ความรักสดใสและสวยงาม นาฬิกาทรายก็งดงาม หากเปรียบความรักกับนาฬิกาทราย ก็คงไม่แตกต่างกันเท่าไดนัก ความรักเปราะบาง หัวใจที่อ่อนไหว ดังเช่นแก้วที่ห่อหุ้มเม็ดทราย หัวใจจะห่อหุ้มความรู้สึกไว้มากมาย แก้วใสๆบางๆอาจแตกหักหรือเกิดรอยร้าวได้ง่าย เหมือนหัวใจที่เปราะบาง ง่ายต่อการถูกกระทบกระเทือน เม็ดทรายหลากสีสันเปรียบเสมือนความรู้สึกต่างๆที่หลั่งไหลออกมาจากหัวใจ..... ความรู้สึกที่เหงา...เศร้า...อ่อนไหว...อ่อนแอ...เข้มแข็ง...ดีใจ...เสียใจ...ทั้งทุกข์ทั้งสุข ทุกความรู้สึกค่อยๆหลั่งไหลออกมา มีระยะเวลาเป็นตัวกำหนด เม็ดทรายในแก้วใส ค่อยๆล่วงหล่นลงมาอย่างช้าๆฉันใด !!!! ความรักก็กำลังเดินทางฉันนั้น???? เวลาจะช่วยหล่อหลอมความรักและความรู้สึกที่ผูกพัน และ!! เมื่อถึงวันหนึ่ง ความรักจืดจางห่างไกลลง ทรายในแก้วใสล่วงหล่นลงมาจนหมด...ภายในแก้วใสเกิดความว่างเปล่า ความรู้สึกถูกทอดทิ้ง ความห่างเหินความไม่เข้าใจซึ่งกันและกัน ค่อยๆย่างกรายคืบคลานแฝงตัวเข้ามาทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลง อย่า!!!! ปล่อยให้เม็ดทรายเหล่านั้นต้องไหลลงไปกองอย่างไร้ซึ่งคุณค่า ความรู้สึกที่ดีๆที่เคยมีต่อกันมาในช่วงระยะเวลาหนึ่ง จงอย่า!!ปล่อยให้มันจืดจาง หรือหยุดนิ่ง จงพลิกฟื้นทุกความรู้สึกที่มีคุณค่าขึ้นมาใหม่ ดังเช่นอีกด้านหนึ่งของ นาฬิกาทราย ที่รอคอยให้คุณพลิกกลับด้านขึ้นมาเพื่อที่ความรักจะได้ดำเนินต่อไปอย่างมีคุณค่า เวลาของนาฬิกาทรายไม่มีวันหมดลงฉันใด เวลาของความรักก็ไม่หมดลงฉันนั้น หากคุณพลิกฟื้นขึ้นลงความรักจะวนเวียนอยู่ภายในหัวใจและดำเนินต่อไปไม่มีวันสูญสิ้น เฉกเช่นเดียวกับเม็ดทรายหลากสีสันที่ไหลเวียนอยู่ภายในแก้วใส ตราบจนนานเท่านาน........
2 สิงหาคม 2545 12:55 น. - comment id 66048
...
2 สิงหาคม 2545 14:58 น. - comment id 66049
เขียนดีนะคะ ขอชมค่ะ
2 สิงหาคม 2545 22:09 น. - comment id 66058
โอ้โห ซึ้งกินใจจริงๆ ยิ่งตอนสุดท้ายด้วยแล้วยิ่งดีจริงอะ ...ชอบชอบชอบชอบชอบชอบชอบ... ขอมาพลิกนาฬิกาทรายด้วยคนนะ
2 สิงหาคม 2545 22:21 น. - comment id 66059
ลึกซึ้งกินใจมากเลยจ๊ะ
3 สิงหาคม 2545 01:56 น. - comment id 66068
ก๊อปๆๆๆๆๆ ก๊อปไปไว้ที่เว็บพี่ ให้หน่อยจิ อิอิอิ......
4 สิงหาคม 2545 15:42 น. - comment id 66074
อ่านแล้วประทับใจ แบบว่าชอบค่ะ