การมีเพื่อน
jackzerz
มีเพื่อนไม่เคยเหงา
..........มีคนเคยเป็นแฟนกันมาบอกว่า
" เป็นเพื่อนกันน่าจะคบกันได้นานกว่า ก้อเลยบอกเลิกซะเลย"
....นี่ไม่ใช่หนแรกที่ได้ยิน น่าคิดเหมือนกันนะว่าทำไม?
ถ้าเป็นแบบนี้ก้อคงเป็นเพื่อนกันหมดโลกเลยมั้ง
ไม่มีคู่รัก ไม่มีสามี ภรรยา ไม่มีการสืบสกุล
เพราะดันเป็นเพื่อนกันหมด เพราะจะได้คบกันนานๆ.......
........เป็นไปได้มั้ยที่ความเป็นเพื่อนมีลักษณะที่พิเศษ
เป็นแฟนเลิกกัน บางทีก้อเป็นเพื่อนกันได้
แต่ถ้าเพื่อนเลิกคบกันก้อไม่รู้จะคบเป็นอะไร......[เออ...จิงเนอะ]
........การคบเพื่อนมักจะนำมาเปรียบเทียบกับแฟนเสมอ
และการที่บอกว่าคบเป็นเพื่อนได้นานกว่า สาเหตุน่าจะมาจากการเรียกร้องด้วย
อย่างวันไหนที่เหงาจัง โทรหาเพื่อนชวนไปดูหนังเพื่อนไม่ไปยังพอเข้าใจได้
แต่ถ้าชวนแฟนแล้วแฟนไม่ไป ก้อเริ่มเป็นเรื่อง ไม่ว่าง....ไปกะใครหว่า...
หรือมีอะไรที่สำคัญกว่า
....บางที โทรหาแฟนเพื่อชวนกินข้าว แฟนงานยุ่งแต่ก้อยังมา
ถือว่าเป็นเรื่องปกติของแฟนที่ดี
แต่ถ้าเป็นเพื่อนแล้วปฏิบัติต่อเราในลักษณะเดียวกัน เราจะรู้สึกว่า.....
โห.......เพื่อนเราดีจัง อุตส่าห์มา........ [ นี่ก้อตรงนะ]
..........บ่อยครั้งที่เรามีปัญหา หลายคนเลือกปรึกษาเพื่อนมากกว่าแฟน
ด้วยเหตุผลที่ต่างกัน บางคนบอกว่า
ไม่อยากให้แฟนต้องเดือดเนื้อร้อนใจหรือ เครียดตามไปด้วย (น่ารักนะ)
แต่คุณอาจลืมนึกไปก้อได้ว่า คนที่เป็นแฟนไม่ได้อยากร่วมสุขอย่างเดียว
เค้าก้ออยากร่วมทุกข์บ้าง พาลน้อยใจไปก้อมี.............[อืม]
............บางคนมีเหตุผลว่า ในขณะที่ตัวเองอ่อนแอเหลือเกินแล้ว
อยากเรียกร้องเหลือเกิน ปัญหาหนักอกหนักใจ ช่วยออกมาหาหน่อยได้ไหม.........
ถ้าโทรหาแฟนแล้วเค้ารู้สึกว่าเราคิดมากและเห็นมันเป็นเรื่องเล็กว่าที่เราคิดไว้...เราจะเสียใจหนักไปกว่านี้มั้ย
...งั้นโทรหาเพื่อนให้รู้แล้วรู้รอดดีกว่า...แต่เรื่องนี้คงไม่ใช่ทุกคู่หรอก
บางคู่เค้าสามารถดูแลความรักได้ดีพอๆ กับรักษาเพื่อนเลย เยอะแยะไป
เพราะยังไงคนที่เป็นเพื่อนกัน " ไม่ต่อก้อติด ".........[ จริง มั้ย ]
............" เพื่อนที่ดีที่สุด คือคนที่สามารถนั่งอยู่ริมระเบียงด้วยกัน
โดยไม่พูดอะไรกันซักคำ
แต่สามารถเดินจากไป ด้วยความรู้สึกเหมือนได้คุยกัน อย่างประทับใจที่สุด "
แปลกดีนะ ที่เพื่อนที่พูดปลอบใจไม่ค่อยเก่ง
ไม่ค่อยวิ่งเข้ามาประคองตอนอยากล้ม
แต่จะเป็นเพื่อนที่มาดูแล้วบอกว่า " ไหวหรือเปล่า? พักมั้ย?
เราไม่รู้จะปลอบใจยังไงนะ
แต่เรานั่งเป็นเพื่อนแล้วกัน..........................."
[แค่นี้เราก้อรู้สึกดีแล้ว]
.............บ่อยมากที่มักจะได้ยินว่า " เราไม่รู้จะบอกเค้ายังไง
เพราะเราเป็นแค่เพื่อน.....................
ความจริงคุณเป็น *ตั้งเพื่อน* ต่างหาก ...[^_^]
.............โลกไม่เคยทำให้มนุษย์สมบูรณ์แบบ
เพื่อเผื่อเนื้อที่ให้คุณได้มีโอกาสแสวงหา
โลกทำให้มนุษย์มีความเหงา เพื่อให้มนุษย์แสวงหาความรักและมอบความรัก
และได้รู้ว่า............การมีเพื่อน
ทำให้โลกนี้ไม่เงียบเหงาจนเกินไป