รักที่เสียสละ

ไม้ตาย

ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงเป็นช่วงที่เปิดภาคเรียนโรงเรียนหนึ่ง มีนักเรียนที่สนิทกัน
 มากอยู่สามคนทั้งสามคนเรียนชั้น ม.5  ทั้งสามคนนี้เป็นเพื่อนที่ว่าสนิทกันมาก
 ออย ป้อม และแมนทั้งสามคนนี้ไปใหนก็จะไปด้วยกัน จนเกิดความรักขึ้กับทั้ง
 สามคน ป้อมแอบรกออยมานานแล้ว แต่ป้อมไม่กล้าบอกออย  เพราะป้อมคิดว่า
 ออยรักแมนป้อมรู้ว่าแมนชอบออยมากป้อมจึงทำทุกอย่างที่จะทำให้ออยกับแมน
 รักกันตลอดไป ยอมแม้กระทั้งความสุขของตนที่จะไดรับกลับมอบความสุขทั้งหมด
 ให้กับออยและแมน ตนกับเอาความทุกข์มาแทน เวลาที่ออยกับแมนมีความสุข
 ป้อมจะทำว่าตนเองมีความสุขด้วย ทั้งที่ตนเองมีความทุกข์และเสียใจกับการ
 กระทำของตัวเอง และยังทำให้ออยเสียใจไปด้วยอีกคน ทั้งสามคนจึงนว่าวันเสาร์
 จะพากันไปเที่ยวน้ำตก รุ่งเช้าวันเสาร์ทั้งสามคนมาตามนัดกัน ตลอดการเดิน
 ทางที่ออยกับแมนมีความสุขมาก แต่ป้อมกับเจ็บใจที่แย่งออยมาไม่ได้เพราะคิด
 ว่าออยรักแมน จนถึงน้ำตกทั้งสามคนพากันพักเหนื่อยออยหยอกหล้อกับป้อม
 เป็นครั้งแรกทำให้ป้อมมีความสุขมาก แมนจึงชวนออยกับป้อมลงเล่นน้ำด้วยกัน
 ป้อมไม่เล่นเพราะว่ายน้ำไม่เป็น ออยและแมนจึงเล่นน้ำอย่างสนุกสนาน ต่างกับ
 ป้อมที่นั่งเศร้าข้างต้นไม้ใหญ่คนเดียว ไม่นานก็มีเสียออยเรียกร้องให้ช่วย แมน
 กับไม่ช่วยออยแต่กับขึ้นบกแทนป้อมจึงตัดสินใจกระโดดลงไปช่วยทั้งที่ว่ายน้ำ
 ไม่เป็น ช่วยออยปลอดภัยแล้ว ตัวเองถูกน้ำพัดไปออยเห็นออยร้องบอกว่าออยรัก
 ป้อมคนเดียวไม่ใช่แมนนะ ป้อมยิ้มก่อนบอกออยว่าป้อมรักออยคนเดียวรักนาน
 แล้วและจะรักตลอดไปป้อมขอสัญญา พอสิ้นเสียงของป้อมร่างก็ดิ่งลงหน้ผาออย
 ร้องไห้ที่ป้อมจากไปเพราะเธอ งานศพของป้อมออยจึงสัญญาต่อหน้าศพป้อมว่า
 จะรักป้อมคนเดียวตลอดกาล ออยสัญญา
ิิิิ				
comments powered by Disqus
  • สส

    10 กันยายน 2547 15:33 น. - comment id 76864

    ไม่ได้เรือ่งพยายามแต่งไม่แล้วกันนะ
  • ลอยไปในสายลม

    11 กันยายน 2547 10:52 น. - comment id 76874

    เรื่องจริง จะมีแบบนี้เหรอคะ แย่จัง ต่างก็รักกัน แต่ดัน ไม่บอกสักคน เฮ้อ แต่เนื้อเรื่องดูเหมือนกับว่า อืม ยังไงดีล่ะ ไม่ใช่ไม่ดีนะ แต่ว่า อืม น่าจะบรรยายได้ละเอียดกว่านี้อีกหน่อย 
    
    บอกได้แค่นี้นะคะ เพราะก้แต่ไม่เป็นเหมือนกัน แฮ แฮ แฮ.....
  • มาร์

    27 ตุลาคม 2547 11:43 น. - comment id 78446

    เรื่องเหมือนจะคล้ายหนังแผ่นเรื่องหนึ่งที่ชื่อว่า \"หม๋วย\" นะ ถ้าจำไม่ผิด เศร้านะเรื่องนี้

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน