คนสองคนเริ่มรู้จักกันเริ่มเรียนรู้กันจนก่อเกิดเป็นความรักแต่เวลาที่เลิกลากันทำไมมีคนนอกมาทำให้สองคนที่เคยรักกันสามารถเลิกกันได้ คุณว่าจริงไหม ฉันคนหนึ่งละที่คิดว่าจริงเพราะฉันได้เจอกับตัวเองมาแล้ว เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อตอนฉันอยู่มัธยมปลาย โรงเรียนที่ฉันอยู่เป็นโรงเรียนเอกชนชื่อดังในจังหวัด เดิมที่เป็นโรงเรียนหญิงล้วนแต่ตอนหลังเริ่มรับนักเรียนชายไว้บ้างแล้ว ดังนั้นโรงเรียนฉันจึงมีนักเรียนชายน้อยกว่านักเรียนหญิง แก้วเป็นเพื่อนสนิทของฉันเราเรียนด้วยกันตั้งแต่มัธยมต้น แก้วเป็นคนน่ารัก ตัวเล็ก ขาว ผมสีอ่อน ตรงเสป็ก ของผู้ชายหลายๆ คน แต่แก้วเป็นลูกคนเดียวเลยมีนิสัยเอาแต่ใจตัวเอง ขี้งอน และด้วยนิสัยอย่างนี้ บวกกับความที่แก้วสายตาสั้นเวลามองอะไรต้องจ้องอยู่นาน ทำให้มีคนไชอบหน้าแก้วเยอะ วันนั้นเป็นวันคริสมาสต์ ที่โรงเรียนมีการจัดงาน แก้วมาหาฉันแล้วบอกว่าตอนนี้คบอยู่กับเพื่อนในห้องเดียวกัน ชื่อ ที ฉันก็ยินดีด้วย ไม่ได้บอกว่า ที ดี หรือไม่ดีเพราะถ้าเพื่อนเลือกแล้วเราก็ต้องเคารพการตัดสินใจของเพื่อน เริ่มมีคนรู้เรื่องที่แก้ว กับทีคบกันมากขึ้น ทำให้สองคนนั้นเจอ เพื่อนล้ออยู่บ่อยๆ แต่เพื่อนของแก้ว(ไม่รวมฉัน เพราะฉันคิดว่า ที เป็นคนดี รักแก้วด้วย)ไม่ชอบที และเพื่อนของ ที ก็ไม่ชอบแก้วเหมือนกันนอกจากนี้ทางบ้านของทั้งสองต่างไม่ยอมให้ทั้งสองมีแฟน แต่ความรักของทั้งคู่ก็คงเหมือนความรักของคู่อื่นๆ มีงอนกันบ้าง ทะเลาะกันบ้าง แต่ก็ถือว่าเป็นคู่ที่น่ารักอีกคู่หนึ่งก็ว่าได้ แค่หลบหลีกบ้างเป็นบางเวลา พอขึ้นชั้นใหม่ แก้ว กับ ที ไม่ได้อยู่ห้องเดียวกัน ทำให้สองคนนี้ห่างกันขึ้นมาอีก เพื่อนของทั้งสองต่างใส่ไฟกันเต็มที่ เพื่อนของทีว่าแก้ว ไม่ยอมรับเพื่อนที แก้วไม่ชอบเพื่อนที แก้วคบคนอื่นอีก แก้วชอบหาเรื่อง ทางเพื่อนแก้วก็บอกแก้วว่าที ชอบเพื่อนในกลุ่ม ทีไม่เข้ากลุ่มเพื่อนแก้ว เพื่อนทีว่าแก้ว ทีไปเดินกับเด็กรุ่นน้อง แฟนเก่าทียังติดต่อกันอยู่ ทำให้สองคนนั้นทะเลาะกันเป็นว่าเล่นคล้ายกับว่าการทะเลาะจะทำให้ความสัมพันธ์กระชับแน่นแฟ้นขึ้น เปล่าเลยมีแต่ทำให้ตกต่ำลงจนต่างคนต่างเลิกลากันไปโดยที่ไม่มีการกลับมาคุยกันให้ดีก่อน พอพวกเราจบมัธยมปลายต่างคนก็ต่างไป แก้วเข้าไปเรียนต่อในมหาวิทยาลัยที่กรุงเทพ ส่วนที เรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยที่ขอนแก่น แก้ว และทีต่างมีแฟนใหม่แต่ก็คบกันได้ไม่นานก็ต้องเลิกกันไป จนวันที่แก้วไปเยี่ยมเพื่อนที่ขอนแก่นได้เจอกับทีทั้งสองได้คุยกับอีกครั้ง แก้วบอกกับที่ว่า คงไม่มีให้ทำอะไรให้แก้วได้มากเท่าทีอีกแล้ว ทีก็บอกกับแก้วว่า ทีไม่สามารถรักใครได้เท่าแก้วอีกแล้วเหมือนกัน ทียังบอกอีว่าที่เราเป็นอย่างนี้เพราะคนอื่น และเราไม่เคยหันหน้ามาคุยกันจริงๆจังๆสักที แต่ต่างคนก็ต่างรู้ว่าวันเวลาเก่าๆมันไม่สามารถหวนกลับมาได้อีก คนสองคนนี้เริ่มรักกันตอนมีกันแค่สองคนแต่เวลาที่เขาเลิกกันทำไมมีคนหลายคน แล้วเวลาที่สองคนนั้นเสียใจ กินไม่ได้นอนไม่หลับมีใครเสียใจกับเค้าไหม คำตอบคือ ไม่มี
6 เมษายน 2547 00:52 น. - comment id 72550
แต่งได้ดีมากเลยนะคะ
6 เมษายน 2547 12:19 น. - comment id 72556
เค้าว่าดีนะ เหมือนนิยายน้ำเน่า แต่นิยายทุกเรื่องแต่งมาจากชีวิตจริงของคน ขึ้นอยู่กับว่าใครจะรับบทหนัก จะทนกับน้ำลายของคนรอบข้างได้มากแค่ไหน
9 เมษายน 2547 13:12 น. - comment id 72682
เรื่องความรักถ้ามีมือที่สามเข้ามายุ่งเกี่ยวด้วย มักพังทุกรายครับ
13 เมษายน 2547 13:58 น. - comment id 72901
ถ้าเป็นเรานะต่อให้ใครจะว่ายังไงก็ช่าง ถ้าเราจะรัก เราก็จะรัก ไม่สนด้วยว่าจะหลอกเราหรือไม่ สรุปคือ ถ้ารักเเล้วคือรัก
16 เมษายน 2547 18:46 น. - comment id 73118
T_T อ่ะมันเศร้าจัง ทำไมชีวิตเค้ามันเศร้าอย่างนี้เนี่ย เอาอีกนะ แต่งเรื่องเค้าอีกนะนะ