เรื่อง ไข้ใจ (I’m sick Because miss U…)

ความรักสีเทา

โรคไข้ใจเริ่มก่อกำเกิดเมื่อศตวรรษเท่าไร  ? แล้วบุคคลใดเป็นผู้ค้นพบ ?    ซึ่งตัวดิฉันเองไม่สามารถหาข้อมูลเหล่านั้นมาให้ได้..  แต่ถ้าจะถามว่า  มันมีอาการเป็นเช่นไร  อันนี้พอจะหาจะหาคำตอบได้อยู่สักหน่อย..
ความรู้สึก  เหมือนป่วยอย่างหนัก เป็นอาการที่เหนื่อยล้า..และอ่อนแรง..  เป็นอาการคล้าย ๆ ที่เค้าเรียกว่า Home sick  หรืออาการใหม่ Im  sick Because miss U  หรือคล้าย ๆ กับไข้ใจมั่ง   (อะนะมีด้วยหรอ)  อาการนี้จะเกิดสำหรับผู้ที่ถูกทิ้งให้อยู่คนเดียวเพียงลำพัง   สังเกตได้จากการอาการเหงา ๆ เศร้าหมอง  ชอบอยู่เพียงคนเดียว  อารมณ์หงุดหงิดถึงขั้นฟุ้งซ่าน(ไม่ถึงขั้นทำร้ายร่างกายนะอะ)ไม่ร่าเริงแจ่มใสเท่าที่ควร ไม่ค่อยยิ้ม หัวเราะ  หน้าตาหมองคร่ำ  บริเวณรอบดวงตาจะซ้ำ 
(เพราะว่าอดนอน) 
วิธีรักษาทานยาก็คงไม่หายขาด..  นอกเสียแต่ว่ามียาที่ทานแล้วสามารถทำให้ลืมเรื่องราวในบางส่วนได้(ก็มันไม่มีอะนะ  นอกเสียแต่ว่าจะวิ่งให้รถสิบล้อชน        จนสมองได้รับความกระทบกระเทือนจนเป็นเหตุความจำเสื่อมทำนองเนี้ย)  มีวิธีเดียวที่สามารถทำได้  คือเลิกฟุ้งซ่าน  ออกไปหาสิ่งแปลกใหม่ให้กับชีวิต  ทำสิ่งต่าง ๆ      ไม่ให้จิตใจคิดฟุ้งซ่านถึงเรื่องนั้น  พยายามใช้ร่างกายให้ทำงานหนักที่สุด  ไม่ว่าจะเป็นเข็นครกขึ้นภูเขา  หรือคี่ข้างจับตั๊กแตน (เกี่ยวไหมเนี้ย)   พอเหนื่อยแล้วจิตใจจะได้ไม่มีเวลาคิดถึงเรื่องอื่น หรือไหมก็กินเข้าไป  อยากทานอะไรก็ทานเข้าไป  (ขอแนะนำว่า..  ควรเป็นไอศกรีมชอกโกแล็ค หรือนมโกโก้  ยิ่งข่มเท่าไรยิ่งดี )  กินอิ่มแล้วหลับสบาย   และปล่อยให้เวลาดำเนินการผ่านไปของมันเอง  เห็นไหมแค่เนี้ยเอง..  แล้วทุกสิ่ง     ทุกอย่างจะดีขึ้นเอง  (เว้นแต่ว่าน้ำหนักที่เพิ่มมา 2 ขีด กะอีก 5 โล เหอ ๆ )  อะนะแต่ว่าถ้าเกิดมันไม่หายจริง ๆ ละก้อ  คิดหนักแฮ่.. ไงดีละ เค้าคนนั้นมีความสำคัญต่อคุณมากมายเพียงไหน..?  เค้ามีค่าพอที่คุณมานั้นเสียเวลาคิดถึงเค้ารึเปล่า..?  เค้าเคยทำให้คุณรู้สึกถึงความห่วงใยรึเปล่า ? เค้าคนนั้นเป็นเหมือนอาการเช่นเดียวกันกับคุณหรือเปล่า..?   ถามคำถามเหล่านี้ให้กับตัวเอง  ซ้ำไปซ้ำมา  จนกว่าจะพบคำตอบที่ดีที่สุด  ว่า..เค้าคนนั้นเป็นเช่นไร  คำตอบอาจจะ o.k. ใช่  แต่ถ้ามันไม่ใช่ละลืมไปได้เลย  ถ้าคุณยังมั่วแต่มาเสียเวลากับสิ่งต่าง ๆ ที่มันไร้ค่า..  กับทำให้ตัวคุณเองกับดูแย่ลง..  ไข้ใจไม่พอลามไปถึงไข้หวัดที่ทำให้ตัวคุณต้องล้มเจ็บลง..  ในขณะที่เค้าคนนั้นของคุณ อยู่ดี มีสุข กับใคร..?  อะนะ คุ้มค่าพอไหม สำหรับสิ่งที่ทำลงไป   น่าจะได้คำตอบที่ดีนะ..  
อ้างอิง  :  จากผู้ไม่ประสงค์จะออกนาม  
  				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน