คำขอจากดวงอาทิตย์

พระอาทิตย์เจ้าเอย

ข้าแตพระเจ้าผู้โชลมความรักดุจนำบริสุทธิ์ เหนือชีวิตคนธรรดาดุจข้าพระบาท ของกราบแทบเท้าและมอบความวางใจแด่พระเจ้าเสมอเหมือนเมื่อวานไม่บิดเบือน ของทรงสดับ หยาดหยดแห่งคำอธษฐาน หากมีสักคนที่ทุกข์ใจและขายตนเองสู่พันธนาการแห่งความพ่ายแพ้ มัสักคนที่มอบไม่เห็นหนทางภายหน้า มีสักคนที่ยอมให้ความทุกข์ปรกครุมเสมือนเมฆา ดำทมึน ในชีวิต มีสักคนเหนือราวเดินทางไร้จุดหมาย มีสักคนที่ย่อยยับลงท่างกลางภาพลวงตาแห่งความทุกข์แสนสาหัส
ข้าพระบาทเดือดร้อน แทบเขาเหล่านั้น เพราะสำหรับเค้าเค้ามองไม่เห็นวันพรุ้งแม้มันจะอยู่ตรงหน้าเขา ข้าพระบาทเจ็บชำราวถูกฟันจากโจรหิวกระหาย ของเป็นข้าพระบาทที่เจ็บช้ำแทนเขา เอาความเศร้าตรมไปจากเขา ขอให้เขามีพรุ้งนี้ มีพระอาทิตย์ทอแสบส่องสว่างในหัวใจ มีแรงบรรดาลใจต่อสู้อุปสัก ขอที่ตาเขาจะไม่เจ็บเพราะอดีตที่ทำร้าย ขอให้เขามัความสุขที่สุดเท่าที่เขาจะเป็นได้ในขณะที่  ต้องการ ขอให้ดาวประจำรุ่งบอกทางเขานำทางเขา ให้ประสบการณ์บอกเขาที่เค้าควรจะเดินที่เขาควรจะทำ
โปรดประทานจิตใจกล้าหาญแก่เขากล้าที่จะบอกว่าตนเองไม่แพ้ กล้าที่จะเดินต่อไปจะที่สุด ผมขออ้อนวอนต่อพระเจ้าที่ผมเชื่อ และต่อพระองค์ผู้ทรงเมตตา ช่วยเหนือคนอย่างผม น้อยที่สุด 6 ปีมาแล้ว ขออธิษฐานให้คนเหล่านี้ก่อนที่ผมจะหลับและตื่นมาเพื่อโอบกอดวันพร้งนี้อีกครั้ง
	ผมขอมอบการโอบกอดแห่งความหวังใจแด่ผู้สิ้นหวัง ขอมอบการจุมพิศแด่ผู้เหน็บหนาว ขอมอบสายใยแห่งความห่วงหาแด่ทุกดวงใจ สุดท้ายขอมอบพันธแห่งความรักแก่ผู้ที่อ่อนแรง เป็นแรงบรรดาลใจให้ ... ดุจเวลาพระอาทิตย์ที่ไม่เคยหยุดงานแม้วันอาทิตย์ ในนามพระเยซูคริสตร์เจ้าอาเมน				
comments powered by Disqus
  • พระอาทิตย์เจ้าเอย

    6 มีนาคม 2547 21:54 น. - comment id 71512

    เขียนคำอธิษฐานลงมา จริงๆมีความปรารถนาที่จะเห็นมนุษย์ใต้ฟ้ามีความสุข อยากเห็นสวรรค์ที่บนฝืนปฐพี จริงใจที่จะบอกเช่นนั้น
  • tiki

    6 มีนาคม 2547 23:23 น. - comment id 71515

    :)
  • พระอาทิตย์เจ้าเอย

    7 มีนาคม 2547 21:06 น. - comment id 71539

    :)  
     จาก : รหัสสมาชิก : 4895 - tiki 
    ขอพระคุณที่เข้ามายี่ยมนะครับ ขอบพระคุณจริง....
  • tiki

    8 มีนาคม 2547 08:59 น. - comment id 71550

    ทิกิเป็นพุทธเต็มร้อย พ่อเป็นนายช่างใหญ่ชลประทาน ลูกศิษย์ท่านปัญญานันทะ ทั้งบ้านมีแต่
    พุทธธรรมแห่งท่านพุทธทาส
     .....ทิกิ เรียนโรงเรียนไทย ไปเรียนเตรียมอุดม ฯชอบไปร้านผดุงสาสน์หรือประมวลสาสน์ ข้างร.พกรุงเทพฯคริสเตียน..ชอบอ่านคำสอนบนภูเขา ชอบอ่าน ความรักหนุ่มสาว และ เป็นภรรยาที่ดีอย่างไรของพระคริสต์..
    
    ...อายุ 17 ห้อยกางเขนไว้ที่คอ..?
    ชอบอ่านไบเบิล เวลาป่วยและไร้รัก เรียกพระนามท่านเสมอ
    ......แต่ก็ยังเป็นพุทธเต็มร้อย รักทุกศาสดาเหมือนเดิมนะคะ..เพราะขออภัย..ทิกิเดินเข้า
    เทพมณเฑียร ก็สบายมาก..ทิกิ ทำบุญทางวิทยุ
    ให้มุสลิม..ทิกิ..เห็นผีมุสลิมเข้าในบ้านแม่บ่อยๆ
    ฯลฯ
    .......เปล่าค่ะไม่ได้ขัดแย้งกะคุณนะ
    ..ใจก็ยังรักพระเยซูคริสต์เหมือนเดิม
    ใจก็เคารพสูงสุดพระพุทธเจ้าเหมือนเดิม
    ใจก็เข้าใจปรัชญาแห่งชาวทะเลทรายของมุสลิมเหมือนเดิม
    
    .......เพราะรักนี้ จึงยินดี..
    เพื่อนสนิท เจ้าของร้าน เครื่องครัวไฟฟ้าใหญ่ย่านวิทยุนั้น..เคยนำ ทิกิ เข้าไปที่ งานชุมนุม
    นักธุรกิจคริสเตียนคืนวันเสาร์มาแล้ว  ได้คุยภาษาฮีบรูกับท่านทั้งหลายมาแล้ว
    
    ..จึงได้รู้คุณค่าของงานเขียนท่านเป็นอย่างมาก
    
    ......ขอขอบคุณที่มาเปิดใจที่นี่น่ะคะ..
    ทิกิจะมาอ่านทุกครั้ง..ทิกินับถือใจรักของชาวคริสเตียนเป็นอย่างมาก เพราะเคยมีเพื่อนที่เตรียมอุดมถนนพญาไท/อังรีดุนังก์ นั่น
    .....ว่าทำไมเขาอ่อนโยนเหลือเกิน..
    ทำไมคุณแม่เขาอ่อนโยนเหลือเกิน..
    ...ไม่แปลกใจเลย ทั้งบ้านเขาเป็นคริสเตียนค่ะ..
    
    รักพระเยซูคริสต์ไม่เสื่อมคลาย..ทิกิ
    เหล่า*ครุ* ของชาวคริสเตียน
  • พระอาทิตย์เจ้าเอย

    8 มีนาคม 2547 17:31 น. - comment id 71555

    ผู้น้อยเองก็เป็นคริสเตียน ยินดีที่รู้จักนะครับ ขอบคุณอีกครั้งที่เข้ามาเยี่ยมครับ เห็นพี่ เขียนกลอนเพราะมาก คาดหวังว่าวันนึงจะเขียนได้อย่างนั้นบ้างครับ ผู้น้อยคารวะครับ
  • กัลปพฤกษ์

    11 มีนาคม 2547 22:33 น. - comment id 71630

    ศาสนาทุกศาสนาสอนให้คนเป็นคนดี
    
  • พระอาทิตย์เจ้าเอย

    21 ตุลาคม 2547 23:40 น. - comment id 78230

    เหงาจัง

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน