tiki

๗
            สายสาย สองคนก็ตื่น..ตื่นมาเจอกัน ดื่มกาแฟห้องอาหารชั้นล่างกัน.
.พอกันทั้งแขกและเจ้าของบ้าน คืออยู่ในชุดไม่น่ามองดูไม่ได้ทั้งคู่..(:)
          แล้วก็ไปทำกิจกรรม ดูการรดน้ำต้นไม้ สวนเจ้าบ้าน...สักเกือบชั่วโมง 
ฉันก็ขอตัวไปอาบน้ำแต่งตัวใหม่ เพื่อจะไปตามรายการที่เจ้าบ้านเธอตั้งใจ
จะจัดไว้ให้แขกคนไทย
            เจ้าบ้านมีเรื่องเครียดนิดหน่อย เพราะตอนกลางคืน คุณทิกิ_tiki ก็ทำ
เครื่องคอมพิวเตอร์ของเจ้าบ้าน ถูกป่วนเครื่องปิดไปเสียอีก...(โดนประจำ
อยู่แล้วคุณทิกิ_tiki น่ะ)
           เลยได้ไปชม ศูนย์การค้าประจำเมืองระยอง ดูร้านขายซ่อมคอมพิวเตอร์ในเมืองที่เจ้าบ้านใช้บริการเป็นประจำ
          จากนั้นเจ้าบ้านก็ นำ  รถขับผ่านไปยังทะเล อ่าวแม่รำพึง....
         เป็นเวลาเที่ยง  รายการอาหารถูกสั่งไว้หมดแล้วโดยเจ้าบ้านคนกว้างขวาง
เธอโทรศัพท์แจ้วๆสั่งไปตลอดทาง ว่าคุณทิกิ_tiki อยากจะทานอะไรมากไปกว่า
กั้งกระดาน ทอดกระเทียมพริกไทย ที่เธอสั่งไหม..เหอๆๆ
         ต้อนรับแขกยังกะแม่เลี้ยงลูกเลย
             แล้วเราก็ตื่นใจกับกั้งกระดานตัวใหญ่ ผ่าทอดเกรียมกรอบ มาวางตรงหน้า   ตามด้วย  ปลานึ่งมะนาว ตัวใหญ่ 
และ ผัดอะไรอักอย่างที่ลืมชื่อไปแล้วเดี๋ยวให้เจ้าบ้านบอกเองดีกว่า   รายการเขียนวันนี้ ไม่ใช่แม่ช้อยนางรำ 
แต่กำลังจะเป็นรายการเพิ่มความอ้วนไปเสียแล้ว ...
            ส่วนใหญ่ก็คุยกันสัพเพเหระเหมือนตอนกลางคืนที่ร้านอาหารอีก
           ดูทะเลไป ..รับประทานกันไป..
                โต๊ะข้างๆ ก็คุยเสียงดังข่มทับไป  อาหารกลางวันวันนี้ สนุกมาก และ อิ่มมากเหลือเกิน 
          ที่สนุกกว่านั้นและทำให้เจ้าของบ้านอารมณ์ดีกว่าเมือคืน..
                    คือมี แม่ค้าอ้วนๆคนหนึ่ง หาบถั่วต้มและ ลูกกระบกเผามาขาย 
คุณเจ้าของบ้านเธอไม่เคยทานลูกกระบกมาก่อน
          เราก็สาธิตให้เธอดู  ระหว่างสั่งของ คุณแม่ค้าก็เรียกเรากันว่า
     ** คุณหนุจะรับเพิ่มไหมคะ**
              ทำเอาฉันหัวเราะพรึ่ดมาแบบกลั้นไม่อยู่   ก็วันนี้คุณเจ้าของบ้าน
เธอสวมเสื้อคว้านไหล่โชว์ผิวผ่องผุด สีแดงแจ๊ด
มิหนำซ้ำยังสะพายกระเป๋าวัยรุ่นอีก...จึงเป็นคุณหนูไปน่ะสิ
           ** ป้า คุณหนูอะไรที่ไหน แก่แก่แล้วทั้งนั้น**
          ** ไม่จริ๊ง ไม่จริง ค่ะ คุณหนูอย่าหลอกคนแก่ คุณหนูสองคน อายุหน้าตา
 ก็ แค่ยี่สิบห้าเองมังคะ**
          **โห คุณป้าขา งั้นสั่งหมดหาบเลยค่ะ **
                      วันนี้ เจ้าของบ้านเลยท่าทางอารมณ์ดีเพราะอย่างนี้แหละค่ะ
           ทิกิ_tiki
      แล้วจะต่อใหม่ค่ะ
    ในเวลา+๒๐:๔๐  คืนพระพุธ  ๒๑ กรกฎาคม พุทธศักราช ๒๕๔๗
คืน ขึ้น ห้าค่ำ   ๕   เดือน ๘/๘
 สงวนลิขสิทธิ..ตามพระราชบัญญัติ
Copyright ..All rights reserved  ทิกิ_tiki				
comments powered by Disqus
  tiki

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน