ภูทับเบิก..หนาวม๊าก...

(น้ำตาลหวาน)


วันเสาร์ที่ผ่านมา ฉันมีนัดกับเพื่อนค่ะ เห็นว่าอากาศเริ่มเย็น มีหมอกจางๆในช่วงเช้า แม้จะอยู่เกือบจะในตัวเมืองก็ตาม
เรานัดกันว่าจะไปเที่ยวภูทับเบิกกัน  แม้จะอยู่แค่จังหวัดเพชรบูรณ์ เขตต่อติดกับพิษณุโลกแต่ฉันก็ยังไม่มีโอกาสไปเที่ยวเลยสักครั้ง  ภูทับเบิกเพิ่งจะเป็นที่รู้จักสำหรับนักท่องเที่ยวไม่กี่ปี  
ล้อหมุนตอนสิบเอ็ดโมงเช้าค่ะ  ด้วยว่าระยะทางประมาณ 170 กม. คงสบายๆ ไม่ต้องรีบต้องร้อน  ภูทับเบิกสามารถเดินทางไปได้สองทางค่ะ โดยออกตัวจังหวัดพิษณุโลกไปทางเส้นถนนพิษณุโลก-หล่มสัก ผ่านอ.วังทองสายเดียวกับเขาค้อ แต่ ไกลกว่า ขับรถผ่านทางเข้าเขาค้อ ออกไปทางอ.หล่มสัก ประมาณ 22กิโลเมตรจะเห็นทางบายพาสก่อนเข้าอำเภอหล่มสัก เลี้ยวซ้าย ประมาณ 50 กม.ก็ถึงภูทับเบิกค่ะ คร่าวๆนะค่ะ ไม่ค่อยได้ดูหลักกิโลเมตรเท่าไหร่ อิอิ
ถ้าไปถนนสายเดียวกับเขาค้อนี้  ช่วงถนนขึ้นไปทับเบิก จะสูง คดเคี้ยวมาก แต่ไม่ลำบากค่ะ ถนนสองเลน กว้างพอให้ขับสบายๆ
และอีกทางที่เราเลือกไปสายนี้คือ ก่อนถึงทางเข้าอ.เขาค้อประมาณ 40 กม.จะมีทางแยกเข้าอำเภอนครไทย จ.พิษณุโลก โดยก่อนถึงตัวอำเภอนครไทยประมาณ 4 กม.จะมีทางแยกเลี้ยวขวาเข้าไปวนอุทยานภูหินร่องกล้าภูทับเบิกต้องผ่านภูหินร่องกล้าแบบเต็มๆค่ะ ถ้าใครมาถนนสายนี้แวะเที่ยวชมกันได้เลย โดยไม่ต้องเลี้ยวไปไหน ภูทับเบิกห่างจากภูหินร่องกล้า ประมาณ 40 กม. ถนนไม่คดเคี้ยว ไม่สูงมากนัก ขับสบายกว่าทางไปเขาค้อค่ะ    
เราขับรถแบบตามใจฉัน แวะทานข้าวช่วงก่อนช่วงขึ้นภูเขาห่างจากตัวเมืองพิษณุโลก 30 กม.ชื่อร้านตำไทย อาหารก็อร่อยใช้ได้ค่ะ หม่ำกบทอดกระเทียมพริกไทย กับ แกงคั่วหอยขม สองอย่างก็อิ่มแล้วล่ะ ร้านนี้ส้มตำไทย กับแกงส้มชะอมชุบไข่ทอดอร่อยค่ะ
ช่วงขับรถผ่านวนอุทยานภูหินร่องกล้าก็ต้องเสียค่าธรรมเนียมผ่านคนละ 10 บาท
เจ้าหน้าที่ถามจะไปไหน เราก็บอกว่าจะไปภูทับเบิก เขาพูดแบบไม่ยิ้มว่า ไปทำไมกัน ไม่เห็นจะมีอะไรให้ดู มีแต่ภูเขากับอากาศหนาว แค่นั้น เราก็ยิ้มๆ เขาคงชินกับสถานที่ ไม่ตื่นตาตื่นใจ ไม่มีอะไรน่าท่องเที่ยว 
ขับรถผ่านภูหินร่องกล้า ช่วงบ้านพัก ที่กางเต้นท์ ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก ขายผักพื้นบ้าน นั่นแหละค่ะ ผ่านตรงกลางเลย สามารถแวะเที่ยวได้ ได้กำไรอีกต่อนึง อิอิ แต่เราไม่ได้แวะ ด้วยเคยมากันแล้ว
พอถึงปากทางเข้าภูทับเบิก เห็นรถจอดกันเพียบ เอ..เขาทำอะไรกัน มีหรือจะพลาด  อ๋อ..เป็นสถานที่ไฮไล เป็นร้านกาแฟ วิวสวยมากค่ะ เพราะเป็นที่สูง มองลงไปด้านล่างสวยสุดๆ และเป็นที่ขายของที่ระลึก ขายผักสด ขอบอกราคาไม่แพงเลย แครอทหัวเล็กๆสามารถล้างแล้วกัดกินได้เลย ถุงละ 10 บาท กล่ำปลีปลอดสารพิษ ใบพรุนเลยนะค่ะ แต่หัวไม่ใหญ่มาก กิโลละ 10 บาท แขนงกล่ำปลี 10 บาท บล๊อกโคลี่ 25 บาท ฯลฯ เห็นนักท่องเที่ยวที่กำลังเดินทางกลับ ขนกันขึ้นรถเพียบ ถุงใหญ่ๆกันเลย อ้อ..เราออกจากตัวเมือง อากาศร้อนๆนะค่ะแต่พอลงรถที่นี่ รู้เลยว่า หนาววววว บ่ายสามโมงนะเนี่ย
เราถ่ายรูปกันเล็กน้อย ยังไม่ซื้อของ เพราะเพิ่งมาถึง ขับรถเข้าไปที่ทับเบิก1.5 กม. เราพลาดที่จะกางเต้นท์บนที่สูงที่สุด ไฮไลของสถานที่เพราะเต็มหมดแล้ว  ก็เลยขับรถลงไปด้านล่างกัน ลมแรงค่ะ มีนักท่องเที่ยวมากเกินกว่าที่คิดแฮะ..
กางเต้นท์เสร็จ เดินไปดูห้องน้ำ มีเป็นสิบห้อง แต่ไม่ค่อยสะอาด น้ำก็เหลืองๆเหมือนน้ำบาดาล กลอนประตูเสียหลายห้อง 
เย็นนั้นไม่ได้เดินไปเที่ยวไหนเลยค่ะ นั่งอยู่ที่เต้นท์ ดูบรรยากาศเพื่อนร่วมสถานที่  ช่วงใกล้ค่ำมีกลุ่มรถออฟโร๊ดเข้ามาแบบใจหายใจคว่ำเพราะเขาขับหวาดเสียวด้วยสถานที่ให้กางเต้นท์เป็นเหมือนขั้นบันได สำหรับปลูกกล่ำปลี สูงระหว่างขั้นประมาณ เมตรเศษๆ เขาขับลงเลยค่ะ เกือบคว่ำใส่รถกลุ่มเดียวกัน นักท่องเที่ยวผู้ชายกลุ่มนึงรีบวิ่งเข้าไปขย่มรถที่เอียงจะคว่ำให้กลับคืนมา ผ่านไปด้วยดีค่ะ  แต่มิวายรถคันเดิมจอดรถเอียงๆแบบนี้แหละค่ะ ไม่รู้เพราะอะไร ..ขนของลงจากรถตัวเอง ตัวเองยังล้มหงายท้องไม่เป็นท่า ทำไมต้องจอดเอียงด้วยว่ะ (คิด) มีพี่ผู้หญิงกลุ่มเดียวกับเขา เข้ามาเม้ากับฉันว่า มันชอบทำอะไรให้หวาดเสียวตลอด  บางทีขับๆอยู่เกือบทิ่มลงเหวก็มี อ๋อ...ชอบลูกเสียวนี่เอง อิอิ ขอบอกว่า รถกลุ่มนี้สวยๆทั้งนั้น แต่งกันแบบลุยเต็มที่ มีรถใหม่ฟอร์จูนเน่อร์สีขาวด้วยนะค่ะ  โห..คนมีกะตังค์ทั้งนั้นเลย
คืนนั้น ขอบอกว่า ทุกเต้นท์ที่ใกล้เคียงกัน ไม่มีใครพูดถึงเรื่องอาบน้ำเลยค่ะ ด้วยห้องน้ำไม่สะดวก และ อากาศหนาวเหน็บ ลมแรง ก็ซักแห้งไปหนึ่งคืนกลางคืนมองลงไปด้านล่าง แสงไฟสวยงามมากๆ คิดว่าสวยกว่าหอคอยกรุงโซลด้วยค่ะ
ฉันนอนหลับตั้งแต่ยังไม่สองทุ่มค่ะ  กลุ่มออฟโร๊ดยังนั่งดริ๊งกันอยู่ มีร้องเพลงเล็กน้อย ไม่รู้เงียบไปตอนไหน เพราะฉันหลับไปแล้ว
อากาศหนาวที่สุดเท่าที่เคยเจออากาศหนาวมาค่ะ สวมเสื้อกันหนาวพร้อมเสื้อกั๊กเสื้อยืดแขนยาว ทั้งหมดสี่ตัว ถุงเท้า ถุงมือ หมวกคลุม เพียบ... เคยไปเที่ยวปายและปางอุ๋ง ยังไม่หนาวขนาดนี้ ยังอาบน้ำได้สบายๆ แต่ที่นี่ ใครอาบก็บ้าแระ ...
ตื่นเช้านึกว่ายังไม่สว่าง ดูนาฬิกา หกโมงครึ่งแล้ว ฟ้าเริ่มสาง เห็นแสงสีทอง แต่แป๊บเดียวค่ะ  จากนั้นมองไปทางไหนก็มีแต่หมอกขาวโพลน  ใครที่ไม่เคยเห็นหมอก สัมผัสกับหมอก และกลุ่มหมอกลอยผ่านตัวเราเห็นๆเลย ไม่ผิดหวังแน่ๆค่ะ  สวยงามมาก ฉันเดินขึ้นไปจุดไฮไลที่ทุกคนไปดูพระอาทิตย์ขึ้น มองลงไปด้านล่างขาวโพลนไปหมด นานๆจะเห็นกลุ่มหมอกจางลง แป๊บเดียวมีกลุ่มหมอกพัดเข้ามาบังอีก เห็นแบบจะๆ ว่าหมอกเป็นยังไง ลมพัดหมอกบังทัศนียภาพ ภูเขาทีละน้อยๆ  สวยงามมาก  เจ็ดโมงแล้วยังไม่เห็นพระอาทิตย์เลยค่ะ เพราะหมอกหนามาก  พระอาทิตย์ผลุบๆโผล่ๆ สวยงามจริงๆ เคยเที่ยวมาหลายแห่งไม่เคยประทับใจที่ไหน เท่าที่นี่เลย ยังติดใจอยู่นะค่ะเนี่ย..อ้อ..อุณหภูมิตอนเช้าที่เขาติดตั้งไว้ให้นักท่องเที่ยวดู คือ ลบ 3 เองค่ะ บรื้อ...ขนลุกเลย หนาวมากกกก
หลังจากถ่ายรูปพระอาทิตย์แบบเห็นปุ๊บกดปั๊บ (ไม่งั้นหมอกบังอีก) ได้แล้วก็เดินลงมาหาอะไรหม่ำกัน  กาแฟถ้วยล่ะ 15 บาท ทรีอินวันค่ะ  เราสั่งข้าวผัดกระเพาไข่ดาว สองจาน ผักแขนงกล่ำปลีผัดน้ำมันหอยหนึ่งจาน  ทั้งหมดราคา 80 บาท โห...ไม่แพงเลย ทำไมราคามิตรภาพจัง  เจ้าของร้านดูเป็นมิตรมาก เดินเข้าร้านทักทายทันที สวัสดีตอนเช้าครับ...น่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ด้วยค่ะ
มีที่ขายของที่ระลึก ขายผัก ขายอาหาร ไม่ต้องกลัวอดค่ะ ใครที่กางเต้นท์ไม่เป็น ไม่มีอุปกรณ์  เขามีไว้บริการค่ะ ทุกอย่างไม่ต้องกลัวว่าจะลำบาก
แต่พอหมอกจาง แค่เก้าโมงก็เริ่มร้อนแล้วแล้วนะค่ะ  ด้วยคงอยู่สูงมาก ใกล้พระอาทิตย์ แต่ยังมีลมเย็นๆอยู่ค่ะ  เราเริ่มเก็บของเก็บเต้นท์ คนอื่นๆก็เก็บกันแล้วกลุ่มออฟโร๊ด กำลังนั่งทานข้าวกันอยู่ เห็นเราเก็บของเสร็จรีบเดินมาถามว่าจะออกไปแล้วใช่ไหม ด้วยเขาจอดรถและกางเต้นท์ขวางทางออกของเราค่ะ เราก็บอกว่า ตามสบายค่ะ ไม่รีบ  แต่แป๊บเดียว ไม่ถึง20 นาทีเขาเคลียร์พื้นที่ให้เรียบร้อยเลย โห...เรารู้สึกเกรงใจมากๆเขาเป็นมืออาชีพในการท่องเที่ยวธรรมชาติจริงๆ น้ำใจเขามีเหลือเฟือ สายตาเป็นมิตรกับเรามากๆ ประทับใจค่ะ...
ขับรถออกมาโบกมือบ๊ายบายให้เขาเรียบร้อย แวะซื้อของกลับบ้านกัน ผักเกือบทุกผักค่ะ ของฝากที่บ้านบ้าง เพื่อนที่ทำงานบ้าง และขากลับ เราเลือกลงทางอ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ค่ะ  ด้วยอยากหม่ำขนมจีน ชื่อเสียงเขาดังมาก ขอบอก
ใครมาเที่ยวทับเบิกอย่าลืมแวะทานขนมจีนเส้นสดด้วยนะค่ะ อ.หล่มเก่า และอ.หล่มสัก หร่อยสุดๆนะจะบอกให้ ขอนำเสนอค่ะ
กลับถึงบ้านประมาณ บ่ายสองโมงค่ะ ด้วยแวะที่บ้านคุณพ่ออ.วังทอง เอาของฝากไปให้ 
จบการเดินทางของสองสาวรวมกันเกือบร้อยปีค่ะ
ทริปหน้าคาดว่าจะไป ภูชี้ฟ้า และ ประเทศลาวค่ะ 
 				
มองจากทับเบิกลงมาด้านล่างค่ะ สวยมาก				
ไม่ได้ถ่ายรูปเบลอนะค่ะ หมอกหนาค่ะ				
จุดไฮไลค่ะ รอชมพระอาทิตย์ขึ้น กล่องที่เห็นคือที่บอกอุณหภูมิค่ะ				
มีเครื่องร่อนสำหรับคนชอบของสูงด้วยค่ะ				
พระอาทิตย์ยามเช้าค่ะ				
แปลงปลูกกล่ำปลี ช่วงนี้ไม่ค่อยมีแล้วค่ะ เพราะเพิ่งเก็บไปก่อนปีใหม่				
ราคาอุปกรณ์ที่เจ้าหน้าที่แจ้งไว้				
วิวสวยๆค่ะ				
ผัดแขนงกล่ำปลีน้ำมันหอย รสชาดอร่อยมากเลยค่ะ ผักรสหวานด้วยความสด				
แสงสีทองตอนตื่นนอนหกโมงครึ่ง มองจากเต้นท์สวยมากๆ				
มองจากร้านกาแฟลงไปวิวสวยค่ะ				
หมอกจางๆยามเช้า				
ส่วนหนึ่งของเต้นท์กลุ่มนักท่องเที่ยว มีอีกมากค่ะ หลายร้อยเต้นท์				
ขนมจีนเส้นสด ค่ะ สีที่เห็นมาจากธรรมชาติ เช่น ดอกอัญชัน ขมิ้น ฯลฯ				
ร้านนี้เลยค่ะ ขนมจีน อ.หล่มสัก ใครๆก็รู้จัก ท่านนายกยังมาทาน มีรูปเป็นหลักฐาน ดาราทั้งหลายมาทานกันเพียบ นำเสนอค่ะ				
ขนมเทียนเสวย หร่อยมาก ร้านเดียวกัน				
ต้มปลาดุกสมุนไพร นำเสนอค่ะ อร่อยไม่มีกลิ่นคาวเลย(นิยมสั่งทานพร้อมกับขนมจีน)				
พร้อมหม่ำ...				
comments powered by Disqus
  • เพียงพลิ้ว

    18 มกราคม 2553 15:55 น. - comment id 113312

    กานตืไปเมื่อหลายปีก่อนค่ะ เกือบวิ่งลงดอยแทบไม่ทันค่ะ เผ็ดพริกกระเหร่ยงกัน คริๆ
    
    หนาวได้ใจเลยนะคะ
    
    ไปคราวโน้นไปกับเพื่อนแล้วก็เพื่อนที่ทำงานของเพื่อนค่ะ  นอนเต๊นท์กัน กานต์ได้นอนกับพี่กบที่เพิ่งเคยรู้จักกันเป็นครั้งแรก อยากเข้าห้องน้ำกันทั้งคู่แต่ไม่กล้าชวนกัน สรุปว่าอดทนกันถึงเช้าเลยค่ะ อิอิ 
    
    อากาศหนาวมากเลยนะคะ สระผม ผิวชาไปหมดเลย ผ่านมาหลายปีแต่จำความสนุกได้เสมอค่ะ อยากไปอีกจังเลย
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif1.gif
  • เสมอจุก

    18 มกราคม 2553 16:11 น. - comment id 113315

    บอกให้ชวนน้องจุกไปด้วยก็ไม่เอานี่
    ไม่งั้นไม่หนาวขนาดนั้นหรอกขอบอก
    
    ฟิ้ววววววววววววว
  • แก้วประภัสสร

    18 มกราคม 2553 16:27 น. - comment id 113316

    อิจฉาคุณพิมจนตาลุกวาวแล้วค่ะ 
    ก็แบมไม่มีโอกาสไปพักแบบนี้เลย 
    ส่วนมากเช้ากลับเย็น ตอนกลับบ้านก็อยู่กับแม่
    ไม่ได้ไปไหน 
    ชอบภาพวิวสวยๆค่ะ อากาศเย็นๆ 
    ขอบคุณนะคะที่นำมาเล่าสู่กันฟัง พร้อมภาพวิวสวยๆ
     36.gif36.gif36.gif11.gif
  • ฉางน้อย

    18 มกราคม 2553 17:59 น. - comment id 113319

    ลำปางหนาวมากกกกกกกกก อิอิ ......46.gif65.gif  
    
    (มีคนแอบกระซิบมาคะ แหะ... แหะ.....65.gif65.gif  ) 
    
      อยากกินหนมจีนสีสวยๆอ่ะพี่พิม
    
    อยากกินๆๆ ที่นี่มีแต่สีขาว เนอะ....
    
    ......ส่งของให้แล้วนะคะ เช้าวันจันทร์ตอน 10โมงกว่าๆ 
    
    วันอาทิตย์ ปณ.เอกชนก็ปิดด้วย คิดว่า เปิด โทษทีๆพี่พิม อย่างอแงน๊า.....
    
    ขอบคุณนะคะพี่พิมน้ำตาลหวาน
    
    46.gif74.gif65.gif
  • = สิ้ น ฝั น =

    18 มกราคม 2553 18:50 น. - comment id 113321

    ไม่กล้าไปกลัวภูทับ
  • ไร่ผาสุก กาญจนบุรี

    18 มกราคม 2553 18:50 น. - comment id 113322

    6.gif น่าไปเที่ยวด้วยจัง อากาศหนาวจริง ๆ ภูมิประเทศสวยงามมากครับ
  • วิทย์ ศิริ

    18 มกราคม 2553 21:11 น. - comment id 113330

    จะหาโอกาสไปบ้าง  น่าไปคับ6.gif
  • อนงค์นาง

    18 มกราคม 2553 21:23 น. - comment id 113331

    อยากไปจังเลยค่ะ ขอจองตัวไกด์น่ารักคนนี้หน่อยนะคะ 
    
    36.gif36.gif36.gif16.gif
  • คมดาบนารี

    19 มกราคม 2553 00:42 น. - comment id 113334

    เง้อออออ...อยากไปด้วย
    (แถมอยากกินด้วยอ่ะค้าๆๆ...46.gif)
  • โคลอน

    19 มกราคม 2553 12:09 น. - comment id 113357

    โห...วิวสวย
    
    อากาศดี
    
    อาหารน่าหม่ำ
    
    คนเล่าน่ารัก
    
    คนอ่านก็อ่านและดูเพลินเลยค่ะพี่น้ำตาลฯ อิอิ 46.gif
    
    คิดถึงนะคะ
    
    ย่องออกไปพร้อมแฮ๊บไข่ติดไม้ติดมือไปด้วย 21.gif
  • เฌอมาลย์

    20 มกราคม 2553 16:46 น. - comment id 113417

    อยากไปด้วยๆๆ
    ชอบเที่ยวดหมือนๆกัน สักวันเราคงต้องเจอกันบ้างแหละ อิอิ
    
    4.gif57.gif
  • (น้ำตาลหวาน)

    21 มกราคม 2553 08:57 น. - comment id 113429

    น้องกานต์ เพียงพลิ้ว...
    
    แค่อาบน้ำพี่พิมยังไม่กล้าอ่ะ
    นี่สระผมด้วย นับถือเลยจ้า.. ตรงที่พี่พิม
    กางเต้นท์ ห้องน้ำไม่ค่อยสะอาดค่ะ น้ำก็
    ขุ่นแดงๆ พี่ไม่กล้าอาบเลย หนาวด้วย
    เป็นข้ออ้างฟังขึ้นป่าวน๊อ...
    
    ขอบคุณน้องกานต์มากจ้า...
    
    36.gif11.gif36.gif
  • (น้ำตาลหวาน)

    21 มกราคม 2553 08:59 น. - comment id 113430

    น้องจุก...
    
    สาเหตุที่ไม่ชวนน้องจุกก็เพราะ
    เห็นน้องยุ่งๆส่งแอ๋วเรียนรามอยู่ อิอิ
    
    ล้อเล่นจ้า...
    
    36.gif11.gif36.gif
  • (น้ำตาลหวาน)

    21 มกราคม 2553 09:01 น. - comment id 113431

    คุณแบม แก้วประภัสสร...
    
    ถ้ามีโอกาสมาพิษณุโลกนะค่ะ พิมจะพา
    เที่ยวเองค่ะว่าแต่ หาคนขับรถมาด้วย 
    พิมขับรถมะเก่งอ่ะ สิงห์ทางราบ อิอิ
    
    ขอบคุณคุณแบมที่แวะมาจ้า...
    
    36.gif11.gif36.gif
  • (น้ำตาลหวาน)

    21 มกราคม 2553 09:03 น. - comment id 113432

    น้องวา ฉางน้อย...
    
