แอบรัก

เดะบ้า

อกหักดีกว่ารักไม่เป็น  คุณรู้จักกับคำนี้ใช่ไหม  ฉันก็กำลังอกหักนะ  แต่มันจะแตกต่างกับคนอื่นก็ตรง  ฉันอกหักทั้ง ๆ ที่อีกฝ่ายไม่ได้รัก  คุณคงจะงงว่ามันเป็นอย่างไร  ก็ฉันอกหัก เพราะ....
                ฉันแอบรักเขาข้างเดียวนะสิ  ฉันเต็มใจนะที่เป็นฝ่ายแอบรัก  เต็มใจที่เก็บความรักที่ฉันมีให้เธอ   โดยที่เธอไม่รู้ หรอกว่ากำลังได้รับความรักจากใจของฉัน   ไม่ว่าเธอจะทำอะไร  เธออยู่ที่ไหน  เธอเป็นอะไร  ฉันได้รับรู้เรื่องของเธอทุก ๆ อย่าง  ฉันก็มีแต่ความสึกปลาบปลื้มเมื่อได้เจอเธอ  (แค่ผ่านหน้าบ้านก็มีความสุข)   คิดถึงเธอ ทั้งๆ ที่รู้ว่าเธอไม่ได้คิดถึง    เป็นห่วงยามเธอไม่สบาย รู้ทั้งรู้ว่าเธอรับความห่วงใยจากใจของฉันไม่ได้เลย  แต่ฉันก็พร้อมที่จะรู้สึก  ฉันไม่ได้บังคับมันเลยนะ  ความรู้สึกเหล่านี้ออกมาจากใจจริงของฉัน  
                ถึงฉันจะอยู่ในฐานะคนแอบรัก  แต่ฉันไม่คิดที่จะเปลี่ยนฐานะของฉันให้เป็นมากกว่านี้  ฉันมีความสุขที่จะได้แอบรักใครคนหนึ่ง   อย่างน้อยวันนี้ฉันก็ได้รู้จักความรัก  ถึงมันจะสวยงามสำหรับฉันเพียงคนเดียว   แต่มันก็ไม่ได้สวยงามตลอดเวลาหรอกนะ  เพราะถึงวันนี้ฉันก็ได้เจ็บกับมันแล้ว  เจ็บกับการแอบรัก   ฉันเห็นเธอไปกับคนอื่น  คน ๆ นั้นยืนอยู่ในใจเธอในฐานะแฟน  ฉันเสียใจทั้ง ๆที่ฉันน่าจะรับรู้เรื่องนี้ตั้งแต่ฉันแอบรักเธอแล้ว  ฉันน่าจะรู้ว่าสักวันเธอต้องมีใคร  ฉันน่าจะเผื่อใจไว้ให้กับความเสียใจในวันนี้  แต่ความรักไม่ได้กักเก็บไว้อย่างกับน้ำในท่อปะปา  ที่วันไหนจะเปิดมากเปิดน้อยตามใจคนเปิด  ความรักไหลออกมาจากใจโดยที่เราไม่รู้ตัว  ฉันร้องไห้ ฉันเสียใจ  ฉันไม่อยากให้เธอมีใคร  ไม่อยากเห็นเธอกับเขา   
                 
                 แต่แวบหนึ่งของความคิดได้เข้ามาในความรู้สึกของฉัน  ฉันเลือกเองไม่ใช่เหรอ ที่เป็นคนแอบรัก  คนแอบรักไม่มีสิทธิ์เรียกร้องความรักจากอีกฝ่าย  ความสุขของเราคืออะไร  คือการได้มอบความรักให้คน ๆ นั้น  โดยที่ไม่ต้องการความรักตอบแทน  ใช่แล้วสินะ  พอถึงเวลานี้ฉันได้คิดแล้วว่า อย่างน้อยฉันได้เป็นคนแอบรักอย่างสมบูรณ์แบบ  ฉันมอบความรักให้เธอได้  แม้ว่าเธอจะมีใคร  ฉันต้องรู้สึกมีความสุข ถึงแม้ใจกำลังร้องไห้  เมื่อเห็นเธอไปกับเขาอย่างสนิทสนม  ฉันยังคิดถึงเธอ  ถึงแม้ตอนนี้เธอมีคนให้คิดถึงแล้ว  ฉันยังยิ้มกับตัวเองเมื่อได้เจอเธอ  ถึงแม้ข้าง ๆ เธอจะมีเขาอยู่  นี้มันคือความสุขของฉัน  ฉันพอใจที่เป็นอย่างนี้  ฉันหาตัวเองพบแล้ว  
                         ถ้าวันหนึ่งฉันได้เจอใครสักคน  เขามา บอกรักฉัน  ฉันคงรักเขามั้ง  เพราะอย่างน้อยเขาก็กล้าที่จะบอกรักฉัน  หรือถ้าเขาเก็บมันมานานแล้ว  ฉันก็อยากบอกเขา ว่าอย่างน้อยฉันเข้าใจความรู้สึกของคนแอบรักดี  แต่คงอีกนานกว่าฉันจะมีใคร  เพราะตอนนี้ฉันกำลังมีความสุขกับการแอบรักเธอคนนั้นอยู่  คุณอย่าอิจฉาฉันเลยนะ  คุณทำได้  ถ้าคุณมีความสุขกับมัน  มองโลกอย่างฉัน  แล้วคุณจะพบว่าการได้แอบรักใครสักคน  โดยที่เขาไม่รู้  มันไม่ได้ทุกข์มากมายอย่างที่ใครเขาบอกกัน  เพียงแต่เราจะพอใจแค่ไหนก็เท่านั้นเอง  คนแอบรักคนนี้มีความสุขแล้วคะ				
comments powered by Disqus
  • mami

