"โอ๊ย นี่ๆ พรุ่งนี้สอบแล้วนะ พวกแกทำไงกันดีอ่ะ" แก้มพูด ตอนเดินออกจากบ้านยิม เพื่อจะกลับบ้านกัน "เออใช่นิ แล้วจะทำไงดีล่ะหนังสือยังไม่ได้อ่านเลย" กล้วยพูด "เอางี้ วันนี้เที่ยงไปอ่านหนังสือกัน" "ที่ไหนหรอจูน" "ร้านแม่จูนไง" ร้านที่พูดถึงเนี้ยแม่จูนเปิดร้านขายนมอยู่ แถวๆ บ้านของจูนนั้นแหละ "งั้นดีเลย จะได้กินนมฟรี" เอ็มพูด "โหเอ็ม ไม่ค่อยเลยนะ เรื่องของฟรีเนี้ย" แก้มพูดแล้วเดินไปตบไหล่ของเอ็ม "ก็แหงอยู่แล้ว เนอะๆ เพื่อนๆ" "ช่ายยยยยยย" ทุกๆคนตอบเป็นเสียงเดียวกัน แล้วจะกลับบ้านกันยัง อืมๆ งั้น เที่ยงเจอกันนะเพื่อนๆ ที่ร้านของจูนนะ บ๊ายบาย กล้วยพูดขึ้น แล้วสตาร์ทรถกลับบ้าน อืมๆ ทุกคนกลับบ้านจนหมดเหลือจูน ป๊อป และยิม เฮ้ยไอ้ป๊อป แกกลับบ้านได้แล้วล่ะ ยังไม่อยากกลับเลยว่ะ กลับเหอะน่าป๊อป แม่นายเป็นห่วงแย่แล้ว จูนพูด ไม่หรอก แม่ไม่เคยห่วงเราเลย จะห่วงก็แต่ พี่ชายเรา โธ่ ป๊อปงั้นไปบ้านจูนก่อนมั้ย บ้านจูนหรอ ป๊อปทวนคำ อื้ม ก็ได้ อืม จูนยิ้มแต่ป๊อปไม่ยิ้มเลย เออยิมงั้นเดี่ยวเจอกันนะเว้ย เออว่ะ ยิมเดินเข้าบ้านไป ป๊อปกลับบ้านก่อนดีมั้ย ไปเปลี่ยนเสื้อผ้าก่อน เดี๋ยวจูนไปกับป๊อปด้วยอ่ะดีมั้ย ตามใจ จูนซ้อนรถป๊อปไปที่บ้านของเขา ไอ้ป๊อปทำไมแกเพิ่งจะกลับมา แล้วเมื่อคืนไปไหนมา คำแรกที่แม่ป๊อปพูดกับป๊อปเมื่อมาถึงบ้าน แม่อย่ายุ่งได้มั้ย สวัสดีค่ะ จูนยกมือไหว้แม่ของป๊อป หวัดดี แล้วนี่แกไปเอาใคร ที่ไหนมาบ้านชั้นเนี้ย เพื่อนผมเองน่ะแม่ เพื่อนหรอแฟนแกยะ ทำไม แม่จะยุ่งกับผมทำไม ชั้นเป็นแม่แกนะป๊อป ผมเบื่อ แล้วป๊อปก็คว้ากระเป๋าเงินแล้วก็กุญแจรถที่เค้าวางไว้ ออกบ้านไป เอ่อ งั้นหนูไปนะคะ จ๊ะ ดูแลป๊อปด้วยนะลูก ค่ะ จูนวิ่งตามป๊อปไป ป๊อปรอจูน ก่อนดิ จูนดึงแขนป๊อปไว้ นี่ป๊อปนายทำไมก้าวร้าวกับแม่นายแบบนี้ล่ะ แล้วเค้าเคยห่วงเราบ้างมั้ยล่ะจูน จูนก็เห็นอยู่ อืมๆ งั้นไปบ้านจูนกัน อืม ป๊อปขี่รถไป จูนก็ซ้อนไป ถึงบ้านของจูน จูนเดินเข้าบ้านไป แม่เธอออกไปที่ร้านตั้งแต่เช้าแล้ว จูนเลย เดินขึ้นไปเปลี่ยนชุด แล้วลงมาหาป๊อปที่นั่งรออยู่ ไปที่ร้านเลยมะป๊อป ก็ดี ร้านกับบ้านใกล้กัน จูนกับป๊อปเลยเดินไป แม่คะ อ้าวจูนกลับมาแล้วหรอลูก ค่ะแม่ สวัสดีครับ จ๊ะ แม่จ๋า เดี๋ยววันเนี้ยเพื่อนๆ จะมาติวหนังสือที่ร้านนะคะ แม่ไม่ว่าไรนะคะ จ้า ได้ตลอดแหละ ค่ะแม่ แล้วจูนก็หันมาทางที่ป๊อปนั่ง นี่ป๊อปกินไรมั่ง เอานมมะ อืม จูนเดินไปเทนมร้อน 2 แก้ว แล้วเอาหนมปังปิ้ง 2 แผ่นมานั่งที่โต๊ะ เออ ใช่ แม่คะนี่ป๊อปค่ะ จ๊ะ แม่รู้แล้ว ว่าต้องเป็นป๊อป เดี๋ยวพวกเพื่อนๆ จะ ทยอยกันมาน่ะค่ะ จ๊ะ แล้วจะมากี่คนล่ะเดี๋ยวกลางวันแม่โทรสั่งอาหารมาให้กินกัน ก็ทั้งแก๊งค์อ่ะ 7 คนค่ะแม่ จ๊ะ จูนยิ้ม แล้วลงมือทานนมกับหนมปัง อร่อยมั้ยป๊อป อื้ม ฝีมือแม่จูนเองน้า หรอ ใช่ๆ แล้วจูนกับป๊อป ก็นั่งอยู่ในร้านชั้นบน คนที่เข้ามาในร้านที่รู้จักจูนก็ทักบ้าง ว่าแฟนหรอ ไรแบบเนี้ย จูนก็ได้แต่ยิ้ม 11 โมง เพื่อนๆ ทยอยกันมาที่ร้านของแม่จูน สวัสดีค่ะแม่ โหไม่เจอกันนานสวยขึ้นนะคะ กล้วยแกล้งชมแม่ของจูน ไอ้กล้วย มานี่ก่อนดิ เดี๋ยวแม่จะให้รางวัล รางวัลไรคะแม่ กล้วยเดินเข้าไปหาแม่ของจูน นี่ไงล่ะ ของรางวัลน่ะ แม่จูนเขกหัวกล้วย โอ๊ย หนูเจ็บนะคะแม่อ่ะ ไม่เอาแล้วไปอ่านหนังสือก่ะสองคนนั้นดีกว่า กล้วยเดินขึ้นไปหาจูนกับป๊อปที่นั่งอยู่ด้วยกัน ว่าไงสองคนเนี้ย ว่าไงกล้วยแล้วคนอื่นๆล่ะไปไหนกันหมดอ่ะ เมื่อไหร่จะมาเนี้ย นู้นไง กล้วยชี้ให้จูนดูทางประตูร้าน เอ็มซ้อนรถยิมมาร้านของแม่จูน ฮั่นแน่ มาอีกคู่นึงแล้ว จูนแซวทั้งสองคน อะไรยัยจูน เพื่อนกันย่ะ เนอะ ยิม ไม่รู้ดิ ยิมหักมุข ฮ่าๆๆๆๆ เพื่อนๆ ที่อยู่ในร้านหัวเรากันใหญ่ โอ๊ย เพื่อนก็เพื่อนดิวะ อะไรกันเนี้ย กล้วยเข้ามาพร้อมกับอั้น และแก้ม นี่ๆ มากันครบแล้วก็ เริ่มอ่านเลยนะ ใช่ๆ แล้วทุกๆคนก็อ่านหนังสือกัน จนถึง บ่าย 2 โมง เฮ้อ เหนื่อยแล้ว พอก่อนนะ ยิมพูด ก่อนที่โทรศัพท์ของจูนจะดังขึ้น จูนดูเบอร์ที่โชว์ P Toon จูนลุกขึ้นไปจากโต๊ะ ฮะโหล น้องจูนหรอครับ อยู่ที่ไหนเนี้ย อยู่ร้านของแม่น่ะค่ะ พี่ตูนมีไรหรอคะ อืม เดี๋ยวพี่ไปหานะ แค่นี้นะครับ แล้วตูนก็วางสายไป ตายล่ะทำไงดีเนี้ย ป๊อปก็อยู่ เฮ้อ จูนคิดหนัก ไม่กี่นาที เวสป้า คันโปรดของตูนก็จอดหน้าร้าน ของแม่จูน ตูนเปิดประตูร้านของแม่จูนเข้ามา จูน เรียกจูนดังลั่น อ่ะ จูนตกใจ แล้วรีบวิ่งลงมาหาตูนที่หน้าร้าน พี่ตูนมาทำไมคะ ทำไมล่ะ ทำไมพี่จะมาไม่ได้หรอ ได้ค่ะ แต่เนี้ยจูนกำลังติว หนังสือสอบก่ะเพื่อนๆอยู่อ่ะ ไปกับพี่หน่อย แป๊บนึง ไปไหนล่ะคะ เอาน่า ป่ะ ตูนดึงแขนจูนไป ป๊อปยืนดูอยู่ชั้นสอง ก็ไม่ค่อยจะพอใจซะเท่าไหร่ แม่คะเดี๋ยวจูนมานะ เพื่อนๆไม่ต้องห่วงนะ จูนหยิบเสื้อกันหนาวไปด้วย จูนนนนน ป๊อปเรียกตาม จูนที่ซ้อนรถตูนไป จูนหันมา ไม่เป็นไรเดี๋ยวจูนมาเชื่อใจจูนนะ ป๊อปพยักหน้า แล้วรถของตูนก็ออกไป
6 กุมภาพันธ์ 2547 22:53 น. - comment id 70995
ไม่ได้ ลงสีอะไรให้เลยนะ อ่านๆกันไปก่อนละกัน พอดีช่วงเนี้ยขี้เกียจ นิดๆ อิอิ
6 กุมภาพันธ์ 2547 23:38 น. - comment id 70997
รวดเร็วทันใจดีนะค่ะ ... แต่งได้ดีเหมือนเดิมเลยค่ะ แต่ไม่ต้งอรีบหรอกค่ะ ไว้แต่งเวลาที่เราอยากแต่งดีกว่า งานจะได้ออกมาดีอย่างนี้ไงค่ะ ^+^ จะเป็นกำลังใจให้เสมอๆค่ะ ชอบมากๆเลยเรื่องนี้ ((ต้องขอบคุณเจมส์ .ที่แนะนำเรื่องนี้ให้อ่านนะ))
7 กุมภาพันธ์ 2547 13:04 น. - comment id 70999
ขอบคุณค่ะ อืม แล้วจะพยายามแต่งต่อให้จบนะคะ ตอนเนี้ยแต่งเก็บใว้หลายเรื่องเลย แต่ยังไม่เสร็จซะที พอดีมีเรื่องก่ะ แฟนด้วย ก็ พยายาม ทำใจแล้วแต่งต่อเนี้ยแหละค่ะ อ้อ ชื่อแต่ละคนเนี้ยนะเป็นชื่อจิง นะคะ ก็ เพื่อนกันจิงๆด้วย แต่ คนที่ชื่อป็อปเนี้ย เมื่อก่อนเคย เป็แฟนอ่ะนะ แต่ตอนเนี้ยเค้าเป็นแฟน ก่ะอีกคนนึงแล้ว ก็รอๆดูละกันนะคะ อาจจะมีพลิกล็อก
7 กุมภาพันธ์ 2547 16:18 น. - comment id 71000
อืม ...เป็นกำลังใจให้ค่ะ
8 กุมภาพันธ์ 2547 23:24 น. - comment id 71016
ก้อ่านมาตั้งเเต่เเรกๆเเล้วเนี้ย..ก้อยังหนุกเหมือนเดิมเลยนะฮะ..เเต่รอนานไปหน่อย อิอิ