"........เมี๊ยว.วว...เมี๊ยว..ววว..." เสียงเจ้าแมวน้อยเปอร์เซียตัวอ้วนน... ปลุกให้ฉันตื่นจากการหลับอีกครั้ง... "มอลลี่...หิวเหรอลูก...." ฉันถามมันทั้ง ๆ ที่รู้ว่ามันคงตอบไม่ได้ "ฮ้าวววว...." ยังไม่ค่อยหายง่วงสักเท่าไหร่ แต่ก็ถึงเวลาไปทำงานอีกแล้ว ฉันคงจะง่วงจากการนอนดึก ๆ ทุก ๆ วัน ในตอนกลางคืนมันช่างเป็นเวลาที่ทำให้ตาสว่างทุกทีสิน่า... เป็นเวลานานแล้ว...กับการที่จะต้องทำอะไรคนเดียว..อยู่คนเดียว ยังไม่ชินสักที.......... ตอนกลางคืนจึงมักจะเป็นเวลาที่ฉันรู้สึกเหงา ฟังเพลงเบา เบา...พร้อม ๆ กับ การนั่งเขียนอะไรไปเรื่อยเปื่อย.. *** "โอ้ย...ยยย..สายแน่เลยยยย" แทบจะทุกวันก็ว่าได้กับการโอ้เอ้... ทำโน่น..ทำนี่ของฉัน....... มอเตอร์ไซด์รับจ้างคือทางเลือกเดียวของคนที่เหลือเวลาในการเดินทาง ไม่มากนัก "อ่ะพี่...ค่ามอไซด์" ทันเวลาพอดี... เคยคิดเหมือนกันนะ ไม่ใช่สิ...คิดอยู่แทบทุกวันแหละว่า ต้องปรับเปลี่ยน ตัวเองซะที... *** ปีกว่าแล้วสินะกับการหายไปของเขาคนนั้น หายไปจากชีวิตของฉันโดยที่ ไม่ได้บอกลา..... หรือมีอะไรที่ฉันทำให้เขาไม่พอใจ ฉันเฝ้าคิดอยู่ทุกค่ำคืน นั่นคงเป็นสาเหตุของการนอนดึกของฉัน หรือเป็นข้ออ้างก็ไม่รู้สิ........ *** "พี่...เมื่อไหร่จะมีแฟนสักทีหล่ะ" เสียงรุ่นน้องเอ่ยถามในช่วงบ่ายของการ ทำงาน "ทำไมหล่ะ..เธอมายุ่งอะไรกับชั้น" "ชาติเนี้ย..ถ้าหาที่ดีไม่ได้...ชั้นก็อยู่คนเดียวดีกว่า" ตอบมันไปอย่างนั้น ทั้ง ๆ ที่ใจจริง ๆ แล้วก็ต้องการคนที่รู้ใจสักคนเหมือนกัน... *** "สวัสดีครับ..." ข้อความนี้ปรากฏขึ้นบนหน้าจอ msn ที่ฉันกำลังเปิดเล่นอยู่ ในเวลาว่างของการทำงาน... รู้สึกดีใจระคนแปลกใจ เข้ามาทักทายได้ไงเนี่ย ฉันทิ้งเวลาสักแป๊บนึง แล้วจึงตอบกลับไป "สวัสดีค่ะ" "สบายดีรึเปล่าครับ" เค้ารีบตอบกลับมาเหมือนอยากจะคุยกับฉัน อย่างนั้นแหละ..... "สบายดีค่ะ" ถามคำตอบคำไปซะอย่างนั้น ใจนึงก็อยากจะคุยกับเขาเหมือนกัน แต่อีกใจนึงก็คัดค้าน... "ไม่อยากคุยเหรอ" เหมือนเค้าจะอ่านใจเราได้อย่างนั้นแหละ "ไม่อยากคุยก็ไม่เป็นไร" ฉันทิ้งเวลาไว้สักพักแล้วจึงตอบกลับไป "ป่าวค่ะ...มีงานนิดหน่อย" แต่จริง ๆ แล้ววันนี้ฉันว่างทั้งวันต่างหาก ทำไงได้...รู้สึกสับสนนี่นา เอ้า...คุยก็คุย.... *** "ทุ่มนึงแล้ว...ต้องกลับบ้านก่อนนะ" ฉันส่งข้อความไป... "เปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์รึยัง" เขาถามเหมือนเป็นการหยั่งเชิง "อืม....เปลี่ยนใหม่ตั้งนานแล้ว" ใช่สิ...ฉันเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ตั้งแต่เขาจากไปนั่นแหละ "ขอได้ไหม...ถ้าไม่ได้ก้อไม่เป็นไร" คงอยากจะคุยกับฉัน...แต่ก็ยัง ไม่ทิ้งฟอร์ม "05- ***-****" ฉันบอกเบอร์โทรศัพท์ให้เขาไปได้ยังไงก้อไม่รู้ ทั้ง ๆ ที่คิดอยู่ตลอดเวลาว่า...จะไม่คุยกับเขาอีก... "แล้วจะโทรไปหานะ" นั่นเป็นข้อความสุดท้ายของเขา ก่อนที่ฉันจะปิดเครื่องคอมฯ (ต่อตอนที่ 2 ค่ะ)
17 กันยายน 2546 22:41 น. - comment id 69607
เป็นได้หลายๆสื่ง หลายๆอย่าง เพื่อใครสักคน แต่อย่างนึงที่ไม่อยากเป็นคือ...อดีต
18 กันยายน 2546 10:59 น. - comment id 69612
@^_^@ ก้อได้เป็นปัจจุบันอยู่แล้วไงคะ
30 กันยายน 2546 00:29 น. - comment id 69714
นามปากกาเหมือนของเพื่อนที่ไม่ได้เจอกันนานแล้ว ชอบแนวเรื่องแบบนี้ค่ะ บรรยายอารมณ์ได้ดี
1 ตุลาคม 2546 17:53 น. - comment id 69732
ขอบคุณค่ะ นัท
21 พฤศจิกายน 2546 22:03 น. - comment id 70295
หนุกดีเหมือนกันแฮะ