ความเชื่อใจ

Kid 3rd

สำหรับคนที่มีแฟน หรือ มีคนรัก
ผมอยากจะถามว่า คุณเชื่อใจในแฟนคุณหรือคนรักของคุณมากแค่ไหน
อยากตอบว่าเชื่อใจตลอดเวลา  เพราะคุณต้องเคยมีสักครั้งที่คุณสงสัยในแฟนของคุณ ว่าธอโกหกคุณหรือเปล่า หรือ เธอนอกใจคุณหรือเปล่า
ถ้าคุณเกิดคำถามเหล่านี้ขึ้นในใจ คุณก็จะเริ่มเกิดอาการวิตกกังวล เริ่มคิดมาก เริ่มมีการจับผิดฝ่ายตรงข้ามขึ้น หรือ เกิดการทะเลาะกัน แต่สิ่งที่เลวร้ายที่สุด คือการเลิกกัน
การจะบอกให้ใครสักคนเชื่อใจในคนรัก มันเป็นเรื่องยากและอาจทำไม่ได้
แต่
การจะให้ใครสักคนเชื่อใจในคนรัก มันเป็นเรื่องยากก็จริง แต่ สามารถทำได้
การที่คุณจะเชื่อใจแฟนของคุณ มันไม่ได้มีเหตุผลเพียงแค่คุณรักเธอ แต่มันยังรวมถึง ความจริงใจที่มีให้กัน การกระทำ คำพูด สีหน้า ความรู้สึก หรือ แม้แต่ลางสังหรณ์
การที่คุณเชื่อใจเธอ ไม่ใช่ว่าจะคุณไม่สนใจเธอ หรือ ไม่เป็นห่วงเธอ แต่เพราะคุณเชื่อใจเธอ คุณจึงวางใจเธอในสิ่งที่เธอทำ
เพราะถ้าไม่เชื่อใจกัน
จุดจบสุดท้ายคือการ เลิกกัน แน่นอบว่ามันไม่ใช่สิ่งที่ใครใคร่จะปรารถณานัก
อย่าตั้งกฏเกณฑ์ บีบบังคับให้เขาหรือเธอเป็นไปอย่างที่คุณคิด เพราะคนเรามักจะหาทางหลีกหนีจากกฏที่ถูกกำหนด และ ถ้าคนๆนั้นหลุดจากกฏได้ คุณจะเป็นคนแรกที่เขาหรือเธอหันหลังให้ในทันที
และสุดท้ายที่ผมอยากจะบอก
คือ
ความรัก ในระยะแรกทำให้ร่างกายหลั่งสารกระตือรือร้นทำให้มนุษย์ทำทุกอย่างให้ได้มาซึ่งความรัก...
แต่ในวันใดที่ความรักคงที่ สารกระชุ่มกระชวยงดทำงาน สิ่งที่จะทำให้อยู่ด้วยกันได้ตลอดไป คือ ความเข้าใจ และ ความเชื่อใจ				
				
comments powered by Disqus
  • คิเหล่จัง

    7 กรกฎาคม 2547 12:22 น. - comment id 75203

    ใช่แล้วล่ะ เมื่อเชื่อใจกัน แต่อีกฝ่ายเหล่คนอื่นจะเชื่อได้มั้ย ลางสังหรณ์มีจริง
  • ปลาวาฬสีน้ำเงิน

    14 กรกฎาคม 2547 09:31 น. - comment id 75427

    มาทักทายค่ะ
  • คนของเทอ

    13 สิงหาคม 2547 21:22 น. - comment id 76082

    โอ่....ขอบจาย
  • ช็อกโกแล็ต

    16 เมษายน 2548 00:20 น. - comment id 84144

    อ่ะ.. ..โห.. ..
    
    อึ้งงเรยคะพี่.. หุๆ
    
    นัส .. ..เห็นด้วยๆ ^^ งิงิ.. ..
    
    พื้นฐานของความรักที่ยั่งยืน.. ..
    
                   คือการเชื่อใจนะคร๊า.. ..
    
    งิ้ววว.. ..
    
    เป็นบทความที่ดีมั่กมากเรยฮับบบ.. หุๆ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน