วัยใส :: ก้าวแรกสู่ 1/1

yacoolmi

"เย้ๆ ในที่สุดเราก็เข้ามาในโรงเรียนนี้ได้แล้ว" ทุกคนที่ยืนอยู่บริเวณนั้นต่างหันมามองกันใหญ่ "แฮะๆ" ยิ้มแล้วเดินเข้าไปในโรงเรียน เอ๋ แล้วห้อง ม.1/1 ไปทางไหนเนี้ย เดินๆๆไป เจอกลุ่มพี่มอปลาย ผู้ชายทั้งนั้น เดินเข้าไปเลือกถามคนที่หน้าตาดีๆ อิอิ "เอ่อ พี่คะไม่ทราบว่าห้อง 1/1 ไปทางไหนล่ะคะ เดินหาตั้งนานแล้วยังไม่เจอเลยค่ะ" "อืมม พี่ว่าอยู่แถวๆ อาคารข้างหลังล่ะ ลองไปดูสิน้อง มันจะมีบอร์ดติดอยุ่น่ะ ว่าห้องไหนอยู่ไหน" "ขอบคุณค่ะ แล้วพี่ชื่อไรคะ" "อ๋อ พี่ชื่อตูนคับ น้องล่ะ" "ไม่บอกค่ะไปนะคะขอบคุณค่ะ" แล้วจูนก็วิ่งไปที่บอร์ดดูว่าห้องของเธออยู่ตรงไหน ปล่อยให้ตูน ดาวโรงเรียนยืนมองอย่าง งงๆ 
      "อืมมม อยู่ไหนน้าาา อ๋อนี้ไง 411 เยสเจอแล้ว" แล้วจูนก็เดินไปที่ห้องแล้วไปเพื่อนๆในห้องดูเหมือนจะสนิทกันเร็วมากๆ เอาหกระดาษปั้นเป็นก้อนๆ มาปากัน จูนเดินเข้าไป "นี่เพื่อนๆคะ" เล่นกันต่อ "นี่เพื่อนๆๆ" "........" จูนเอาแปรงลบกระดานเคาะกระดาน "โป๊กๆๆๆ" "นี่เพื่อนๆ เราชื่อจูน ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆนะคะ" ทุกคนในห้องเงียบแล้วหันมามองจูนกันหมด "อิอิ" จูนยืนยิ้มอยู่หน้าชั้นเรียน "สวัสดี" แล้วทุกคนในห้องก็เอากระดาษที่ปั้นเล่นกัน ปาจูนที่ยืนอยู่กันใหญ่ "ขอเล่นด้วยคนนะ" แล้วจูนก็ทิ้งกระเป๋าที่สะพายมา เอาก้อนกระดาษปาเพื่อนๆเหมือนกัน "เอ้านักเรียนหยุดเล่นกันได้แล้ว อ่ะนั่งที่ๆ" อาจารย์ที่เดินเข้ามาในห้องเป็นอาจารย์ประจำชั้นของห้องเรา มีชื่อว่า ครูติ๋ม "โอ๊ย!!" ตายแล้ว ก้อนกระดาษที่จูนจะปาเพื่อนก็ดันไปโดนหน้าอาจารย์เข้าเต็มๆ จูนรีบหยิบกระเป๋าแล้ววิ่งไปหาที่นั่ง "นี่เธอ นั่งตรงนี้ก็ได้นะ" ว๊าววว ใจดีจังเหมือนแม่พระมาโปรด "ขอบใจนะนั่งด้วยคนละกัน" "อืม เมื่อกี้ที่เธอแนะนำชื่อน่ะเธอชื่ออะไรนะ" "เราชื่อ จูน แล้วเธอล่ะ" "เราชื่อแก้ม" "เราเอ็ม" "เรากล้วย" "จ้าๆยินดีที่ได้รู้จักนะ แล้วนายนั่นอ่ะอีกคนนึงล่ะที่นั่งข้างเอ็ม" "เราชื่ออั้น" "อืม ยินดีที่ได้รู้จักนะเพื่อนใหม่ทุกคน" 
     "อ่ะค่ะนักเรียนเดี๋ยวครูจะให้นักเรียนจัดกลุ่มกันนะคะ ในห้องของเรามีทั้งหมด 54 คน ครูจะให้นักเรียนจัดกลุ่มกัน กลุ่มละ 7 คน อ่ะค่ะเข้ากลุ่มได้แล้วค่ะ" "เออนี่ พวกเรามี 5 คนแล้วเราจะหาใครมาอีกดีล่ะ" แก้มพูดขณะที่จูนสอดส่ายสายตาหาคนที่จะมาร่วมกลุ่มด้วย "นั่นไง" จูนชี้ไปทางที่ป๊อปกับยิม 2 เพื่อนรักที่ยืนอยู่ริมหน้าต่าง แล้วก็ไม่สนใจที่จะอยู่กลุ่มกับพวกผู้ชายในห้องเลย "นั้นหรอ" เอมถามอย่าง งงๆ "เดี๋ยวเราไปเอาพวกเค้ามานะ" จูนว่าแล้วก็วิ่งไปหา 2 คนนั้นที่ยืนอยู่ "นี่พวกนายมาอยู่กับกลุ่มเรามั้ย ขาดอีก 2 คนเอง" จูนไม่รอคำตอบ ดึงแขนทั้ง 2 คนมาเลย "อ่ะนี่เพื่อนๆ กลุ่มเราครบแล้วนะ 7 คน" จูนเดินมาแล้วบอกพวกเพื่อนๆที่เหลือ  "แล้วเนี้ยพวกนายชื่ออะไรกันมั่งหรอ" แก้มถามขณะที่จูนพาพวกเขามา "เราชื่อยิม" "แล้วนายล่ะ" จูนชี้ไปที่ป๊อป "ชั้นชื่อ ป๊อปเธอล่ะ" "เราชื่อจูน" "อืม" จูนยืนยิ้ม  ' ผู้ชายคนเนี้ยน่าค้นหาแฮะ ดูหยิ่งๆยังไงก็ไม่รู้ ' จูนยืนคิด
               โปรดติดตามตอนต่อไป อิอิ ความสนุกยังมีอีกเยอะ 				
comments powered by Disqus
  • [[Wa_Ve]]

    7 ธันวาคม 2546 15:20 น. - comment id 70391

    เปลี่ยนชื่อพระเอกได้ป่าวว่ะ...ป่าน
  • yacoolmi

    7 ธันวาคม 2546 18:02 น. - comment id 70393

    อิอิ ว่าไงจ๊ะเพื่อน คิดหรอว่า คนเนี้ยจะเป็นพระเอกน่ะ เอาน่า อ่านต่อไปแล้วกัน แล้วจะรู้ อิอิ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน