เมื่อเช้าวันที่ 9-10-54 ได้รับจดหมายหนึ่งฉบับส่งมาจ่าหน้าซองถึงวารี ซึ่งเป็นชื่อของฉันที่เกิดตอนมาตอนที่ฝนกระหน่ำ จนน้ำท่วมเป็นบริเวณกว้าง...หลายคนจึงตั้งชื่อนี้ให้ แล้วแม่ก็ตกลงใช้ชื่อนี้ชื่อเล่นชื่อน้ำค่ะ........... ไปรษณีย์ส่งจดหมายติดแสตมป์มาเรียบร้อย แม้มันจะมีร่องรอยที่เปียกน้ำฝนบ้าง แต่เป็นซองจดหมายสีขาวน่ารัก.... มีดอกไม้แห่งมิตรภาพเต็มไปหมด....... พลิกดูชื่อผู้ส่งให้ชื่อนี้คุ้นๆนะ................ ถึงแม้เราไม่รู้จักตัวจริงก็ตาม........... ขอบคุณนะ..สำหรับจดหมายที่น่ารักและสวยงาม น้ำค่อยๆแกะซองจดหมายอย่างปราณีต........... เสียดายจังเลยจดหมายที่ส่งมาเขียนด้วยปากกา หมึกซึม...ไม่สามารถมองเห็นอะไรได้เลย....... สงสัยโดนน้ำฝนแน่ๆเลย.............................. แต่สิ่งที่เห็นอยู่หน้าซองจดหมายคือดอกไม้แห่ง มิตรภาพที่มันผลิบานมาพร้อมกับสายฝน... ตอนนี้มิตรภาพดอกไม้งอกงามเต็ม................ หัวใจค่ะ...และคิดว่ามันจะงอกงามในไม่ช้า..... ขอบคุณนะสำหรับถึงแม้จะไม่สามารถอ่าน เนื้อหาได้ก็ตาม........................................ แต่เห็นจากซองก็ดีใจมากมายแล้วค่ะ...... ฉันจะเก็บซองจดหมายฉบับนั้นไว้ให้ดี และรักษามันด้วยความรักที่มาจากมิตรภาพ ดอกไม้ที่อยู่หน้าซองจดหมายฉันจะใช้... น้ำใจรดมันแล้วรอวันออกดอกให้เต็ม ลานกลอน...................................... ขอบคุณนะ......................................... จดหมายที่มาจากใจ........................... ฉันจะอ่านมันด้วยหัวใจ.................... ถึงแม้ไม่สามารถเห็นข้อความ.......... ที่เป็นตัวอักษร................................. รอยยิ้มที่มาจากมิตรภาพและตัวตนของฉันค่ะ รอรับจดหมายที่จะส่งกลับด้วยหัวใจ... ด้วยนะ.................................................. ฉันจะสอดดอกกุหลายสีขาวเป็นกุหลาบแห้ง ไม่อาจมีเหลือความหอม แต่มันทำจากดอกกุหลาบสีขาวที่บริสุทธิ์...... ซึ่งมันจะแสดงถึงความบริสุทธิ์ใจที่ฉันมอบให้เธอ ......................................................................
10 ตุลาคม 2554 14:19 น. - comment id 126839
จดหมาย มีคุณค่าทางจิตใจมากเลยค่ะ
10 ตุลาคม 2554 14:29 น. - comment id 126846
สวัสดีค่ะคุณพี่โคลอน... ขอบคุณนะค่ะที่เข้ามาอ่านนะ... ไปธุระก่อนนะค่ะตอนเย็นๆจะกลับเข้ามาอ่านงานที่บ้านกลอนค่ะ....
10 ตุลาคม 2554 15:20 น. - comment id 126859
........... หวัดดีจ้ะคุณกลั่นแก้ว ยินดีกับจดหมายแห่งมิตรภาพด้วยนะ ...................
10 ตุลาคม 2554 20:04 น. - comment id 126869
ขอบคุณค่ะคุณดิน..ที่เข้ามาอ่าน ฝากมิตรภาพกลับไปด้วยนะค่ะ