ยอมเจ็บเพื่อนคนที่ฉันรักทั้งสองคน ตอนที่๑

เมโกะ_หมูน้อยตกน้ำ

"ว่าไงจ๊ะคนดี วันนี้จะทำอะไรให้พี่ทานเอ่ย..." เอกเดินเข้ามากอดนุกผู้เป็นภรรยา เขาสองคนแต่งงานกันได้ปีกว่าๆแล้ว
สองคนสามีภรรยาคู่นี้ใครๆ ก็รู้ว่าเขารักกันมากไม่เคยแม้แต่จะทะเลาะเบาะแว้งกัน
"อืม...แล้ววันนี้พี่เอกอยากจะทานอะไรดีล่ะค่ะ..!!!" นุกถามเอกเหมือนที่เคยถามทุก ๆ ครั้ง
"อืม..." เอกทำหน้าคุ้นคิด เพื่อจะตอบคำถามของนุกสุดที่รักของเขา
"นึกไม่ออกหรอค่ะ พี่เอก"
"อืม นึกไม่ออก ไม่รู้จะทานอะไรดี เพราะนุกก็ทำอร่อยทุกอย่างเลยนิค่ะ" เอกเดินเข้ามาหานุกแระทำทีชมภรรยาของตัวเอง
"จริงหรอค่ะ พี่เอก" นุกบิดตัวไปมาด้วยอาการเขิล ที่เอกชมว่าทำกับข้าวอร่อย
"จริงสิ ถ้าไม่จริงพี่คงไม่ติดฝีมือของนุกหรอกค่ะ" เอกยิ้มพร้อมทำตากระพริ้บ ๆ ใส่นุก
"งั้น วันนี้เดี๋ยวนุกจะทำทอดไข่เจียวกับน้ำพริ้กให้น่ะค่ะ" นุกพูด พลางเดินไปที่ครัว มีเสียงขำนิดๆ นึกขำเอกจัง ถ้าได้ยิน
อย่างนี้ สีหน้าจะเป็นเช่นไรหน๋อ ฮิๆๆๆ...
เอกยืนหน้าค้างเมื่อได้ยินสิ่งที่ตัวเองจะได้ทานในมื้อค่ำนี้ แต่ถึงยังไงนุกก็ไม่ทำแบบนี้ให้เอกทานแน่นอน หากแต่เป็นคำ
หยอกล้อของนุกเท่านั้นเอง
_____________________________________________________________________________________
นุกจะตื่นขึ้นมาแต่เช้าทุกๆ วัน เพื่อเตรียมกาแฟ แระ อาหารเช้าให้เอก นุกเป็นภรรยาที่ดีของเอก และเอกก็เป็นสามีที่ดีของนุก
ถึงแม้ฐานะของเขาสองคนจะไม่ค่อยรวยนัก แต่เขาสองคนก็อยู่ด้วยความรัก ความเข้าใจกันเสมอ เมื่อเอกมีปัญหาเรื่องงาน
นุกก็จะคอยให้กำลังใจและคอยปลอบเอก ให้เอกใจเย็น อย่าหวั่นไหวกับปัญหาที่เข้ามาโดยไม่ขาดสาย ให้เอาน้ำเย็นเข้าลูบ
แล้วทุกอย่างจะดีขึ้นเอง หลายครั้งหลายคราที่เอกมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องงาน แต่ก็มีนุกคอยให้กำลังใจอยู่ตลอดเวลา
ทำให้ปัญหาต่างๆ คลี่คลายลง เพราะเหตุนี้จึงทำให้เอกรักนุกมาก และนุกก็รักเอกมากเช่นเดียวกัน เพราะเอกไม่เคยนอกใจ
นุกเลยแม้แต่ครั้งเดียว ......
"ว่าไงคับ คนดีของผมตื่นแต่เช้าอีกแล้วน่ะคับ" เอกเดินเข้ามากอดคนที่กำลังตั้งอกตั้งใจเเตรียมอาหารเช้าให้กับสามีของเธอ
"ก็แหม...พี่เอกค่ะ ถ้านุกไม่ตื่นแต่เช้าแล้วใครจะทำอาหารเช้าให้พี่เอกล่ะค่ะ" นุกยกแก้วกาแฟมาตั้งไว้ที่โต๊ะ ในขณะที่สอง
คนกำลังจะนั่งลงที่โต๊ะก็มีเสียงโทรศัพท์ดังขึ้นมาเสียก่อน  ..กลิ้ง...กลิ้ง...กลิ้ง...!!!
"เดี๋ยวนุกรับเองค่ะ พี่เอกทานก่อนเถอะค่ะ" นุกลุกจากโต๊ะ แล้วเดินตรงไปที่โทรศัพท์ทันที...
"สวัสดีค่ะ บ้านอ่อนละมุลค่ะ" อ่อนละมุลเป็นนามสกุลของเขาทั้งสองเองนะ
"สวัสดีจ้านุก..นี่พี่แก้วเองน่ะจ๊ะ" แก้ว เป็นพี่สาวคนเดียวของนุกเอง แก้วเป็นคนเก่งแตกต่างจากนุกมาก..
"พี่แก้วหรอค่ะ มีอะไรดลใจให้พี่แก้วโทรมาน๊าาาา..." นาน ๆที ที่แก้วจะโทรมาหานุก ถ้าไม่มีธุระหรือต้องเข้ากรุงเทพ
"นี่..ยัยนุกเดี๋ยวเหอะ ที่พี่โทรมา คือพี่.....ฯลฯ"  
นุกกับแก้วคุยกันไม่นานนักสักพักก็วาง......
"ค่ะ ๆ ไม่มีปัญหาค่ะพี่แก้ว ถ้ามาถึงเมื่อไหร่ก็โทรมาบอกนุกน่ะค่ะเดี๋ยวนุกจะให้พี่เอกไปรับ ...ค่ะ สวัสดีค่ะ"
นุกวางหู และเดินมาที่โต๊ะ...
"ใครโทรมาหรอนุก..." เอกถามนุกเพราะสงสัยว่าใครโทรมาแต่เช้า
"อ๋อ...พี่แก้วนะค่ะ โทรมาบอกมีธุระที่กรุงเทพ จะมาขอพักกับเราสักสองสามอาทิตย์จะได้ไหม" 
"อืม...แล้วนุกตอบพี่แก้วเขาไปว่าไงล่ะ"
"นุกก็บอกว่าไม่มีปัญหา เพราะอยู่กันแค่สองคน จะมีพี่แก้วมาพักด้วยก็คงจะไม่เป็นไร แล้วพี่เอกคิดว่าไงค่ะ"
" พี่ยังไงก็ได้ แล้วแต่นุกคับ" 
"พี่เอกใจดีจังเลยค่ะ ...จุ๊บ..." นุกพลางเดินไปหอมแก้มเอก ด้วยความรัก
"พี่ว่าพี่ไปทำงานก่อนน่ะคับ สายแล้วเดี๋ยวรถติด" 
"ค่ะ พี่เอก" นุกจับเสื้อยื่นให้เอก และเดินออกไปส่งเอกหน้าบ้าน
"ไปก่อนน่ะคับ" เอกพูดพร้อมกับหอมแก้มนุกทีนึง
"ค่ะ ขับรถดี ๆ น่ะค่ะพี่เอก" 
"คับผม......"
รถของเอกได้แล่นออกไปพ้นหน้าบ้านแล้ว นุกจึงเดินเข้ามาในบ้านเพื่อทำงานบ้านอีกมากมาย นุกไม่เคยเหนื่อยที่ต้องคอย
ทำงานบ้านมากมายแทบทุกวัน ต่างจากพี่สาวของเธอนักที่มีคนใช้ไม่ต้องทำอะไรเลย ทุกอย่างอยู่ในหน้าที่ของคนใช้
ฐานะของนุกกับแก้วต่างกันมาก เพราะแก้วทั้งเก่งทั้งรวยและอีกมากมายสาระพัดที่นุกเทียบเท่าพี่สาวของเธอไม่ได้
แต่เธอก็พอใจในสิ่งที่เธอมี และมีเอกคอยอยู่เคียงค้าง..				
มือใหม่น่ะคร่าๆๆๆๆๆๆ ฮิๆๆๆๆ ดีม่ะดี ติชมได้เลยน่ะค่ะ ฮิๆๆๆๆ
ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยน่ะค่ะๆๆๆๆๆ ฮิๆๆๆๆๆๆๆ				
comments powered by Disqus
  • เมกกะ

    28 สิงหาคม 2547 11:37 น. - comment id 76420

    อิอิ  จะรออ่านต่อนะตะเอง
    ตามที่พี่อ่านมาจนจบ  นำเรื่องราวมาร้อยเรียง
    ได้ดีน่าอ่าน  เรื่องก็น่าสนใจดีครับน้องแนน  เขียน
    ต่อจนจบนะ  เอาอาทิตย์ละตอนก็พอ  แบบว่า ของดี
    ต้องให้รอกันนานหน่อยอ่ะนะ  จิ๊จิ๊
    
    +-*-+-*-+  +-*-+-*-+ ผู้ชายอารมณ์ดี +-*-+-*-+  +-*-+-*-+
    
  • เมโกะ_หมูน้อยตกน้ำ

    31 สิงหาคม 2547 00:56 น. - comment id 76492

    || ตอบ+-*-+-*-+  +-*-+-*-+ ผู้ชายอารมณ์ดี +-*-+-*-+  +-*-+-*-+
    
    เหอะ ๆ ๆ เจงอ่ะ กัดมือพิมพ์อ่ะเป่าอ่ะตะเอง หุหุ
    ขอบคุณที่มาอ่านเรื่องของหมูน้อยน่ะค่ะ ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ จุ๊บ ๆ ๆ  คิดถึงจังเยย
  • Ö ฟาง Ö__เห็นใจแกเสมอ ยัยหมู ฮ้าๆๆๆ

    3 กันยายน 2547 05:13 น. - comment id 76596

    หวัดดียัยหมูแปลงร่างเป็นกุ้ง ฮ้าๆๆๆๆ
    สมน้ำหน้า ข้าวก็ไม่ทาน สมแระ แค่ผู้ชายแค่นเดียวทำเป็นเศร้าไปได้ มันเหมือนแก dumm เลยอ่ะแกรู้ไหม
    อืม อ่านเรื่องแล้วก็ดู ๆ จะเหมือนตัวแกเลยหว่ะฮ้าๆๆๆๆๆๆ แต่ผิดที่อีกฝ่ายไม่ได้มาแย่งแต่ผู้ชายเขาไปเอง ฮ้าๆๆๆๆๆ สมแกแระ
    เออ...แระยัยหมูแปลงร่างแกแต่งกลอนเป็นเมื่อไหร่อ่ะหวะ ไม่เห็นบอกเลย นี่ๆๆว่าง ๆ แต่งหน่อยด้วยเดะ จะเอาไม่ม่อบ่าวบ่ะเฮ้ย ฮ้าๆๆๆๆ มาอ่านแล้วเมนท์ให้แล้วน่ะ ยัยหมูแปลงร่าง ฮ้าๆๆๆๆๆๆ
  • เมโกะ_หมูน้อยตกน้ำ

    3 กันยายน 2547 19:00 น. - comment id 76616

    แหมมมม.....ฟางอ่ะ ให้มาเม้นท์ไม่ได้ให้มา สมน้ำหน้าน่ะ เดี๊ยโดนค้อนเลยยัยนี่ ฮิๆๆๆๆๆ
    อืมแล้วเป็นไงที่โน้นอาการดีม่ะ ที่ Berlinอ่ะ 
    ที่นี่น่ะโห๋ๆๆๆๆๆ ร้อนได้สามวันแระ หึหึ ขอบคุณที่มาเม้นท์แลอ่านด้วยน่ะค่ะ บายยยยยยยยยย

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน