ถ้าเรื่องนี้เป็นเหตุการณ์จริงที่เกิดกับใครสักคน เขาคงไม่ได้อยากเล่าให้ใครเพื่อขอคะแนนความสงสาร แต่เป็นอุทาหรณ์เพื่อให้คิดว่า ถึงแม้ความรักจะทุกข์ แต่คน ๆ หนึ่งก็พร้อมที่จะรัก บางคนอาจจะคิดว่ารักทำไม รักแล้วทุกข์ แต่สำหรับคน ๆ นี้เขามีความรักที่เหนือความทุกข์ ความทุกข์เป็นเรื่องเล็กน้อยกว่า ความรักที่ไม่ได้รัก คนนี้ ๆ อาจจะเป็นฉันที่กำลังถ่ายทอดความรู้สึกในตอนนี้ให้ทุกคนได้รับรู้ ทุก ๆ วัน เวลาเดิมเป็นเวลาที่ฉันใช้เขียนหนังสือ เพราะมันจะมีอารมณ์มากมายได้ถ่ายทอด อารมณ์นั้นก็ไม่พ้นอารมณ์รัก รักทำให้เกิดได้หลายอารมณ์ แต่สำหรับฉันรักมักจะทำให้เกิดอารมณ์เหงา ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นเพราะ คุณเคยคิดถึงใครแล้วคุณไม่สามารถบอกเขาได้ว่าคิดถึง คุณทรมานไหม กับการที่ต้องเก็บความคิดถึงไว้ในใจตลอดเวลา คุณเคยอยากเจอใคร แล้วคุณไม่ได้เจอไหม คุณจะทุรนทุรายมากเพียงใด แล้วคุณเคยรักใคร เขาคนนั้นก็รู้ว่าคุณรัก เขาก็บอกว่ารักคุณ แต่การกระทำของเขาไม่ได้เป็นไปตามคำว่ารักที่เขาพูด คุณจะรู้สึกอย่างไร ฉันนั่งหาทางออกให้ตัวเอง ไม่มีใครบังคับให้ฉันต้องรักเขา แต่ฉันก็ไม่อาจหยุดรักคน ๆ นั้นได้ ถึงแม้ฉันจะเป็นคนที่ได้ชื่อว่า เขาบอกรัก แต่ถ้ามันไม่มีความรักออกมาจากหัวใจเขา มันจะมีประโยชน์อะไร ฉันสามารถหยุดรักเขาได้นะ ฉันบ่นกับตัวเอง แต่ฉันเลือกที่จะไม่หยุดรัก ต้องเป็นฝ่ายทน ทนให้ได้กับสิ่งที่เขาจะทำ เพราะทนได้ก็จะได้อยู่กับเขา ทนไม่ได้ก็จะไม่ได้อยู่กับเขา คำว่าทน คงแทนคำว่ารักของเขาสินะ ไม่ได้อยู่กันด้วยความรัก แต่อยู่ด้วยกันเพราะความอดทน แต่สำหรับฉันความรักดลบันดาลให้ฉันต้องทน ทนเพื่อจะได้มอบรักให้เขา ถึงแม้มันจะทุกข์ที่ต้องเหมือนอยู่คนเดียว โดดเดียว ไร้คนรัก แต่ฉันยังรู้สึกดีที่ได้มอบรัก เกิดมาเพื่อรักใครสักคน คน ๆ นั้นอาจจะเป็นคุณนะ คุณคิดว่าใครเคยรอการกระทำที่เรียกว่ารักของคุณหรือเปล่า อย่าปล่อยให้เขารอเลยนะ เพราะเขากำลังทุกข์ทรมานกับความรัก เหมือนที่ฉัน Dekba กำลังเผชิญอยู่ตอนนี้ เหนื่อยเหลือเกินที่ต้องวิ่งมอบรักกับคนที่ไร้ซึ่งความรัก แต่ฉันก็มีรักที่มั่นคง ฉันจะไม่หยุดรักเขาคนนั้น จะรักตลอดไป ฉันไม่ได้งมงาย หรือหลงไหลในความรักหรอกนะ แต่มันเป็นรักที่เกิดขึ้นจากใจที่เสน่ห์หา ถึงแม้จะทุกข์ แต่ในใจของฉันก็ไม่เหือดแห้งความรัก เพราะความรักทำให้ฉันมีแรงใจจะก้าวต่อไป
21 มกราคม 2547 20:36 น. - comment id 70770
ขอบใจนะที่ทำให้รู้สึกดี
23 มกราคม 2547 19:58 น. - comment id 70792
เราว่ามานก้อตรงกะเรานะ ดีมากๆๆ
25 มกราคม 2547 12:33 น. - comment id 70814
ถึงแม้มันจะเศร้า แต่ก็ให้ข้อคิด สู้ต่อไปนะ....
25 มกราคม 2547 12:36 น. - comment id 70816
ขอเป็นกำลังใจให้นะ........เย้ๆๆๆๆ
25 มกราคม 2547 12:43 น. - comment id 70817
รักมีอำนาจเหนือทุกข์จริงๆๆ
31 มกราคม 2547 22:45 น. - comment id 70907
คล้าย ๆ กับชีวิตจริงเลย ( อ้าวก็มันชีวิตจริงนี่หน่า เนอะ )
6 กุมภาพันธ์ 2547 22:13 น. - comment id 70993
ความรักเป็นสิ่งที่สวยงาม
9 กุมภาพันธ์ 2547 07:40 น. - comment id 71020
ใช้ได้เลยเยี่ยมมากเลิฟ
14 ตุลาคม 2552 23:07 น. - comment id 108891
โทษทีนะ เราว่ามันอยู่ที่ตัวเธอหน่ะ ถ้าทำตัวงี้มันก็ไร้ค่า ไปหาคนอื่นเหอะ ไอ่นี้คนไม่ใช่ผู้ชายคนเดียวในโลกหรอก