กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด ภาพที่อยู่ตรงหน้าดาว คือ งูตัวหนึ่งเกร็ดสีเหลืองอมน้ำตาล ลายคล้ายเสือดาวตัวใหญ่ ค่อยๆคลืบคลานเข้ามาใกล้ขาดาว แล้วก็หันมาฉกก่อนที่มันจะถูกเท้าดาวจะเตะออกไปเข้าที่หน้างูพอดี มันจึงรีบเลื้อยหนีไป ดาวช็อคที่ถูกงูกัดจึงสลบไปอีกครั้ง .......ดาว.........ดาว..........ดาว.........ดาว! เสียงหนึ่งดังขึ้นข้างตัว ดาวเริ่มรู้สึกตัวลืมตาขึ้นมา ภาพที่เลือนลางก็เริ่มชัดขึ้น พี่ตะวัน! จ๊ะ พี่เอง ตะวันพูดด้วยน้ำเสียงอ่อนโยนพลางใช้มือเกลี่ยปอยผมของดาวไปข้างหลังหูอย่างเอ็นดู เอ๊ะ! ดาวอยู่ที่ไหนค่ะ แล้วงู.........? ดาวรีบถาม งูไหนจ๊ะ พี่ไม่เห็นเลย สงสัยไปแล้วมั้งค่ะ เออ.....ดาวโดนงูกัดค่ะ หา! แล้วรัดบนแผลยัง ตะวันตกใจหน้าซีด ยังค่ะ แต่ไม่เป็นไรค่ะ งูไม่มีพิษค่ะ ดีแล้วล่ะ ตะวันรู้สึกโล่งใจขึ้น ไปกลับกันเถอะ ตะวันให้ดาวขี่หลังเดินไปได้สักครู่สายฝนก็เริ่มตั้งเค้าแล้วเทลงมา ตะวันรีบถอดเสื้อนอกออกคลุมดาวและเดินท่ามกลางสายฝน ระหว่างเดินตะในรู้สึกว่าทางเหมือนกับทางตะกี้ที่เดินผ่านมา ดาวอดทนหน่อยนะ...ดาว! ตะวันพูดกับดาว แต่ดาวเงียบ ตะวันเริ่มใจหาย จึงค่อยๆวางตัวดาวแล้วเริ่มสำรวจ สรุปแล้วดาวไข้ขึ้น ตัวร้อนมาก เลยรีบอุ้มดาววิ่งหาที่หลบฝนและแล้วก็เจอบ้านร้าง ตะวันก็เลยพาดาวเข้าไปข้างใน -------------------------------------------------------------------------------------------- ในบ้านนั้นมีโซฟาเก่าอยู่ ตะวันอุ้มดาวไปที่โซฟาตัวนั้นแล้วค่อยวางดาวลงนอนบนโซฟา แล้วหาผ้ามาห่มให้ดาว ตอนที่ห่มผ้าตะวันรู้สึกว่าดาวตัวเย็นขึ้น (แน่ละสิ ไปโดนฝนจนเปียกปอนอย่างงั้นน่ะ) พอดีตะวันเจอพบไวน์สีแดงที่นอนอยู่ก้นขวด จึงใช้มือประคองดาวขึ้นมานั่งบนตักแล้วค่อยๆป้อนไวน์ให้ดาว เพื่อให้ตัวดาวอุ่นขึ้น พอป้อนเสร็จก็กอดดาวไว้แน่น ....ดาว! อย่าเป็นอะไรไปนะ.... แล้วตะวันก็เผลอหลับไปตอนไหนไม่รู้ ตื่นมาก็เห็นดาวมองตาแป๋วอยู่ ดาว ตื่นขึ้นมาเมื่อไรน่ะเรา ตะวันถามอย่างเขินๆ พลางโยกหัวดาวเล่น นานแล้วค่ะ แต่เห็นว่าพี่ตะวันดูเหนื่อยเลยไม่ปลุกค่ะ อืม อ๊ะ! ดาวหายแล้วนิ ค่ะ เพราะพี่ตะวันแหละค่ะ แล้วดาวรีบพูดต่อ ดาวมีเรื่องจะบอกพี่ค่ะ ดาวก้มหน้าเงียบไปสักครู่ ก่อนเงยขึ้นมา คือว่า..........ดาว.........รั... แล้วเสียงก็ขาดหายไปเพราะตะวันยกมือขึ้นปิดปากดาว ดาวให้พี่พูดก่อนนะ พี่รักดาว รักมานานแล้วล่ะ ตะวันพูดพลางจ้องเข้าไปในตาสีดำปนน้ำตาลของดาวที่กำลังนิ่งอึ้ง อ้าว...ดาวจะไม่บอกอะไรพี่หน่อยหรอ ตะวันอ้อน ไม่เอาแล้ว ตะกี้ดาวจะพูดก็ไม่ให้พูด ดาวแกล้งงอนกลบความเขิน งั้นกลับเลยดีกว่า ไม่อยู่แล้ว ตะวันลุกออกไปอย่างน้อยใจ ดาวก็เดินตามมา เข้าไปกอดตะวันทางข้างหลัง โอ๋ๆๆๆๆๆ อย่าโกรธดาวนะ ดาวง้อ ไม่เอา ดาวต้องบอกรักพี่ก่อน ดาวเดินนำหน้าไปแกล้งทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ แล้วหันกลับมายิ้ม ไปกันเถอะค่ะ พี่ชาย .ที่รัก ดาวพูดเสริมต่อ ตะวันรีบวิ่งเข้ามากอดดาวใต้สายรุ้งที่กำลังสดใสหลังฝนตกและน้ำค้างบนใบหญ้าที่กำลังโรยตัวลงจากใบเพื่อต้อนรับการเริ่มต้นของคู่รักคู่ใหม่
6 พฤศจิกายน 2546 23:07 น. - comment id 70085
ทามไมจบง่ายจังเลยอ่ะ ดูมันสั้นๆยังไงก้ไม่รู้ แต่ก็สนุกมากนะคะ พยายามต่อไปนะคะ
7 พฤศจิกายน 2546 20:39 น. - comment id 70090
ขอโทษที่สั้นไปหน่อยนะค่ะ แต่อาจมีตอนพิเศษนะค่ะ
15 พฤศจิกายน 2546 16:35 น. - comment id 70211
น่ารักมากเลยค่ะเรื่องนี้ เราติดตามมาทั้ง7ตอนแล้ว ชอบมากๆเลย คราวหลังหาเรื่องดีๆแบบนี้มาอีกนะค่ะ ดีมากๆเลย ชอบจังเลย
15 พฤศจิกายน 2546 17:44 น. - comment id 70214
ขอบคุณนะค่ะ คุณเด็กน้อย ที่ติดตามอ่านทั้ง 7 ตอนค่ะ ช่วงนี้คงจะยังไม่ได้เขียนเรื่องอื่นๆต่อนะค่ะ ม่ายค่อยว่างเพราะเปิดเทอมแล้วค่ะ แล้วจะพายามเขียนเรื่องดีๆมาลงนะค่ะ