เรื่อง เรื่องราวเกี่ยวกับความรัก (about Love)

ความรักสีเทา

ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ไม่ว่าจะสุขหรือจะเศร้า  ไม่ว่าจะสมหวังหรือผิดหวัง  แต่มีสิ่งหนึ่ง..ที่เราทุกคนได้เรียนรู้..จากความรัก  คือ  การได้รักมันและได้     รับรักตอบ   หากแต่ว่าจะมีสักกี่คนที่..สมหวัง และได้สิ่งที่ปรารถนา                และจะมีสักกี่คนที่ได้รักแต่รักกับไม่ได้เป็นอย่างที่เค้าหวัง..ไว้  และ                กับต้องเป็นทุกข์กับความผิดหวัง..   ความรักไม่จำเป็นว่า..ตอนจบของเรื่อง       จะต้อง Happy ending เสมอไปหรอกนะ  ความรักเป็นเรื่องที่อธิบายยากเหมือนกัน..  มันไม่สามารถสัมผัส และมองเห็นได้  แต่หากว่า..มันสามารถรับรู้ได้จากความรู้สึกข้างในของเรา..เอง   สิ่งที่เราค้นหาจากความรัก ไม่ว่าจะสุข หรือเศร้า แต่ที่เราได้รับจากมันจริง ๆ แล้วก็คือ  ความรู้สึกที่อิ่มเอม สุขใจ ที่ได้รับหรือให้ไป..  เราอย่าพยายามเรียกร้องผลตอบแทนจากความรัก..เพราะว่า  ความรักไม่มีสิ่งตอบแทน   แต่หากว่ามันมีคุณค่าอยู่ที่ตัวมันเอง..   
แต่..หากเราย้อนกับมามองตัวเราเอง..เราได้รัก  เราได้สุข  และเราได้ทุกข์          ขึ้นอยู่กับว่าคุณเลือกที่จะรัก  หรือว่าคุณใช้ความรักเป็นหรือเปล่า..   สาเหตุที่คนส่วนใหญ่..มักผิดหวังในความรัก  มันไม่ได้เกิดจากบุคคลทั้ง 2 ฝ่าย  หรอกนะ  มันขึ้นอยู่กับว่า  คุณเลือกที่จะรักและรู้จักรักให้เป็นหรือเปล่า..  จริง ๆ แล้วไม่มีใครผิดหวังจากความรักหรอกนะ  ทุก ๆ คนสมหวังที่ได้รัก..  ความรักมันไม่ได้หมายถึงว่า.. การที่เราได้รักใครสักคนและได้ครอบครองตัวเค้ามา   คุณคิดผิดแล้วละ  เพราะจริง ๆ แล้วความรักไม่จำเป็นต้องครอบครองให้ได้มา..  แต่มันอยู่ติดกับหัวใจของเราตลอดไป..   เรารับรู้ ได้   ได้โปรดอย่ากล่าวโทษความรักทำให้ผิดหวัง..  ok.อาจจะใช่และสิ่งที่คุณได้รับก่อนหน้านี้มันคุ้มค่ากับความผิดหวังหรือเปล่า..  การที่คุณรักใครสักคนและปล่อยเค้าไป  อาจเป็นเพราะอะไรหลาย ๆ อย่าง  คุณไม่ได้ผิดหวัง  แต่คุณเข้าใจคุณค่าความรักมากกว่า..    ความรักมันต้องใช้องค์ประกอบหลาย ๆ อย่าง..  ความเข้าใจ  ความไว้วางใจกัน..   ความรักดี ๆ หาได้ไม่ยาก  หากแต่ว่าคุณรู้คุณค่า  และเลือกที่จะรักให้เป็นหรือเปล่า..       
สิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่เราได้เรียนรู้..   คือการได้รัก    และสัมผัสกับมัน .
  				
comments powered by Disqus
  • ดินสอไม้

    19 มีนาคม 2547 14:27 น. - comment id 71912

    เห็นด้วยอะ ใช้ความรักมันมีคุณค่าในตัวมันเองอยู่แล้ว ไม้ต้องค้นหา แต่ต้องเรียนรู้ต่อไป จริงปะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน