ฉันยอมรับว่าฉันคาดหวังที่จะเห็นภาพแปรอักษรที่เยี่ยมยอดกว่าสวนฯอื่น อยากเห็นน้องที่มีสปิริตแปรรูปภาพที่สวยงามให้ฉันได้ดู เมื่อฉันไปถึง ฉันขึ้นแสตนด์ฝั่งคนดู ฉันนั่งดูการแปรอักษรไปเรื่อยๆ พลางใจฉันก็คิดไปว่า เกิดอะไรขึ้นกับสวนกุหลาบฯ ที่เคยได้ชื่อว่าแปรอักษรดีที่สุด ตอนนี้กลับกลายเป็นว่า น้องแปรอักษรผิด ถือเพลทไม่นิ่ง นี่น่ะหรือสิ่งที่ฉันรอคอย นี่น่ะหรือสิ่งที่ฉันอยากเห็น มันกลายเป็นเวลาที่ดูไร้ค่าเหลือเกิน แบบนี้ฉันสู้เอาเวลาไปนั่งคุยกับเพื่อนที่อื่น สู้เอาเวลาไปเดินเตร็ดเตร่ สู้เอาเวลาไปอ่านหนังสือไม่ดีกว่าหรือ แล้วเพื่อน Staff สมัยที่ฉันยังอยู่เชียร์ก็มาหาฉัน บอกให้ฉันไปช่วยเป็นสวัสดิการแถว ฉันรีบตกลงทันที ทำไมน่ะหรือ? นี่คือโอกาสสุดท้ายที่ฉันจะได้ขึ้นแสตนด์เชียร์อีกครั้งก่อนที่ฉันจะจบไป ฉันขึ้นแสตนด์ด้วยความประหม่าเล็กๆ ก็ฉันไม่ได้ขึ้นมาเกือบ 2 ปี แล้วนี่ นับจากงาน Staff แปรอักษรวันลูกเสือ นานพอดูทีเดียวที่ฉันหันไปจับงานอื่นจนลืมการเชียร์ไป ฉันเข้าไปในกลุ่มสวัสดิการแถว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นห้องคิงที่ฉันรู้จักคุ้นเคย ทำให้ความประหม่าของฉันลดลงไป ภาพที่คุ้นเคย ลีดเดอร์ Staffที่คุมข้างๆ ประธานเชียร์ที่ยืนพูด ปลุกจิตใจที่หลับใหลอยู่ในส่วนลึกให้ตื่นขึ้นมาโลดแล่นอีกครั้ง ฉันมองน้องที่อยู่ในแถว ทำไมน้องไม่ตั้งใจ ทำไมน้องไม่ร้องเพลง ยังคงเป็นคำถามที่ผุดขึ้นมาในหัวสมอง และยังเป็นคำถามที่ค้างคาใจฉันอยู่จนบัดนี้ ฉันนั่งเชียร์ไปเรื่อยๆ และคอยสังเกตพฤติกรรมของน้องที่เปลี่ยนไปจากสมัยฉัน สมัยที่ฉันเป็นคนมานั่งแปร ทนร้อนได้มากกว่าที่น้องต้องทนอยู่นี้ น้องไม่เชื่อฟังรุ่นพี่ จนกระทั่ง Staff คนหนึ่งบ่นออกมาว่า เดี๋ยวนี้สวนกุหลาบฯมันเลวถึงขนาดนี้แล้วหรือ ฉันได้แต่ยิ้มและไม่พูดอะไร นี่คือสิ่งที่ฉันต้องเผชิญเมื่อตอนฉันอยู่ ม.4 สมัยที่น้อง Staff คนนั้น ม.2 ขณะนี้สิ่งที่เขาทำมันสะท้อนเข้าตัวของเขาเข้าแล้ว
รูปนี้สวยดีนะ
2 กันยายน 2545 20:48 น. - comment id 66249
เหอะน่า เจ้าลม...จายเย็นๆนะ เค๊าจะโอ๋ให้นะ ... หน้าที่ของแต่ละคนก็ทำไป เราไม่สามารถทำอะไรไปได้ดีกว่านี้หรอก ถ้าจิตสำนึกของแต่ละคนปลุกไม่ขึ้นน่ะ ... การแสดงแปลอักษรแค่นี้ เทียบกับชีวิตจริงแล้ว ก็ถือซะว่าเป็นบทเรียน เพราะในชีวิตจริง อะไรๆที่ซักซ้อมมา หรือเตรียมพร้อมมา ..หากแต่ใจไม่สู้เสียแล้ว ก็ล้มไม่เป็นท่าอย่างที่เจ้าลมเห็นนี่แหล่ะ .... อีกหน่อย โตขึ้นก็จะรู้เองนะ .. เสียใจอีกสองวันพอนะ ห้ามเสียใจนานนะ ตีตายเลย ...