาจาก วิดวะ..ไปรับประทานอาหาร ซึ่งท่านเหล่านั้น ก็ต้องการแบบเลี้ยงดูปูเสื่อด้วย
            เพื่อนเล่าให้ฟังว่า
            วันนั้นในโต๊ะอาหาร ท่านพี่พวกนั้นเมาได้ที่ ปวดฉี่เกินกลั้น ลุกขึ้นคว้า ขวดเบียร์เปล่า
ทำกิจกรรม ดังที่ คุณภูตะวันเล่ามานี่แหละ
       กลางโต๊ะอาหาร ต่อหน้าผู้คนในร้านอาหาร
ต่อหน้า สามีเพื่อน และ เพื่อนสาวของเรา ที่มองตาค้าง แบบอายแทบสลบ
.....อนิจจา...เงิน และ การศึกษาไม่ได้ทำให้คนมี จรรยา มารยาทเลย
             น่าเสียดาย ที่ หนังสือ Etiquette ที่นานาประเทศทั่วโลก เขาใช้เป็นการกำหนดค่า พฤติกรรมสังคม 
               คนไทย มีหนังสือ  สมบัติผู้ดี เจ้าพระยาธรรมศักดิ์มนตรี....
    สมัยที่เหล่านักศึกษารุ่นเราผู้โด่งดัง และหมั่นไส้ ตระกูลขุนน้ำขุนนางเหลือประมาณ
           สั่งถอดออกจาก ระบบการศึกษาไทย
           เราจึงไม่มี สมบัติผู้ดี หลงเหลืออยู่ใน
ระบบการศึกษาไทย 
         ขอไว้อาลัยiระบบ การศึกษาไทย 
        ไว้ ณ ที่นี่
ทิกิ_tiki
นำไปตอบ คุณ ภูตะวัน ตะวันรอน ที่กระทู้
http://www.thaipoem.com/web/scoopdata.php?id=2941				
comments powered by Disqus
  tiki

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน