" อ้าว พี่สิน เป็นอะไรไปคะ ดูทำหน้าเหมือนจิ้งจกโดนประตูหนีบ ? " ยิหวาร้องทักพี่สินเมื่อเขาเดินเข้ามาในสำนักงาน พี่สินเขาเป็นทั้งเพื่อนรุ่นพี่ ทั้งพี่ชายคนสนิท มีอะไรเราสองคนก็พูดคุย เล่าสู่กันฟังเสมอๆไม่ว่าการทำงาน เรื่องที่บ้านหรือแม้แต่ความรัก และเช้าวันนี้ก็เช่นกัน " วา พี่เลิกกับเธอคนนั้นแล้วนะ " พี่สินเอ่ยปากพูดเมื่อวางแฟ้มเอกสารบนโต๊ะทำงานของเขาแล้ว " อ้าว ทำไม มีอะไรอีกคะ พี่สินใจเย็นๆน่ะ " ยิหวาสีหน้างุนงง เพราะเป็นที่ทราบกันมานานแล้วว่าคู่นี้รักกันมานานพอดู " ไม่ล้อเล่นนะ พี่พูดจริงๆ พี่กับเธอตัดสินใจตัดขาดจากกันจริงๆซะที" พี่สินผ่อนลมหายใจนิดหนึ่งก่อนที่จะระบายคำพูดออกมา " ไหน มีอะไรเล่ามาซิพี่สิน " คราวนี้ยิหวาเธอวางมือจากงานที่กองตรงหน้า หันมาสนใจจริงๆจังๆกับเรื่องราวของพี่สิน " คืองี้นะวา ..เมื่อเย็นวานนี้พี่กับเธอไปนั่งทานข้าว ฟังเพลงเบาๆเป็นครั้งสุดท้ายก่อนที่เราจะแยกทางกันเดิน " " วาก็รุ้นี่ ว่าพี่กับเธอคบกันมานานแค่ไหน 17ปีเชียวนะวาเห มือน17ปีแห่งการรอคอยที่เปล่าประโยชน์ แต่สำหรับพี่ ไม่เลยนะ เพราะมันเป็น17ปีที่ทำให้พี่มีความสุข " พี่สินเริ่มจะคร่ำครวญถึงอดีตที่ผ่านมา " ค่ะ ..แล้วยังไงต่อคะ ? " วาสนใจรับฟังเรื่องราวของเพื่อนๆ คนอื่นๆเสมอๆแม้ว่าตัวเองไม่สามารถช่วยแก้ไขได้ก็ตามที " เราไปนั่งทานข้าวกันแถวๆหน้าโรงเรียนสวนกุหลาบ ร ร้านนี้เปิดเพลงเบาๆ ดูแล้วเหมือนโรแมนติกใช่ไหมวา แต่ไม่เลยนะ " " พี่ตัดสินใจถามเธออีกครั้งว่า ..ที่ผ่านๆมาคุณรักผมบ้างไหม ผมต้องการได้ยินคำนี้ เพียงคำเดียวจากปากคุณ .." " เธอเงียบ เธอไม่ยอมพูดอะไรสักคำ พี่ไม่เข้าใจ ว่าทำไมคนเราคบกันมาตั้ง 17 ปีกับเพียงแค่คำคำเดียวพูดยากนักเหรอไง " " พี่เคยบอกรักเค้า เคยขอแต่งงานกับเค้า แต่เค้าก็ปฏิเสธพี่เรื่อยมา พี่ไม่เข้าใจว่าเค้ารีรออะไรกันแน่ " " จะว่าเธอมีผู้ชายคนอื่นก็ไม่ใช่ เพราะ17ปีที่ผ่านมา เราไปไหนๆด้วยกันตลอด . " พี่ เป็นคนแรกที่เธอเคยคิดถึงยามมีปัญหา เรามักจะพูดคุยให้กำลังใจกันและกันมาตลอด " " พี่เป็นผู้ชายที่เธอใกล้ชิดมากที่สุด เราไปไหนๆด้วยกันเสมอๆ " " เราสองคนไปทานข้าว ดูหนัง ฟังเพลง นั่งคุยกันได้เป็นวันๆ แต่จู่ๆทำไม ทำไมต้องหันหลังให้กัน ทั้งๆที่ไม่เคยทะเลาะกัน " ยิหวาได้แต่นิ่งฟังเพื่อนรุ่นพี่ระบายความอัดอั้นตันใจ ใครจะคิดล่ะว่าผู้ชายตัวโตคนหนึ่งที่มีหน้าที่การงานที่ดี มีเพื่อนฝูงมากมายล้อมหน้าล้อมหลัง อีกทั้งเขาเป็นคนที่ชอบสนุกสนานเฮฮา ไฉนเลยมานั่งอ่อนไหวและจริงจังกับเรื่องความรัก " ค่ำคืนนั้นนะวา พี่ถามเค้าเป็นครั้งสุดท้ายนะ .. บอกรักผมสักคำได้ไหม แล้วผมจะอยู่เป็นโสดไปตลอดชีวิต ขอเพียงให้รุ้ว่า เค้าเองก็รักพี่เช่นกัน สะใจตัวเองไหมละ สิ่งที่ได้คือ ความเงียบ ความว่างเปล่า " " พี่เลยตัดสินใจบอกเค้าว่า ในเมื่อมันเป็นอย่างงี้ พี่ก็ขอตัดใจ เพราะพี่ก็ไม่รุ้ว่าจะต้องอยุ่เพื่อรออะไรอีก " " แต่เรายังเป็นเพื่อนกันนะ พี่ยังเป็นเพื่อนกับเค้ามาเช่นเก่าก่อน พี่ไม่ต้องการใครมาแทนที่เค้า ความรักทดแทนกันไม่ได้นะวา " " พี่แค่ต้องการฟังคำว่า ..รัก..จากปากเค้า ทำไมเค้าไม่ให้ หรือ เค้าให้ไม่ได้ พี่ก็ไม่เข้าใจ " " ทั้งพี่และเค้าต่างก็ไม่ได้แตะต้องอาหารที่สั่งมาหรอก พร่องไปนิดเดียวเอง คือใจพี่ตีบตันไปหมด เหมือนเคว้างคว้างยังไงไม่รุ้นะ " " แต่แล้ว จู่ๆ เสียงเพลง เพลงหนึ่งก็แว่วมาเบาๆ ท่ามกลางความเงียบของเราสองคน " ฉันรักเธอ รักเธอ ด้วยความไหวหวั่น ว่าสักวัน ฉันคงถูกทอดทิ้ง มินานเท่าไหร่แล้วเธอก็ไปจากฉันจริงๆ ทิ้งให้ฉันอาลัยอยู่กับความรัก " " วา รุ้ไหม เพลงเพลงนี้ สามารถทำให้พี่น้ำตาซึมได้ วารุ้ไหมว่าชื่อเพลงอะไร ? " พี่สินถามยิหวาทั้งๆที่น้ำเสียงสั่นครือ " ไม่ทราบคะ .." สั้นๆ แต่ชัดเจนในคำตอบของยิหวา " ชื่อเพลง อาลัยรัก ของคุณชรินทร์ นันทนาครนะ เดี๋ยวเล่าให้ฟังที่มาที่ไปของเพลงนี้ " " .. ค่ะ .. " ยิหวาตอบรับ ก็นิ่งเงียบอีกเช่นเคย ไม่มีคำปลอบใจหวานๆจากยิหวาถึงเพื่อนต่างวัย ไม่มีคำปลอบใจเพราะๆจากยิหวาถึงพี่คนนี้ ไม่มีคำพูดใดๆที่เพื่อนร่วมงานพึงกระทำต่อเพื่อนคนนี้ แต่ยิหวาก็ฟังพี่สินพูดไปเรื่อยๆ เธอรุ้ดีกว่า การนิ่งฟัง คือวิธีการที่ดีที่สุดในเวลานี้ ... " ขากลับ พี่เดินมาส่งเค้าขึ้นรถ พี่ยังตื้ออ้อนวอน ขอร้องให้เค้าพูดว่า รักพี่สักคำ เค้าบอกว่า พูดไม่ได้ แค่นี้จริงๆที่เธอเอ่ยปากออกม า พี่ย้อนถามว่า ทำไม เค้าเงียบ " "ต่อไปนี้ใครเลยจะรุ้ว่าหัวใจพี่จะเป็นเช่นไร จะมีใครคอยพูดคุยให้กำลังใจ พี่คงไม่เหลือใครอีกแล้ว " " พี่ตัดสินใจบอกเค้าว่า พี่ยอมเสียน้ำตาครั้งนี้ เป็นครั้งสุดท้าย ต่อไปจะไม่โทรหาเค้าอีก .." " แต่ พี่ก็จะรอ..รอให้เค้าเห็นความสำคัญของพี่บ้าง รอให้เค้าโทรหาพี่บ้าง " " พี่ไม่ต้องการ ไม่เรียกร้องอะไรจากเค้า เพียงคำเดียวเค้าให้พี่ไม่ได้ พี่อยากฟัง เพียงเพื่อบอกตัวเอง เพื่อปลอบใจตัวเองว่า ..แม้พี่ไม่มีใคร แต่พี่ยังมีเธอคนนั้นที่รักพี่ ..แต่เธอไม่ตอบ ไม่บอกไม่พูดสักคำ " " พี่ยอมรับอย่างลูกผู้ชายเลยว่า เค้าเป็นผู้หญิงที่ทำให้พี่เสียน้ำตาได้ พี่ยิ่งน้ำตาคลอเบ้า เมื่อเพลงอาลัยรักยังคงบรรเลงแว่วหวานไปถึงเนื้อร้องที่ว่า...... " " แม้มีปีกโผบินได้เหมือนนก อกจะต้องธนูเจ็บปวดนัก ฉันจะบินมาตายตรงหน้าตัก ให้ยอดรักเช็ดเลือด..และน้ำตา " พี่สินผู้ยึดมั่นในรัก ฮัมเพลงนี้เบาๆให้ยิหวาได้ยิน แต่กระนั้นน้ำเสียงของเขาก็ยังคงมีความเศร้าปะปน ยิหวาไม่รุ้หรอกว่าทำไม พี่สินถึงได้อินกับบทเพลงนี้มากมาย และเหมือนพี่สินจะรู้ทันความคิดของยิหวา พี่เค้าถามขึ้นว่า.. " วา เคยอ่านนวนิยายสงครามชีวิต ของศรีบูรพาไหมล่ะ ที่พระเอกกับนางเอกไม่สมหวังในรักน่ะ ? " " อ๋อ..ก็เคยอ่านอยุ่คะ แต่ลืมๆเนื้อหาไปบ้างแล้ว " ยิหวาตอบพลางทำสีหน้าแหยๆพลางสงสัยเหลือเกินว่า นวนิยายสงครามชีวิต เกี่ยวอะไรกับเพลงอาลัยรัก แล้วเกี่ยวอะไรกับพี่สินผู้ชายที่เพิ่งโดนสลัดรักมาหมาดๆ " พี่กำลังจะบอกวา ว่า เพลงอาลัยรักเนี่ยนะ ขับร้องโดยคุณชรินทร์ นันทนาคร ซึ่งเขาได้แรงบันดาลใจจากนวนิยายเรื่องนี้นะ เป็นตอนที่รพินทร์ พระเอกของเรื่องเขียนจดหมาย ให้เพลินสาวคนรัก เนื้อความในจดหมายนั้นมีประมาณว่า.... ".. ถ้าฉันเป็นนก ฉันจะบินติดตามเธอไปทุกหนทุกแห่ง แม้ว่าในระหว่างทางฉันจะต้องถูกธนู ฉันก็จะอุตส่าห์พยุงกายบินไปตายตรงหน้าตักเธอ เมื่อยอดรักได้เช็ดเลือดและน้ำตาให้ฉันสักครั้งหนึ่ง ฉันก็จะหลับตาตายด้วยความเป็นสุข . .แต่ ฉันมิอาจเป็นเช่นดั่งนก ดั่งนั้น แม่ยอดรัก ได้โปรด อย่าจากฉันไป..." ... " นี่แหละวา เนื้อความในจดหมายก็ดั่งชีวิตพี่ สุดท้ายเค้าก็จากไป สุดท้ายพี่ไม่มีใคร กำลังใจหดหาย กำลังกายเริ่มทดท้อ คืนนั้นพี่กลับบ้านด้วยความทรมานใจ ไม่คาดคิดด้วยว่า ตัวเองกลับถึงบ้านด้วยวิธีใด มันเคว้งคว้างไปหมด สับสนตัวเอง ล้มตัวลงนอนก็นอนไม่หลับหรอกนะวา พอดีว่า เพลงเพลงหนึ่งแว่วเข้าหูพี่ ทำให้น้ำตาคลออีกรอบ " วา เคยได้ยินเพลงของมาช่าไหม เป็นเกียรติเกินพอ " พี่สนถามเพลงเดินไปที่โต๊ะคอมพ์ เพื่อเปิดหาเพลงนี้ให้ยิหวาฟัง " วาเคยฟังแบบผ่านๆค่ะ ไม่คุ้นหูมากนัก วาชอบเพลงใจเอย ของมาช่ามากกว่าคะ " " แค่เธอรักฉันที่ผ่านมา ก็เป็นเกียรติเกินพอ ไม่ขออะไรมาก แค่ได้รักเธอ แค่มีเวลาช่วงหนึ่งที่สมบูรณ์ คือมีเธอ ชีวิตของฉันก็คุ้มกว่าคนมากมาย ถึงเราต้องจากกันไป ไม่ว่าด้วยเหตุผลใด แต่รุ้ใช่ไหม ว่าฉันไม่เคยเสียใจที่ได้รักเธอ .. " พี่สิน เปิดเพลงนี้ให้ยิหวาฟัง 3 รอบ ซ้ำแล้วซ้ำเล่าทั้งๆที่รุ้ทั้งรุ้ว่า ตัวเองยิ่งฟังยิ่งเจ็บ แต่ก็ยังอยากที่จะฟัง " เฮ้อ.. ความรัก...." ยิหวาเอ่ยเพียงประโยคนี้แล้วเงียบต่อ เธอรุ้ว่าความเงียบเป้นวิธีการที่ดีที่สุด ณ.เวลานี้ " .................." ความเงียบเข้ามาแทนที่ของพวกเราสองคน แต่แล้วจู่ๆยิหวาก็เอ่ยทำลายความเงียบนั้น " พี่เชื่อไหม การที่เธอคนนั้นของพี่เงียบเฉย ไม่ได้หมายความว่า เธอไม่รักพี่นะคะ แต่เธออาจมีเหตุผลบางสิ่งบางอย่างที่พูดไม่ได้ " " ผู้หญิงเราทุกคนรักใครรักจริงใจ จริงจังกับความรัก แต่ก็เป็นเรื่องยากพอสมควรในการที่จะ เอ่ยปากบอกรักผู้ชายสักคนหนึ่ง " " ส่วนมากพวกเธอมักเก็บไว้ในใจ มีเพียงการกระทำแค่นั้นที่ เธอแสดงออกมาว่าสุดแสนที่จะรักคนของเ ธอ รักแล้ว รักอย่างท่วมท้น " " ทำไมพี่สินไม่ดูการกระทำของเธอ ทำไมต้องสนใจเพียงแค่คำ คำเดียว " เป็นครั้งแรกที่ยิหวาเธอเอ่ยปากพูดคุย อย่างเป็นเรื่องเป็นราวหลังจากนิ่งฟังมานาน " ชายหญิงหลายคู่หลายคนที่แม้ไม่ได้ลงเอยด้วยการแต่งงาน แต่พวกเขาเหล่านั้นยังเป็นพี่เป็นเพื่อนกันได้ " " แม้เธอจะยืนคนละฝั่งฟากฟ้ากับเรา แต่เธอก็อยู่ร่วมโลกใบนี้ด้วยกันใช่ไหม ? " " แม้เธอจะห่างไกลลิบหล้า แต่เธอก็ยังคงอยู่ร่วมชายคาภายใต้หลังคาโลกใบเดียวกันใช่ไหม ? " " แม้กายเธอจะห่างไกลแสนไกลแค่ไหน แต่ถ้าใจสองเราสื่อใกล้กัน แค่นี้เราก็สุขใจแล้วมิใช่เหรอ ? " " ไม่รุ้นะ วาพูดเท่าที่วาเคยรับรู้ เคยได้ยินผ่านๆมาน่ะ วาอาจไม่ชำนาญเรื่องรัก แต่สำหรับความรักของวา วาคิดเพียงแค่ว่า ... " วา จะรักเขาที่หัวใจ วาจะไม่รักใครที่ร่างกาย หากเขาไม่รักวา วาก็ไม่ฉุดรั้งเขาไว้ เขาอยู่กับวาอาจไม่มีความสุข วาจะให้เขาเลือกทางเดินที่คิดว่า เขามีความสุข " " อีกอย่าง วากลัวว่า วาได้เพียงร่างกายเขามา แต่ไม่ได้หัวใจ วาคงไม่มีความสุข แล้ววาจะอยากได้มาทำไม จะมีประโยชน์อะไรกันล่ะคะ ? " คำบอกเล่าของยิหวา เหมือนน้อยใจใครบางคน เหมือนตัดพ้อใครสักคน แต่นั่นก็ทำให้พี่สินตกใจได้เหมือนกัน ด้วยไม่คาดคิดว่า คนอย่างยิหวา นานๆครั้งที่จะพูดเป็นเรื่องราว .. ." วา เป็นอะไรไหม เหมือนเศร้าๆนะ พี่ต่างหากกำลังเศร้า วาอย่าเพิ่งเศร้าซิ ใครจะปลอบใจพี่ล่ะ ? " " วา พี่ขอโทษที่ทำให้วาไม่สบายใจ เอาล่ะ..พี่ไม่เป็นอะไรแล้วนะ " " พี่เข้าใจหัวใจตัวเองดีแล้วล่ะว่าพี่ควรทำอย่างไรกับชีวิตพี่ต่อไป พี่ต้องอยู่ให้ได้แม้ไม่มีเธอ " " พี่ขอบใจวามากนะที่ให้กำลังใจพี่ตลอดมา " ขอบคุณมากๆที่ได้มาเจอน้องสาวที่น่ารักอย่างวา พี่เชื่อ วาต้องเจอคนดีๆ เพราะวาเป็นคนดีไง " .............. โธ่เอ๊ย ..ยัยวา ทำเป็นปากเก่ง ปลอบใจคนอื่น ทีเรื่องของตัวเองก็ยังไม่แคล้วต้องมา นั่งคิดถึง " เขาคนนั้นของวา " ต่อไปเราจะเป็นอย่างพี่สินไหมนะ แว่วเสียงเพลงนั้นดังมาอีกแล้ว " ฉันรักเธอ รักเธอ ด้วยความไหวหวั่น ว่าสักวัน ฉันคงถูกทอดทิ้ง มินานเท่าไหร่ แล้วเธอก็ไปจากฉันจริงๆ เธอทอดทิ้งให้อาลัย อยู่กับความรัก " . ( ฉางน้อย ทะเลไร้คลื่น )
นำเนื้อเพลง ทิ้งมาให้ฟังกัน อิอิ ...... ............................................... ขอบคุณ เพลงอาลัยรัก ของคุณชรินทร์ นันทนาคร เพลงอาลัยรัก ได้แรงบันดาลใจจากนวนิยายสงครามชีวิต ของศรีบุรพา เพลงนี้บันทึกเสียงร้องโดย คุณชรินทร์ นันทนาครในปี พ.ศ.2505 และได้รับรางวัลแผ่นเสียงทองคำพระราชทานในปี พ.ศ.2514 ขอบคุณ เพลง เป็นเกียรติเกินพอ ของคุณมาช่า วัฒนพานิช http://www.musicatm.com/view.php?No=300
... เพลง เป็นเกียรติเกินพอ ของ มาช่า
6 กรกฎาคม 2552 16:06 น. - comment id 105986
ที่หนึ่งจ้าน้องวา พี่ก็อกหักเศร้าแต่ไม่เคล้าน้ำปลา นะ มันเค็มไปไม่ไหวน่ะน้องวา ขอน้ำโค้ก ดีกว่า
6 กรกฎาคม 2552 16:13 น. - comment id 105988
คำว่า"รัก"...ที่ไม่เอ่ยออกไปอาจจะเพราะยังไม่แน่ใจในอีกฝ่าย ไม่ได้หมายถึงความรู้สึกนะ แต่อาจจะหมายถึงอนาคตที่จะมีร่วมกันมั๊ง....คิดว่านะ แต่17ปีนี่...นานมากๆเลยนะถ้ามีลูกก็โตเป็นหนุ่มเป็นสาวแล้วอ่ะ เสียดายเวลาแทน
6 กรกฎาคม 2552 16:20 น. - comment id 105989
1.....สวัสดีค่ะพี่สาวอนงค์นาง.... วันนี้เก่งจังนะคะ มาแย่งที่ 1 บ้านน้องวา อิอิ พี่สบายดีป่าว ฝนตกคะ ช่วงนี้ ไปไหนลำบากค่ะ ขอบคุณที่มาทักทายนะคะ
6 กรกฎาคม 2552 16:28 น. - comment id 105990
2.....สวัสดีค่ะคุณโคลอน..... คุณมาพร้อมกับความชุ่มฉ่ำของสายฝนเลยนะคะ อ่อ ..ลืมไป ชื่อคุณก็ฝน โคลอนอยุ่แล้วนี่นา เนอะ .... 17 ปี ไม่น้อยเลยนะคะ ถ้าเขาอีกฝ่ายไม่แน่ใจ ไม่กล้าพูด คงไม่คบกันมายาวนานแบบนี้คะ 555555....แหม๋ ..ฉางน้อย พูดเหมือนรู้ดีซะงั้น อิอิ .... แต่อนาคต เนอะ เฮ้ออออ... เศร้าจังค่ะ ขอบคุณที่มาทักทายค่ะ .....ยิ้มรับกับสายฝนน๊า,, ฝนตก กางร่มๆๆค่ะ .http://lh6.ggpht.com/_tM5m69O0pHM/Si4cxHPrf5I/AAAAAAAAAq0/CrQ57DYp1QY/s800/080127031321186.gif
6 กรกฎาคม 2552 16:29 น. - comment id 105991
4............เอิ๊กก หน้าแตก ร่มไม่มาๆ เอาใหม่ๆ อิอิ
6 กรกฎาคม 2552 16:37 น. - comment id 105993
เรื่องความรัก ไม่กล้าวิจัยมาก...อิอิ ...เดี๋ยวจะเข้าตัว ปล.ร่มไม่ต้องจ้า ตากฝนดีฝ่าวันนี้
6 กรกฎาคม 2552 16:40 น. - comment id 105994
6.... ความรักเข้าตัวไม่เป็นไร อย่าวิ่งเข้าหัวใจล่ะกั๊น ยุ่งตายเลย อิอิ .. .........ใครเดินนอกบ้านไม่พกร่ม ฟ้องแม่ๆๆ ....
6 กรกฎาคม 2552 16:44 น. - comment id 105995
เชิญนั่งรถทัวร์12 ชั่วโมงไปฟ้องเล๊ย...อิอิ ปล.วิ่งเข้าหาหัวใจนี่คงไม่รอดร่อแร่...
6 กรกฎาคม 2552 16:46 น. - comment id 105996
8........ใครบอกเค้าจะนั่งรถทัวร์ เค้านั่งรถไฟไปต่างหาก แถวๆเนี๊ยะ แถบจ.ชายแดนภาคใต้ กิ๊วๆๆๆ ....ฟ้องแน่ๆๆๆ อิอิ 55555 ว่า แต่ว่า เอ๋ๆๆ มีใครอยู่แถวไหนไหมน๊อ เน๊อะ .... อิอิ มีขู่ๆ มีป่าวๆๆ
6 กรกฎาคม 2552 16:49 น. - comment id 105997
แถบชายแดนใต้นี่ ไม่มีใครจะทำให้กลัวได้เลยอ่ะ
6 กรกฎาคม 2552 16:53 น. - comment id 105998
10......จิงอ่ะ เชื่อดีป่าวน๊า อะแฮ่มๆๆ
6 กรกฎาคม 2552 16:54 น. - comment id 105999
จิ๊ง....เชื่อหน่อยเฮอะ ไม่งั้นไม่อยู่มาถึงปูน เอ๊ย ป่านนี้หรอก55
6 กรกฎาคม 2552 16:58 น. - comment id 106000
12....อ่ะๆๆ เชื่อก็เชื่อ เค้าก็ไม่อยากจ่ายสดแระ อิอิ ต่ะเองอยู่ถึงปูนไหนอ่ะ ปูนตรานกอินทรีย์หรือว่า ปูนตรเสือ อันไหนแข็งแรงทนทาน สร้างคานได้แน่นกว่ากัน อยู่ด้วยๆๆ อิอิ ....
6 กรกฎาคม 2552 16:59 น. - comment id 106001
ปูนตราช้าง
6 กรกฎาคม 2552 17:03 น. - comment id 106002
ตอนรวมรุ่นครั้งล่าสุดนี่อ่ะ ทุกคนบอกว่า"ทำไมมันไม่แก่เลยฟระเนี่ย..........อ่อนตลอด.............หมายถึงปัญญา55...ยังจะอุตส่าห์เหน็บ... แต่ละคนจูงลูกจูงหลานมาอ่ะนะ...ไอ่เราตัวคนเดียวต้องหาอะไรมาจูงแก้เขินมั่ง...รู้มัยว่าฝนจูงอะไรเข้างาน
6 กรกฎาคม 2552 17:05 น. - comment id 106003
" ฉันรักเธอ รักเธอ ด้วยความไหวหวั่น ว่าสักวัน ฉันคงถูกทอดทิ้ง มินานเท่าไหร่ แล้วเธอก็ไปจากฉันจริงๆ เธอทอดทิ้งให้อาลัย อยู่กับความรัก" เป็นเนื้อเพลงที่เพราะและสะเทือนใจ มากๆ เลยนะ ถ้าใครต้องจากคนที่รัก ทั้งๆ ที่ ความรักควรมีความสุข ชีวิตคนก็แปลกนะ บางครั้งทั้งทั้งที่มีความรู้สึก อยู่เต็มอกแต่ไม่ยอมพูด ถ้าต้องสูญเสียสิ่งใดไป แล้วชีวิตจะมีความสุขเหรอ ขอบคุณเรื่องราวที่เขียน ขอบคุณความรู้สึกที่มี ขอบคุณทุกอย่างที่ให้กัน
6 กรกฎาคม 2552 17:06 น. - comment id 106004
14........โห คิดได้ไง ปูนตราช้าง อ่ะๆ ขำก็ขำ เนอะ .....
6 กรกฎาคม 2552 17:07 น. - comment id 106005
15.......แล้วคุณฝนจูงไรแก้เขินอ่ะ อยากรู้ๆๆ อูฐ ป่ะ 555555
6 กรกฎาคม 2552 17:08 น. - comment id 106006
โห...นักสืบมาแนวลึกซึ้งอ่ะ...เหมือนคนมีความหลังแต่แอบมาระบาย...อิอิ ปล.ฉางน้อย....ปูนตุ๊กแกล่ะ เคยได้ยินป่ะ เหนียวแน่นหนึบเลยล่ะขอบอก
6 กรกฎาคม 2552 17:09 น. - comment id 106007
ฉางน้อย 18 "จูงจมูก" ตัวองไง...
6 กรกฎาคม 2552 17:13 น. - comment id 106008
19..... ใช่ๆ คุณพี่นักสืบมีฟามหลังฝังใจกะใครเนอะ อย่างนี้ต้องสืบๆๆ ย่องๆๆ
6 กรกฎาคม 2552 17:15 น. - comment id 106009
20.......อ้าว คุณฝน จูงจมูกต่ะเองแล้วเหรอ ทำไมทำเหมือนเค้าเลย แก้เขินเนอะ 555555 ปล. ปูนตราตุ๊กแก มีจิงป่ะอ่ะ
6 กรกฎาคม 2552 17:18 น. - comment id 106010
มีจริงๆนะ...พอดีน้าเป็นช่างไง ตอนที่มาซ่อมรั้วให้ครั้งกระโน้นจำได้มะ ใช้ปูนตุ๊กแกผสมล่ะ น้าบอกแข็งแรงทนทานแต่คนผสมแขนแทบหลุด อิอิ
6 กรกฎาคม 2552 17:22 น. - comment id 106011
23...... อ้าว มีจริงอ่ะ คิดว่า คุณฝนล้อเล่นอ่ะดิ พอดีว่า เตี่ยเค้าก็เป็นช่างเหมือนกันค่ะ ช่าง......... เขา เถอะ ........ อิอิ 55555 แต่ ฉางน้อย เป็นช่างหัวมัน อิอิ ไม่ใช่หัวเผือก
6 กรกฎาคม 2552 17:25 น. - comment id 106012
555 เจอรูปแระเดี๋ยวเอามาให้ดูนะ
6 กรกฎาคม 2552 17:27 น. - comment id 106013
25.....รูปคุณฝนหรือรูปตุ๊กแก เอาให้แน่ อิอิ ขอบคุณล่วงหน้าถ้าเป็นรูปคุณฝน คราวนี้แระ นอนตายตาเหลือก เอ๊ย ตาหลับซะที ได้เห็นรูปคุณฝน อิอิ
6 กรกฎาคม 2552 17:29 น. - comment id 106014
^ ^ ^ ปูนซีเมนต์ตราตุ๊กแก (Weber) กาวซีเมนต์สำหรับปูกระเบื้องที่ดูดซึมน้ำบนพื้นผิวซีเมนต์ มีกาวซีเมนต์จิ้งจกด้วยนะ55 อันนี้เพิ่งเคยเห็น ^ ^ ^ กาวซิเมนต์สำหรับงานปูกระเบื้องเซรามิคติดได้ทั้งพื้นและผนัง เพิ่มสารยึดเกาะทำให้ติดกระเบื้องได้แน่น ไม่หลุดร่อน มีระยะเวลาแห้งตัวพอเหมาะ ทำให้มีเวลาสำหรับปรับตำแหน่งของกระเบื้องมากขึ้น สรุปปูนตุ๊กแกแพงสุดเลยอ่ะ แงน้อย 180 บาท ปูนจิ้งจก 108 บาท อ่า....ตกลงเริ่มออกทะเลกันซะแล้วมังเนี่ย
6 กรกฎาคม 2552 17:30 น. - comment id 106015
รูปฝนเหรอ ได้ๆเดี๋ยวเอามาให้ดู
6 กรกฎาคม 2552 17:31 น. - comment id 106016
16........ พี่นักสืบ..... พี่นักสืบ เป็นไรมากป่าวคะ หาหมอไหมคะ สงสารจัง อิอิ เอาน่ะๆ อย่าคิดมากค่ะ เนอะ พรหมลิขิต คนเราไม่แน่นอนค่ะพี่ เป็นกำลังใจให้พี่เสมอคะ
6 กรกฎาคม 2552 17:46 น. - comment id 106017
มาเลีย...อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกล...แค่หัวใจส่งถึง...อิอิ หวานมะๆ
6 กรกฎาคม 2552 17:33 น. - comment id 106018
ดูแล้วลบด้วยนะ ฉางน้อย
6 กรกฎาคม 2552 17:35 น. - comment id 106019
27............ โห มีจิงๆด้วยแหะ. ขอบคุณที่ค้นคว้ามาให้เป็นความรู้นะแม่นาง แต่มาฮาก๊ากที่รูป ปูนตราจิ้งจกอะดิ ปูนตุ๊กแกยังขำแล้ว ปูนจิ้งจกยังก๊าก ฮากว่าอีก อิอิ 5555 ขอบคุณสำหรับความรุ้ค่ะ
6 กรกฎาคม 2552 17:37 น. - comment id 106020
30..... คนไหนอ่ะ สาวเสื้อฟ้าหรือ เสื้อแดง บอกมาๆ ไม่ลบได้ป่ะ เก็บไว้เป็นขวัญถุง 555
6 กรกฎาคม 2552 17:38 น. - comment id 106021
ฉายาประจำตัว กินอิ่ม นอนอุ่น หุ่นไม่เกี่ยว คิดว่าน่าจะเป็นคนไหนล่า ปล.ไม่ลบระวังคืนนี้นอนไม่หลับนะ อิอิ
6 กรกฎาคม 2552 17:40 น. - comment id 106022
.....มือซ้ายถือจานข้าว มือขวาถือแก้วกาแฟ ......สัก5นาทีผ่านมา พี่สาวถือน้ำมะพร้าวอ่อนมาให้อีก โห ....จะเป็นหมูแระ 5555555
6 กรกฎาคม 2552 17:41 น. - comment id 106023
โห...อิจฉาอ่ะ...ช่วงนี้อยู่บ้านคนเดียว...ต้องหากินเอง บุฟเฟ่ต์
6 กรกฎาคม 2552 17:42 น. - comment id 106024
34........ ได้จ้า เดี๋ยวลบให้ค่ะ พี่นักสืบฝากบอกว่า วันหน้าส่งรูปที่เห็นหน้ามาด้วยดิ อิ อิ คืนนี้ นอนตายตาเหลือก เอ๊ย ตาหลับแระ เห็นรูปคุณฝนแระ แม้แต่สีข้างก็ยังดี 55
6 กรกฎาคม 2552 17:44 น. - comment id 106025
แทงคิ้วจ้า...จะได้นอนตาเหลือก เอ๊ย ตาหลับด้วยเหมือนกัน รูปด้านหน้าต้องไปดูหน้าส่วนตัว และใช้ไฟส่องนิดนะ
6 กรกฎาคม 2552 17:44 น. - comment id 106026
36......แล้วไม่บอก จะได้ไปอยู่ ไปนอนเป็นเพื่อน อิอิ ( คุณฝน เสร็จฉ๊านนนแระ อิอิ )
6 กรกฎาคม 2552 17:47 น. - comment id 106027
^ ^ ^ มาเล๊ย ไม่ใช่มาเลีย...เอิ๊กส์ๆ
6 กรกฎาคม 2552 17:50 น. - comment id 106028
39.. - 40..... ว๊ายๆ อ่านแล้วใจหายแว๊บบบบ อิอิ เฮ้อ ภาษาไทย น่ากลัวเนอะ เหมือนคำว่า อยากได้รูปถ่ายน้อง กลายเป็นว่าอยากได้ รู ถ่ายน้อง 5555
6 กรกฎาคม 2552 17:51 น. - comment id 106029
หวายต่ะเองคิดไรอ่า เหมือนเค้าเลย555...พอกัน พิมพ์ผิดเป็นเรื่องธรรมชาติ
6 กรกฎาคม 2552 17:52 น. - comment id 106030
......วันนี้ว่างเหรอคะคุณฝน ...... พรุ่งนี้ทำงานป่ะ ส่วนของเค้าอ่ะ พี่สาวตัวดีไม่รุ้ทำป่าว แล้วแต่อารมณ์เค้าอ่ะ วันขี้เกียจตัวเป็นขุนแห่งชาติมีบ่อยๆ 555
6 กรกฎาคม 2552 17:54 น. - comment id 106031
42......555555..... ว๊ายๆๆ ในที่สุดใจเราสองก็พ้องตรงกัน ฤ. จะเป็นบุพเพอาละวาดแน่แท้แล้วแม่นาง ......
6 กรกฎาคม 2552 17:55 น. - comment id 106032
วันนี้ว่าง พรุ่งนี้ก็ว่าง หลังจากนี้ล่ะ ของจริงแระ จินตนาการอาจจะถูกกัดกร่อนเป้นแน่...เหอๆ เขียนเรื่องสั้นเผื่อด้วยนี ไว้จะมาอ่านย้อนหลัง
6 กรกฎาคม 2552 17:55 น. - comment id 106033
555ท่าจะเป็นแฝดสามนะเรา....มีแบมอีกคน
6 กรกฎาคม 2552 17:57 น. - comment id 106034
45.......คุณขอมา เราจัดให้เดี๋ยวนี้ .....อยากอ่านแนวไหน อ่ะบอกดิ แนวรัก โศก เศร้า เคล้าน้ำปลาเอาป่าว หรือ อยากอ่านแนวหลัง อ่ะ หรือ แนวหน้าดีก่า อิอิ อะแฮ่มๆ.... ฉางน้อยถนัดเขียนแนวติงต๊อง 555
6 กรกฎาคม 2552 17:58 น. - comment id 106035
46....... อ่อๆ ใช่ๆ พี่แบมด้วยอีกคน ลืมเจ้ใหญ่ไม่ได้นะนั่นน่ะ แกมีงอน 5555 แฝดสาม เดินไงหว่า เนอะ แฝดผิดฝา (โอ่ง) 5555
6 กรกฎาคม 2552 18:00 น. - comment id 106036
เอาแนวนอน...เอ๊ย...แนวถนัดฉางน่อยแหละ...ใสๆน่ารักดี อ่านแล้วมีกำลังใจเวลาเครียดๆ.... เคยนะนั่งอ่านแล้วเผลอหลุดขำอ่ะ ทำยังไงก็ไม่คืน ก็เลยดึงเพื่อนมาอ่านด้วย555 ยังมีคนบอกเลย น่ารวมเล่มนาเนี่ย
6 กรกฎาคม 2552 18:00 น. - comment id 106037
..... กินข้าวอิ่มแระ แกงไตปลา เผ็ดมากๆอ่ะ ตามด้วยแกแฟ เอ๊ย กาแฟร้อนอีก 1 แก้ว ตามติดด้วย น้ำมะพร้าวอ่อนแช่เย็นอีก 1 แก้ว แล้วมันจะตีกันในพุงไหมอ่า ....
6 กรกฎาคม 2552 18:02 น. - comment id 106038
โห....แกงไตปลา เผ็ดๆ ปากเจ่อๆ ตามด้วยกาแฟร้อนๆ เอิ๊กส์ๆ...สามารถอ่ะ น้ำมะพร้าวน่าจะมาคั่นตรงกลางถึงจะดีนะ แต่ดั๊นมาช้าใช่ป่ะ
6 กรกฎาคม 2552 18:03 น. - comment id 106039
49........ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่คุณฝนมีให้ฉางน้อย ฝากขอบคุณเพื่อนคุณฝนด้วยที่บอกว่าน่ารวมเล่ม เขาจะซื้อป่าวเหอะ กลัวว่ารวมเล่มหนาๆ แล้วเอามาตีหัวคนเขียนทำไง อิอิ ..... อยากให้รวมเล่มป่าว ขอทุนการศึกษาแก่น้องผู้ยากไร้หน่อยดิ อิอิ นะๆๆๆ
6 กรกฎาคม 2552 18:05 น. - comment id 106040
51.....ช่ายๆ แกงไตปลา เผ็ดมากจริงๆค่ะ ภาคใต้บ้านฉางน้อย เรียกว่า แกงขี้ปลา 5555 ..... กินอิ่มแระ สามารถ อย่างที่คุณฝนบอกแระ ปากเจ่อ เหมือนโดนชนประตู น้ำหูน้ำตาไหล เผ็ดจัด กินอิ่มแระ แคะสะดือจุ่นๆ เล่นพลางๆ 55555
6 กรกฎาคม 2552 18:06 น. - comment id 106041
เนียนได้อีก555
6 กรกฎาคม 2552 18:12 น. - comment id 106042
พูดถึงเรื่องอารมณ์ขัน (ที่ไม่ใช่ไก่ขัน) ฉางน้อยเป็นบ่อย ถ้าได้ขำแระ หยุดไม่ด๊าย ห้ามยากมากๆ 555555 เคยมีอ่ะ แบ่บว่า นั่งคุยเอ็มกะเพื่อนๆนี่หระ หัวเราะก๊าก ท้องคัดท้องแข็ง พี่ๆมังมาเคาะประตูถามว่า เป็นไร ผีเข้าป่าววว
6 กรกฎาคม 2552 18:13 น. - comment id 106043
54.......น่านะๆๆ ขอเนียนนิ๊ดดด เดียว อิอิ ....
6 กรกฎาคม 2552 18:16 น. - comment id 106044
เหมือนกันอ่ะ เวลานั่งรถชอบพกหนังสือติดตัวด้วย แต่วันนั้นดั๊นซื้อหนังสือที่มีภาพประกอบอ่ะขำก๊ากเลยชื่อหนังสือ "นี่แหละรสชาติของชีวิต" เป้นภาพโก๊ะๆกังๆของคนเรานี่อ่ะ ยิ่งเป้นเรื่องจริงด้วยนะ ขำหมดก๊อกเลยอ่ะ พอคนข้างๆมองก็เลยชี้ให้เค้าดูแก้เขิน
6 กรกฎาคม 2552 18:18 น. - comment id 106045
วันนั้นนั่งรถตู้เลือกเบาะหน้านั่งข้างคนขับเลยนะ ลืมไปว่าไม่ได้มีแค่เราสอง ยังมีคนข้างหลังอีกเป็นสิบ
6 กรกฎาคม 2552 18:21 น. - comment id 106046
57 - 58.......ช่ายๆๆๆๆๆ ฉางน้อยเคยนั่งรถเมล์อ่ะ นั่งริมหน้าต่าง แล้วจู่ๆนั่งคิดไรม่ะรุ้ หัวเราะ หึๆ คนข้างๆเริ่มเหลือบมอง ระแวงนิดๆ ประมาณว่า ตรู จะเป็นเหยื่อรายต่อไปของมันป่าว ......อุตส่าห์กลั้นหัวเราะเต็มที่ สุดท้ายไม่ไหว ก๊ากกกกก กั๊กๆๆๆ ออกมาเลย ต้องเบือนหน้าไปนอกหน้าต่าง ..... 55555555 ก็ไม่รุ้จะทำไรได้ไปมากกว่านี้อ่ะ
6 กรกฎาคม 2552 18:23 น. - comment id 106047
59.....คนที่นั่งข้างๆฉางน้อยทำไงรู้ป่าว ลุกพรึ่บเลย เอาตัวรอดเป็นยอดดี 55555 เลยทำไม่รุ้ไม่ชี้ หยิบหนังสือมาอ่านต่อ 5555
6 กรกฎาคม 2552 18:25 น. - comment id 106048
555มีครั้งหนึ่งนะไปเดินห้างแล้วเห็นผู้ชายแบบว่าล่ำมากเลยนะ...แบบว่าล่ำกว่า ซานตาคลอสอ่ะ ใส่เสื้อยืดสกรีนลายการ์ตูนผู้หญิงถักผมเปียน่ารักๆกลางอก ข้างล่างมีภาษาปะกิตว่า I'm the little sister แล้วนะโผล่ไปไหนก็เจอแต่พี่เค้า คิดดูเถอะ เข่าทรุดแล้วทรุดอีก เพราะในใจเรารู้ไงว่า ต้องไม่ใช่เสื้อพี่เค้าแน่ๆ
6 กรกฎาคม 2552 18:27 น. - comment id 106049
555 นึภาพออก
6 กรกฎาคม 2552 18:29 น. - comment id 106050
61........ โห ทำไปด้ายยยย พี่ชายคนนั้น อิอิ แบ่บว่า เขาคงหยิบเสื้อมาใส่ผิดตัวป่ะ หรือว่า อยากแอ๊บแบ๊ว แต่กลายเป็นแอบบ๊องส์ แหะ.. แหะ... ถ้าเจอแบบนั้นนะ ฉางน้อยคงต้องเบือนหน้าหนี ไม่ใช่ว่ารับไม่ได้ แต่ว่า เบือนหน้าหนีไปหัวเราะทางอื่นอ่ะ 5555555 ( ตกลงว่า กระทู้นี้เรานินทาเรื่องชาวบ้านซะหนุกหนาน 5555 )
6 กรกฎาคม 2552 18:31 น. - comment id 106051
555 ใครเริ่มก่อนนะเนี่ย กระทู้ออกทะเลซะแระ แต่ว่าเสื้อตัวนั้นผิดไซส์แน่นอนอ่ะเพราะตุ๊กตาที่สกรีนนะเห็นชัดมากๆ....ตึงเชียว
6 กรกฎาคม 2552 18:31 น. - comment id 106052
62.....ขอบคุณ คุณฝนที่ช่วยนึกภาพออก 555555 เนี่ยะ ตอนนี้ยะ ยังนั่งขำน้ำตาเล็ดอ่ะ ปาดน้ำตาป้อยๆ อิอิ 55555 ก็ดีเนอะ ต่อมฮายังทำงานได้ดี อย่างมีประสิทธิภาพ 5555
6 กรกฎาคม 2552 18:32 น. - comment id 106053
คิดซะว่านี่คือกระทู้ของ ทะเลไร้คลื่น ก็จริงแต่พวกเราดั๊นเป็น คลื่นใต้น้ำอ่ะ จะรวมตัวยามทะเลสงบ
6 กรกฎาคม 2552 18:33 น. - comment id 106054
64......ใครเริ่มก่อนไม่สำคัญ สำคัญที่ว่า คุยแล้วฮา เป็นใช้ได้ 5555 ปล. ยังไม่จบ ชิม่ะ เรื่องเสื้อเจ้าปัญหาตัวนั้น 55555 ว่างๆจะลองใส่มั่ง พุงคงปลิ้น สะดือจุ่นคงโผล่ออกมายิ้ม....
6 กรกฎาคม 2552 18:34 น. - comment id 106055
สังเกตุมั๊ย ถ้าเรื่องฉางน้อยเป็นแบบเฮฮานะ ไม่ค่อยมีใครมายุให้ขำหรอก ถ้ามาแนวนี้ทีไรนะหลุดกระจุย เอีย กระจายทุกที
6 กรกฎาคม 2552 18:35 น. - comment id 106056
66......มีคลื่นใต้น้ำ ก็ต้องมีผีทะเล ที่แน่ๆ ผีทะเลสองตัวนี้ออกอาละวาดแระ อิอิ โปรดระวัง ท่านอาจเป้นเหยื่อรายต่อไป....555
6 กรกฎาคม 2552 18:36 น. - comment id 106057
คุยเล่นกันเสร็จหรือยัง รู้ใหมคนเค้าหลายคนรอเมานต์อยู่ เลยตัดสินใจหยุดรอให้จ้อไปก่อน เมื่อไรครบร้อย ช่วยบอก จะได้ตื่นเต้นที่มีโอกาสได้เมนต์เสียที คราวที่แล้ว อ่านแล้วที่น้องฉางตอบมา ตอบไม่ตรงคำถามทั้ง ๕ ข้อ ปรับแพ้แล้วคับ เห็นหรือยังวิธีเอาชนะโดยที่คนถามก็ คิดไปถามไปเลยกลายเป็น ป.ส.ด. พี่เตรียมตัวเมนต์แล้ว ส่วนน็องกับโคลอน เตรียมตัวแยกย้ายไปทานข้าวหรือยัง จะรอจนกว่าครบหลักร้อย คอมเมนต์นะ แล้วพี่จะรีบเมนต์เลย สัญญาต้องเป็นสัญญา เราก็ลูกผู้ชายคนหนึ่ง และลูกผู้หญิงสองคน......แล้วพบกัน เมื่อ....ครบหลักร้อย หากไม่ครบ หากพี่เห็นใจอาจพิจารณาโทษไว้รอลงอาญา สัก ๗๕ แล้วคงลงมือ เฮ้ย... ไม่ใช้ลงเมนต์ อีกทีนา
6 กรกฎาคม 2552 18:36 น. - comment id 106058
อ่า...ผีทะเล.... ขอยกให้พวกเสือซุ่มทั้งหลายแทนได้ป่ะ....555
6 กรกฎาคม 2552 18:38 น. - comment id 106059
แว๊กกกกก.....ขออำภัยค่ะ แต่เลดี้เฟิร์สใช่มั๊ยคะพี่ ใจเย้นๆ...อิอิ (ทำใจดีสู้เสือ)
6 กรกฎาคม 2552 18:39 น. - comment id 106060
68........แหมๆ แม่นางก็ชมเกินไป อิอิ ชมหรือ ค่อนแคะแกะเกาอ่ะ อิอิ
6 กรกฎาคม 2552 18:43 น. - comment id 106061
70............อ๊าวววววว .....พี่วิทย์ แอบย่องมาเงียบๆ โต๊ะ จาย โหม๊ะ เยยย อิอิ ..... ห๋า ..... เรื่องที่ผ่านมาแล้ว ผ่านไปเห๊อะพี่วิทย์ ทำลืมๆๆ อิอิ ...... เดี๋ยวไม่ครบ100ไม่หยุด 5555555 เล่นให้ขี้แตกขี้แตนไปเลยดีก่ามั้งคะ ...... พี่วิทย์กินข้าวยังเอ่ย.......
6 กรกฎาคม 2552 18:43 น. - comment id 106062
นั่งพับเพียบเรียบร้อย...ทานกาแฟสักถ้วยมั๊ยคะ.... ไม่ต้องครบร้อย ก็ร่วมวงได้ค่ะ พี่
6 กรกฎาคม 2552 18:44 น. - comment id 106063
71.......แน่ะ ๆคุณฝน คำว่า เสือซุ่ม หมายถึง พี่วิทย์ป่าวเนี้ยะ เดี๋ยวโดนดีดหู 555 ฉางน้อยป่าวว่านะคะ นู๊นนนน คนข้างบนเค้าว่ามาอีกทีค่ะพี่ แหะ..แหะ....
6 กรกฎาคม 2552 18:46 น. - comment id 106064
75...... เสียใจด้วยแม่นางฝน ข้าฯ ส่งให้พี่วิทย์ไปจ๊อก เอ๊ย สองจอกแระ แม่นางฝน งก แค่จอกเดียว อิอิ เนอะ ........
6 กรกฎาคม 2552 18:46 น. - comment id 106065
ง่า..เล่นโยนเผือกร้อนๆมาให้เลยเหรอเนี่ย ดีๆ...กำลังหิว กินด้วยกันมัยคะ พี่วิทย์ (โยนเผือกไปอีกต่อ)
6 กรกฎาคม 2552 18:48 น. - comment id 106066
78........อ๊าววววว ปากพองนะนั่น เผือกยิ่งร้อนๆ ดั๊น โยนให้พี่วิทย์อีก เอ๊า....พี่วิทย์รับ ปากจะได้พองด้วยกัน555555
6 กรกฎาคม 2552 18:50 น. - comment id 106067
......ความโก๊ะ เปิ่น ซุ่มซ่ามของฉางน้อยมีอีกเยอะคะ ยังคิด ทำไปได้ไง 5555 แน่ะๆๆ สนใจล่ะเซ่ เอียงหูมา กระซิกๆ เอ๊ย กระซิบๆให้ฟัง
6 กรกฎาคม 2552 18:50 น. - comment id 106068
ไม่รู้ไม่ชี้
6 กรกฎาคม 2552 18:52 น. - comment id 106069
รออ่าน(มือก็กวนน้ำให้ขุ่น เอ๊ยให้ใส)
6 กรกฎาคม 2552 18:53 น. - comment id 106070
81.........น่านะๆๆ คนดี๊ คนดี รู้ ชี้หน่อยดิ อ่ะๆๆ น๊า ยิ้มๆๆน๊า
6 กรกฎาคม 2552 18:55 น. - comment id 106071
82......เอาเปรียบเค้าป่าว รออ่านอย่างเดียว คิดว่ารออ่านตอนรวมเล่ม รอทุนการศึกษาอ่ะนะ 55555 ( แอบเนียนนิดน่ะ นะๆๆๆ ) 5555
6 กรกฎาคม 2552 18:57 น. - comment id 106072
~~\(o*^______^*o)/~~ รู้ชี้แระ อิอิ...เล่ามาโลด
6 กรกฎาคม 2552 18:58 น. - comment id 106073
ต้องส่งต้นฉบับมาให้พิจารณาก่อนถึงจะบอกได้ว่าจะให้ทุนมั๊ย
6 กรกฎาคม 2552 19:01 น. - comment id 106074
85.............นั่นดิ เนอะ เล่าเรื่องไรน๋า ลืมแระ ......
6 กรกฎาคม 2552 19:06 น. - comment id 106075
เสียบปลั๊ก.....จูนนนนน ถ้าชักช้าอาจเป็นเช่นนี้ >>>
6 กรกฎาคม 2552 19:07 น. - comment id 106076
86.....คือ ฉางน้อยจะเล่าว่า เมื่อก่อน อ่ะ ฉางน้อยซื้อตุ๊กตา พวกงูยาง จิ้งจก อิ่งอ่างอะไรแบบนี้ แล้วมันมีอยู่ตัวหนึ่ง เป็นอึ่งอ่างแหละ ตัวโตๆ แล้วมีเสียงดังไง เหมือนให้เด็กๆเล่นนะ ดังป๊ดๆ อะไรแบบนี้อ่ะ ฉางน้อยซื้อมาก็ใส่กระเป๋าเป้สะพายข้างหลัง รถเมล์มาปุ๊บ วิ่งขึ้นปั๊บ ไอ้ตุ๊กตาที่มีเสียงร้องอ่ะ ก็ร้องปู๊ดดดดดดด คนเขามองทั้งคันรถ คงหาว่า เราตด 55555 ฉางน้อยไม่รุ้ทำไงดี หัวเราะแหยๆ .. ต้องล้วงเอาตุ๊กตาอึ่งอางที่มีเสียงร้องออกมาเล่นเฉยเลย ทำไมเนียนอีกตามเคย กดเล่นเฉยเลย พลางถามคนข้างๆ น่ารักเนอะ ๆๆๆ 5555555 อายเหมือนกัน คนเขาเข้าใจผิดคิดว่า ฉางน้อยตดนี่ ที่แท้ เสียงตุ๊กตาอึ่งอ่างต่างหาก 55555 กลับมาเล่าให้พี่ๆฟัง เขาขำกันทั้งบ้าน
6 กรกฎาคม 2552 19:08 น. - comment id 106077
88........คุณฝนๆ ถอดปลั๊กออก เอานิ้วแหย่แทนปลั๊กไฟ อิอิ ....
6 กรกฎาคม 2552 19:10 น. - comment id 106078
นี่แหละหนาเล่นพิเรนท์กะจะแกล้งคนอื่นเค้าใช่ป่ะ55
6 กรกฎาคม 2552 19:11 น. - comment id 106079
89.... คุณฝนนึกภาพออกใช่ป่ะ พอฉางน้อยขึ้นรถเมล์ไง มีที่ว่าง ก็นั่งพิงหลังไปกะพนักพิงอ่า ลืมไปว่า ตุ๊กตาอึ่งอ่างมีเสียงอยู่ในกระเป๋าเป้ไง พอพิงหลังเท่านั้นแหละคุณเอ๊ยยยย ปุ๊ดดดดดดด เลย อับอายๆๆ 5555
6 กรกฎาคม 2552 19:11 น. - comment id 106080
ฉ.90 ขนาดนิ้วฉางน้อยพอดีเลนยแฮะ...
6 กรกฎาคม 2552 19:12 น. - comment id 106081
ฉ.92 ถ้านั่งข้างๆนะจะแกล้งบีบจมูกเป็น สเปเชี่ยลเอฟเฟ๊คให้เลย
6 กรกฎาคม 2552 19:13 น. - comment id 106082
91..... กะว่าจะซื้องูยางมาหลอกพี่ๆที่บ้านไง ส่วนไอ้อึ่งอ่างตัวโตๆ น่ะ คาดการณ์ไว้อย่างสวยหรูว่า จะเอาไว้ใต้ผ้าเช็ดเท้าหน้าห้องน้ำไง ใครเหยียบผ้าเช็ดเท้า ก็ปู๊ดดดดด 5555 ...กรรมตามสนอง อิอิ
6 กรกฎาคม 2552 19:15 น. - comment id 106083
93......คุณฝนลองแหย่นิ้วในปลั๊กไฟให้ดูก่อง ว่าทำไง อิอิ
6 กรกฎาคม 2552 19:15 น. - comment id 106084
ฉ.95 ....กรรมติดจรวดเลยล่ะ
6 กรกฎาคม 2552 19:15 น. - comment id 106085
ฉ.96 ไม่ได้หรอกขนาดนิ้วอวบเกิ๊น
6 กรกฎาคม 2552 19:16 น. - comment id 106086
94.....แกล้งบีบตะหมูกก็ไม่ทันกะเสียงปู๊ดดดดดแระ
6 กรกฎาคม 2552 19:16 น. - comment id 106087
100
6 กรกฎาคม 2552 19:17 น. - comment id 106088
พลาดได้ไง .........55555
6 กรกฎาคม 2552 19:17 น. - comment id 106089
555สะใจ นัดล้างตา
6 กรกฎาคม 2552 19:18 น. - comment id 106090
102........นัดล้างตาหรือ นัดล้างขี้ตา อิอิ
6 กรกฎาคม 2552 19:18 น. - comment id 106091
ไม่สงสัยเหรอ เริ่มส่งสัญญาณให้ตั้งแต่ ฉ.90 แล้วอ่ะ
6 กรกฎาคม 2552 19:20 น. - comment id 106092
102.... ถ้านัดล้างตาจริงๆ นี่เลย โคลอน ศิษย์ลูกเจ้าแม่เห่าดง vs ฉางน้อย ลูกเจ้าแม่กวนอู .....555555 แต่... เดี๋ยวก่อง หาพี่เลี้ยงก่อง...... สมัคร10ท่านแรกภายใน 5นาที มีหนมขาไก่แจกพี่เลี้ยงคนละห่อ อิอิ ..
6 กรกฎาคม 2552 19:21 น. - comment id 106094
104......ไอ้เรื่องสงสัยน่ะ สงสัยอยู่หรอก ขนาดระวังตัวนะนั่น ยังพลาด ....555555 มังล่อเป้าซะ .... อิอิ
6 กรกฎาคม 2552 19:21 น. - comment id 106095
ไปแระน๊า...เดี๋ยว Skype คุยกับน้าก่อนจ๊ะ ไว้มาดวลกันใหม่ เชิญท่านที่ต่อคิวคอมเม้นปรากฏกายต่อสาธารณชนได้แล้วค่ะ...อิอิ
6 กรกฎาคม 2552 19:22 น. - comment id 106096
ขำฉางน้อยอ่ะ555
6 กรกฎาคม 2552 19:23 น. - comment id 106097
107.......ได้ๆ โชคดีนะสหายโคลอน ............... อ่อ .....หมายถึง เสือซุ่มป่ะ อิอิ ...... คงไม่กล้ามาแระมั้งงงงง
6 กรกฎาคม 2552 19:24 น. - comment id 106098
108.......... คุณฝนมาขำไรฉางน้อยอ่ะ จะไปก็ไปดิ หรือว่า ยังอาลัยอาวรณ์ ฉางน้อย อิอิ ........
6 กรกฎาคม 2552 19:30 น. - comment id 106099
เล่งรายกานสองสาวน้อย(เหลือ) บ้านกะลางซึ้งๆ หายซึ้งเลย อิอิ
6 กรกฎาคม 2552 19:30 น. - comment id 106100
^ ^ ^ ก่อนไป...วางยาไว้
6 กรกฎาคม 2552 21:09 น. - comment id 106103
เข้ามาเยี่ยมน้องฉางเหอ ทำไมแฟนคลับตรึมอย่างนี้ล่ะ น่ากั้นวิคเก็บตังค์นิ
6 กรกฎาคม 2552 22:08 น. - comment id 106105
111......สวัสดีค่ะ สหายยา ...... กำลังอ่านซึ้งๆอ่ะดิ อิอิ กลับต้องมาขำ ตอนกลางๆกระทู้นี่แหละ 55555 หายไปไหนมาคะ .... ขอบคุณที่ทักทายจ้า ย้ำๆ .. งดเหล้าเข้าพรรษา อิอิ .....
6 กรกฎาคม 2552 22:09 น. - comment id 106106
112...... แหมๆ คุณฝน .... ทำไปด้ายยยยยย น๊า รูปนี้ ขอบคุณสำหรับยาที่นำมาวางไว้ให้คะ ......5555
6 กรกฎาคม 2552 22:13 น. - comment id 106107
113........ สวัสดีค่ะพี่บ่าวบนเกาะ .... คืนนี้ทำไมมาซะดึกคะ เห็นทุกครั้งจะมาเล่นกลางวันหรือไม่ก็เช้าๆน่ะค่ะ ให้พี่บ่าวบนเกาะ กั้นวิก เอาผ้าขาวมากั้น คนละ กี่บาทดีนิ พี่บาว ขอบคุณพี่บาวบนเกาะที่มาทักทายฉางน้อยบ่อยๆค่ะพี่ ........
6 กรกฎาคม 2552 22:20 น. - comment id 106108
ลองเอามด มาปล่อยก่อนนอน เฝ้าบ้านดีๆนะพวกนู๋ๆทั้งหลาย อิอิ ................................................................
6 กรกฎาคม 2552 22:21 น. - comment id 106109
6 กรกฎาคม 2552 22:23 น. - comment id 106110
118...... ....... ดีนะ ฉางน้อยนำมดมาปล่อยก่อน ตั้ง 4 ตัว มาสู้กันดิ อิอิ
7 กรกฎาคม 2552 00:10 น. - comment id 106111
หลังจาก สงคราม ระหว่าง อักษฉาง และ อักษลอน ได้จบลงแบบไม่รู้อีโน่อีเหน่ ฏ็ถึงคราว ข้าพเจ้าบ้าง เลยหลักร้อยแล้วด้วย......... มาตั้งใจเมนต์.... ๑ เรื่องจริงหรือเปล่า ๒ ๑๗ปีที่รอคำว่า รัก ไม่เวอร์ไปหน่อยหรือคับ หากคนรักของพี่สิน ไม่หลุดปากว่า รัก ด้วยเหตุใดก็ตาม....ก็ยื่นกระดาษ(ใช้กระดาษขาวนะคับเพราะกระดาษดำ อาจเขียนรูปหัวใจไม่เห็น) อ้อ ต้องให้ปากกาด้วย ถ้าเป็นปากกา ดูปองต์ยิ่งดี หากยังดือดึงอีก......ก็ค่อยๆ หมายถึงเบาๆนุ่มนวลบรรจงประคองมือน้อยๆด้วยมือที่ใหญ่กว่าของพี่สิน วาดรูปแทนก็ได้ รู้นะ....ว่ากำลังเขียนรูปหัวใจอยู่....ห้ามเด็ดขาด รูปจิงโจ้.......เพราะเมืองไทยไม่มี และไม่นิยม งงละซิ น้องฉาง จริงๆน่าจะเป็น ๑๖ ปีนะ เพราะพี่จะได้ลงเพลง ๑๖ปีแห่งความหลังให้เลย แต่เอะ .....ขอโทษที น้องลงเองเถอะ เพราะพี่ลงเพลงไม่เป็น.......เรื่องมันเศร้า ๓ มีอย่างที่ใหนรอมาตั้ง ๑๗ปี ..... จะรออีก ๑๗ปีไม่ไหวหรือไง (อันนี้พูดเล่นนะคร้าบ) ๔ พี่สินน่าจะเปลี่ยนจากให้พูดคำว่า รัก มาเป็น...........แอนแอ๊น....ต่อย่อหน้า หน้าคับ "พี่ขอดูแลเธอจากวันนี้เป็นต้นไปได้นะ...ที่รัก" รวบรัดแบบ ไม่ทันปฏิเสธ รอสักครู่ หากยังนิ่งๆ ก็พี่สินนั่นแหละ ค่อยๆยื่นมือ ไปกำมือเธอไว้อย่างนุ่มนวล เหมือนครั้งแรกที่วาดรูป รอให้เธอเพียงกำมือตอบรับและ/หรือพยักหน้านิดๆแบบอายๆนั่นแหละบวกกับขยับตัวเข้าไปใกล้ๆ เอียงหน้าเข้าหากันเล็กน้อย แค่นี้แหละ.....เด๋ยว...หยุด ความคิดของน้องฉางก่อน ห้ามคิดลึก เหมือนในเพลงที่กำลังดังระเบิดอยู่ แค่โอบกอดเท่านั้นหาก...เธอไว้ใจพี่สินของน้อง .. มาเข้าบรรยากาศรักของพี่สินอีกครั้ง ๑ เคยจำเพลงท่อนนี้ได้มั่ง "น้ำหยดลงหิน ทุกวันหินมันยังกร่อน แต่หัวใจอ่อนๆ ของเธอทำด้วยสิ่งใด" พอแค่นี้ เดี๋ยวถึงเช้าก็เมนต์ไม่จบ (สงสัยหากไม่กร่อนเร็ว คงเป็นหินแกรนิตแหง๋ๆ) จริงๆแล้ว ผู้หญิงก็เป็นผู้หญิงวันยันค่ำ (ขอโทษ .... ยกเว้นไปที่ ร.พ. ยันฮี ที่ว่าเปลี่ยนไม่ได้ ก็เป็นอันว่า หล่อ..สั่งได้ คราวนี้ ไม่ใช่ สวยสั่งได้) คือว่า คราวนี้เมนต์จริงจัง หากเมื่อใดก็ตามที่หัวใจของเธอคนนั้นสัมผัสได้ถึงความรู้สึกรัก อบอุ่นใจเมื่อเธออยู่ใกล้ (ตามเพลง) สบายใจ และรูสึกมั่นคง(ในชีวิตข้างหน้ากรณีที่ผู้หญิงไม่ใช่ superwoman ก็หวังชีวิตแต่งงานที่มั่นคงและสดใส) อีกอย่าง สังคม คนรอบข้างก็มีส่วนนะคับ เพราะรักสมัยนี้ ผู้หญิงไม่ได้ใช้หัวใจอย่างเดียวที่จะรักใครสักคน ใช้สมองด้วย หรือว่าน้องฉางว่าไม่จริง แน่จริง กล้าเถียงซิ จะจับส่งให้พี่บาวลิลิตของเธอจัดการ ไมรู้ดันไปเกี่ยวพี่บาวได้ไง........ ๒ ..........พอแล้วล่ะ เมนต์ให้ฉางน้อยนี่ สิ้นเปลืองพลังงานอักโขนะคับ แต่สนุกอีกต่างหาก เอาเป็นว่า มีข้อ ๑ แล้ว ข้ออื่นๆก็ กระจิ๊บกระจ๊อย กรณีที่เธอของพี่สินมีเหตุผลอื่นๆเป็นความลับดุจ........เงา... น้องรู้จักใหมเล่า เงา น่ะ ตัวดำๆ ไม่มีหน้าตา....ก็เสียใจด้วยเพราะข้าพเจ้าเองก็จนปัญญา (ไม่นิรันดร์กุล) อาจจะอีกทั้งประสพการณ์ในชีวิตคู่ ที่เคยเห็นจากคนใกล้ชิดในแง่เลวร้าย ผิดหวัง กักขฬะ เห็นแก่ตัว.....กรณีสมมุติเท่านั้น สมมุติแปลว่า ไม่ใช่เรื่องจริงซะเมื่อไร last... อีกนิดหนื่ง มาโยงแง่ทางพุทธบ้าง ทุกอย่างเป็นความไม่เที่ยง ทุกอย่างล้วนมี เกิดขึ้น...ตั้งอยู่...ดับไป.. ว่าแต่ว่าฝ่ายหญิงอยู่ช่วงใหน แต่ที่แน่ๆ ไม่ได้เดา พี่สินของน้องผ่านข่วงแรกที่ความรักเกิดขึ้นเมื่อราว ๑๗ปีล่วงมาแล้ว และยังตั้งอยู่....ไม่ยอมดับไปเสียที เต็มไปด้วยความหวัง...การรอคอย แต่อาจจะจบด้วย หรือไม่จบด้วย ความอาลัย เพราะหนังเรื่องนี้ยังฉายไปแค่กลางๆเรื่อง และบางทีก็เป็นหนังตัวอย่างของบางใคร..... คำนี้ใช้ในกลอนรักบ่อยๆ.... ว่าใหม่ หากพี่สินเป็นคริสต์หรือ อิสสลาม และเชื่อในพระเจ้าเป็นผู้บันดาล ก็คงเป็นพระบัญชาของพระผู้เป็นเจ้าที่ให้พี่สินของเราได้พบ ได้เห็นได้ปลง และสุดท้ายยอบรับกับสิ่งที่เกิดขึ้นและเผชิญหน้าเสียทีกับความจริงที่อยู่ตรงหน้า(นี่แหละ) วันข้างหน้าจิตใจที่อ่อนล้าจะเข็มแข็งและกระปรี้กระเปร้า ในกรณีที่ เจอคนใหม่ เผลญๆอาจจะเป็นคนใกล้ตัว น่าจะเรียกใหม่ ใกล้ชิด น่าจะถูกต้องกว่า ว่าใหม น้องฉาง แน่จริงกล้าเล่น ฟันธง กับพี่ใหมล่ะ ขอร้องเถอะนะ คนดีของบ้านกลอน ไม่ต้องหันหน้าไปมองคนดีคนอื่นที่ใหน ก็.....น้องฉางงงงแห่งบ้านกลอนนนนไงล่ะ ที่เมนต์มา...จริงๆยาวนะและเหนื่อย.......ใจ แทนพี่สินของเรา เป็นไงตอนนี้พี่สิน เป็น เพื่อนๆของพวกเราบ้านกลอนแล้ว ก็เพราะน้องคนเดียวที่เอาเรื่องน่ารักนี้มาเล่าสู่กันฟัง..........อย่าซีเรียด ทั้งหมดแค่สไตล์เลียนแบบ...ไม่ใช่...ถอดแบบจากน้องเรานี่แหละ น้ำจิ้มน้า....... ว่างๆก่อน พี่จะลงเรื่องสั้นมาประชันด สงสัยแค่คิด พี่ก็คงแพ้น้องเราแหง๋ๆ อาจจะ......รู้สึกหนาว.......ตอนนี้เข้าใจผิด ตอนนี้เข้าหน้าฝน.... รู้สึกเปียก แล้วกัน อนึ่ง ของ The Last คราวหน้าจะเมนต์สั้นกว่านี้เยอะ บ้ายยยยย.........ง่วงแล้วววววว
7 กรกฎาคม 2552 13:03 น. - comment id 106113
บ้านเศร้าๆ เละเป็นโจ๊กเยย อิอิ คำว่ารัก..สำคัญขนาดนี้เชียวรึ อย่างไรก็ฝากบอกพี่สินด้วยนะ ว่าชีวิตต้องดำเนินต่อไป ฝากกำลังใจไปให้พี่สินสมุทรด้วยละกาน
7 กรกฎาคม 2552 13:41 น. - comment id 106114
กว่าเจ้าบ้านจะเปิดประตูให้คอยนานเหลือเกิน..พี่วรรณเอาเพลงมาฝากไม่รู้เข้ากับเรื่องหรือเปล่า ของพี่แจ้...เพลงที่สุดของใจ หากค่ำคืนนี้หัวใจไม่แหลกยับลงเสียก่อน จะไปอ้อนวอนขอเธออย่าตัดรอน รอก่อนวันพรุ่งนี้ เคืองกันเรื่องไร พรากกันด้วยเหตุใด ฉันยังไม่เข้าใจ เพราะฉันใช่ไหมหรือเธอเปลี่ยนไป ไยถึงไม่เหมือนเดิม..... อ้อ...นอกจากเอาเพลงมาฝากแล้วเห็นบ้านนี้มีมด หรือแมงสาบก็ไม่แน่ใจเลยเอาไบกอนมาฝากด้วย......
7 กรกฎาคม 2552 14:25 น. - comment id 106115
120.....สวัสดีค่ะพี่วืทย์.... ..... ขอแปะโป้งไว้ก่อนนะคะ ยาวมั๊กๆ ค่อยมาตอบ อิอิ .....
7 กรกฎาคม 2552 14:27 น. - comment id 106116
121..... สวัสดค่ะสหายเฌอฯ บ้านเละเป็นโจ๊กเพราะคุณฝนโคลอนกะฉางน้อยป่วนกันอ่ะดิ อิอิ ต่ะเองหายไปไหนมา..... จะบอกพี่สิน..สมุทรให้คะ
7 กรกฎาคม 2552 14:30 น. - comment id 106117
122.......สวัสดีค่ะพี่วรรณ ปะการังสีฟ้า... หายไปนานเลยนะคะพี่วรรณ สบายดีป่าวคะ พี่วรรณอ่ะ ทำไมไม่ได้ยินเพลงอ่า .... ...มด ค่ะพี่วรรณ มดๆ ไม่ใช่แมงสาปสักหน่อย อิอิ มดชอบความหวานของบ้านนี้ป่าวน๊า เพลงนี้เคยฟังคะ พี่แจ้ เคยฟังสมัยสาวๆ 555 ขอบคุณพี่วรรณนะคะที่มาทักทายฉางน้อยจ้า
7 กรกฎาคม 2552 14:59 น. - comment id 106118
กลับมาจากบ้านเมื่อคืน เพลียมากๆ มาแง้มประตูเบิ่งก่อง ว่าจอมป่วนเล่นไร อิอิ
7 กรกฎาคม 2552 15:07 น. - comment id 106119
^ ^ ^ มาดูลาดเลาก่อน....แว่วๆว่ามีใครขายโจ๊ก ฝนกะฉางน้อย ไม่ได้ป่วนไรเลยน๊า....เมื่อคืน...สมานฉันท์กันดีจะตายเนอะ...อิอิ
7 กรกฎาคม 2552 19:16 น. - comment id 106133
^ ^ คู่หู คู่ฮา คู่ขา พากานป่วน เละเทะ
7 กรกฎาคม 2552 19:42 น. - comment id 106136
น้องฉาง พี่ลืมบอกให้ช่วย forward mail ให้พี่สินของน้องด้วย ว่า คนบ้านกลอนเป็น ห๋วงห่วงกับเรื่อง โดยเมนต์กำลังใจของพี่ (ไม่ค่อยมั่นใจ พี่สินจะอินกับเมนต์ของพี่หรือเปล่า ถ้า อิน ให้กด ๑ตามด้วยเครื่องหมาย # ตามด้วย 001 และ 007 """""" หาก ไม่ อิน ก็.....ไม่ต้องทำอะไรทั้งสิ้น ให้พี่สินหอมแก้มน้องฉางน้อยแทน...... เรื่องนี้ น้องตัดสินใจเองน๊า เพราะยังไงๆ เราก็โตๆกันแล้ว......... ป.ล. แปลว่า ปัจฉิม....ล้อเลียน คับ ให้พี่สิน ระวังคนใกล้ชิดในที่ทำงานโดย เฉพาะอิสตรี จะมีการลักพาหัวใจของพี่เขาไปฝากไว้ที่เขาวงกต....โอย... เลอะเทอะใหญ่แลว เรา เล่นๆ น๊า รออ่านเมนต์กลับอยู่ ไม่นุก ฮึม.... น่าดู ก็ได้แค่......ดู ดู ไป..ก่อน.
7 กรกฎาคม 2552 20:28 น. - comment id 106142
126....... ก็เมื่อคืนแหละ พี่แบมอ่ะ น้องวา ออนแระ เห็นพี่ แต่ตะครุบไม่ทัน พี่แบม ออฟ ไลน์ ไปต่อหน้าต่อตา น้องวา ได้แต่ ง๊ง งง 5555
7 กรกฎาคม 2552 20:32 น. - comment id 106143
127... คุณฝนโคลอน แอบดีๆนะคะ แอบดูลาดเลา หรือ แอบดูลาดยาว อิอิ อ่ะ คำนี้คุ้นๆเนอะ 55555
7 กรกฎาคม 2552 20:42 น. - comment id 106145
128....... แหมๆ สหายเฌอ มาว่าเค้า คู่หูคู่ฮา คู่น่ารักต่างหาก อิอิ เนอะๆๆ หาพวกๆๆ เนอะคุณฝนเนอะ
7 กรกฎาคม 2552 21:00 น. - comment id 106146
ใครอยากได้พวก บอกทางนี้ แผนกรุมตื๊บ เด่วจัดห้าย เอิ๊ก เอิ๊ก
7 กรกฎาคม 2552 21:07 น. - comment id 106147
133.........ไม่ใจร้ายไปหน่อยเหรอสหาย.....
7 กรกฎาคม 2552 21:09 น. - comment id 106148
........ ................. ..................... เม้นท์ของพี่วิทย์ แปะโป้งไว้ก่อน ตอนเที่ยงคืนมาอ่านนะคะ 55555
7 กรกฎาคม 2552 21:25 น. - comment id 106149
129.............พี่วิทย์อ่ะ โมเมอีกแระ หาว่า พี่สินของน้อง ไม่ใช่สักหน่อยคะ เดี๋ยวตัวจริงของพี่สิน...สมุทร เหล่มองน้องตาเขียว อิอิ ... ...... เดี๋ยวไปตามพี่สินให้คะ ว่าอินหรืออนหรืออฟ อิอิ ......เฮ้อ .. อ่านเม้นท์ของพี่สิน เอ๊ย ของพี่วิทย์ แล้วคนน่ารัก งง 555555 ..... กด 1 ตามด้วยเครื่องหมาย# ไม่กลัวคะ กลัวเขาบอกว่า กด3 ตามด้วยเครื่องหมายรอยทีนกา อิอิ น่ากลัวกว่าเยอะ เนอะพี่วิทย์ (หมายถึง รอยบาทากา 3 รอยไงคะ แหะ. แหะ.. ......ฉางน้อยก็โม้ไร้สาระ ไปเรื่อยเปื่อยค่ะพี่วิทย์ พี่สินฝากบอกว่า ฝากไว้ที่เขาวงกตไม่กลัวคะ กลัวแต่นำไปฝากไว้ที่เขาพระสุเมรุ แหะ..แหะ.. ......ปิ๊งป่อง....เซแหว่ง รับอะไรเพิ่มไหมคะ ไส้กรอก ซาละเปาไหมค๊า .... ..... ปล. .. แปลว่า .. ไปล่ะ อิอิ โปรดคอยพบกับความฮา บ้า บ๊อง ต๊องส์ของพวกเราได้ในตอนต่อไป เร็วๆนี้ อิอิ...... รับประกันความฮาขี้แตกขี้แตนโดย ฉางน้อย เชิญยิ้ม ปะทะ คุณโคลอน ท่านกกระยาง 5555 ให้การสนับสนุนโดย ..ฉางน้อย เอนเตอร์เทนเม้นท์ พากษ์เสียงภาษาไทยโดย...ย่าแบม ซาวน์ แอนด์ มิวสิค อิอิ .... ... ปล. 2 ไปละ อันไหนตอบไม่ถุกใจ ตับไตไส้พุง อย่าว่ากันเด้อ.....
7 กรกฎาคม 2552 22:19 น. - comment id 106151
120..... ............ มาตั้งใจตบ เอ๊ย ตั้งใจตอบ.... 1....เรื่องจริงหรือเปล่า..... นั่นซิคะ เรื่องจริงหรือเปล่า ????? 55555 ........................................... 2.....17 ปีแห่งการรอคอยสำหรับใครบางคนก็มีความสุขนะคะพี่วิทย์ ส่วน เพลง16 ปีแห่งความหลังนั้น ไว้ให้พี่วิทย์เถอะนะคะ เพราะฉางน้อยเกิดไม่ทัน 5555 ช่วยไม่ได้เนอะ อยากเกิดมาเร็วก่อนฉางน้อยทำไมล่ะ 55 ......................................... 3..... พี่วิทย์รอใครบางคนไหวป่าวล่ะคะ อีก 17 ปี ฉางน้อยว่า เธอคนนั้นคงไม่อยู่ให้รอแล้วล่ะคะ หรือว่าโน่น..หรือว่า นั่น...หรือว่า นี่..... ....มีเหตุ ..ก็ต้องมีผล เนอะ... ........................................ 4..... น่าจะยืมประโยคนี้ของพี่วิทย์ ไปสร้างเป็นบทละครจังเล๊ยย.... ( ปล. จากประสบการณ์จริงของพี่วิทย์ป่าวน๊า 5555 ) .............................. ..... อ่ะ เม้นท์ก็เม้นท์ต่อ บ้าน้ำลายพอๆกัน ไว้วันหน้าไปฉีดบาดทะยักด้วยกันเนอะพี่วิทย์ อิอิ อ่ะ ล้อเล่งงงงงง ................... 1........ ไม่เคยไปใช้บริการ รพ.ยันฮีคะ ไม่เคยดึงหน้าดึงหนวด 5555 ไม่เคยไปเสริม อะจึ๋ยๆๆ .. ..... ปล. แปลว่า ไปละ เกี่ยวไรกะพี่บ่าวลิลิตหว่า อิอิ มีฟ้องๆๆ ..... ........ มาอ่านเม้นท์พี่วิทย์แล้วแอบขำเล็กน้อยถึงปานกลาง ทางฝั่งอันดามันมีคลื่นเป็นหย่อมๆ เรือเล็กงดออกจากฝั่ง เฮ้ออออออออ ....เป็นไปได้หนอเรา 55555 เดี๋ยวนะคะพี่วิทย์ ขอตัวไปหายาหอม ยาอม ยาดม ยาหม่องมาทาถูๆ แก้ปวดหัวก่อง เอิกกก หากยังไม่ไร้ซึ่งวิญญา จะมาเม้นท์ใหม่รอบสอง
8 กรกฎาคม 2552 22:00 น. - comment id 106191
...อืม...บทเพลงบางเพลงมันก้อเข้ากะชีวิตของใครบางคนได้ไม่ยากอะ..น้องฉาง
9 กรกฎาคม 2552 09:32 น. - comment id 106196
138.....สวัสดีค่ะพี่กิ่งโศก.... บทเพลงบางเพลงเป็นตัวแทนความรุ้สึกของใครบางคนได้ดีนะคะ แหะ..แหะ.. แค่บางคนอ่ะน๊า.....
9 กรกฎาคม 2552 16:22 น. - comment id 106202
555เล่นประกาศอย่างงี้ทำไงล่ะเนี่ย... ขอเปลี่ยนเป็น "ฉางน้อยเชิญยิ้ม" ปะทะ "โคลอนชวนชื่น" แทนได้ป่ะ...อิอิ...น่าหนุก แต่ขอเลื่อนไปจัดงานเดือนหน้าน๊า.... แล้วเจอกันนะฉางน้อย ช่วงนี้ไปซุ่มซ้อมก่อน แล้วพบกับศึกวันทรงชัยใหม่งวดหน้า เอ๊ย นัดหน้า... ไปล่ะ..... ^ ^ ^ แชมป์คนปัจจุบัน
9 กรกฎาคม 2552 18:59 น. - comment id 106206
140.....สวัสดีสหายโค.....ลอน .. มาได้ไงเนี่ยะ สบายดีป่าว เดี่ยวต้องไปฟิตซ้อมร่างกายก่อง อิอิ .....ตัวเองแหละน๊า ไม่ปลุกปลอบ แถมยังกระทืบซ้ำอีกแน่ะ เฮ้อ......
9 กรกฎาคม 2552 19:36 น. - comment id 106208
ไม่ชอบเพลงอกหักเลยครับ ฟังแล้วช้ำใจ อิอิ
9 กรกฎาคม 2552 19:52 น. - comment id 106212
142.....อ่ะนะ คุณธันวันตรีแหมๆ คิดมากจัง อิอิ ก้แค่บางคนหรอกคะ ที่ชอบเพลงอกหัก รักคุด ตุ๊ดหนี ชีเมิน อิอิ คิดไรมากเนอะ ขอบคุณนะคะที่มาทักทาย
10 กรกฎาคม 2552 03:21 น. - comment id 106222
อะไรรัก....
10 กรกฎาคม 2552 08:01 น. - comment id 106225
144........อาลัยรักย่ะ ไม่ใช่ อะไรรัก ..
10 กรกฎาคม 2552 08:29 น. - comment id 106226
17 ปี...แห่งความหลัง นับว่าเป็นเวลามิใช่น้อย ไหนเลยจะทำใจได้ง่ายๆ น่าเห็นใจ ๆ
10 กรกฎาคม 2552 10:18 น. - comment id 106229
147.... สวัสดีค่ะคุณเอื้องคำ.... ก็สำหรับใครบางคำ เนอะ มีแต่การรอคอย.... ขอบคุณที่มาทักทายค่ะ
10 กรกฎาคม 2552 11:40 น. - comment id 106231
โอ้โฮ บ้านนี้ดูคึกคัก ครื้นเครง จังเลยค่ะ อาลัยอาวรณ์ แต่คงไม่นอนหนาวในน้ำตาเป็นแน่เลย
21 กรกฎาคม 2552 18:47 น. - comment id 106662
148.....สวัสดีค่ะคุณตัวเล็ก สบายดีนะคะ ขอโทษที่มาตอบช้าคะ พอดีว่า มัวแต่เล่นกระทู้เรื่องใหม่ อิอิ ขอบคุณที่มาทักทายค่ะ