Secret Inside ตอนที่ 3 : หยาดน้ำตาแห่งวันวาเลนไทน์ (แพรเองค่ะ)

Nonmin

          วันต่อมา ก็เข้าสู่วันแรกของเดือนกุมภาพันธ์ ฉันนอนแทบไม่หลับเลย รู้สึกแย่มาก เพราะไม่เคยจูบกับใครมาก่อน รู้สึกโกรธทั้งตัวเองและต้น เพราะเคยให้สัญญากับตัวเองไว้ว่าจะไม่ยอมให้ใครมาจูบฉันเด็ดขาดนอกจากคนที่ฉันรัก ใช่! เซฟไง =^_^=
          ฉันกับต้นเดินไปโรงเรียนด้วยกันเหมือนวันก่อน ฉันรู้สึกว่าตัวเองหน้าแดงยิ่งกว่ามะเขือเทศซะอีก เอาแต่ก้มหน้าตลอด แล้วก็ลองแอบมองต้นด้านข้าง เขากำลังมองมาพอดี ว้าย! ฉันสบตากับเขาหรือเนี่ย!
          "โครม!"
          "ยายแพรบ้าเอ๊ย! มองอะไรของเธอ สมน้ำหน้า ชนเสาเลย โฮ่ๆๆ" เจ้าต้นตู๊ดๆๆๆ ร้อง หนอย ฮือๆๆ TwT (จาก Nonmin: เซ็นเซอร์อีกแล้วค่ะ เพื่อเยาวชน โย่!)
          ในตอนกลางวัน เพื่อนๆ นักเรียนหญิงต่างก็มาถามฉัน อย่างเอาเป็นเอาตาย "นี่ๆ แพร เธอจะให้อะไรต้นในวันวาเลนไทน์บ้างหรือเปล่า?"
          "เฮ้! ทำไมฉันต้องให้หมอนั่นด้วยล่ะ เราไม่ได้รักกันซะหน่อย!"
          "ดีเลยๆ งั้นฉันจะให้ช็อกโกแล็ตกับต้นแทนเธอนะจ๊ะ ฮิฮิ"   
          "ช็อกโกแลตเหรอ?" ฉันถามอย่างโง่ๆ
          "อ้าว? เธอไม่เคยอ่านหนังสือการ์ตูนญี่ปุ่นเหรอจ๊ะแพร" เพื่อนคนหนึ่งพูด "ก็เรากะว่าจะเลียนแบบสักหน่อยน่ะ ประเพณีของที่นู่นเขาบอกว่าถ้าเราเอาช็อกโกแล็ตให้คนที่เรารักในวันวาเลนไทน์ ความรักของเราก็จะสมหวังนะ"
          ช็อกโกแล็ต!!!
          แล้วในที่สุดฉันก็ตัดสินใจที่จะทำช็อกโกแล็ตให้เซฟในวันวาเลนไทน์ ดังนั้นไม่นานนักฉันก็ไปซื้อของมาทำช็อกโกแลต และคิดว่าฉันอยากจะนัดพบเขาในวันวาเลนไทน์เพื่อให้ช็อกโกแล็ตและสารภาพรักซะเลย!
          1 ทุ่มของวันที่ 13 กุมภาพันธ์
-- แพรงาม --
          หวัดดีค่ะ เซฟ มีหวานใจที่จะให้ดอกกุหลาบในวันพรุ่งนี้บ้างมั้ยจ๊ะ
-- Safe -- 
          ถามอย่างงี้ ผมก็เขินแย่สิ แหม //// แต่ยังไม่มีหรอกครับ แฮ่ๆ
          
          ฉันหัวเราะกับคำที่เขาพิมพ์มา แล้วก็จะพิมพ์เพื่อนัดเขาในวันพรุ่งนี้ แต่เป็นไงไม่รู้ ฉันไม่กล้าส่งไปเสียที!
-- Safe -- 
          แพร ทำไมเงียบไปล่ะครับ
-- แพรงาม --
          เอ้อไม่มีอะไรค่ะ เซฟ คือว่า พรุ่งนี้เรานัดเจอกันทีหาดบางแสนตอนเย็นได้ไหมคะ บ้านเซฟอยู่กรุงเทพนี่ น๊า
    
          โอ๊! ฉันพิมพ์ไปแล้ว! พิมพ์ไปแล้ว! พิมพ์ไปแล้ว!
-- Safe --
          คงไม่ได้อะครับ ขอโทษทีนะครับ คือพรุ่งนี้ผมต้องไปทำงานพิเศษ
         
          
-- แพรงาม --
          ไม่เป็นไรค่ะ แพรต้องกล่าว ราตรีสวัสดิ์ก่อนนะคะ เซฟ
-- Safe --
          คุยเร็วจังเลย ราตรีสวัสดิ์ครับแพร ฝันดีนะ
          ฉันปิดคอมพ์ฯ ทันที ฉันรู้นะ ฉันไม่ควรรู้สึกโกรธเซฟที่เขาปฏิเสธที่จะไม่มาเจอฉัน แต่ถ้าหากว่า ฉันให้ช็อกโกแล็ตหลังจากพรุ่งนี้ไป มันจะมีความหมายอะไรสำหรับคนที่เรารักล่ะเฮ้อ! หยุดคิดเรื่องไร้สาระเถอะแพร! เข้านอนซะ!
          แต่ฉันนอนไม่หลับนี่ก็เที่ยงคืนเข้าสู่วันที่ 14 กุมภาพันธ์วันวาเลนไทน์แล้วหรือเนี่ย ฉันรู้สึกเศร้าเหลือเกิน จึงเดินไปหยิบช็อกโกแล็ตที่ห่อใส่กล่องไว้อย่างดี และฉันได้ยินเสียงลมกระทบหน้าต่าง พอไปเปิดดูก็เห็นดาวเต็มท้องฟ้า ฉันคิดว่าถ้าได้ดูดาว จิตใจของฉันคงจะสุขสงบได้บ้าง จึงเดินออกไปที่สนามด้วยเท้าเปล่า รู้สึกว่าพื้นหญ้าจะแฉะนิดหน่อยจากหยดน้ำค้าง ฉันมองดูดาวพร้อมกับกอดกล่องช็อกโกแล็ตไว้ที่อกและน้ำตาก็ไหลออกมา
          "นอนไม่หลับเหรอ" เสียงหนึ่งเรียก ต้นนั่นเอง!
          "มีอะไรเหรอต้น" ฉันถามและรีบเช็ดน้ำตา
          "คืนนี้ดาวสวยดีน่ะ เลยเดินออกมาดู และบังเอิญเห็นเธอด้วย" เขาพูดเสร็จก็ยิ้มให้ฉัน และอยู่ๆ เขาก็เอาดอกกุหลาบสีแดงดอกหนึ่งวางบนมือฉัน ฉันรู้สึกว่าตัวเองหน้าแดงอีกแล้ว "ฉันให้เธอนะ ไหนๆ เราก็เป็นคู่หมั้นกัน"
          "ขอบคุณมากนะต้น" ฉันพูดแล้วเอาช็อกโกแล็ตให้เขา "อ้ะ ฉันให้" ฉันคิดว่าถึงให้ไปก็คงไม่เป็นไรหรอกมั้ง เพราะฉันไม่ได้รักต้นและไหนๆ เซฟก็คงไม่ได้กินมันอยู่แล้ว
          ต้นรับช็อกโกแล็ตแล้วยิ้ม ฉันสังเกตเห็นว่าเขาก็เขินนิดๆ เหมือนกัน แล้วอยู่ๆ
          "จุ๊บ" 
          เขาเขาจูบแก้มฉัน อ๊า!!!! >///				
comments powered by Disqus
  • ตะแหง่ว

    3 กุมภาพันธ์ 2547 13:33 น. - comment id 70931

    น่ารักจัง...
  Nonmin

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน