ความลับ...ของจดหมาย

คนมันชอบโม้นะ

จำได้จดหมายฉบับสุดท้ายของเขามาถึงฉันพร้อมกับจดหมายแจ้งผลการสอบ แน่นอนฉันต้องเลือกที่จะหยิบจดหมายแจ้งสอบมาเปิดอ่านก่อน และแล้วความพยายามของฉันก็สำเร็จเพราะฉันสามารถสอบเข้ามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งของรัฐได้ จนลืมที่จะเปิดจดหมายของเขาอ่าน ไม่ใช่สิ...ฉันไม่ได้สนใจมันมากกว่าฉันจับจดหมายของเขายัดลงในลังเก่า ๆ ใบหนึ่ง และไม่เคยจะเหลียวมองจดหมายของเขาอีกเลย
จวบจนวันนี้...วันที่ฉันเรียนจบมหาวิทยาลัย มันเป็นช่วงเวลาที่รู้สึกเคว้งคว้างเหลือเกิน ไม่รู้จะตั้งต้นเดินไปทางไหนดี อยู่ ๆ ฉันก็นึกถึงเขาขึ้นมา ความทรงจำเก่า ๆ สีซีดจาง แต่ยังไม่เคยเลือนหายไปจากใจฉันเลยสักครั้ง แต่กลับมาเคาะประตูของหัวใจถามว่า ทำไมลืมเขาไม่ได้สักที นั้นสิ...ทำไมนานจนป่านนี้แล้ว ทำไมฉันถึงไม่ลืมเขา
	จดหมายฉบับสุดท้ายของเขายังอยู่ในสภาพดีเหมือนเพิ่งได้รับมาเมื่อวาน ทั้งที่ความจริงแล้ว มันมีอายุการรอคอยให้ฉันเปิดอ่านเป็นเวลากว่า 4 ปี ...และวันนี้เป็นวันที่จดหมายฉบับสุดท้ายของเขาจะสิ้นสุดการรอคอย...ฉันจะเปิดจดหมายของเขา
	ฉันเปิดจดหมายฉบับสุดท้ายของเขาอ่าน ด้วยมือสั่นเทาเหมือนว่ากำลังจะได้ย้อนเวลากลับไปในวัยเด็กอีกครั้ง แต่เมื่อฉันได้อ่านจดหมายของเขา ฉันก็แปลกใจเล็กน้อย ...เพราะจดหมายของเขามีแค่ 3-4 บรรทัดเท่านั้น
(ครั้งต่อไปเรามาอ่านเนื้อความในจดหมายกันนะ)				
comments powered by Disqus
  • อาภาภัส

    24 กรกฎาคม 2547 19:09 น. - comment id 75690

    จะมารออ่านค่ะ
  • ความทรงจำ

    25 กรกฎาคม 2547 12:20 น. - comment id 75697

    เขียนได้น่าติดตามดีอ่ะคะ อยากรุจังเลยว่าในจดมายเขียนว่าอะไร ^^จะรออ่านนะคะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน