นี่นะหรือที่ว่ารัก

ฤดูกาล

ความรักครั้งแรกของฉันเกิดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้เอง ตอนนั้นฉันไม่เคยรู้เลยว่าคนที่มีความรักเขารู้สึกกันยังไง  ไม่เคยได้รู้เลยว่า ในคำว่าความรักเต็มไปด้วยความรู้สึกใดบ้าง ตอนนั้นจำได้ว่ามีผู้ชายคนหนึ่งได้เดินทางผ่านมาในชีวิตฉัน มันเป็นช่วงเวลาหนึ่งที่ฉันมีความรู้สึกดีมาก ๆ การได้พูดคุยกันผ่านทางโทรศัพท์ทุกวัน และไม่รู้ว่าเอาอะไรมาพูดคุยกันนักหนา ต่างคนผลัดเปลี่ยนกันพูดคำหวานต่อกัน เวลาจะผ่านไปนานเท่าไหร่ไม่เคยรู้ รู้แต่ว่าขอแค่ได้คุยกันก็มีความสุขมากแล้ว  ฉันเชื่อเขาทุกอย่างที่เขาบอกฉัน เขาบอกว่ารักมาก และจะรักคนเดียวไปตลอด ถ้อยคำเหล่านั้นพูดมากระทบหูอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน วันใดที่ไม่ได้คุยกันมันทรมานเหลือเกิน เหมือนขาดอะไรไปสักอย่าง ความเหงาก็มาเยี่ยมเยือน เกิดความรู้สึกหดหู่ในใจ และทุกๆ วันต้องรีบไปเห็นหน้า รู้สึกว่าโลกช่างสวยงามเหลือเกิน มีเธอมีฉัน แค่นี้ก็เกินพอ แต่ไม่นานวัน กาลเวลาก็ทำให้คนเราเปลื่ยนไป คนที่เคยบอกรักอยู่ทุกวัน เคยบอกว่าจะรักตลอดไป เริ่มมีความลับ เริ่มเปลี่ยนไปไม่เหมือนเช่นเคย ไม่รู้เหมือนกันว่าเพราะอะไร เมื่ออีกฝ่ายเปลี่ยนไป แล้วเราจะรู้สึกอย่างไร....
              ร้อนรนจนจะทนไม่ได้ คำหวานไม่เคยได้ยินจากปากเขาอีกเลย พูดอะไรเป็นต้องทะเลาะกันทุกทีไป ไม่เข้าใจว่าเราทำอะไรผิด และความลับก็ไม่มีอยู่ในโลกจริง ๆ หลังจากได้รับรู้ความจริงว่าเขามีใครอีกคน พอเรารู้เขาก็บอกว่าไม่มีอะไร ระหว่างเรายังเหมือนเดิม เขาเป็นแค่เพื่อน เพราะรักจึงพยายามเชื่อใจทุกอย่าง เหมือนที่เคยเชื่อใจมาตลอด
              แต่ก็ครั้งกี่คราวที่ได้รับรู้เรื่องราวของเขาคนที่ต้องเจ็บปวดก็คือเรา เราเพียงคนเดียว ความช้ำใจที่ถูกเขาโกหก หลอกลวง เสมอมา ทุกครั้งที่ได้รู้ ทุกวันทุกคืน ที่ต้องอยู่คนเดียวอยู่กับคราบน้ำตา ความผูกพันธ์ที่ฉันมีต่อเธอมันมีมากเหลือเกิน  ความรู้สึกที่ก่อและเกิดขึ้นมาในช่วงเวลานั้นทำไมมันหลากหลายเหลือเกิน ทั้งรัก ทั้งหวง ทั้งห่วง สารพัดความรู้สึก เธอจะรู้บ้างไหมว่าผู้หญิงคนนี้ก็มีหัวใจ เจ็บปวดเป็นเหมือนกันและเจ็บปวดทุกครั้งที่ถูกคนรักโกหก หรือหักหลัง มันทำให้ความมั่นใจในตัวเองลดน้อยลง ความเจ็บปวดนั้นช่างยาวนานเหลือเกินสำหรับรักครั้งแรกที่เกิดขึ้นกับฉัน				
comments powered by Disqus
  • tiki

    27 มีนาคม 2547 20:24 น. - comment id 72155

    เห็นใจนะคะ
    ตั้งใจ สงบหน่อยแล้วค่อยๆอ่านเรื่องของคนอื่น ในกลอนเยอะแยะนะคะ อ่านด้วยตั้งใจว่าคนอื่น
    เขาก็ทุกข์ สุขน้อยกว่าเราก็มีนะคะ
    
    หวังให้คุณหายทุกข์ค่ะ
    ทิกิ
  • Edy

    29 มีนาคม 2547 11:09 น. - comment id 72241

    เข้าใจคับ ผมเข้าใจ ว่าความรักครั้งแรกมันเป็นอย่างไง มันเจ็บนะ ที่โดนคนหักหลังเนี้ย ผมก็โดน เขาทั้งโกหก ทั้งแอบไปมีคนใหม่ ทั้งๆที่เรารักและทำเพื่อเขาทุกอย่าง แต่กลับโดนแบบนี้ ผมก็มีเพลงมาฝากนะ กับคนที่มีความรู้สึกเดียวกัน http://www.kapook.com/newmusicstation/play.php?id=269 ช่วยฟังหน่อยนะ ผมก็อยากให้คนคนนั้นได้ฟังเหมือนกัน
  • Edy

    29 มีนาคม 2547 11:11 น. - comment id 72242

    แด่คนเคยรัก
    แด่คนที่ฉันเคยรัก แด่คนที่เคยซื่อตรง 
    ที่พาชีวิตฉันพลัดฉันหลงไม่มีชิ้นดี 
    
    เธอทำให้ฉันหัวเราะ เธอทำให้ฉันร้องไห้
    เธอทำชีวิตที่มีความหมายฉันตายทั้งเป็น 
    
    ฉันมันไม่ดีตรงไหน โง่เกินไปหรือเปล่า 
    แผลที่เธอทำมันลึกมันร้าวมันเข้าไปฝังใจ
    ฉันมันไม่ดีตรงไหน จะบ้าจะตายเพราะเธอ 
    หัวใจยังจำยังคืดเสมอถึงเธอคนทำ
    
    เธอทำให้ฉันหัวเราะ เธอทำให้ฉันร้องไห้ 
    แต่คงเป็นคนสุดท้ายที่ฉัน จะยอมให้ทำ...
  • Edy

    29 มีนาคม 2547 11:18 น. - comment id 72243

    ถ้าได้ฟังแล้วมีความรู้สึกอย่างไร ตอบกลับด้วยนะคับ
  • Edy

    29 มีนาคม 2547 11:21 น. - comment id 72244

    ผมฟังทีไร น้ำตาร่วงทุกที นี่ก็เข้าวันที่ 73 วันนี้แล้วที่ยังไม่ได้ยินเสียงเธอคนนั้นเลย ถึงแม้ว่าเขาจะทำกับเราอย่างไง หักหลังเรา หลอกเรา บอกตรงๆๆ คงลืมเขาไม่ได้ ก็ขอเป็นกำลังใจให้คับ
  • กัลปพฤกษ์

    29 มีนาคม 2547 13:48 น. - comment id 72251

    ทุกเรื่องล้วนเป็นบทเรียนสอนจิตสอนใจเราได้เป็นอย่างดิบอย่างดีครับ
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน