ตลอดเวลา

[จอมยุทธน้อย]

สหายเอ๋ย...
เจ้ากับข้าได้ตกลงใจเป็นสหายกันมาได้ก้นานโขแล้ว
ยุทธจักรนี้กว้างใหญ่นัก   มีอุปสรรค  ความขัดแย้งหลายหลาก
ที่ตรงดิ่งเข้ามาประจันหน้า  บางเวลามันดูน่าขนหัวลุกยิ่งนัก
แต่แล้วยังไงล่ะ?
ในเมื่อข้างกายข้ายังมีเจ้า  มีใบหน้าและกำลังหัวใจจากสหายชั้นยอดเช่นเจ้า!
ทำให้ข้ามองเห็นอุปสรรค เป็นแค่ "ก้อนขี้มูก" ที่แคะไว้ที่ปลายเล็บ
และพร้อมที่จะดีดมันไปให้ไกลสุดลูกหูลูกตา
แต่ในยุทธจักมักจะมีสองด้านเสมอ..
ในเมื่อวันนี้เจ้าได้พบเจอกับด้านที่เลวร้ายของมัน.. มันขมขื่นใช่ไหมล่ะ?
"ความจริง" แรก ๆ มันจะโหดร้ายอย่างนี้ล่ะ  อย่าพยายามผลักดันมัน
เพราะไม่ว่าเจ้าหรือข้าที่ถึงแม้จะมีฝีมือเยี่ยมยุทธ์ปานใด 
แต่ก็ทำอะไรมันไม่ได้หรอก  ไอ้ "ความเป็นจริง"  เนี่ย 
 แต่อย่าถอยล่ะ  ...  ท้อได้พอเป็นน้ำจิ้ม  อยู่กับมันไป
 ความจริงมันอยู่ในตัวเรา  เป็นเนื้อเดียวกับเรา 
ถ้าตัวเราดี  เดี๋ยวมันจะเลียนแบบเราเองล่ะ
เชื่อข้าสิ!!!
หรือบางครั้ง...
ถึงแม้ยุทธจักรจะกว้างใหญ่ไพศาลเพียงใด..
แต่เจ้ากลับรู้สึกเหมือนกับว่า   "ไม่มีที่สำหรับหยัดยืน"
ข้าเองก็เคยเป็น  และตอนหลังข้าก็ได้ทราบเนื้อแท้ของมัน
ว่ามันเป็นแค่ความรู้สึกของคนอ่อนแอ เป็นแค่ความคิดที่จอมปลอมหลอกลวงเท่านั้น...
ก็อย่างว่า "ยุทธจักร"  มักมีสองด้านเสมอ
อย่านะ !  อย่าบอกนะว่าเจ้าลืมไปแล้ว  ...
เจ้านี่มันน่าโดน "ฝ่ามืออรหันต์"  เสียจริง!!
อีกด้านที่งดงามกว่า "ยังมีข้าอยู่"  ข้าไม่ได้หลงตัวเองนะ เพียงแต่รู้สึกเช่นนั้นจริง ๆ
เหมือนกับบ้านหลังใหญ่โต   ความสุขเพียงหนึ่งเดียวอาจอยู่ที่เตียงนอน!
ฉันใดก็ฉันนั้น...หากในยุทธจักรอันกว้างใหญ่นี้   เจ้ายังหาสักที่ที่ยืนอยู่อย่างผ่อนคลาย  ไร้กังวลไม่ได้...
มานี่สิ!
มายืนข้าง ๆ ข้านี่...
[ตลอดเวลา ]   สหาย				
comments powered by Disqus
  • Mai

    22 ตุลาคม 2553 16:23 น. - comment id 119526

    เป็นบทความที่ซาบซึ้งมากค่ะ
    ชอบตรงที่บอกว่า
    "หรือบางครั้ง...
    
    ถึงแม้ยุทธจักรจะกว้างใหญ่ไพศาลเพียงใด..
    
    แต่เจ้ากลับรู้สึกเหมือนกับว่า   "ไม่มีที่สำหรับหยัดยืน"
    
    ข้าเองก็เคยเป็น  และตอนหลังข้าก็ได้ทราบเนื้อแท้ของมัน
    
    ว่ามันเป็นแค่ความรู้สึกของคนอ่อนแอ เป็นแค่ความคิดที่จอมปลอมหลอกลวงเท่านั้น..."  สุดยอดค่ะกดไลค์ร้อยครั้ง อิอิ ^^

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน