แต่....... ฉันไม่จำเป็นต้องมีรถโก้หรูข้างกาย... ถึงมันจะสวยงามจนทำให้จิตใจฉันปั่นป่วน.... แต่ถ้า...ต้องแลกกับการวิ่งวนทำงาน...จนไม่มีเวลาพักผ่อนแล้วหล่ะก็... จักรยานสีแดงคันนั้น...มันก็ดูยวนใจพอที่ฉันอยากจะขึ้นไปนั่งบนเบาะ และเก็บมันไว้เป็นพาหนะคู่กาย...... บ้านใหญ่โตหลังงามนั้น...ก้อดูมีเอกลักษณ์และเสน่ห์.... มันดูดีสำหรับผู้ที่อยู่ภายใต้หลังคาสีหวาน...แต่มันจะอบอุ่นจริงหรือ..? เมื่อเทียบกับบ้านไม้ผสมปูนหลังเล็ก ๆ ที่ไม่มีแม้แต่เฟอร์นิเจอร์หรู ๆ สักชิ้น เพียงแต่มีเธอ...คนที่ฉันรักอยู่ด้วย... ฉันก้ออบอุ่นใจมากเพียงพอแล้ว.... อาหารรสเลิศที่พวกเขาเสาะหา...พร้อมบรรยากาศและความสำราญใจ ปราณีตบรรจงจัดรูปแบบพร้อมรสชาดแสนอร่อยนั้น....ก้อดูมีศิลปะดี... แต่ถึงอย่างไร...มันก็ไม่เหมาะกับคนชนชั้นกลางที่กระเป๋าแฟบ ๆ อย่างฉัน.... มุมรับประทานอาหารที่เป็นโต๊ะญี่ปุ่นเตี้ย ๆ พร้อมเบาะรองนั่ง อาหารธรรมดา ๆ ในแต่ละมื้อ....แต่ก็สนุกสนานดีเมื่อกินไปคุยไป แลกเปลี่ยนเรื่องที่พบเจอในแต่ละวันให้กันฟัง...สำหรับฉัน... มันเป็นรูปแบบที่สบาย ๆ โดยไม่ต้องไปเสาะหาจากที่ใด... เสื้อผ้าอาภรณ์ที่ปราณีตบรรจงตัดเย็บ...บวกราคาที่แพงหูฉี่... เมื่อสวมใส่แล้วย่อมดูดีสำหรับบุคคลผู้เพียบพร้อม..... สำหรับฉัน...เมื่อใส่แล้วมันก็ไม่ได้ทำให้เท้าลอยขึ้นจากพื้น.. แต่ประการใด....ตรงกันข้าม...อาจจะทำให้เสื้อผ้าอาภรณ์เหล่านั้น ดูด้อยค่าลงไปในพริบตา...เสื้อยืด..กางเกงยีนส์..ที่อยู่ในตู้ไม้ใบเก่า ใส่แล้วก็ดูทะมัดทะแมง...เหมาะกับฉันดีอยู่แล้ว น้ำหอมขวดสวย ๆ ...หลากกลิ่น..ล้านความหอม.... ถ้ามันได้มาอยู่บนตัวฉัน...คงปวดหัวดีพิลึก.... กลิ่นโลชั่นที่ใช้ชโลมกายหลังอาบน้ำ...บวกกับแป้งเด็ก กลิ่นหอมอ่อน ๆ ...ก้อสดชื่นดี...เวลาอาบน้ำเสร็จ ใครอยากจะซื้อน้ำหอมขวดแพง ๆ ก้อตามใจ....
23 กันยายน 2547 19:07 น. - comment id 77375
เห็นด้วยค่ะ เราเป็นตัวเองนั้น ดีที่สุดสำหรับเรา พอดี จึง ดีพอ ค่ะ
23 กันยายน 2547 22:53 น. - comment id 77381
จะมีอะไรดีไปกว่า การมีค่าในฐานะ ** ตัวเอง ** เป็นกำลังใจให้นะคะ
24 กันยายน 2547 03:25 น. - comment id 77384
ถูกต้องเลยครับ โดนใจดีจัง
24 กันยายน 2547 10:33 น. - comment id 77388
..^_^.. อ่านแล้วดีจังค่ะ ..^_^.. ..จักรยานสีแดงคันน้อย.. ..บ้านครึ่งตึกครึ่งไม้.. ..อาหารธรรมดา..ฝีมือคนรัก.. ..เสื้อยืด กางเกงยีนส์.. ..โลชั่น ..แป้งเด็ก.. ..^_^... ฟังดูดี๊ ดี น่ามีเป็นของตัวเองเน๊อะ ..^_^...
24 กันยายน 2547 15:46 น. - comment id 77398
ใช่เลยตรงใจมากเลยเเบบเหมือนเพลงนั้นเลยมะที่ว่า อุ่นใจเเล้วเเค่มีเธอกับฉันรักกันตลอดไปด้วยใจใจที่หวังดีช่ายเป่าอ่าอิอิชอบๆๆที่บอกว่าอาจจะมีน้อยอ่าไรอ่าอิอิกรีสชอบมาก
26 กันยายน 2547 06:53 น. - comment id 77455
สวัดีครับ............. ผมเข้ามาอ่านเพื่อเป็นกำลังใจให้คนที่แสนดี กำลังใจจากข้างในส่วนลึก ไม่ต้องฝึกต้องหามาให้เห็น จะแดดร้อนตอนสายจนบ่ายเย็น จะคอยเป็นกำลังใจให้ดนดี
26 กันยายน 2547 11:23 น. - comment id 77470
OK เลยค่ะมันดีมากๆเราต้องรู้จักตัวเอง ไม่ใช่ต้องเปลี่ยนแปลงเพื่อใครสักคน เพื่อที่จะเราคบหาด้วย