ฝนตกพรำๆ ของบ่ายวันศุกร์สุดสัปดาห์ของการทำงาน มนสิการหญิงสาววัย 26 ปี กำลังวุ่นอยู่กับเอกสารกองโตที่อยู่บนโต๊ะทำงาน เธอละสายตาจากเอกสารบนโต๊ะแล้วทอดสายตาออกไปนอกหน้าต่างนั่นทำให้เธอคิดถึงเรื่องราวของตัวเองที่เกิดขึ้นเมือ 3 เดือน "ทุกๆ วันกับชีวิตการทำงานของผู้หญิงเชยๆ คนหนึ่ง การใช้ชีวิตของเธอมีแต่งานและความรู้สึกที่เรียบง่ายเท่านั้น" และทุกอย่างก็เปลี่ยนไปเมื่อเธอได้พบกับเพื่อน online ในเว็บหนึ่งบนโลก internet เขามีชื่อ นภัทร เธอไม่รู้หรอกว่าผู้ชายคนนี้เป็นใคร มีตัวตนจริงหรือเปล่า? เธอรู้เพียงแต่ว่าทุกครั้งที่เขาโทร.มามันให้หัวใจฉูดฉีดเลือดในตัวร้อนผ่าว การโทร.มาคุย ทุกเรื่องราว ปรึกษา ให้ความสำคัญ ให้ความห่วงใย ให้ความอบอุ่นในหัวใจ อย่างที่เธอไม่เคยรู้สึกมาก่อน ทุกครั้งมนสิการจะคอยถามตัวเองเสมอว่า..ผู้ชายคนนี้เขาต้องการอะไรกันแน่ ถึงโทร.มาเช้า เที่ยง เย็น เป็นห่วง เป็นใย เธอเริ่มจะหวั่นไหว หรืออาจจะรักคนที่ตัวเองไม่ได้รู้จัก ได้สัมผัสแค่เพียงเสียงที่มาตามสายเท่านั้น เป็นไปได้เหรอ? ที่มนสิการจะรักเค้า... หรือจะเป็นนาฬิกาทราย พออีกฝ่ายเริ่มจะมีใจอีกฝ่ายก็หมดรักซะแล้ว หรือว่าจะเป็นละอองฝน ปรอยๆ ตกลงมาให้หัวใจได้ชุ่มฉ่ำ แล้วก็จ่างหายไปพร้อมกับสายลมบางเบาที่พัดผ่านเท่านั้น.
ตกหล่นยังไงก็เก็บให้ด้วยนะคะ มือใหม่หัดเขียนน่ะคะ นี่เป็นเรื่องราวของคนใกล้ตัวน่ะคะ
30 สิงหาคม 2546 08:43 น. - comment id 69498
@@รักในยุคitก็ดีนะ แม้นว่าจะไม่รู้จักแอบรักได้ สัมพันธ์สื่อรักหวานผ่านออน์ไลน์ ก็สุขใจดีล้น..คนขี้อาย @@จะอยู่บ้านอยู่ไหนรักไปถึง คำหวานซึ่งวจีมีความหมาย ขอเพียงอย่างวยงงหลงงมงาย จนสุดท้าย..มั่นใจ..คอยไปเจอ@@..??มีรักออนไลน์ ดีกว่าเหงาใจคนเดียว...อิอิอิ