    พี่ก็คุ้นๆนะค่ะ คำว่า ลำปางหนาวมาก..
    ได้รับของเรียบร้อยแล้วจ้า...
    ไม่งอแงหรอกค่ะ พี่พิมฉีดวัคซีนคุ้มกันงอแง
    แล้วล่ะ อิอิ มีโอกาสมะไหร่จะพาไปหม่ำหนม
    จีนเส้นสวยๆนะค่ะสาวน้อย
    
    ขอบคุณจ้า...
    
    36.gif11.gif36.gif
  • (น้ำตาลหวาน)

    21 มกราคม 2553 09:05 น. - comment id 113433

    น้องจุก =สิ้นฝัน=
    
    มาหลายชื่อจริง คนหลายใจก็เงี๊ย..อิอิ
    กลัวภูริหรอค่ะคุณน้อง...แป่ว!
    
    ขอบคุณที่แวะมาแซวพี่พิมบ่อยๆจ้า..
    
    36.gif11.gif36.gif
  • (น้ำตาลหวาน)

    21 มกราคม 2553 09:08 น. - comment id 113434

    คุณไร่ผาสุก กาญจนบุรี...
    
    อากาศดีมากๆค่ะ น่าเที่ยวสำหรับคนรัก
    ธรรมชาติอย่างคุณเลยล่ะ พิมเองอยากไป
    เที่ยวเมืองกาญฯสักครั้ง คงได้ไปแน่ๆค่ะ
    แนะนำแหล่งท่องเที่ยวให้พิมบ้างก็ดีนะค่ะ
     ขอบคุณล่วงหน้าเลยค่ะ ..
    
    ขอบคุณที่แวะมาอ่านเรื่องสั้นของพิมจ้า...
    
    36.gif11.gif36.gif
  • (น้ำตาลหวาน)

    21 มกราคม 2553 09:10 น. - comment id 113435

    คุณวิทย์ศิริ...
    
    มาเที่ยวเมื่อไหร่ ต้องการไกด์กระซิบได้เลย
    นะค่ะ  42.gif
    
    ขอบคุณที่แวะมาค่ะ
    
    36.gif11.gif36.gif
  • (น้ำตาลหวาน)

    21 มกราคม 2553 09:36 น. - comment id 113436

    พี่อนงค์นาง...
    
    พิมยินดีเป็นไกด์สำหรับพี่สาวค่ะ
    อยากไปไหนจะพาไปทุกที่เลย 11.gif
    แหะๆแต่พิม สิงห์ทางราบอ่ะ ขับรถมะเก่ง
    ไม่เป็นไร สำหรับพี่อนงค์ พิมจะหาคนขับ
    รถไว้รอเล๊ย...จะรอพี่นะค่ะ
    
    ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมน้องค่ะ
    
    36.gif11.gif36.gif
  • (น้ำตาลหวาน)

    21 มกราคม 2553 09:37 น. - comment id 113437

    น้องกาญ คมดาบนารี...
    
    อยากไปด้วยก็ต้องมาพิษณุโลกค่ะ
    เด๋ว พี่พิมจัดให้จ้า..
    
    ขอบคุณสาวน้อยจ้า...
    
    36.gif11.gif36.gif
  • (น้ำตาลหวาน)

    21 มกราคม 2553 09:39 น. - comment id 113438

    น้องฝนโคลอน...
    
    ชมพี่พิมเกินไปอ่ะป่าว แต่ว่ารับหมดนะค่ะ อิอิ
    ไข่ติดมือไปกี่ฟอง จะได้คิดตังค์ถูก คริ
    
    ขอบคุณที่แวะมาจ้าสาวน้อย..คิดถึงเช่นกันจ้า
    
    36.gif11.gif36.gif
  • (น้ำตาลหวาน)

    21 มกราคม 2553 09:41 น. - comment id 113439

    น้องเฌอมาลย์จ๋า...
    
    ชอบเที่ยวเหมือนกันเลย
    อีกหน่อยเราไปด้วยกันซะเลยน่าจะดีนะค่ะ
    
    ขอบคุณที่แวะมาจ้าสาวน้อย..
    
    36.gif11.gif36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน