เรา =|> Part 12

EvezY

พอกลับถึงบ้าน อีฟอาบน้ำแต่งตัวลงมาทานข้าวพร้อมกับครอบครัว
ป๊า แม่ น้องอาร์มนั่งกันพร้อมหน้า - -" รออีฟคนเดียวเหรอเนี่ย
แต่แปลกแฮะ ป๊าทำหน้าแปลกๆ มองหน้าอีฟแล้วก็อมยิ้ม
ตั้งแต่มานั่งที่โต๊ะจนทานข้าวไปเกือบครึ่งจานก็ยังยิ้มอยู่
"ป๊า....ป๊ายิ้มทำไมอะคะ หน้าอีฟตลกเหรอ??"
อีฟยอมไม่ได้ที่จะทานข้าวพร้อมกับสายตา และรอยยิ้ม
เหมือนมีอะไรแฝงอยู่ของป๊า จนต้องปริปากถาม
"ไม่มีอะไรหรอก ป๊าแค่ดีใจที่เห็นหนูhappy ไปเที่ยวสนุกมั้ยลูก??"
อีฟไม่ตอบอะไรแค่ยิ้ม แล้วตักข้าวทานต่อ
"อีฟ... แม่สอนตอนทานข้าวเลยนะลูก
แม่เลี้ยงหนูได้แต่ตัว ให้หนูเจริญเติบโต
มีพัฒนาการทั้งร่างกาย และสมอง
แม่เชื่อว่าหนูโตแล้ว รู้ว่าอะไรถูกอะไรผิด คิดเป็นแล้ว
แล้วก็คิดได้ด้วย ว่าลิมิทของตัวเองอยู่ตรงไหน
อะไรควรไม่ควร จะรักกันแม่ไม่เคยห้าม
แต่ต้องรักให้เป็นนะลูก" พูดจบแม่ก็ยิ้มให้อีฟด้วยความเอ็นดู
แค่อีฟมองตาแม่ก็รู้แล้วว่าแม่รัก และเป็นห่วงแค่ไหน
"อีฟลูกแม่นะ อยู่ในกรอบใหญ่ๆที่แม่ขีดไว้ให้เสมอ
บางครั้งอีฟอาจจะแว๊บ...เอาขาไปแตะนอกกรอบบ้าง
ก็เพราะอยากจะรู้ว่ามันเป็นยังไง แต่รับรองนะคะ
อีฟยังรักที่จะอยู่ในกรอบนี้ กรอบใหญ่ๆที่แม่ของคนอื่น
อาจจะขีดมันเล็กกว่านี้ด้วยซ้ำ อีฟรู้ อีฟดีใจที่อีฟมีอิสระ
มากกว่าคนอื่น และมันก็มากพอ แล้วอีฟก็พอใจที่จะมีแค่นี้
ไม่ขอทำอะไรให้มากกว่านี้ มากกว่าลิมิทที่อีฟมี"
ใบหน้าของทุกคนยิ้มแย้ม ลงมือทานข้าวต่ออย่างมีความสุข
นีคงเป็นข้าวเย็นอีกมื้อที่แสนอร่อยของบ้านนี้
.................
ทานข้าวเสร็จอีฟกับน้องก็ช่วยกันเก็บจานไปล้าง
- -" น้องชายตัวแสบแอบแซวเล็กๆด้วยอ่า....
"พี่เขยในอนาคตนี่ ตกลงว่าชื่อโน้ตใช่มั้ยพี่อีฟ"
เง้อ....ดูน้องมันถามจิคะ ทำหน้ากวนอีก
"ยุ่งน่า... เรื่องของพี่หรอก ละาที่น้องสะใภ้พี่อะ ชื่ออะไร"
อิอิ เอาคืนมั่งหละ ทีใครทีมัน
"อาร์มเด็กอยู่"
ไอ้ตัวแสบตอบสั้นๆ แล้วต่อท้ายด้วย " ล้างต่อเองนะ ไปแล้ว"
อีฟก็งงสิ น้องบร้าาา.า.า.า..าาา
หาทางชิ่งได้ดีนะ วิ่งไปเลย
เอาเถอะเอาเถอะ ล้างเองก็ได้ ชิ!!
...............
พออีฟล้างจานเสร็จก็เดินไป Good night แม่กับป๊าก่อน 
ส่วนน้องชายสุดหล่อหนะเหรอ โน่น...หนีเข้าห้องไปแล้วเรียบร้อย
คงถึงเวลาที่อีฟต้องแว้บเหมือนกัน หุหุ
รีบเดินขึ้นชั้น 2 เพราะเหนื่อยเติมที
พอเปิดประตูเข้าไปได้เท่านั้นแหละ
อีฟก็กระโดดขึ้นเตียงเลย ก็เหนื่อยมาทั้งวันนี่นา
แต่ก่อนจะปิดไปหัวเตียง สายตาก็แอบไปเห็นปฎิทินพอดี
มะรืนนี้วันที่ "14" เหรอเนี่ย
..............				
comments powered by Disqus
  • EvezY

    9 ธันวาคม 2546 14:22 น. - comment id 70418

    อิอิ ถึงจะไม่มีใครจำวันเกิดเราได้
    เราก็มีความสุขได้ใช่มั้ยคะ
  • เด็กน้อย

    9 ธันวาคม 2546 20:32 น. - comment id 70427

    ใช่คะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน