ครั้งหนึ่งในการสนทนาของคนสองคน ที่ดูเหมือนจะไม่ค่อยเข้าใจกัน คนแรก จึงบอกให้คนที่สองไปหาแว่นมาสวมใส่ก่อน แล้วค่อยมาคุยกันใหม่ คนที่สองถามว่า แว่นตาเกี่ยวกับการคุยอย่างไร ? ไม่เข้าใจ คนแรกตอบว่า แว่นตามีไว้เพื่ออะไร ? คนที่สองตอบว่า แว่นตามีไว้เพื่อให้การมองชัดเจน คนแรกถามต่อว่า แล้วแว่นตาเกี่ยวกับอะไร ? คนที่สองตอบว่า แว่นตาก็เกี่ยวกับสายตา เกี่ยวกับเลนส์สิ คนแรกตอบว่า " ไม่ใช่ " คนที่สองจึงถามกลับว่า..ถ้าไม่ใช่ แล้วแว่นตาจะเกี่ยวกับอะไร ? คนแรกตอบว่า แว่นตาก็เกี่ยวกับหูสิ (คนที่สอง ?????????? ) คนแรกจึงอธิบายต่อว่า แว่นตาทำให้การมองชัดเจนใช่ไหม ? และ (ขา) แว่นตาก็เกี่ยวกับหู หรือ เกี่ยวที่หูใช่ไหม ? เพราะฉะนั้น ถ้าใส่แว่นแล้วคุยกัน ก็น่าจะเข้าใจอะไรชัดเจนขึ้น อานิสงส์ความชัดเจนที่สายตา อาจส่งผลดีมาถึงหู ให้การฟังเกิดความชัดเจนมากขึ้น...เข้าใจหรือยัง ? คนที่สอง ?????????? (จากนั้นก็หัวเราะจนน้ำหูน้ำตาไหล)
13 พฤศจิกายน 2555 13:22 น. - comment id 130995
เกี่ยวกันแน่นอนค่ะ อิอิ
13 พฤศจิกายน 2555 17:33 น. - comment id 130998
ขอบคุณครับ
13 พฤศจิกายน 2555 19:20 น. - comment id 131000
ถูกต้องคร๊าบบบบ...เห็นด้วย เชิงเขาเป็นคนสายตาสั้น แต่พอเริ่มแก่ก้ไม่ค่อยชอบใส่แว่น เพราะเวลาใส่แว่นแล้วต้องอ่านอะไรใกล้ๆมันจะตรงข้ามกับคนอื่นคือสายตากลับ อ่านแบบถอดแว่นตัวเล็กแค่ไหนก็อ่านออก ในทำนองเดียวกันเวลาใครคุยอะไรบางทีฟังรู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้าง ต้องบอกคนคุยว่าเดี๋ยวก่อนขอใส่แว่นก่อน ฟังไม่รู้เรื่อง..คนพูดก็ถามมันเกี่ยวอะไรกันหว่า ก็ใช้หูฟัง..555 เขาคงไม่รู้ว่าก็เกี่ยวหูแบบท่านเจ้าบ้านบอกนั่นแหล่ะ คือพอใส่แว่นก็มองเห็นปากคนพูดถึงพูดไม่ดังมากก็รู้ว่าพูดอะไรเพราะมองเห็นปากไง...อ่ะฮิ อ่ะฮิ
1 มีนาคม 2556 01:17 น. - comment id 131739
good idea! hahaha