คำคมความหมายดีๆในความคิด
กระต่ายใต้เงาจันทร์
คำคมความหมายดีๆในความคิด
ความไม่หวาดหวั่นอุปสรรคในชีวิตคือพลังในการใช้ชีวิตที่เข้มแข็ง
ในตอนเช้าของตื่นขึ้นมาถ้าเราบอกกับตัวเองว่า ชีวิตยังมีอะไรที่เราไม่ได้ทำและอยากจะทำอีกมาย ยิ้มรับและมองโลกธรรมชาติสิ่งรอบตัวด้วยความสุขชีวิตเราก็จะเป็นวันที่มีความสุขอีกวันหนึ่ง แต่ถ้าเราตื่นขึ้นมาด้วยหัวใจที่ห่อเหี่ยวกับชีวิตประวันเดิมๆเราก็จะเบื่อหน่าย เราต้องดูเองว่า เราจะเลือกวิธีการคิดแบบใดให้เป็นนิสัยในชีวิตประจำวัน
การที่เรายังต้องการ การยกย่องให้เกียรติ คนอื่นก็ต้องการเช่นกัน
ทำตัวให้มีเกียรติ เหมือนกับเกียรติที่ได้รับ
หากเรารู้ว่า ตัวเราคือใคร ต้องการอะไร มีจุดมุ่งหมายอย่างไร และมีทัศนคติที่ดีต่อสิ่งเหล่านั้น เราจะประสบความสำเร็จครึ่งหนึ่งแล้ว ที่เหลืออีกครึ่งคือการได้ลงมือทำ
จุดเทียนกี่ร้อยกี่พันเล่ม ก็เทียบไม่ได้กับการจุดเทียนเพียงเล่มเดียวสำหรับส่องส่ว่างให้ตัวเอง
อธิษฐานขอทั้งชีวิตแต่ไม่คิดที่จะทำ จะสำเร็จได้อย่างไร
จังหวะและโอกาสไม่ได้มาหาเราบ่อยๆ จงรู้จักไขว่คว้าเอาไว้
ปราบใดที่คุณเดินไม่พ้นประตูบ้านสักที คุณจะไม่มีวันรู้ว่าโลกภายนอกเป็นอย่างไร
ถ้าคุณก้าวออกมาและถอยกลับที่เดิมโดยหาเหตุผลให้ตัวเองทุกครั้ง ชีวิตคุณก็จะเหมือนเดิม
ความจริงแล้วรักที่หาง่ายและจริงใจกับเรามากที่สุดคือรักตัวเอง แต่เรามักชอบเรียกร้องหาจากคนอื่น
บุคลิกเราอาจก่อตัวได้จากการสะสมประสบการณ์และการเรียนรู้ แต่ความสามารถพิเศษเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวและได้รับการฝึกฝน
ถ้าเราคิดว่าเราทำที่สุดทุกวันแล้ว เมื่อเราเหลียวหลังมองกลับไปเราจะไม่เสียใจ
การเป็นคนที่ฉลาดที่จะคิด แต่สื่อสารไม่เข้าใจ ก็เท่านั้น เราต้องรู้จักสื่อสารภาษาให้เข้าใจง่ายเพราะเป็นช่องเชื่อมความสัมพันธ์ในความคิดให้ตรงกัน
สิ่งที่น่ากลัวที่สุดคือความคิด จงระวังเพราะมันเหมือนของแหลมคมที่พร้อมจะบาดให้เราเจ็บหรือแหลมคมจนเราได้ความรู้จากความคิด และสามารถเปลี่ยนชีวิตเราได้
คำพูดการสื่อสารไม่ใช่ขึ้นกับว่าเราสื่อสารได้ดีเพียงใด ขึ้นอยู่กับผู้ฟังว่าเข้าใจเราดีแค่ไหน
ทำความสะะอาดของใช้รอบตัวมากมาย แต่จงอย่าลืมทำความสะอาดหัวใจตนเอง
ความเงียบบางทีก็เป็นวิธีที่แก้ปัญหาดีที่สุด
ถ้าเรามีชีวิตอยู่กับการเรียกร้องเราก็จะรู้จักแต่เรียกร้องไม่รู้จักใช้
การจะได้อะไรมาสักอย่างคุณต้องศรัทธาและจริงใจที่จะทำมันโดยปราศจากเงื่อนไขคุณถึงจะมีความสุข