ยุบพอดี ที่จริงเธอชื่อ "ยุพดี" แต่ร่างอ้วนกลม แขนขากลม ๆ เหมือน ขนมปัง ขาว อวบ ใบหน้ากล๊ม กลม แถมใส่แว่นตากลม ๆ เธอจึงถูกล้อ เสมอว่า ยุบพอดี เพื่อน ๆ ในแผนกลงความเห็นว่า ถ้าเธอยุบคงจะพอดี ด้วยกิริยาพาที เรียบร้อย ไม่พูดจาเสียงดัง หรือ ทะลึ่งตึงตัง ยิ้มแย้มแจ่มใส ใคร ๆ ก็รู้สึกเอ็นดู แต่ไม่มีใครอยากเข้าใกล้เธอเกิน 1 เมตร ด้วยว่าเธอ มีกลิ่นเฉพาะตัวที่รุนแรงมาก (เต่าเรียกแม่) วันแรกที่เธอมาทำงาน บรรดาเพื่อนร่วมห้อง ต่างพากันทำจมูกฟุดฟิด มองหน้ากัน แต่ไม่มีใคร กล้าบอกเธอ ทุกคนในแผนก ต่างติดยาดม บางคนใช้อย่างคู่แฝดสองเล้ย! ใครก็ตาม ที่บังเอิญเปิดประตูห้องเข้ามา สิ่งแรกที่ปะทะคือ กลิ่นเต่าของเธอ บังเอิ๊ญ บังเอิญ เธอนั่งตำแหน่งโต๊ะกลางห้อง หน้าประตูพอดิบพอดีเชียว พวกเราทนทำงานร่วมห้องกับเธอโดยไม่มีใครกล้าบอกเธอเรื่องกลิ่นตัว ของเธอ แล้วคุณล่ะจะ กล้าบอกเธอไหม?
10 พฤศจิกายน 2552 19:19 น. - comment id 109789
นั่นสิ เป็นผมก็ไม่กล้าบอก แต่ที่ทำได้ก็คือสำรวจตัวเองว่าเต่าแรงหรือไม่ กลัวกลิ่นจะตีกันตลบอบอวน แต่ถ้าสนิทๆก็ไม่แน่นะอาจจะกล้าบอก
11 พฤศจิกายน 2552 15:52 น. - comment id 109802
นั่นสินะ จะกล้าบอกดีมั้ย มีเพื่อนเหมือนกันอย่างนี้เลย สนิทนะแต่ไม่กล้าบอกอ่ะไม่รู้จะบอกยังไง เค้าเองยังไม่สนใจเลย หรือว่าจมูกเขาไม่สามารถใช้งานได้แล้ว