ร้อน ร้อน ร้อน ร้อน ร้อนจังเลย วันนี้ทำอะไรดีหยุดพักผ่อนสมองหนึ่งวัน พรุ่งนี้เริ่มใหม่ อ่านหนังสือ ดูทีวี ท่องเน็ต ทำไรดี เบื่อจังเลยร้อนด้วย ปิ้ง????? ไปทะเลดีกว่า ไม่ต้องเตรียมอะไรเลยไปหาเอาข้างหน้า เสื้อยืด กางเกงขาสั้น หยิบหมวกหนึ่งใบแล้วก็ไม่ลืมแว่นกันแดดเพราะร้อนมาก ขับรถออกมา ไกลเหมือนกันนะเนี้ย เริ่มหมดแรง..แต่ใจซิไม่ยอมแพ้ไปถึงก่อนแล้ว เย้เห็นทะเล...แล้วก็มาถึงจนได้.ด้วยความ.ปลอดภัย หาที่คนไม่พลุกพล่าน ขับเรื่อยๆ มาเกือบสุดหาดแล้วก็เห็นร้านซีฟู้ด คนไม่มากมีที่นั่งริมทะเลด้วยร้านนี้แหละจอดรถดีกว่า จอดรถใส่หมวกและแว่นกันแดดเพื่ออำพราง สอดส่ายสายตาไปทั่วเห็นแล้วที่นั่งติดริมทะเล เดินไปนั่งเห็นพนักงานสองคนเกี่ยงกันเข้ามาแล้วซุบซิบกัน อะไรกันมีอะไรผิดปรกติหรือเปล่าเนี้ยะเราเริ่มสำรวจตัวเองไม่มีอะไรนี่ พนักงานก็เลยเดินมาหาแล้วถามว่า Can you speak English? ฮืม??? งง??/ เป็นไก่ตาแตกเลยเราไรเนี้ยะเราเข้าร้านอาหารซีฟู้ดนี่ไม่ได้เข้าร้านอาหารฝรั่งนี่แล้วทำไมถึงพูดภาษาปากิตคิดอยู่ในใจ ปากก็พูดไปมั่วๆๆ No, I connot. พูดไทยได้เปล่า??? พนักงานหัวเราะเราก็หัวเราะไปด้วยเฮ้อ เฮ้อ ขำไม่ค่อยออกเลยเรา พนักงานบอกว่านึกว่าไต้หวัน หรือฮ่องกง แหมะ แหมะคิดในใจอีกดีไม่บอกว่าเหมือนเขมร ชิชิ แล้วก็เลยสั่งส้มตำผลไม้เผ็ดๆนะไม่ต้องหวานเพราะว่าหวานอยู่แล้ว อิอิอิ แล้วก็ลาบกุ้ง ปลากระพงนึ่งมะนาวสามอย่างพอแล้วเพราะมีคนค่อนแคะว่าเราอ้วนชิชิ แล้วจะผอมให้ดู 555 แต่ว่าสองอย่างที่ห้ามไม่ได้ 1.ปาก(บังคับให้หยุดกินไม่ค่อยได้เลย)อย่าเข้าใจผิดกันนะตัวเอง 2.ใจนี่ซิมันลอยไปถึงไหนต่อไหนแล้วก็ไม่รู้เอิ๊กม้าวแดด เฮ้อ เฮ้อ เฮ้อ ปล่อยความเหนื่อยล้าให้ลอยไปในทะเล แต่ว่า..ทะเลสวยจังเลยสีฟ้าใสกระทบกับแดดสะท้อนระยิบ ระยิบ ปู ปลาคงว่ายน้ำกันอย่างสนุกสนานน่าอิจฉา.. เรานั่งมองตังเกชาวเลออกเรือไปหา ปลา วิถึชาวบ้าน อยู่อย่างพอเพียง สงบ และคงจะมีความสุขไม่น้อย... เหม่อมองพื้นทรายสีขาวที่ผู้คนเดินเหยียบย้ำไปมาเป็นรอยเท้า จิตใจก็ล่องลอยไปถึงอะไรต่อมิอะไรมากมาย...เฮ้อ... แล้วก็กินเล่นจนแน่นเต็มพุงเลย..นี่ขนาดกินเล่นนะเนี้ยะ เฮ้อได้เวลากลับบ้านแล้ว...
28 พฤษภาคม 2554 23:03 น. - comment id 124088
หนีชายหาดไป ทะเลทราย.... แซมไปลาส เวกัส อาทิตย์นี้ค่ะ... ...Newport Beach to Las Vegas... เดี๋ยวเอาทรายมาฝาก... อ้อ...เพชรด้วย.. กระบองเพชร..คริ..คริ.. ทานปู เผื่อแซมหน่อยซิคะ แซมค่ะ
29 พฤษภาคม 2554 00:38 น. - comment id 124089
แซม..จ๋ามาดึกจังเลย ด้วยความพยายาม..ไป เพราะว่าเป็นไข้อยู่นะเนี้ยะ... หมอจะให้นอนโรงพยาบาลอยู่เมื่อวานซืน ไข้ขึ้นตั้งสี่สิบแหละด้วยความดื้อ.. ก็เลยขอหมอกลับ..กินยาไปไข้ลด แล้วเบื่อๆ ก็เลยขับรถไปเที่ยว.. น้ำทะเลส่องประกายระยิบเลย เสียงคลื่นกระทบชายหาด ฟังแล้วเพลิน..คิดอะไรไปเรื่อยเปื่อย แล้วจะกินปูเผื่อนะ คืนนี้นั่งมองฟ้ามืดจังเลย คิดถึงคนอยู่ไกลจังเลยแซม ไม่รู้ว่าเป็นอย่างไรกันบ้าง ได้แต่ส่งความห่วงใยไป. และหวังว่าคนอยู่ไกลคงสุขสบายดี แค่นี้ก็พอแล้ว... แซมก็นอนฝันดีนะ.. ฝากไปถึงคนที่อยู่ฝั่งฟ้าโน่นด้วย ให้หลับฝันดี... เห็นว่าฝนตกอากาศคงเย็น ห่มผ้าด้วยนะเดี๋ยวไม่สบาย