เรื่อง forget-me-not = แด่ความทรงจำจากฉันและเธอ
ความรักสีเทา
อัศวินในชุดเกาะคนหนึ่งเดินเคียงกันมากับสาว
คนรักริมแม่น้ำ ขณะนั้นเอง หญิงสาวเหลือบเห็นดอกไม้ชนิดหนึ่งขึ้นอยู่ริม ตะหลิ่งที่ชัน เธอข้อร้องให้เขาช่วยเก็บให้ ด้วยชุดเกาะที่หนักทำให้อัศวินหนุ่มเสียหลักเมื่อเหยียดแขนไปเก็บดอกไม้ และได้ลื่นไถลตกน้ำ เขาไม่สามารถพยุงตัวเองให้ว่ายน้ำได้ และสาวคนรักก็ไม่อาจช่วยเขาได้เลยเช่นกัน ก่อนที่กระแสน้ำจะดูดกลืนร่างของของเขาลงไปอัศวินหนุ่มได้โยนช่อดอกไม้นั้นให้
อย่าลืมฉัน (forget-me-not) เขาตะโกนซ้ำแล้วซ้ำเล่าจนร่างหายลับไป หญิงสาวไม่เคยลืม เธอจดจำเขาและตั้งชื่อดอกไม้นั้นว่า ฟอร์เกต มี - นอต (forget-me-not) เพื่อระลึกนึกถึงเขา เสมอมา
เขากันว่าดอกไม้ชนิดนี้ มีถิ่นกำเนิดในอเมริกาใต้ แถบเม็กซิโก และบราซิล ค่อนข้างจะหายากอยู่สักหน่อยอาจจะเป็นเพราะภูมิลักษณะอากาศบ้านเรา จึงไม่เป็น ที่แพร่หลายกันมากนัก คงได้แต่ทิ้งชื่อไว้ อย่าลืมฉัน อะนะ.. อะไรจะซึ้งกัน สะขนาดนั้นเชียว.. ถ้าหากมีใครให้เราแบบนี้ก็คงจะดีสิ เน้อะ..เหอ ๆ
จริง ๆ แล้วนะ สิ่งที่มีค่าที่สุด มันไม่ใช่แค่ดอกไม้เพียงดอกเดียวหรอกนะ แต่หากเทียบกันแล้ว..มันมีค่าในความทรงจำมากกว่า.. อย่าลืมฉัน (forget-me-not) สิ่งที่ชายคนนั้นต้องการก็คือ ให้เค้าได้อยู่ในความทรงจำของเธอตลอดไป.. ให้จดจำช่วงเวลาที่ดีนี้เอาไว้.. ถึงแม้ว่าเขาและเธอจะไม่ได้อยู่ด้วยกัน..ก็ตาม ช่วงเวลาต่าง ๆ มีสิ่งต่าง ๆ ได้ผ่านเข้ามา ไม่ว่าเรื่องดี หรือร้าย สุข หรือเศร้า คน ๆ นั้นก็เข้ามาอยู่ในความรู้สึกของคุณ.. โปรดเก็บช่วงเวลาที่ดี ๆ ไว้ให้คงอยู่ตลอดไป.. ถ้าคุณอยากจดจำช่วงเวลาที่ดี ๆ ก็หมั่นสร้างความประทับใจให้แก่กัน หมั่นคอยดูแลเอาใจใส่กัน อาจจะเป็นช่วงเวลาเล็ก ๆ ที่ได้พูดคุยกัน แต่มันอาจมีค่าในความทรงจำของคน ๆ หนึ่งก็เป็นได้.. หมั่นเก็บช่วงเวลาดี ๆ เอาไว้ ให้จดจำ ถึงแม้ว่า.. วันเวลาจะหมุนผ่านไปสักเท่าไร? มันก็อยู่ในความทรงจำของคุณและเขาตลอดไป..
ด้วยความรักและปรารถนาดีจาก miss__autumn@^__^@