"สู้ตาย นายซาเล้ง" ตอนที่ 2

Chi • bi • mo • roLL

วันประกาศผลสอบ...
     "ทำไมเล้งยังไม่มาอีกนะ" โมบ่นกับตัวเอง
     "นี่ โมจะบ่นอะไรก็เบาๆหน่อยก็ได้ ซันได้ยินนะ" ซันแกล้งแซวโม เล่นๆ
     "แหม  ก็เล้งยังไม่มาจริงๆนี่" โมบอกซัน
     "คุยอะไรกันอยู่ คับ 2 สาว" ปิง เพื่อนสนิทของเล้ง  เข้ามาทักโมและซัน
     "จะทำไมล่ะ" ซันพูด
     "ก็ไม่ทำไมหรอก ถามดู" ปิงตอบซัน
     "มาแล้วๆ รอเล้งนานมั๊ยโม" เล้งมองไปที่โม แล้วถามแค่โมคนเดียวเท่านั้น ทั้งๆที่มีเพื่อนยืนอยู่อีก2คน
     "คัยรอเล้ง" โมถาม
     "ว้า แย่จัง โมไม่ได้รอเล้งหรอ" เล้งพูด พร้อมทำหน้าเหมือนคนน้อยใจ
     "โมจ๋า ไม่ได้รอเล้ง แล้วเมื่อกี๊ คัยพูดหรอ ว่าทำไมเล้งยังไม่มา" ซันแกล้งพูดล้อเลียนโม
     "โมพูดเมื่อไหร่" โมแก้ตัว  ทั้งๆที่ตนก็พูด
     "แน่ใจนะ ว่าโมไม่ได้พูด" ซันถามโม  "เล้ง กลับบ้านนายไปเถอะ ไม่มีใครเขารอ วันนี้ผู้ปกครองมาอย่างเดียวก็ได้ แม่เล้งเข้าไปแล้วไม่ใช่หรอ" ซันแกล้งพูดให้เล้งกลับบ้าน แล้วเล้งก็เดินไป
     "เดี๋ยวสิ อย่าเพิ่งกลับ อยู่คุยเป็นเพื่อนก่อน" โมพูด  แล้วเล้งก็หยุดชะงักหันมาตอบโม
     "ไหนบอกว่าไม่ได้รอเล้งไง" เล้งพูดประชด
     "โมล้อเล่น  โมก็รอเล้งอยู่แหล่ะ" โมตอบกลับ แล้วยิ้มให้เล้ง
     "อ่ะนะ ไปนั้งคุยกันที่สวนดีกว่า" เล้งพูด พร้อมชวนโมไปคุยที่บริเวณสวนของโรงเรียน
     "อืม ไปก็ไป เดี๋ยวโมโทรบอกแม่ก่อนนะ ว่าโมรอที่สวน" โมพูด แล้วหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาโทรหาแม่
     "เล้งก้อนัดหม่าม๊าไว้ที่นี่" เล้งพูด
แม่ ของทั้งคู่ เดินออกมา ที่สวน.....
     "แม่ นี่เล้งเพื่อนโมนะ" โมแนะนำเล้งให้แม่รู้จัก
     "สวัสดีครับ" เล้ง ยกมือไว้และกล่าวคำทักทายแม่ของโม
     "สวัสดีจ้า นี่ลูกชายเธอรึปล่าว" แม่โมรับไหว้เล้ง แล้วหันไปถามแม่เล้ง
     "ใช่ นี่ลูกชายชั้นเอง" แม่เล้งตอบกลับ
     "สวัสดีค่ะ" โม ยกมือไว้และกล่าวคำทักทายแม่ของเล้ง
  เล้งและโมทำหน้า งงๆ เพราะแม่ของทั้งคู่ รู้จักกันมาก่อน
     "ไม่ต้องสงสัยหรอกเล้ง แม่โมน่ะ เพื่อนหม่าม๊า สมัยมัธยม" แม่เล้ง รู้ว่าเล้งงง จึงพูดขึ้น
     "อ๋อ คับ/ค่ะ" เล้งและโมพูดขึ้นมาพร้อมกัน และหันมองหน้ากัน แล้วก็หัวเราะ
     "งั้นวันนี้ ชั้นกลับก่อนนะ" แม่โมพูด
     "จ้า แล้ว ไว้เจอกันนะ" แม่เล้งตอบกลับ
     "บายนะเล้ง ไว้คุยกัน" โมลาเล้ง พรอมเดินไปกับแม่
     "ครับบาย แล้วเจอกันครับ" เล้งตอบกลับ พร้อมโบกมือ บ๊ายบาย...
โปรดติดตามตอนต่อไป......				
comments powered by Disqus
  • kane

    28 มีนาคม 2547 18:41 น. - comment id 72212

    แต่งมาอีกไวๆ นะ
  • Nu'ChOnGMiNg

    28 มีนาคม 2547 20:19 น. - comment id 72216

    อ่านตอนที่2แล้วๆๆๆ หนุกเดๆๆๆ
    
    ชื่อตัวละครบางตัวมานคุ้นๆนะแพต-\"-
  • กัลปพฤกษ์

    30 มีนาคม 2547 20:22 น. - comment id 72298

    กำลังถึงตอนสนุก จะติดตามต่อนะครับ
    
  • แพต

    1 เมษายน 2547 09:40 น. - comment id 72360

    T-T ยังอัพตอนใหม่ไม่ได้นะ โทสับที่บ้านโดนตัด
    จามาอัพที่โรงเรียนคอมก้อกะไรอยู่ T-T
  • ช็อกโกแล็ต

    4 เมษายน 2547 00:57 น. - comment id 72485

    โหยนั่งอ่านจนดึกเลย จ้องรีบแต่งต่อเร็วๆนะ หนุกค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน