1.ผู้หญิงทำทุกอย่างด้วยอารมณ์ - - นี่เป็นสิ่งที่เกิดจากตัวของผู้หญิงเลยในวันที่แย่ เราสามารถมองเห็นตัวเองเป็นยัยอ้วนขี้เหร่ไม่ได้เรื่ องได้อย่างน่าตกใจและในวันที่ดี เราก็มองเห็นตัวเองเป็นสาวสวยสุดยอดได้เหมือนกัน 2.อาหารส่วนใหญ่ในโลกผลิตโดยผู้หญิง แต่มีผู้หญิงแค่ 1 เปอร์เซ็นต์ ที่รู้อะไรเกี่ยวกับสวนและทำฟาร์มเป็น 3.ผู้หญิงจำได้ทุกอย่าง ไม่เชื่อเหรอถ้าคุณเป็นผู้ชายลองถามแฟนดูสิว่าเจอกันครั้งแรกที่ไหน ยังไง มีคนรอบตัวเป็นใครบ้าง เมื่อสักครู่ในร้านอาหาร คนรอบโต๊ะทำอะไรกันอยู่ ดื่มอะไรกันบ้าง 4.ไม่ว่าผู้หญิงจะรักแฟนมากเท่าไหร่ แต่ต้องมีอยู่ประมาณ 5-7 วันใน 1 เดือน ที่เธอจะเกลียดแฟนสุดๆ และอยากจะด่าเขาให้สะใจ นั่นคือช่วงเวลาที่เธอมีประจำเดือนไงละ 5.ไม่ค่อยจะมีผู้หญิงที่ชอบกีฬ่าหรอก เราชอบช้อปปิ้งมากกว่า 6.ผู้หญิงฟังได้ดีกว่าผู้ชาย เพราะประสิทธิภาพการฟังมันติดตัวเรามาแต่เกิด และเรื่องนินทาเราก็เก่งกว่าผู้ชายด้วยแน่ๆ 7.รู้ไหมว่าสิ่งประดิษฐ์ต่างๆ ที่ผู้หญิงคิดค้นมีอะไรบ้าง เลื่อย ระเบิดควัน ชุดอวกาศ เสื้อกันกระสุน และที่ปัดน้ำฝน อายไหม หนุ่มๆ 8.ของขวัญที่เราชอบมากคือเครื่องประดับสวยๆ 9.เราเป็นพวกชอบเก็บและมักจะเก็บรูปหรือจดหมายรักเก่าๆ ของแฟนไว้เสมอๆ 10.ผู้หญิง จะขี้หนาวกว่าผู้ชาย 11.เราเกลียดผู้ชายที่เต็มไปด้วยเหงื่อ 12.เฉลี่ยของผู้หญิงอเมริกัน จะจูบผู้ชายจำนวน 79 คนก่อนที่เธอจะแต่งงาน 13.ในสถานการณ์ฉุกเฉิน ผู้หญิงจะควบคุมอารมณ์ได้ดีกว่าผู้ชาย 14.จากการนับสถิติทั่วโลก พบว่าผู้หญิงในอุดมคติของหนุ่มๆ คือสาวผมน้ำตาล และนัยน์ตาสีฟ้า 15.เชื่อหรือไม่ว่าถ้านับกันแล้ว ใน 1 ปี ผู้หญิงหนึ่งคนจะกินลิปสติกเป็นปริมาณ 1- 3 แท่งทีเดียว แล้วแต่ว่าใครจะทาลิปสติกมากหรือน้อยตามลำดับ 16. สถิติบอกว่า ผู้หญิง 1 คน จะมีชุดชั้นในประมาณ 8 ตัว 17.ในแต่ละปี มีผู้หญิงที่ต้องการทำศัลยกรรมเพิ่มขนาดหน้าอกมากขึ้ นเรื่อยๆ และไซส์ที่ฮิตมากที่สุดก็คือ คัพซี 18.ผู้หญิงในสหรัฐฯ 60 เปอร์เซ็นต์ ทำสีผม 19.เมื่อวิเคราะห์แล้ว ถ้าหากว่าจะฆาตกรรม ผู้หญิงมีแนวโน้มที่จะวางยาพิษ มากกว่าการยิง หรือใช้มีดฟัน ........................................................................................................................ 1. การที่เธอโทรหาคุณบ่อยๆ และชอบถามคุณว่า อยู่ไหน อยู่กะใคร นั้นแหละ รู้มั้ยว่าเค้าเป็นห่วงคุณ ผู้ชายหลายคนอาจจะรู้สึกเบื่อ รำคาญ แต่คุณรู้มั้ย จริงๆแล้วเธอไม่ได้อยากโทรไปกวนคุณหรอกนะ เธอแค่เป็นห่วงคุณ อยากรู้ความเป็นไปของคุณเท่านั้นเอง หัดเข้าใจผู้หญิงซะบ้างซิ 2. การที่เธอขี้หึงจนออกนอกหน้า คุณอย่าคิดรำคาญเชียวนะ รู้ไว้นะว่านี้แหละ คือการกระทำที่จะบอกว่า เธอรักคุณมากที่สุด ฉันรู้ว่านิสัยเจ้าชู้มันคือนิสัยของผู้ชายหลายๆคนอยู่แล้ว แต่อย่างน้อยถ้าคุณมีแฟนอยู่แล้วก้อน่าจะลดๆลงหน่อย ห้ามเอานิสัยหรือคำพูดที่ทำกับแฟนคุณไปทำกับผู้หญิงคนอื่นเด็ดขาด รู้มั้ยว่า ถ้าเธอรู้เธอจะเสียใจมากแค่ไหน 3. หากวันไหนที่ทะเลาะกัน ไม่ว่าเธอจะผิดหรือคุณจะผิด แต่ถ้าเธอร้องไห้ ให้รู้ไว้นะว่านั้นมันคือน้ำตาที่ออกมาจากความรู้สึกจริงๆ ไม่ใช่การเสแสร้งแต่ประการใด รู้มั้ย ถ้าเธอไม่รักคุณ เธอจะไม่ร้องไห้ให้ใครเห็นหรอกนะ 4. เวลาเธอมีปัญหาหัดรับฟังเธอบ้างรู้มั้ย อย่าเห็นว่าไม่ใช่เรื่องของตัวเองแล้วไม่อยากรับฟังซะละ การที่เธอเอาปัญหาของเธอมาบอกกับคุณ นั้นแสดงถึงความไว้ใจที่เธอมีต่อคุณนะรู้มั้ย ถึงแม้ปัญหาของเธอนั้น คุณจะช่วยอะไรไม่ได้ แต่อย่างน้อยแค่คุณพูดปลอบใจเธอ มันก้อทำให้เธอรู้สึกดีแล้วละ อย่างน้อยคุณก็ทำให้เธอรู้สึกว่า เธอยังมีคุณอยู่ข้างๆ เสมอ 5. หากวันไหนเธอป่วย หรือไม่สบาย ก้อหัดไปดูแลเธอบ้าง แต่หากไปไม่ได้ก็ควรโทรไปหา ถามอาการบ้าง และก็หัดพูดคำว่า เป็นห่วงนะ ให้เธอฟังซะบ้าง รู้รึป่าวว่ามันจะทำให้อาการดีขึ้นเร็วกว่าทานยาที่หมอให้มาซะอีก 6. อย่าปล่อยให้เธอต้องรู้สึกว่าคุณเริ่มเปลี่ยนไป เพียงเพราะคุณไม่มีเวลาว่างให้กับเธอเท่านั้น อย่างน้อยถ้าหากคุณไม่ว่างก็น่าจะบอกเธอก่อน เธอจะได้ไม่ต้องห่วงคุณมากเกินไป ว่า ตอนนี้คุณจะเป็นอะไรรึป่าว หรือว่าคุณอยู่กะผู้หญิงคนไหน รู้ไว้นะ โรคประจำตัวของผู้หญิงคือ โรคคิดมาก เนี่ยแหละ ถ้าคุณไม่รีบเคลียร์นะ เธอจะคิดไปได้ไกลแสนไกลเลยแหละ 7. อย่าเห็นว่าการเอาแต่ใจตัวเองของเธอเป็นเรื่องที่น่ารำคาญ เพราะนี่มันคือนิสัยของผู้หญิงทุกคนอยู่แล้ว สาเหตุของการชอบเอาแต่ใจตัวเองของเธอ มันไม่ได้มีอะไรมากหรอก เธอแค่อยากเป็นคนที่สำคัญที่สุดของคนที่เธอรักมากที่สุดเท่านั้น ซึ่งคนๆนั้นก็คือ คุณ 8. อย่ามองว่าผู้หญิงเป็นคนไร้เหตุผล เพราะอันที่จริงแล้วเหตุผลของเธอมีมากมายกว่าเหตุผลที่คุณคิดได้ซะอีก เพียงแต่เธอไม่อยากพูดเท่านั้นเอง ทีนี่คุณพอที่จะเข้าใจรึยังละว่า ความรู้สึกของผู้หญิงที่เวลาเธอรักคุณมากมันเป็นยังไง มันคงไม่ยากหรอกนะ ถ้าคุณจะพยายามหัดเข้าใจเธอซะใหม่ อย่าปล่อยให้คนที่เค้ารักคุณมากที่สุด ต้องเจ็บปวดมากที่สุดเพราะคุณเลย
10 พฤศจิกายน 2554 10:05 น. - comment id 127375
จัดเต็มไปเลยพี่พิมฯ อิอิ
10 พฤศจิกายน 2554 10:12 น. - comment id 127376
^ ^ ^ แม่นแร่ว น้องฝน
10 พฤศจิกายน 2554 11:04 น. - comment id 127377
19.เมื่อวิเคราะห์แล้ว ถ้าหากว่าจะฆาตกรรม ผู้หญิงมีแนวโน้มที่จะวางยาพิษ มากกว่าการยิง หรือใช้มีดฟัน ^ ^ ^ คิดเป็นร้อยละเท่าไหร่อ่ะ...คุงพิม...ของผู้หญิง ร้อยเปอเซน นับเป็นเปอเซน รึ นับเปงคน ด้วย...
10 พฤศจิกายน 2554 11:17 น. - comment id 127378
^ ^ ^ ตามฟามคิดส่วนตัว คิดว่าการวางยาพิษมังคงง่าย และเลือดเย็นกว่าการใช้ปืนหรือมีดฟันนะค่ะ (ใช้ของมีคม มังเสียวใส้มากกว่ามั้ง) แหะๆ..ดูโหดร้ายเลือดเย็นป่ะเนี่ยพิม.. ปล.คุงกีฯอยากเป็งผู้กระทำ หรือ เป็นผู้ถูกกระทำ อ่ะป่ะค่ะ ไปแว้วๆๆ
10 พฤศจิกายน 2554 11:06 น. - comment id 127379
กึ๊ย....กด เอ็งเตอ ทีเดียวเอง... คุงพิม...ใจดี ลบให้ด้วยจร้า...
10 พฤศจิกายน 2554 11:21 น. - comment id 127380
การวางยาอย่างน้อยยังเปิดโอกาสให้ได้พูดคุยร่ำลากังก่อนจะจากลากันอย่างถาวร เราวาง(ยา)แล้ว ไฉนท่านยกดื่มเสียเอง
10 พฤศจิกายน 2554 11:24 น. - comment id 127381
ไม่ค่อยจะมีผู้หญิงที่ชอบกีฬ่าหรอก เราชอบช้อปปิ้งมากกว่า อันนี้ตรงประเด็นอ่ะค่ะ
10 พฤศจิกายน 2554 11:30 น. - comment id 127382
6 ผู้ชำนาญการวิเคราะห์ได้ตรงประเด็น
10 พฤศจิกายน 2554 11:31 น. - comment id 127383
7 ถูกต้องที่สุดคร๊าสาวน้อย
10 พฤศจิกายน 2554 11:31 น. - comment id 127384
ค่อนข้างจะตรง แต่ไม่ทุกข้ออะค่ะ สรุปผู้หญิงทุกคน ดีหมด หากผู้จายใช้ใจมอง อิ๊กๆๆ
10 พฤศจิกายน 2554 11:34 น. - comment id 127385
10 ผู้หญิงดีหมด เหลือแต่ A B C ใช่ป่ะอ่ะค่ะ
10 พฤศจิกายน 2554 11:57 น. - comment id 127386
^ ^ ^ เฮือก.... D หมดมิน่า....สั่งมะล่ายเลยอ่าพี่พิม
10 พฤศจิกายน 2554 12:06 น. - comment id 127387
^ ^ ^ ในที่สุดฟามลับน้องฝนก็ถูกเปิดเผย (ซะที)
10 พฤศจิกายน 2554 12:23 น. - comment id 127388
โกยเถอะโยม.... อาตมาหันหลังให้
10 พฤศจิกายน 2554 12:38 น. - comment id 127389
^ ^ ^ แน่ะๆ ตาทองหันหลังให้ใคร ระบุชื่อด้วย ระวังพี่ต้นขาเคืองนะ
10 พฤศจิกายน 2554 13:20 น. - comment id 127390
^ ^ ^ นั่นจิ ให้ใครโกยอ่ะ เหลียวซ้าย แลฝา
10 พฤศจิกายน 2554 14:53 น. - comment id 127391
ขอบคุณจ้า ได้อ่านแล้ว ถูกหลายข้ออยู่..
10 พฤศจิกายน 2554 16:08 น. - comment id 127392
ข้อ สี่ น่ะจริงเหรอ
10 พฤศจิกายน 2554 16:18 น. - comment id 127393
พี่กุ้งขา.. น้องจัดให้แล้วนะค่ะ
10 พฤศจิกายน 2554 16:19 น. - comment id 127394
คุงฤกษ์ ดีใจที่มานะค่ะ (มะบ่น) ด้วย
10 พฤศจิกายน 2554 17:40 น. - comment id 127395
สวัสดีค่ะคุณพิม.. ขออนุญาติเข้ามาอ่านนะค่ะเพราะว่างมาก.. คิดว่าจะหยุดพักทำอะไรสักพัก ขอแสดงความคิดเห็นด้วยนะค่ะคุณพิม สิ่งที่ผู้ชายควรรู้...ที่สุดคือ ผู้หญิงทุกคนไม่ได้เหมือนกันหมด.. นิสัยใจคอแตกต่างกันออกไป.. ความชอบ คำพูด การกระทำย่อมแตกต่างกันไป ไม่ว่าพี่น้อง.. ที่คลานตามกันมายังไม่เหมือนกันเลยค่ะ คนหนึ่งอาจเป็นตำรวจคนหนึ่งอาจเป็นผู้ร้ายก็ได้... เพราะฉะนั้น... สิ่งที่ควรรู้คือการเป็นตัวตนของคนๆนั้น เมื่อคุณรักใครแล้ว........เข้าใจในสิ่งที่เค้าเป็น.....น่าจะดีที่สุด..ค่ะ พูดในความรู้สึกของตัวเองนะค่ะ... ในฐานะคนที่ไม่มีความรู้การศึกษาน้อย แต่มันออกมาจากความรู้สึกของผู้หญิง.. เพื่อถ่ายทอดให้ผู้ชายได้รับรู้.. การแสดงออก การกระทำ การพูด ความชอบของแต่ละคนแตกต่างค่ะ... ประโยคเดียวกัน... คนตีความไปได้มากมาย... หากความเข้าใจไปในทิศทางเดียวกัน มันคงเป็นพื้นฐานการก้าวไปพร้อมๆกัน.. สุดท้ายขอให้คุณพิม..และคู่ของคุณพิมเข้าใจกันมากๆ และทุกๆคู่ต่างฝ่ายต่างเข้าใจซึ่งกันและกันเน้อะ เหมือนต้องไปอวยพรแขกในงานแต่งงานไงไม่รู้เน้อะ รอยยิ้ม ความรักที่มาจากหัวใจ ในฐานะ เพื่อน พี่หรือน้องค่ะ
10 พฤศจิกายน 2554 20:50 น. - comment id 127396
คุณกลั่นแก้ว สิ่งที่ผู้ชายควรรู้แต่ไม่ยักกะรู้ เป็นสัจธรรม เหตุที่เขาไม่รู้ก็เพราะ เขาเป็นผู้ชายค่ะ ดีใจนะค่ะที่คุณกลั่นแก้วมาเยี่ยมและแสดงความคิดเห็น พิมชอบอ่าน จะฐานะอะไรก็ได้แต่เราคือ สมาชิกบ้านกลอนที่รักกันฉันมิตร ตลอดไปค่ะ ปล.อยากให้คำอวยพรเป็นจริง แล้วจะไปขอพรนะค่ะ
10 พฤศจิกายน 2554 22:20 น. - comment id 127397
สวัสดีค่ะ พี่พิม เคยมีคนบอกว่า "ชอบที่สุด ที่เป็นมะกรูดอย่างอื่นเป็นองค์ประกอบย่อย..." แกล้งพูดให้ตายใจป่าวฟร่ะ 5555
11 พฤศจิกายน 2554 07:21 น. - comment id 127398
อรุณสวัสดิ์ค่ะพี่พิม อ่านเรื่องที่น้องปูดอยากรู้เช่งกัง
11 พฤศจิกายน 2554 09:24 น. - comment id 127399
น้องแมงมะกรูด แกล้งพูดหรือมะแกล้ง ก็ได้ใจเราไปแระ รึป่าวน๊า อิอิ จริงแล้วการเป็นตัวของตัวเองน่าจะเป็นเสน่ห์ของเรานะพี่พิมคิดว่า...งั้น
11 พฤศจิกายน 2554 09:25 น. - comment id 127400
น้องนกกะปูด น้องปูดจ๋า ตามหาพี่ต้นขราเจอยัง
11 พฤศจิกายน 2554 17:43 น. - comment id 127412
......... ผู้หญิงฟังได้ดีกว่าผู้ชาย เพราะประสิทธิภาพการฟังมันติดตัวเรามาแต่เกิด และเรื่องนินทาเราก็เก่งกว่าผู้ชายด้วยแน่ๆ ข้อนี้เห็นด้วยมากๆจ้าน้องพิม ................
11 พฤศจิกายน 2554 20:42 น. - comment id 127413
พี่ดิน พิมเคยเห็นผู้ชายบางคน ปากจัดยิ่งกว่าผู้หญิงอ่ะ ซะงั้น พี่ดินเป็นยังไงบ้างค่ะ โอเคดีไหม
15 พฤศจิกายน 2554 14:11 น. - comment id 127420
รู้.. รู้ทุกอย่าง แต่แกล้งทำเป็นไม่รู้
15 พฤศจิกายน 2554 14:58 น. - comment id 127421
ขอบคุณที่นำมาบอกจ้า คุณพิม
16 พฤศจิกายน 2554 18:01 น. - comment id 127436
รู้แต่ทำไม่รู้มากกร่า อิอิ กัวผู้หญิงอาต 555
16 พฤศจิกายน 2554 18:43 น. - comment id 127437
ที่ผู้หญิงไม่ชอบคงเป็น กลัวผู้ชายที่แอบอยู่ข้างหลังค่ะ ไม่กล้าแม้กระทั่งแสดงตัวตน หน้าอายนะค่ะที่ทำแบบนั้น ดูถูกผู้หญิง
17 พฤศจิกายน 2554 11:24 น. - comment id 127440
อืม...ต้องอ่านหลายๆรอบอ่ะ แบบว่าพอรู้บ้างนิดหน่อย แต่ยังไงก็ไม่ค่อยเข้าใจผู้หญิงอยู่ดี หุ หุ สงสัยต้องพยายามมากขึ้นอีกเนาะ
24 พฤศจิกายน 2554 12:44 น. - comment id 127487
ขอบคุณมากเลย ครับ แต่บางทีก็ลืมไปบ้าง ขอแก้ตัวใหม่ นะ