    31 มกราคม 2547 21:36 น. - comment id 70899

    เห็นด้วยการแอบรักใครซักคนบางครั้งก็รู้สึกดีจริงไหม
  • TaMaGot

    31 มกราคม 2547 21:55 น. - comment id 70902

    การแอบรักใครสักคน ถึงแม้เราจะต้องเจ็บ
    แต่ถ้าหากเราได้มีความสุข ที่เราได้แอบรัก
    มันก็คุ้มค่าแล้วเนอะ ถึงแม้เค้าจะไม่สนใจเราเลยก็ตามแต่ 
    
  • JET

    31 มกราคม 2547 21:55 น. - comment id 70903

    The greating thing you ever learn is just to love and be loved in return.
     คนที่เชื่อมั่น และ ศรัทธาในรัก สักวัน ความสุขความสมหวังจะมาเยือน 
    
    ------ แต่งออกมาจากใจเลยใช่ไหมจ๊ะ เลิฟ แม้ว่ามันจะโดดเดี่ยวก็ตาม เราจะเป็นกำลังใจให้นะ
  • พี่ชาย

    31 มกราคม 2547 22:07 น. - comment id 70904

    เลิฟแอบรักใครเหรอ  รักพี่หรือเปล่า อิอิ พี่ล้อเล่นนะ  ไว้เจอกันที่ ... นะ จะเป็นกำลังใจให้นะ
  • ชู้ทางใจ

    31 มกราคม 2547 22:18 น. - comment id 70906

    ขอบคุณนะครับที่เป็นกำลังใจให้คนแอบรัก ผมก็แอบรักใครคนหนึ่ง รักเขาครับ เขาน่ารักดี แต่เขามีเจ้าของแล้ว
  • ได้แค่แอบรักก็ยังดี

    1 กุมภาพันธ์ 2547 22:05 น. - comment id 70917

    ขอบคุนนะคะ เราก็แอบรักคนๆนึงเหมือนกันค่ะ
  • คีตะ

    2 กุมภาพันธ์ 2547 14:37 น. - comment id 70923

    คีตะก็เคยแอบรักเหมือนกัน แต่ว่า ผลสุดท้ายก็ได้เป็นแฟนกับเขา
    แต่มันเป็นอดีตไปแล้ว เราเลิกกันแล้ว
    เจ็บปวดดี คีตะคิดว่า ก็ยังดีที่อย่างน้อยก็มีโอกาสได้รัก และเขาก็ยังได้รักเรา
  • atm

    5 กุมภาพันธ์ 2547 01:00 น. - comment id 70966

    แอบรักดีกว่าให้เค้ารู้ตัวนะจิงมะ   เราเองก็เคยเป็นเหมือนกันอ่ะนะ
  • ...

    5 กุมภาพันธ์ 2547 18:54 น. - comment id 70973

    รักแม้จะรู้ว่าเธอเจ้าของ
  • boss น้องชาย

    22 กุมภาพันธ์ 2547 19:34 น. - comment id 71147

    loveแอบรักใคร?
  • ศิษย์พระวิศวกรรม

    29 สิงหาคม 2554 19:59 น. - comment id 126066

    ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ ฉันจะบอกรักเธอแม้ว่าจะรู้ว่าเธอคงไม่สนใจ ที่ตอนนั้นที่ฉันไม่บอกเพราะฉันกลัวความเสียใจ ฉันยังไม่มีดีพอที่จะให้ใครรัก  ครั้งหนึ่งฉันเคยติวเลขให้เธอช่วงเวลานั้นฉันมีความสุขที่สุดแม้จะใช้เวลาแค่ไม่กี่นาที แต่ฉันก็เศร้าที่สุดที่คนของเธอเคียงข้างเธอตอนฉันติว

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน