เมฆ....โฮ่งๆๆ หรือ รุสโซ พ่อมดระดับ71
ตอนที่ 1 : การแยกตัวจากมนุษย์ วันหนึ่งในฤดูหนาวที่หนาวจัด .ตึกๆๆ. หมาตัวหนึ่งวิ่งผ่านตรงไปที่ป่า และหมาตัวนั้นมีชื่อว่า แซม (หมาไทยแท้ ๆ ยังตั้งชื่อเป็นฝรั่งอีก อวนอีนอิบอ๋ายเอย(T_T) เจ้าแซมวิ่งไปในป่าแห่งหนึ่งที่เชื่อกันว่า เป็นป่าที่มีหมามาชุมนุมกันตลอดไม่ขาดสาย และคำที่มนุษย์ว่าก็เป็นจริงด้วยสิ พอเจ้าแซมวิ่งมาถึง ผมจึงวิ่งไปหาด้วยความสงสัย เพราะเจ้าแซมหน้ายังกับเห็นผีมา มีไรเหรอ ผมถาม ก..กก็ก็พวกคนนะสิ.พวกคนมันจะถางป่านี้ไปทำโรงแรมอะไรไม่รู้ด้วย เจ้าแซมพูดตื่น ๆ นายรู้ได้ไง ผมถาม นายน่ะไม่รู้อะไรหรอกนะด่าง (ชื่อผม) นายไม่มีเจ้าของนี่ เจ้านายข้ามันคุยกับเจ้าของโรงแรม อึม ๆ อยู่น่ะ ข้าได้ยินมันพูดกัน (โรงแรม อึม ๆ เป็นโรงแรมหนึ่งอยู่กลางเมืองหลวง) มันบอกว่าป่านี้มันไม่มีค่า เลยจะเอาไปทำโรงแรมแห่งใหม่น่ะสิ แซมพูดด้วยความโกรธ ข้าไม่ยอมหรอก เจ้าตาลเพื่อนผมอีกตัวพูดขึ้น ปล่อยไว้ไม่ดีแน่ ผมพูด เราคงต้องแยกตัวจากมนุษย์ และมาอยู่อย่างเดิมแล้วละ เพราะพวกมนุษย์น่ะ ..มันเลว.. เจ้าตาลพูด งั้นพวกเราคงต้องแสดงให้รู้แล้วสินะ ว่าเราพูดได้เหมือนคนและยืนสองขามาโดยตลอด ผมพูด จริงสิ.. มันคงถึงเวลาเปลี่ยนแปลงแล้ว เราทนมามากพอแล้วกับอาหารกระป๋องและอาหารเหลือของมนุษย์ แซมพูด (เพระแซมมีเจ้าของ จึงได้กินอาหารกระป๋อง อาหารเม็ด และอาหารเหลือ ) แล้วเราจะรวมพลยังไงดี สร้างประเทศหมาดีมั้ย ยึดประเทศไทยดีรึป่าว ตาลพูด นายคิดเกินไปแล้วตาล ผมพูดและรู้สึกขำ ๆ การยึดประเทศน่ะ พวกคนเค้าทำกันโว้ย ผมขำ งั้นเราไปบอกพวกมนุษย์เลยมั้ย ว่าเราพูดได้ ผมถาม เอาสิ แซมพูด พวกเราสามตัววิ่งออกมาจากป่า และเข้ามาในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง เขียนป้ายไว้ดีมั้ย ตาลถาม เอาสิ ผมตอบ เราเขียนป้ายด้วยเลือดของเห็บ และขี้หูที่เราช่วยกันเอาออกมา (ถึงตรงนี้ผู้อ่านคงจะเริ่มคิดแล้วว่าผู้เขียนบ้า..) แต่ว่าคนจะเชื่อเหรอ แซมพูดขึ้น ไม่เชื่อมั้ง ผมพูด แต่เราเที่ยวไปบอกคนปากต่อปากเลยก็ได้ว่าเราพูดได้ ตาลพูดบ้าง จริงด้วย ผมเห็นด้วย ตอนนี้เห็บของเราและขี้หูของเราเริ่มจะหมดแล้วจากที่ช่วย ๆ กันหาดู นี่เห็บตัวสุดท้ายของนายแล้ว แซมพูดกับผม เราสะอาด แล้วละสิ แซมพูดขึ้น ไม่หรอก เรายังไม่สะอาด เรายังมีดินทรายเต็มตัวเลย ผมพูดพร้อม ๆ กับคิดว่า ทำไมผมมีเพื่อนที่ปัญญาอ่อนแบบนี้ เราตรงไปที่บ้านของแซมก่อนเป็นอันดับแรก นายก่อนเลย เพราะนายเป็นเจ้าบ้าน ผมพูด ก็ได้ ๆ แซมพูดอย่างไม่ค่อยจะพอใจ เจ้านายครับ แซมพูด อยู่มั้ย ผมถาม อะไร ๆ ใครน่ะ เจ้านายแซมเดินออกมา ผมเอง แซมไง อะไรนะ? เจ้านายถาม ผมเอง แซมเดินสองขาไปหา ..นนี่..นี่นาย เจ้านายพูด ใช่ครับ ผมพูดได้ เดินสองขาได้ และไม่ต้องการจะอยู่ที่นี่อีกต่อไป แซมพูด อ๊ากกกก ผีหลอกจ้าาาาา เจ้านายของแซมร้องด้วยความตกใจ ใจเย็นครับเจ้านาย ผมไปทำไรเจ้านายหรอก แต่จะมาบอกว่าผมจะไม่อยู่กับเจ้านายอีกแล้ว แซมพูด รีบ ๆ ไปเลยเจ้าหมาปีศาจ เจ้านายพูดด้วยความกลัวมาก (เฮ้อ..) ผมกำลังคิดว่า ทำไมคนถึงกลัวสัตว์ที่พูดได้ขนาดนั้น??? (T_T) ติดตามตอนต่อไป (ไม่รู้ว่าจะออกเมื่อไหร่นะ นิสัยผมก็งี้ละ เบี้ยวบ่อย ๆ )
12 กันยายน 2545 19:41 น. - comment id 66368
ว้าว ! ชอบหมาเหมียน...กันเยย..ฮิ..ฮิ...
16 กันยายน 2545 18:39 น. - comment id 66398
555 ซาหนุกดีอ่ะ ชอบๆ จะรออ่าน
16 กันยายน 2545 18:55 น. - comment id 66399
ตอนสองจะออกในอีกไม่นานแล้วคร้าบ
17 กันยายน 2545 13:38 น. - comment id 66407
เยี่ยมเลยจ้า เมฆเก่งมากๆๆสนุกด้วยละ ! เด๋วจาติดตามตอนต่อไปน๊า..