BR 3 (V.thai) เกมส์นรก สถาบันโหด3 ตอนที่

-๑- เจ้าชายยุนเทโซ-๑-

R 3 (V.thai)  เกมนรก สถาบันโหด 3
[ ปี 2547 ]
::โรงเรียนสตรี N ::
          	นักเรียนปี 3 ห้อง 6 โดดเรียนภาษาไทยยกห้อง 
	ครูชายคนนึงเดินเข้ามา อ่านข้อความบนกระดาน และทำหน้าเอือมระอา หยิบแปลงลบกระดาน มาลบข้อความทั้งหมดนั้น และนั่งรออยู่ชั่วเวลาหนึ่ง ก่อนจะตัดสินใจ เดินออกจากห้องไป
		หลังจากวันนั้นไม่นาน คณะปฏิวัติรัฐบาล ในภายใต้ชื่อ กบฏเพื่อชาติ นำโดยจอมพลหลวง ทำการปฏิวัติในครั้งนี้ และสามารถยึดอำนาจของรัฐบาลเอาไว้ได้  บ้านเมืองอยู่ในความระส่ำระสาย  แต่เศรษฐกิจไม่ตกต่ำอย่างที่ผ่านมา  ประชาชนทั่วไป สามารถอยู่ได้โดยไม่เดือดร้อน เพราะการปฏิวัติทำโดยสงบ ไม่ไช่สงคราม หนึ่งเดือนให้หลัง กบฏเพื่อชาติได้ออกบัญญัติการศึกษาแบบญี่ปุ่น BR และนำมาซึ่งความหายนะ
		::วันพุธที่ 3 มีนาคม 2547::  [ เวลา 12:30 นาฬิกา ]
::พิธีปัจฉิมนิเทศโรงเรียนสตรีN:: 
		ห้องเรียน ปี 3 ห้อง 6 เป็นห้องที่ได้กล่าวขานว่าเป็นห้องที่มีปัญหาที่สุดในชั้นเรียน สร้างความลำบาก  ความเดือดร้อนแก่ครูอาจารย์และโรงเรียน จึงถูกตราหน้าทั้งหมด ว่าเป็นห้องสวะ ของโรงเรียน แต่เด็กที่มีปัญหาในห้องนี้ มีแค่ 10 กว่าคน ทำให้เพื่อนร่วมห้องพลอยโดนไปด้วย ทำให้ห้องนี้ทั้งห้องถูกเรียกแบบนั้นมาตลอด  โดยที่ทุกคนในห้องและครูที่ปรึกษาก็รู้ดีว่าห้อง ปี 3 ห้อง 6 นี้ ก็ไม่ใช่ห้องที่เลวร้ายอะไร แต่ห้องนี้ก็ยังโดนเรียกห้องสวะเรื่อยมา จึงต้องทำใจยอมรับ ห้องนี้จึงถูกจับตามองเป็นอย่างมาก ว่าจะจบชั้นม.ต้นได้อย่างไร ท่ามกลางเสียงวิจารณ์ต่างๆนาๆ ห้องนี้หาได้สะทกสะท้านไม่ นักเรียน 55 คนทั้งห้อง ก็จบการศึกษาด้วยกัน ท่ามกลางความงงงวยของนักเรียนทั้งโรงเรียน 
		ไม่รู้ว่าพวกห้องเด็กสวะมันจบม.ต้นได้ยังไงนะค่ะ ครูหริหันไปพูดกับครูหญิงคนหนึ่งอย่างเงียบๆในห้องพิธี
		นั่นนะสิค่ะ แต่ชั้นทราบมาว่า ห้องสวะ นี้ใช้เส้นครูใหญ่ ถึงได้จบกันหมดทุกคน ไม่รู้ครูใหญ่ไปช่วยพวกมันทำไม ครูสองคนกระซิบกระซาบกันอยู่ โดยที่ไม่รู้ว่า ครูประจำชั้น ของห้องปี 3 ห้อง 6 นั้นได้ยินอยู่ แต่ก็ไม่ได้สนใจอะไร อันที่จริง เธอก็งงงวยเหมือนกันว่า ทำไมนักเรียนทั้งห้องจึงเรียนจบม.ต้นได้ วันนี้เธอยิ้มได้เพราะนักเรียนของเธอกำลังจะจบชั้นนี้ไป แต่ต่อไปเธอคงหุบยิ้มไม่ทัน เพราะสิ่งที่เธอจะเจอต่อไปมันช่างเลวร้าย  และเธอหารู้ไม่ว่า นักเรียนปี3 ห้อง 6 ทั้งหมด จบชั้น ม.ต้นโดยการหนุนของ กบฏเพื่อชาติ เพื่อที่จะเอานักเรียนในห้องทั้งหมดนั้น มาเล่นเกม BR 3 .
		นึกว่ากูจะไม่จบซะแล้ว ยิมหันมาพูดกับเพื่อนๆท่ามกลางเสียงจอแจในหอประชุม 
		ไม่ไช่มึงคนเดียวหรอก  มันก็หมดทั้งห้องแหละว้าา เออ แล้วต่อไปมึงจะไปต่อที่ไหน เบนซ์พูด
		ก็ต่อที่นี่ละมั้ง  ยิมหันขึ้นไปมองบนเพดาน แบ็คก็หันมาพูด
		ต่อไปก็แตกกลุ่มละดิ 9 คนเรา คงไม่ได้เจอกันอีกแล้ว กูคงคิดถึงพวกมึงวะ แบ็คทำหน้าเบ้ ณัฐตบหัวแบ็คไปทีนึง
		ไอ้ห่า พูดหยั่งกะจะไปตาย  อยู่ รร.เดียวกันมันก็ต้องเจอกันอยู่ทุกวันแหละ บูมพยักหน้าเห็นด้วย แบ็คกอดคอบูมและณัฐไว้ 		
		พวกมึงฟังไว้ดีๆนะ  กุกุกุ กูรักพวกมึงงงงง  จบเสียงไป  ทุกคนก็โผเข้ากอดกันด้วยความดีใจและแฝงความเศร้าไว้ภายใน  ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา  ห้องปี 3 ห้อง 6 และกลุ่มชายล้วนนี้ ต้องเจอกับอุปสรรคมากมาย ความทุกข์และความสุขที่ยากจะลืม ความรักภายในห้อง ก็ต้องจบลงเพียงแค่นี้  เพราะเพื่อนต้องจากไป  เดินตามเส้นทางของตัวเอง  ทางที่ศรัทธา  และปล่อยให้เพื่อนไปตามทางที่เขารักเช่นกัน คำสุดท้ายที่ทุกคนได้ยิน  ก่อนที่ห้อง ปี 3 ห้อง 6 จะปิดฉากลง ลาก่อน และเริ่มเข้าสู่พิธี
		::วันพุธที่  3  มีนาคม 2547 :: เวลา 22:00 นาฬิกา
	เบนซ์งัวเงียตื่นขึ้นมา  สลัดความง่วงทิ้งไป  มองฝ่าความมืดมิด  โดยที่ไม่รู้ว่าตนเองตอนนี้อยู่ที่ไหน  เขามองฝ่าความมืดไปเรื่อยๆ จนตาเริ่มปรับให้เข้ากับความมืด  และเห็นเพื่อนนอนอยู่รอบๆ อย่างรางๆ และทันใด  ก็สว่างขึ้น ทำให้เขาพบว่าเขาได้อยู่ในห้องเรียนของตนเอง และเห็นเพื่อนๆ  นอนเกลื่อนพื้นอยู่รอบๆ โดยที่ทุกคนไม่รู้สึกตัว เขายัง งง อยู่ว่าเขามาอยู่ที่นี่ได้อย่างไร เพราะเขาจำได้ว่า เมื่อกี้เขากำลังอยู่ในพิธี..				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน