หวัดดีครับ พี่กระต่าย เสียงเอ็มเอสเอ็นดังจากที่ไหนร้องขึ้นดังที่โน๊ตบุ๊คของฉัน ใครเป็นพี่นาย นายเป็นใครนี่ เข้ามาในเอ็มชั้นได้ไงว่ะ ฉันพิมพ์ตอบกลับไปด้วยความสงสัยและกังขา มีน้องตั้งแต่เมื่อไรว่ะ และคิดอยู่ในใจใครในสำนักงานอำเราเล่นอีกแน่ๆๆ โห....หน้าตาดูไม่ได้แถมยังพูดไม่เพราะอีก....พี่เป็นกระต่าย....ผมก็เป็นดวงจันทร์สิคร๊าบ....ผมนายจันทร์เจ้า....เสียงข้อความตอบกลับมาหาอีกครั้ง เอ๊ะ....กวนชะมัด...คนยิ่งปวดฟันอยู่ด้วย....ฉันพาลกลับไปกับอาการปวดฟันที่ทำให้เขียนแผนการสอนไม่ได้จนอารมณ์ไม่ดี แล้วแอบคิดในใจ ใครก็ไม่รู้ แกล้งให้เข็ด อยากเข้าทัก จะป่วนให้ปวดหัวบ้างไหนๆฉันก็ปวดฟันแล้วนี่นา จะให้คนอื่นสบายได้ไง เสียงข้อความนายจันทร์เจ้าพิมพ์กลับมาอีกครั้ง 5555......พี่กระต่ายทำไรอยู่ครับ ทำงานอะไร อ้อ...ไม่มีงานทำค่ะ นั่งหายใจเล่นไปวันๆ อ้าว...แล้วเอาอะไรกินครับนายจันทร์เจ้าถามกลับมาอีกครั้ง ก็หากินตามวัดค่ะ ที่วัดไหนมีอาหารเหลือเยอะก็ไปกินที่นั่น....ฉันตอบไปด้วยอารมณ์สนุกอาการปวดฟันทุเลาลงบ้างเพราะได้กวนนายจันทร์เจ้าคนนี้ a...b...c...แล้วไปกินยังไงอ่ะ...นายจันทร์เจ้าคงสงสัยฉันคิด ก็พอมีคนจุดธูปพี่ก็จะลอยไปตามกลิ่นธูปค่ะ..... แต่ถ้าอาหารมีของโปรดพี่ พี่กระต่ายก็จะถอดหัวออกจากคอค่ะ แล้วลอยไปกิน แล้วนายหล่ะ...กินอะไรเป็นอาหาร....ฉันถามบ้าง... 55555.....เสียงหัวเราะพิมพ์มาเป็นข้อความ...ผมหากินตามถังขยะคร๊าบ... ไอ้เด็กบ้า....กวน.....เออแน่ะใครก็ไม่รู้ทำให้ฉันหายปวดฟันได้ชั่วคราวและอารมณ์ดีขึ้นอย่างมากมาย พี่กระต่ายครับ....ผมขอเบอร์พี่หน่อยได้ไหม ได้สิเจ้าค่ะ...ขอมา...จาดปาย...แล้วฉันก็ส่งหมายเลขเบอร์โรงพักที่จังหวัดหนึ่งให้ เบอร์มือถือไม่มีเหรอครับ....นายจันทร์เจ้าถามผ่านจอคอมพิวเตอร์มาอีกครั้ง มีค่ะน้อง....แต่มือถือพี่...มีไว้ถือค่ะเพราะมันคือมือถือ....นี่เบอร์บ้านโทรได้ตลอด24ชั่วโมงค่ะมีคนรับสายตลอด พี่กระต่ายไปหล่ะ...จะเที่ยงแล้วไปหาอะไรกินก่อนมีคนจุดธูปเรียกแล้ว 5555......นายจันทร์เจ้าจอมเส้นตื้นหัวเราะกลับมาอีกครั้ง ครับแล้วผมจะโทรหา ค่ะ....บาย...ฉันออกจากเอ็มเอสเอ็น และปิดโน๊คบุคลง ฉันเองก็ไม่รู้ว่านายจันทร์เจ้าเป็นใคร อยู่ที่ไหน หรือคนที่สำนักงานแกล้งอำกันเล่นรึปล่าว แต่ไม่ว่านายจันทร์เจ้าจะเป็นใคร วันนี้ฉันมีความสุขและหายจากอาการปวดฟันเป็นปลิดทิ้ง ฉันเดินออกมาด้วยรอยยิ้มและมองโลกสดใสไปอีกวัน...ขอบคุณน่ะ..นายจันทร์เจ้า...(ฉันแอบขอบคุณใครไม่รู้อยู่ในใจ) แต่ที่แน่ๆ ถ้านายจันทร์เจ้าโทรไปที่เบอร์ฉันให้ไม่รู้อะไรจะเกิดขึ้นบ้างสิ..?
11 กันยายน 2552 15:06 น. - comment id 94970
อ่านแล้วก้นั่งหัวเราะไปด้วยค่ะ ตกลงนายจันทร์เจ้ามีมาคุยอีกมั้ยคะ สงสัยคุณกระต่ายโดนเพื่อนอำเล่นๆแล้วละ อิ เขียนมาอีกนะคะ สั้นแต่สนุกดีค่ะ ว่างๆจะแวะมาอ่านเรื่อยๆ
11 กันยายน 2552 19:33 น. - comment id 107981
สวัสดีหลานสาว ขอบใจมาก
28 กันยายน 2552 11:27 น. - comment id 108504
สวัสดีค่ะแก้วประภัสสร ค่ะว่างๆๆจะมาเขียนให้ฟังอีกค่ะ สวัสดีค่ะลุงแทน ขอบใจนู๊เรื่องอาหรายค่ะ....นูงงงงง