เรื่อง กำแพง (a wall heart inside You)
ความรักสีเทา
. กำแพงที่ขีดกั้นเส้นทางระหว่างเราทั้ง 2 คน ซึ่งดูเหมือนฉันไม่สามารถจะเข้าไปข้างในจิตใจของเธอได้เลย.. ไม่ว่าฉันจะทำสิ่งใดเพื่อคุณ
ก็กับดูเหมือนว่า..ไม่มีค่าความหมายอะไรสำหรับคุณเลย..
นานวันยิ่งท้อ และทรมานกับคำตอบที่ไม่มีวันเฉลย
สิ่งใดเหล่าที่คุณต้องการ ฉันจะพยายามหามาเพื่อคุณ..
ขอเพียงแค่ฉันสามารถเข้าไปอยู่ในจิตใจของคุณสักนิดก็เพียงพอ
ให้คุณระลึกถึง (ถึงแม้จะเป็นคนสุดท้ายก็ตาม) ขอเพียงเท่านี้..จริง ๆ
เพียงเท่านี้ มันก็สามารถต่อชีวิตฉันไปอีกวัน
แต่..ดูเหมือนว่า ยิ่งเข้าใกล้ก็รู้สึกยิ่งไกลห่าง..
ดูเหมือนไม่เคยเข้าใจจิตใจของคุณเลยสักนิดเดียว.. พยายามค้นหาคำตอบ..หลาย ๆ อย่าง แต่..สิ่งที่ได้รับจากคุณ คือ ความว่างเปล่า ความรู้โดดเดี่ยว ที่ตอบแทนจากความรู้สึกที่ทุมเทให้ ความคิดถึงส่งไป..กลับได้รับความเมินเฉย.. ความห่วงหากลับแทนที่ด้วยความเชยชา ในขณะที่คนหนึ่งเจ็บปวด แต่ทางตรงกันข้ามกับไม่รู้สึกอะไรเลย.. สรุปทุกอย่างมันคือ..ความว่างเปล่า แม้แต่ความรักสำหรับคุณแล้วคือความว่างเปล่าอย่างนั้นรึ..
ทุก ๆ อย่างดูเหมือนจะเข้าใจ.. แต่ก็ไม่เข้าใจอะไรเลยสักนิดเดียว สุดท้ายความจริงใจ ความรู้สึกดี ๆ ก็พ่ายแพ้ทุกอย่าง ๆ ต่อให้เหลือคุณกับฉันบนโลกใบนี้ คุณก็ไม่มีทางรักฉันสินะ.. ความรักที่ให้ไปก็ดูเหมือนล่องลอยไม่มีจุดหมาย.. สิ่งต่าง ๆ ที่สัมผัสได้ คือ ความเชยชา เมินเฉย ไม่รับรู้สิ่งใดๆ เลย ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าข้างในจิตใจของคุณทำด้วยอะไร ? หรือเป็นกำแพงที่ขีดกั้นไม่สามารถล่วงรู้อะไรได้เลย.. เพราะว่า..เหนื่อยจนล้าเหลือเกินกับความรู้สึกนี้ ยิ่งทำไปก็ยิ่งท้อ
ดูเหมือนว่า..กำแพงที่ขีดกั้นเส้นทางของเรา เป็นกำแพงที่ไม่มีประตูเปิดตอนรับผู้ใด เป็นกำแพงที่ทอดยาวไม่มีวันสิ้นสุด เป็นกำแพงที่แข็งแกร่งไม่มีช่องทางที่จะสามารถเลดรอดเข้าไปข้างในได้เลย..
สุดท้ายความจริงใจก็พ่ายแพ้.. เธอไม่เคยเหลี่ยวแลมันสักครั้ง.. กอดเขาร้องไห้เพียงลำพัง อยู่หลังกำแพงของเธอ.. ไม่คู่ควรเธอเลยสิใช่ไหม.. จึงเก็บงำหัวใจอย่างแน่นหนา.. ได้แต่สัมผัสความเย็นชาอยู่หลังกำแพงของเธอ.. ก็ได้แต่เฝ้ารอ..อย่างทรมานอยู่หลังกำแพงของเธอ..