เราเป็นคนหนึ่งที่เคยคิดอยากมีเพื่อนที่เข้าใจเราสักคนหนึ่ง เพื่อนที่ไม่ได้หวังสิ่งของอะไรตอบแทน เพื่อนที่เข้าใจในและยอบรับในความแตกต่างของเรา ต่างฝ่ายต่างเข้าหากัน ทำความเข้าใจกัน ไม่ทิ้งกันให้อีกฝ่ายต้องอยู่กับความโดดเดี่ยวทั้งๆที่ต่างฝ่ายต่างอยู่ใกล้กัน เจอหน้าพูดคุยกันทุกวัน ... การพบเพื่อนก็เหมือนกับการคบแฟนที่ต้องอาศัยความเข้าใจ การให้อภัย หลายคนทิ้งเพื่อนอย่างไม่ใยดี ยามเมื่อมีแฟน แต่เมื่ออกหักก็กลับมาในสภาพนกบาดเจ็บที่บินกลับรังใช้รังเป็นที่พักฟื้น เมื่อหายดีก็บินออกไปอีกโดยไม่เหลียวแลรังเก่าๆ ที่เคยปกป้องตัวมันจากอันตราย แต่รังๆนั้นก็ไม่เคยนึกเกลียดเจ้านกตัวนั้นเลย ... ทำไมคนที่เราสนิทชิดใกล้กับกลายเป็นคนที่เราเกรงใจเค้าน้อยสุด ... ทำไมบางคนมีเพื่อนอยู่มากมายแต่ก็ต้องกลับรู้สึกโดดเดี่ยว เหมือนไม่มีใครเลย ... ทำไมเพื่อนสนิท เมื่อมีสุข ก็สุขร่วมกัน แต่เมื่อยามทุกข์ กลับไม่ทุกข์ร่วมกัน ... ทำไมสิ่งที่เราคิดว่ามีค่าที่สุดสำหรับเรา กลับกลายเป็นสิ่งที่น่าหัวเราะสำหรับคนบางคน ... ทำไมเมื่อเวลาเรามีสุขเราคิดถึงเค้าคนนั้นเป็นอันดับหนึ่ง แต่เมื่อเค้าคนนั้นมีสุขกลับคิดถถึงเราเป็นอันดับสุดท้าย ... ทำไม ... และทำไม..ไม่มีที่สิ้นสุด หลายอย่างทำให้คนท้อใจ หลายอย่างที่ทำให้คนเสียใจ หลายอย่างทำให้คนๆหนึ่งเปลี่ยนไป มันเป็นประสบการณ์ เป็นสิ่งสอนให้เราเป็นเรา ... แต่ก็มีบางคนที่รู้ว่าสิ่งๆนั้นทำให้เจ็บ ให้ปวด แต่ก็ยินยอมที่จะเจ็บต่อไป เพราะคำว่ารัก ++ รักที่ไม่มีรูปแบบ ไม่ว่าจะรักแบบเพื่อน หรือรักแบบคนรัก ++ !!!!!!!!รักของคุณเป็นแบบไหนหาเจอรึยังคะ?!!!!!!!!
27 กันยายน 2546 13:57 น. - comment id 69690
ซึ้งดีนะคะ ชอบๆ .........
27 กันยายน 2546 14:01 น. - comment id 69691
ซึ้งดีนะ..ชอบดี ... เดี๋ยวจะปริ้นส์ไปให้เพื่อนๆที่อยู่ในก๊กอ่าน
27 กันยายน 2546 14:43 น. - comment id 69692
ถึง มะกรูดและโดนัท ขอบคุณมากๆคะ
28 กันยายน 2546 11:43 น. - comment id 69695
โอ้โหแบบว่าตรงใจอีกแล้ว เนี้ยข้อความแบบนี้นะ ตรงกับชีวิตเรามากๆๆๆๆๆ เลยชอบมากกกกกกกกกกก ขอบคุณคุณ mild ที่มีข้อความดีๆๆๆ มาให้ทุก ๆ คนอ่านกัน
28 กันยายน 2546 13:46 น. - comment id 69696
aver mind .... i am happy when i see you happy