เนื่องด้วยนักศึกษาโปรแกรมวิชารัฐประศาสตรศาสตร์มหาบัณฑิต รุ่นที่7และ8 คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยภัฎเชียงราย ได้เรียนวิชาสัมมนาวิชาการจากรองศาสตราจารย์ ประกายศรี ศรีรุ่งเรื่อง คณบดีสำนักบริหารรัฐกิจมหาวิทยาลัยภัฎเชียงราย เห็นว่าปัญหาเรื่องน้ำท่วมเป็นปัญหาสำคัญระดับประเทศที่ส่งผลกระทบทุกภาคส่วนในเรื่องของเศรษฐกิจจึงได้จัดงานสัมมนาวิชาการขึ้นเพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานทราบถึงสภาวะเศรษฐกิจไทย แลกเปลี่ยนเรียนรู้และเผยแพร่วิชาการด้านเศรษฐศาสตร์จนสามารถนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันและเป็นการประชาสัมพันธ์มหาวิทยาลัยในด้านการพัฒนาบุคลากรทางวิชาการอีกทางหนึ่งจึงขอเรียนเชิญท่านผู้ที่สนใจร่วมงาน การปาฐกถาพิเศษ เรื่อง ทิศทางเศรษฐกิจไทยหลังภัยพิบัติน้ำท่วม โดย พณฯ สุชาติ ธาดาธำรงเวช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง วันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2554 เวลา 10.00 น- 12.00 น ณ.ห้องประชุมพะยอม มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย ( ผู้เข้าร่วมงานไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น) '''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''' กำหนดการ เวลา 09.00 น.-9.30 น. ลงทะเบียนรับเอกสาร เวลา 9.30 น.-10.00 น. พิธีเปิดการสัมมนาโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ดร.มานพ ภาษิตวิไลธรรม เวลา 10.00 น-11.30น. ปาฐกถาพิเศษ เรื่องทิศทางเศรษฐกิจไทยหลังภัยพิบัติน้ำท่วม โดย พณฯ สุชาติ ธาดาธำรงเวช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เวลา 11.30น-12.00น. .ตอบข้อซักถาม กล่าวขอบคุณและมอบของที่ระลึกโดย รองศาสตราจารย์ ประกายศรี ศรีรุ่งเรื่อง คณบดีสำนักบริหารรัฐกิจมหาวิทยาลัยภัฎเชียงราย ปิดการสัมมนา หมายเหตุ ( ผู้เข้าร่วมงานสัมมนาวิชาการ ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น)
7 พฤศจิกายน 2554 19:25 น. - comment id 127289
เศรษฐกิจไทยต้องกระทบกระเทือนแน่นอน ประเทศไทยจะต้องใช้งบประมาณในการฟื้นฟูประเทศจากความเสียหายจากอุทกภัยครั้งใหญ่หลวงที่สุดที่เมืองไทยเคยพบมา เขาประมาณกันว่าต้องใช้เงินในการฟื้นฟูเยียวยาถึงล้านล้านบาท ปัญหารเร่งด่วนที่รอไม่ได้ต้องรีบทำการใช้งบประมาณฟื้นฟูเบี้องต้น จำเป็ฯต้องแปรญัติ แปลงงบประมาณซื้ออาวุธของกองทัพบก เอามาใช้เป็นการเร่งด่วย เรื่องซื้ออาวุธของกองทัพบกรอไว้ก่อนได้เพราะความจำเป็นด้านเยียวยาฟื้นฟูสำคัญกว่า กองทัพบกคงไม่ได้ไปรบกับใคร เพรนาะตั้งแต่จำความได้ก็ไม่เคยเห็นไปผรบกับใครนอกจากออกมายิงประชาชนหลายครั้งหลายครา งบประมาณปีนี้ปีหน้าจึงควรรอไว้ก่อน จะช่วยเศรษกิจไทยให้ดีขึ้นบ้างไม่มากก็น้อย
8 พฤศจิกายน 2554 08:44 น. - comment id 127297
อืม..น่าไปฟังนะ คุณครูกระต่าย เพราะหลังน้ำลดตอคงผุด เอ๊ย คงอ่วมอรทัย มากกว่าตอนกำลังท่วม เราคงต้องเผชิญยุคที่เรียกว่า ข้าวยากหมากแพง อาจจะแพงมากกว่าสมัยไหน ถือว่านี่คือกรรมของประเทศครับ ก็อยู่ที่ผู้นำเราละครับ ว่านำพา ประเทศ ให้พ้น ในสภาพที่ผู้คนร้องความช่วยเหลือ หากได้ผู้นำดี มองเห็นทุกข์ของชาวประชาอย่างแท้จริง คงจะพึ่งได้ แต่หากขาดการเอาใจใส่ เรา คงได้แต่พูด กรรม ชนิดไม่ต้องแบ
11 พฤศจิกายน 2554 09:56 น. - comment id 127401
เออว่ะ ฝากแกฟังแทนฉันแล้วกันเพื่อน สบายดีนะ