เคยอยากทำอะไร-อะไรอย่างที่ใจตัวเองอยากจะทำบ้างหรือเปล่า ที่ไม่ต้องแคร์ความรู้สึกใครคนอื่น แล้วก็ไม่ทำให้ใครเดือดร้อน ซึ่งมันอาจจะดู แปลก ๆในสายตาของหลายคนอยู่บ้าง ก็ไม่น่าจะสลักสำคัญอะไรนี่นา ขอให้เราสุขใจก็เพียงพอแล้ว ชีวิตคนเรามันสั้นนักสู้รู้จักความสุขใส่ตัวซะบ้างก็ดี ใครจะรู้ว่าตัวเองจะตายเมื่อใด อาจจะเป็นวันนี้ พรุ่งนี้ก็ได้แล้วมานั่งนึกเสียใจในสิ่งที่ตัวเรา ทำในสิ่งที่ใจเราอยากจะทำมาตลอดชีวิตก็เป็นไปได้ บางทีคุณอาจจะรักใครสักคน แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่ได้บอกความรู้สึกที่คุณมีต่อเค้าคนนั้น เก็นไว้คนเดียวจนกระทั่งลมหายใจสุดท้ายของคุณและไม่มีรับรู้ความรู้สึกนั้นนอกจากคุณคนเดียว เมื่อตัดสินใจว่าจะรัก ไฉนเลยต้องกลัวอะไรอีก บอกความรู้สึกที่คุณมีให้เค้ารับรู้เถอะค่ะ แม้ว่าเราจะไม่ได้ความรักกลับคืนมาก็ตาม แต่เค้าก็ยังได้ รับรู้ความรู้สึกดี-ดีที่คุณมีให้ หลายคนอาจจะเสียใจ ผิดหวัง ในทางกลับกันหลายคนกับรู้สึกโล่งใจ ปลดปล่อยความรู้สึกออกไปไม่ได้เก็บไว้คน เดียวอีกต่อไป ความร้อนรนก็หมดไปด้วย มันไม่ใช่ความผิดเพราะทุกคนมีสิทธิ์ที่จะรักใครก็ได้ แต่เราไม่มีสิทธิ์ที่จะบังคับให้ใครต่อใครมารักเรา เหมือนกับไม่มีใครจะมาบังคับเราไม่ให้รักหรือรักใคร-ใครได้เช่นกัน ไม่รู้ว่าชาติหน้ามีจริงหรือเปล่า หรือว่าชาติหน้าเราจะได้เกิดเป็นคน เป็นเราแบบนี้อีกหรือเปล่า เชื่อเถอะค่ะหากเราทำวันนี้ให้ดีที่สุด มีความสุขที่พอ จะเป็นไปได้ ถึงตายไปเราก็จะไม่นึกเสียใจในสิ่งที่เราทำ หรือไม่ได้ทำ และไม่ว่าผลของการกระทำของเราจะออกมาเป็นแบบใด ทำให้เรารู้สึกดีหรือ แย่ก็ตาม ก็เป็นสิ่งที่เราเลือกจะทำ คนเรามักมีเหตุผลเสมอให้กับตัวเองในขณะที่ตัดสินใจอะไรไป หากแต่เมื่อเวลาผ่านไปเราอาจคิดว่าเหตุผลนั้น มันช่างงี่เง่าก็ได้เวลาเปลี่ยนความคิดเราก็เปลี่ยนด้วยเช่นกัน เหลืออย่างเดียวก็คือคุณพร้อมที่จะยอมรับผลของการตัดสินใจของตัวเองหรือยัง " ถ้าพร้อมแล้วก็เริ่มเลยละกัน อาจมีคนรอให้คุณบอกรักอยู่ก็ได้ ใครจะรู้? "
25 กุมภาพันธ์ 2547 06:33 น. - comment id 71196
บอกแล้วไงเช้าจนสายใจยังนึก รักอยู่ลึกแบเก็บไว้แนบแน่นเหนียว เอ่ยออกได้ก็คำรักคำคำเดียว มันลดเลี้ยวฤาลงหลักมักไม่รู้ เกิดเป็นหญิงอิงนิยามตามความรัก จะทึกทักมอบไปอายอดสู เดินเข้าออกมีตรอกมีประตู ยอดพธูรู้จริงต้องวิ่งชน ....(ตาชนตา ยังสปาคเลยรู้ไหม ฮิฮิ)