ทุกสิ่งทุกอย่างเพิ่งกระจ่างในวันนี้ เมื่อฉันเก็บงำความคิดถึงไม่ไหวจนต้องโทรไปหาเค้า "สวัสดีค่ะ ว่างรึเปล่าคะ" "อืม ว่างอยู่" "แล้วตอนนี้อยู่ที่ไหนคะ" "อ๋อ เราอยู่ห้องแฟนเรา" ฉันเกือบจะพูดอะไรไม่ออก แต่ก็ต้องฝืนพูดออกไป เพื่อไม่ให้คุณสงสัย เอาธุระมาบังหน้าจริงๆ และฉันก็วางสายไปอย่างไม่รู้ตัว พร้อมด้วยหัวใจที่เบาหวิว จบแล้วจริงๆ ความรักที่ผ่านมา กับการเฝ้าหลอกตัวเองว่าเค้าไม่มีใคร กับการรอคอยที่ว่างเปล่า และการหวังลมๆแล้งๆ ในวันนั้น ฉันคงเป็นอะไรใหม่ๆที่ผ่านเข้ามาในชีวิตคุณ คุณจึงให้ความสนิทสนมเช่นนั้น รู้แล้วว่าทำไม ทำไมคุณถึงปฏิเสธ เพราะคุณมีใครที่ใจคุณต้องการอยู่แล้ว ทุกอย่างคลี่คลาย ว่าทำไมคุณจึงจากไปเมื่อรับรู้ถึงความรู้สึกของฉัน ไม่มีอะไรค้างคาใจอีกแล้ว คงจะเหลือก็แต่ หัวใจช้ำๆ
8 ธันวาคม 2546 18:54 น. - comment id 70405
เขาไม่ใช่ของเรา ไม่เคยใช่ และไม่มีวันจะใช่ ++เขามีเจ้าของแล้ว อย่าไปยุ่งกับเขา ระวังไว้ ดูให้แน่ก่อนที่จะรักใคร ถ้าไม่อยากได้หัวใจที่ไม่มีใครต้องการกลับมารักษา ก็ดูให้ดีๆ
9 ธันวาคม 2546 17:27 น. - comment id 70424
สักวันหนึ่งคนที่ใช่ก็จะผ่านเข้ามาในชีวิตเราเอง คนที่เรารักเขา และเขาก็รักเราเช่นกัน
9 ธันวาคม 2546 17:35 น. - comment id 70425
จงผ่านมันไปให้ได้ และนี้คือการทดสอบความเข้มแข็งของเธอที่เขาบนนั้นกำหนดมาถ้าผ่านมันไปได้ ต่อไปมันก็ราบรื่น(บางครั้งความรักทำให้เราเจ็บ แต่เราก็พร้อมที่จะเจ็บ เพราะเรารัก) ๋๋๋๋๋๋๋๋++++ซักวัน มันต้องมีซักวันที่เรามีความสุขอย่างเต็มหัวใจ+++ ตอนนี้เราอยาก cry cry cry ก็ใจมันอยากระบายcry cry cry ให้ทุกข์มันได้ละลาย ++เข็มแข็งไว้น่ะเพื่อน++
9 ธันวาคม 2546 20:52 น. - comment id 70430
เศร้าจังเลย รักคนมีเจ้าของจะผิดมั้ย ก็มันห้ามใจตัวเองไว้ไม่ทัน แต่ตอนนี้สิ่งที่ทำได้คือการรอคอย ฉันจะรอจนกว่าเทอจะไม่มีใคร แต่ถ้านานไป ฉันอาจจะปล่อยว่าง และขอให้เทอมีความสุขกะคนที่รักมากๆ จะขอเปนคนที่ยืนมองอยู่ตรงนี้
11 ธันวาคม 2546 17:37 น. - comment id 70442
เป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปกับความรัก.. ความรักเคยทำให้ฉันเป็นคนอ่อนแอ ความรักเคยทำให้ฉันเป็นคนที่เกลียดทุกอย่างแม้กระทั่งตัวเอง แต่สุดท้ายความรักก็ทำให้ฉันรู้จักคำว่าเข้มแข็ง. .... ถ้าไม่เคยอ่อนแอ จะเข้มแข็งได้ไงล่ะเนอะ.... สู้ๆ
15 ธันวาคม 2546 16:32 น. - comment id 70477
ฉันเข้าใจนะเข้าใจจริงๆว่าความรู้สึกนี้เป็นอย่างไรเพราะฉันก็เพิ่งได้รับมันมาในไม่กี่วันนี้เองบางทีฉันก็อยากถ่ายทอดมันออกมาบ้างเช่นกัน
16 ธันวาคม 2546 18:04 น. - comment id 70488
ผลสอบศิลปากรออกแล้ว ฉันไม่ติด ก้าวที่ 1พลาดไป ไม่กล้าพูดว่าเอาใหม่ เพราะก้าวต่อไปฉันก็ยังไม่มั่นใจเท่าที่ควร
18 ธันวาคม 2546 21:54 น. - comment id 70506
ถ้าเราไม่มั่นใจในตัวเองอะไรๆ มันก็คงสำเร็จยากขึ้นเป็นสองเท่า มั่นใจไปเถอะน้องเอ้ยต้องมั่นที่ความพยายามด้วย มั่นใจที่ความมุ่งมั่น เอาเป็ฯว่าเชื่อในตัวเองแล้วกัน พลาดแล้วก็เอาใหม่ มันได้มีแค่นี้หรอกนะชีวิตคนเราน่ะ
26 ธันวาคม 2546 16:54 น. - comment id 70545
วันนี้ฉันรู้สึกเหงาอย่างบอกไม่ถูก ฉันได้ไปเขียนเรื่องอยู่เรื่องนึงชื่อว่า \"ผู้ชายเลวกว่าหมาจริงหรือ\" เมื่อฉันได้ระบายอารมณ์ทั้งหมดลงในเรื่องนั้น ผลที่ตามมาก็มีทั้งดีและไม่ดีปะปนกันไป บางคนที่เข้ามาอ่านก็ด่าทอด้วยถ้อยคำที่รุนแรง บางคนก็ให้กำลังใจ แต่ถ้อยคำที่ต่อว่านั่นสิมันกลับมีผลนัก มันทำให้ฉันไม่มีเรี่ยวแรงจะทำอะไรจนกระทั่งวันนี้ ขอเวลาอีกซักนิดที่ฉันจะปล่อยให้หัวใจหยาบกระด้าง และหลังจากนั้น ฉันจะกลับไปเป็นคนเดิม มองโลกในมุมที่ดีเหมือนเดิมโดยนำเอาประสบการณืในวันนี้มาเป็นบทเรียน ++++แม้วันนี้หัวใจของฉันจะหยาบกระด้างเพียงใด แต่ฉันเชื่อว่า อีกไม่นานเมื่อเรื่องร้ายๆได้จางหายไป ฉันจะกลับมาเป็นเหมือนเดิม+++++
30 ธันวาคม 2546 02:38 น. - comment id 70565
เอาใจช่วยอยู่นะ เพราะพี่ก็เป็นคนหนึ่งที่ชอบมุมมองของน้อง พี่ว่าน้องอย่าใสใจอะไรที่มันสะท้อนตัวเองเลย การที่เรามีผลงานออกมาสู่สายตาคนอื่นมันคือจุดมุ่งหมายใช่ไหม แต่สิ่งที่เราจะได้ด้วยคือ คำวิจารณื เราไม่ควรจะเอามาตัดกำลังใจตัวเอง แต่ควรจะเอามาคิดปรับหรืออะไรก็ได้ในแบบของน้องน่ะ สรุปคืออย่าใส่คนอื่นจนลืมคิดถึงตัวเองเลย ไม่งั้นเราคงเดินต่อไปไม่ได้หรอก อย่างพี่ก็แค่เขียนงานออกมาในแบบที่เป็ฯพี่ใครชอบก็อ่านใครไม่ชอบก็ไม่ต้องอ่าน
31 ธันวาคม 2546 11:29 น. - comment id 70567
อยากรู้จักพี่จังเลยค่ะ รู้สึกดีทุกครั้งที่ได้เข้ามาแล้วเจอกำลังใจจากพี่ทุกครั้ง มันทำให้รู้สึกดีมากๆ ขอบคุณพี่มากเลยนะคะที่คอยเข้ามาให้กำลังใจ วันนี้รู้สึกดีขึ้นมากแล้วค่ะ จะปีใหม่แล้ว เรื่องเก่าๆที่เลวร้ายจะทิ้งมันไปให้หมด แล้วเริ่มต้นรอรับสิ่งดีๆที่กำลังจะเข้ามา ก็ถือโอกาสสวัสดีปีใหม่พี่ TANOI_ZA เลยนะคะ ขอให้พี่มีความสุขมากๆเช่นกันค่ะ
4 มกราคม 2547 21:22 น. - comment id 70585
ถ้าคุณจะรักใครคุณควรดูที่การกระทำของเค้าและเก็บข้อมูลจากคนรอบข้างของคุณว่าเค้าจริงใจกับคุณแค่ไหนและถ้าคุณรักใครควรที่จะเผื่อใจไว้บ้างจะได้ไม่เจ็บไปมากกว่านี้นะค่ะ
5 มกราคม 2547 15:40 น. - comment id 70591
สวัสดีปีใหม่เช่นกัน ดีใจจังเลยที่นักเขียนมือใหม่ที่พี่ชอบผลงานเขาอยากรู้จักตัวพี่ อืมพี่ชื่อแสนซนค่ะ (นามปากกาอีกนั่นแหละเป็นนามปากที่พี่จะใช้เป็นประจำในอีกที่หนึ่ง) เพิ่งอยากเป็นนักเขียนเมื่อไม่นานมานี้เอง อืม.......ไม่เกิน 6 เดือนแน่ๆ ถ้าอยากรู้จักพี่ก็เมล์คุยกันได้ไม่ยาก tanoi_bong@hotmail.com ส่วนเมล์ของน้องที่อยู่ในหน้าที่แนะนำตัวน้องใช้ได้หรือเปล่าคะถ้ายังไงพี่จะลองส่งอะไรไปคุยดูนะ (ถ้าว่าง) ไปแล้วนะ