บนโลกใบนี้มักมีอะไรแปลกๆมาให้เราได้รู้ได้เห็นเสมอๆ..เหมือนกับภาพเหล่านี้..เห็นว่ามันก็แปลกดีเหมือนกันเลยนำมาให้ได้ ดูกันพอเพลินๆค่ะ ภาพนี้ดูใกล้ๆจะเป็นผู้หญิงนั่งส่องกระจก แต่พอดูไกลๆ จะกลายเป็น หัวกระโหลก ช้างตัวนี่หล่ะ มีกี่ขา? คุณเห็นอะไรในภาพนี้บ้าง... แล้วภาพนี้มีหน้าคนกี่หน้าจ๊ะ สำหรับภาพนี้เชื่อมั๊ยว่า จริงๆแล้วเส้นในแนวนอนมันคือ เส้นตรง และจากภาพนี้ไปมันคือภาพวาดแบนๆทั้งสิ้น แต่เมื่อ ลองมองดูมุมดีๆก็จะเห็นดังภาพนั่นแหละ ซี้..แหงแก๋.. โน๊ตบุ๊คใครเนี่ย... แล้วนี่ คนจริงๆอยู่ด้านไหนหล่ะ... เชื่อมั๊ยว่าภาพนี้คือ ม้า ภาพสะพานหรือภาพเรือใบจ๊ะ งง..มั๊ยเนี่ย..อิอิ ภาพนี้หล่ะ มองเห็นเด็กทารกมั๊ยเอ่ย... และภาพสุดท้ายก่อนจากก็ต้องกล่าวคำว่า "สวัสดี" พร้อมกับภาพ ไหว้ ภาพนี้ค่ะ ขอให้มีความสุขกับ ภาพลวงตา เหล่านี้นะคะ..ไปโลด ภาพโดย pantip.com รายงานโดย เทียนหยด ติ๋ง ติ๋ง ติ๊ง ต่อง?? เสียงกริ่งดังขึ้นภายในบ้าน...ใครว๊า? ฉันบ่นอยู่คนเดียว ติ๊ง ต่อง?? เสียงดังอีกครั้ง...เจ้ย!!! รู้แล้วกำลังตะกายลงไปเดี๋ยวนี้แหล่ะ แม๊..คนอยู่ตั้งชั้น 4 ขอเวลามั่งฮี่... ไวเหมือนกลิ้งลงมา...ฉันรีบเดินไปที่ประตูรั้ว..แต่..เอ๊ะ ไม่เห็นมีใครนี่? หรือเด็กแถวบ้านจะแกล้งกดเล่นหว่า...เดี๋ยวเถอะ..ฉันคิดในใจ ..หึม! ถ้าเป็นเช่นนั้น..แม่จะจับมานั่งอบรมซะให้เข็ด... ฉันเปิดประตูรั้วออกมามองซ้ายไม่มี...มองขวาก็ไม่มีใครอยู่หน้าบ้าน แต่มองเลยไปยังหน้าบ้านของบ้านที่ติดกันด้านขวา..ฉันมองเห็นผู้ชาย คนหนึ่งยืนอยู่..ใส่หมวกกันน๊อคด้วย..ท่าทางเหมือนคนส่งเอกสาร... แต่ไม่ใช่ บุรุษไปรษณีย์ ...ฉันพอจะเดาออกแล้วหล่ะ..ว่าใครเป็นคน กดกริ่งบ้านฉัน... เพราะเหตุการณ์แบบนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้ว 2-3 ครั้ง...ด้วยความเข้าใจผิด ว่ากริ่งบ้านฉันเป็นกริ่งของข้างบ้าน...มันก็น่าอยู่หรอกค่ะ.. ปกติทั่วๆไปกริ่งมันก็ต้องติดอยู่หน้าบ้านถูกมั๊ยค่ะ..จะอยู่ซ้ายหรือขวา ก็ตามที...แต่เพื่อนบ้านฉันสวนกระแสค่ะ...ดันเอากริ่งไปติดไว้กับเสา ที่อยู่ภายในรั้วบ้าน..เอากะท่านซิ..คิดได้ไงก็ไม่รู้...หุหุหุ อ๊ะ..นั่นไม่ก็เท่าไรนัก.. ถ้าคนที่อยู่ภายนอกมองเห็นแล้วสามารถยื่นมือเข้าไป กดได้.. แต่นี่...ประตูรั้วก็ทำซะสูงแถบมิดชิดอีกต่างหากเลยทำให้ขอบประตู ด้านบนและข้าง มันบังไอ้เจ้ากริ่งอันนี้ พอดี๊พอดี...เหมือนตั้งใจยังไงยังงั้น555 แล้วจะติดไว้เพื่อการใดหล่ะท่าน...เฮ้อ จริงๆฉันเคยบอกเจ้าของบ้านไปเหมือนกันว่า..มีคนมากดกริ่งบ้านฉันหลายครั้ง ด้วยความเข้าใจผิด...เจ้าของบ้านทำไงหรือค่ะ..ยิ้มค่ะยิ้มให้..แล้วก็ผ่านเลยไป เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น.!!! ย้อนกลับมาที่ชายหนุ่มผู้ไม่ประสงค์จะโชว์หน้าตาบ้าง...หลังจากที่ยืนรออยู่สักพัก คงคิดหล่ะว่าทำไมไม่มีใครมาเปิดประตูให้...ฝันไปเลยย่ะพ่อคุณ..กริ่งมันดังบ้านฉัน ใครหล่ะจะเปิดรับ...ฉันจึงถามไปว่า เขาเป็นคนกดกริ่งหรือเปล่า..เขาก็พยักหน้า ดูเอาเถอะ..จนขนาดนี้ยังไม่ยอมถอดหมวกกันน๊อค...คงหล่อเกินพิกัดเนอะ.. ฉันเลยบอกเขาว่ากริ่งที่เขากดมันของบ้านฉันไม่ใช่ของบ้านที่เขามา....เขาเปิดหน้ากาก หมวกกันน๊อค แต่ก็ยังไม่ยอมถอดหมวกอยู่ดี...หรือว่าหัวจะล้านเนี่ย..ฉันคิดเล่นๆ เขาขอโทษที่เข้าใจผิด..ฉันก็บอกว่าไม่เป็นไรฉันเริ่มชินซะแล้ว.... ขอรวบรัดเลยแล้วกันค่ะ...หลังจากที่เขาคนนั้นได้เข้าไปในบ้านหลังนั้นแล้ว ฉันไม่รอช้า...รีบเข้าบ้านหยิบปากกา marker แล้วมาบรรจงเขียนบ้านเลขที่ ตัวเท่าหม้อแกง..อิอิ ลงบริเวณพื้นที่ว่างด้านบนของกริ่ง.. เอาให้ชัดๆไปเลยว่า กริ่งนี้ของบ้านเลขที่นี้...ดูซิว่าจะใครมากดผิดอีกหรือเปล่า และฉันคิดเลยไปอีกนิดว่า...หรือเราจะเขียนให้บ้านข้างๆด้วยเลยดีมั๊ยเนี่ย ฉันจะได้ไม่ต้องคอยวิ่งขึ้น-ลง ซะที..เฮ้อ!
17 ตุลาคม 2552 22:29 น. - comment id 109015
ก็ลวงสิคะ ทำไว้ให้ดูแบบลวงนี่นะ ในโลกนี้บางครั้งภาพเดียวกัน แต่ ให้ความหมายมากกว่าสิ่งที่เราเห็น อิอิ.....
17 ตุลาคม 2552 23:49 น. - comment id 109018
...... ภาพอาจจะลวงตา แต่สิ่งที่เห็น หาใช่ลวงใจเราไม่ อิอิ ...... ว่าไงคะพี่เทียนหยด สองตึ๊ง คำคมม่ะ อิอิ
18 ตุลาคม 2552 06:55 น. - comment id 109022
เขาบอกว่า อย่าเฮ็ดในสิ่งที่เชื่อ จงเชื่อในสิ่งที่เฮ็ด ดูไป ดูมา เริ่มไม่แน่ใจตัวเอง แล้วนะเนี้ย ภาพลวงไม่เปนไร กลัวแต่คนลวง อิอิ คมป่ะ
18 ตุลาคม 2552 14:46 น. - comment id 109023
ดูเพลินคับ ต้องสังเกตุพอควร
18 ตุลาคม 2552 17:45 น. - comment id 109042
o.4 ยิ่งเพ่งยิ่งมึน...อิอิ แต่ละภาพสุดยอดเลยเนาะ บางครั้งการมองไกลๆก็เห็นภาพชัดกว่าดูใกล้ๆเนอะ ปล.มีแต่ภาพลวงตาแล้วภาพลวงยาย ไม่มีเหรอต่ะเอง
18 ตุลาคม 2552 19:49 น. - comment id 109211
ชอบภาพเรือท้องฟ้านะค่ะน้องอ้อย แม้จะลวงตา แต่ก็สวยดีเนาะ
18 ตุลาคม 2552 21:05 น. - comment id 109217
พี่ปรางค์ นั่นซิพี่...เด๋วนี้อะไรๆมันก็ดูยากเข้าใจยาก ยิ่งไฮเทค มากเท่าไรก็ยิ่ง เข้าถึงยากมาก เท่านั้นเนาะ ขอบคุณที่พีแวะมาดูค่ะ
18 ตุลาคม 2552 21:11 น. - comment id 109218
ฉางนุ้ย ...... ภาพอาจจะลวงตา แต่สิ่งที่เห็น หาใช่ลวงใจเราไม่ อิอิ ...... ว่าไงคะพี่เทียนหยด สองตึ๊ง คำคมม่ะ อิอิ .......................................................... คมซะไม่มีเล้ยยย..เจ้าฉาง สิ่งที่เห็น หาใช่ลวงใจเราไม่ .สงสัยสิ่งที่จะ ลวงใจก็คงเป็นสิ่งที่มองไม่เห็นอะดิ.. คืนนี้ตาหลกไม่ค่อยออกง่ะ..นั่งน้ำลายยย เอ้ย น้ำมูก น้ำตาไหลอยู่เนี่ย..หวัดรับทานคุณพี่ ซะแระ...
18 ตุลาคม 2552 21:19 น. - comment id 109219
พี่ไร้ฯ เขาบอกว่า อย่าเฮ็ดในสิ่งที่เชื่อ จงเชื่อในสิ่งที่เฮ็ด ดูไป ดูมา เริ่มไม่แน่ใจตัวเอง แล้วนะเนี้ย ภาพลวงไม่เปนไร กลัวแต่คนลวง อิอิ คมป่ะ ............................................ แม่ลลลและค่า...ถ้าเราไม่เชื่อก็ต้องจ่ายสด.. จริงมั๊ย.. นอกเรื่องซะนี่... แล้วที่ว่าไม่แน่ใจเนี่ย...ใครลวงใครง่ะ แหมมมใครจะกล้าลวง...นักสืบซะอย่าง สบายไปตั้งสิบอย่าง...อ้อยเพิ่มให้อีกสองอย่างน๊ะ..คนกันเอ๊ง กันเอง
18 ตุลาคม 2552 21:23 น. - comment id 109222
คุณวิทย์ ดูเพลินคับ ต้องสังเกตุพอควร .......................................... ค่ะตอนแรกที่อ้อยเห็น ก็ดูออกบ้าง งงบ้าง แต่ก็เพลินแบบคุณว่าหล่ะค่ะ ขอบคุณที่แวะมาดูเป็นเพื่อนค่ะ
18 ตุลาคม 2552 21:33 น. - comment id 109223
No.5 no.4 ยิ่งเพ่งยิ่งมึน...อิอิ แต่ละภาพสุดยอดเลยเนาะ บางครั้งการมองไกลๆก็เห็นภาพชัดกว่าดูใกล้ๆเนอะ ปล.มีแต่ภาพลวงตาแล้วภาพลวงยาย ไม่มีเหรอต่ะเอง ............................................................. ก่อนที่คุณเพื่อนจะมึน..เค้ามึนมาก่อนเหมือนกัน..คิดซะว่า ร่วมด้วยช่วยกันมึนและกาน... ปล. แหมๆๆๆ แค่ภาพลวงตายังไม่พอชิมิ จะเอาภาพลวงยายอีก...ไม่เอาจิแค่ลวงตา อย่างเดียวยายก็ค้อนแล้ว...ถ้าลวงยายอีก คน..เด๋วลูกหลานยายไล่เตะง่ะ
18 ตุลาคม 2552 21:37 น. - comment id 109224
พี่สาวคนงาม ชอบภาพเรือท้องฟ้านะค่ะน้องอ้อย แม้จะลวงตา แต่ก็สวยดีเนาะ ........................................... แค่พี่ชอบน้องกะดีใจหลายแระเด้อ..อิอิ ก็สวยแบบลวงๆไงจ้ะ พี่จ๋า
19 ตุลาคม 2552 09:53 น. - comment id 109237
กานต์เป็นคนหนึ่งค่ะที่ดูภาพสามมิติ หรือภาพลวงตาไม่ออกเลย
19 ตุลาคม 2552 20:53 น. - comment id 109368
สายตา ไม่ค่อยดี ไม่มีพรสวรรค์ ทางด้านนี้ด้วยค่ะ
19 ตุลาคม 2552 21:53 น. - comment id 109371
นี่ละมั้งครับ ที่ว่าอย่าเชื่อในสิ่งที่ตาเห็น แบบนี้ลูกหลานตาก็ถูกลวงได้ครับ
19 ตุลาคม 2552 22:10 น. - comment id 109372
กานต์ กานต์เป็นคนหนึ่งค่ะที่ดูภาพสามมิติ หรือภาพลวงตาไม่ออกเลย ............................................... แล้วภาพที่พี่นำมาลงเนี่ย ดูออกป่ะเนี่ย... จริงๆมันมีที่ดูแล้วตาลายมากๆอีกน๊ะ...คือพี่มองแล้วตาลายมากๆ ไม่ไหว...เลยเลือกเฉพาะที่พอจะบอกออกได้บ้างง่ะ..อิอิ เอาเป็นว่าดูแบบสนุกๆแล้วกันเนาะ
19 ตุลาคม 2552 22:14 น. - comment id 109373
แมงกุ๊ดจี่ สายตา ไม่ค่อยดี ไม่มีพรสวรรค์ ทางด้านนี้ด้วยค่ะ ................................................. ไม่เป็นรัยค่ะ ดูเล่นๆก็พอเนาะ... แค่แวะมาดูเป็นเพื่อนกันพี่ก็ดีใจแระจ้า
19 ตุลาคม 2552 22:16 น. - comment id 109374
คุณรักคนดี ละมั้งครับ ที่ว่าอย่าเชื่อในสิ่งที่ตาเห็น แบบนี้ลูกหลานตาก็ถูกลวงได้ครับ ................................................... นอกจากลูกหลานตาจะถูกลวงแล้วเนี่ย... บางที่อาจจะมีทั้ง เหลน และโหลน ตามมา อีกเป็นพรวนเลยน๊า... ขอบคุณที่แวะมาดูค่ะ
23 ตุลาคม 2552 13:54 น. - comment id 109501
ดีจ๊ะ ได้ทั้งความละเอียดอ่อน ปัญญาความคิด ตลอดจนปรัชญา ครบถ้วนเลย ได้ทั้งทางโลกและ ทางธรรม แต่ก็แล้วแต่จิตใจของคนเราจะมองจ้า รักศิษย์เราเสมอ แก้วประเสริฐ.
27 ตุลาคม 2552 12:28 น. - comment id 109555
หวัดดีค่ะครู... อ้อยต้องขออภัยด้วยค่ะ ที่ไม่ได้ย้อนกลับมาดู เรื่องสั้นที่โพสต์ไว้...กลับมาอีกครั้งก็วันนี้จึงพึ่งได้เห็นว่าครูเข้ามาเยี่ยมชมด้วย... จริงหยั่งที่ครูว่าค่ะมันได้อะไรหลายอย่าง.. จากภาพเหล่านี้...ทั้งปรัชญา แง่คิด ครูสบายดีน๊ะค่ะ รักษาสุขภาพด้วยค่ะ ด้วยความเคารพรักค่ะ