เรื่องระหว่างเขาและเธอ ภาค1 (2)
vespa555
เมื่อปิดเทอมแทนที่ทั้ง 2 จะอยู่บ้านเฉยๆ แต่นั้นไม่จริง เพราะว่าเมย์ต้องมาซ้อมกีฬาเพราะเธอเป็นนักกีฬาสาธิตสามัคคี ส่วนเจก็เป็นนักกีฬาลีลาศ เจเต้นคู่กับน้องจอย น้องสาวของเจ ทั้ง 2 แม้จะได้พบกันบ่อยแต่ก็ไม่ค่อยได้คุยกันเท่าไรนัก จึงทำให้เมย์รู้สึกว่าเดี๋ยวนี้เมย์กับเจเริ่มห่างเหินกัน และเมื่อเมย์เข้าหอนอนกับเพื่อนในทีม เจก็จะชอบโทรมาหาเมย์ แต่แทนที่เมย์จะดีใจเธอกลับเสียใจเพราะแทนที่เจจะคุยเรื่องระหว่างเขาทั้ง 2 แต่ไม่เลยเจจะถามถึงแต่เรื่องของน้องแพรวตลอดเวลา และมักมีข้ออ้างว่าน้องให้มาถาม ซึ่งข้อนี้เมย์ไม่ค่อยจะเชื่อเจมากนัก และเธอยังคิดในใจว่าถ้าหากเจคิดไปชอบน้องแพรวจริงๆเธอคงจะต้องเสียเค้าไปแน่ๆ หากเป็นอย่างนั้นเมย์ก็ขอเป็นคนไปเองดีกว่า และที่สำคัญที่เมย์คิดแบบนี้ก็คือเจเคยถามเมย์ว่า " สมมติว่าเมย์มีแฟนอยู่คนนึง แล้วเค้ามาบอกเลิกเมย์และมาขอเป็นแค่เพื่อน เมย์จะรู้สึกยังไง" แล้วเมย์ก็คิดในใจว่า " แล้วแฟนเมย์คนนั้นคือเจใช่ไม๊" ความรู้สึกมันทำร้ายจิตใจเมย์เหลือเกินไม่ว่าจะเป็นความหึงหวง ความระเเวง ความเสียใจ และอีกมากมายที่มารุมล้อมหัวใจเมย์ จนกระทั่งวันหนึ่งเจโทรมาบอกเธอว่า" เจไม่ได้รักเมย์แล้วนะ เราเป็นเพื่อนกันได้ไม๊" คำพูดนี้ยังคงติดอยู่ในความทรงจำของเมย์ และเธอก็คิดว่าในที่สุดวันนี้ก็มาถึงสินะ เมื่อวางหูโทรศัพษ์ลงเมย์ได้แต่นอนร้องไห้และคิดถึงความหลังระหว่างเขาและเธอ เมย์ไม่เคยรักใครมากเท่าเจเลยส่วนหนึ่งคงเป็นเพราะระยะเวลาที่เราคบกันด้วย เมื่อเปิดเทอมเมย์ก็พยายามที่จะหลบหน้าเจและกิ๊กด้วย แต่เมื่อเจอเจทีไรมันทำให้เธออยากจะไปคุยกับเขาเหลือเกิน เมย์ยังตัดใจจากเจไม่ได้ และเย็นวันต่อมาเมย์ก็ได้รับโทรศัพท์ของคนที่เธอคิดว่าเป็นไปไม่ได้ นั้นก็คือเจ เจถามเมย์ว่าทำไมไม่ยอมพูดกับเจเลย ในวินาทีแรกที่เมย์ได้ยินเสียงของเจนั้นมันทำให้รู้สึกในเต้นอย่างบอกไม่ถูก และคิดในใจว่าจะโทรมาอีกทำไมในเมื่อไม่รักเราแล้ว แต่เมย์ก็ตั้งใจฟังสิ่งที่เจพูดโดยไม่พูดอะไร เจพูดต่อว่าทำไมเมย์ถึงไม่ยอมพูดกับกิ๊กด้วย เมย์ไม่ยอมตอบเพราะกำลังอึ้ง
** เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป เจจะพูดกับเมย์ว่าอะไร ก็รอติดตามอ่านตอนต่อไปแล้วกันน่ะ บ๊ายบาย **