"ฉันไปนะแม่" ฉันยกมือไหว้แม่ที่กำลังนั่งเคี้ยวหมากหยับๆอยู่บน กระท่อมน้อย มุ่งใบจาก "ไปอีกแล้วหรือ" แม่คงคิดในใจ แต่ไม่เคยพูดออกมา สายตาระห้อยเป็นห่วง "เอ่อๆ เดินทางปลอดภัยโว้ย" แม่พูดพลางลุกขึ้นเดินไปหยิบอะไรซักอย่างใต้บันไดมาใส่หัวฉัน ดึงฉันไปกอดอหอมแก้มซ้ายขวา อย่างห่วงอาลัย ความรู้สึกแปลกๆ คิดว่าน้ำหมากที่แม่เคี้ยวหยับอยู่คงติดแก้มฉันบางล่ะ ฉันหันไปยกมือไหว้พ่อแล้ว เดินไปขึ้นรถโดยสารออกจากหมู่บ้าน อย่างเร่งรีบ .................................................................................................... " ดำ120 จาก121 ว.2" "ดำ120 ว.2" "ดำ 120 ขอทดสอบ ว.16 หน่อย" "มีโซดา ครึ่งขวดว่ะให้ 3 " คนตอบบอกว่ามีเสียงแทรกไม่ชัด "เอ้ย ปลาที่ไปหว่านแหเมื่อวาน ยังเหลือไหมว่ะ" ดำ121 ถามต่อ "เอ้ยที่นี่ใช้งานราชการโว้ย กรุณาไปหว่านปลาเวลาอื่น" เสียงมาจากไหนไม่รู้รู้แต่ว่าวงแตกทันที "ขอโทษครับผมจะไปหว่านแหที่อื่นก็ได้"ดูยังมีคนอยากต่อ จบข่าว ซักครู่โทรศัพท์เข้า(ข่าวราชการห้ามสั่งผ่านวิทยุ) "ให้ทุกคนประจำแนว หน่วยเหนือสั่งเตรียม 100%" ลูกพี่กระซิบ "อะไรว่ะ100% ทุกวัน แล้วอะไรนักหนา" เสียงบางคนบ่นออกมา "เอาน่าเพื่อนเพื่อชาติ"ผมตบบ่ามัน "ชาติแปะมึงดิ" บางคนมีนิสัยส่วนตัวที่แก้ไม่ได้ติดมาจากบ้าน ................................................................................................... 19.00น. วันที่ 18 มีนาคม 25.. "121 ว.2 ตั้งจุดตรวจด้วย มีคนเจ็บ"เสียง แหวน(วิทยุมาจากหน่วยใกล้เคียง) พวกฉันได้ยินเสียงปืนตั้งแต่แรกแล้วต่างกอดคู่ชีวิตไว้อย่างดี "ไปๆ" เสียงหัวหน้าสั่ง 19.50 น. วันเดียวกัน ตั้งจุดตรวจมีคนเจ็บหนึ่งคนกำลังจะออกไปหาหมอ หัวหน้าสั่งให้ฉันไปกับคนเจ็บ ส่งคนเจ็บที่โรงบาลเสร็จ จึงกลับพร้อมกับน้องคนเจ็บ "ตูม" เสียงมัจจุราชดังขึ้นในความเงียบ ลูกไฟสูง 20 เมตรได้ลุกท่วมยอดมะพร้าว ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เสียงปืนยิงมาที่รถ และเสียงจากที่ฉันและเพื่อนยิงตอบโต้ออกไป ฉันตอบโต้ไปเหมือนกัน 2 แมก ไม่มีใครตายไม่มีใครเจ็บ แต่รถเข้าอู่เป็นเดือน .................................................................................................... "อ้าวกลับมาแล้วหรือว่ะ" แม่วิ่งมากอดฉัน "จ๊ะ.." "เป็นไงเอ็งสบายดีไหมข้าเป็นห่วงเอ็งแทบแย่ เห็นข่าวในทีวีข้าใจหายทุกที" "จ๊ะแม่ สบายดี ที่ที่ฉันอยู่ไม่เห็นมีอะไรเกิดขึ้นเลยนี่" "อือ..งั้นหรือ งั้นแม่ก็สบายใจ ไปกินข้าวก่อนไป" สายตาบอกถึงความสบายใจ และโล่งอก แม่กุลีกุจอตั้งสำรับข้าวให้
1 กรกฎาคม 2552 08:46 น. - comment id 105813
1 กรกฎาคม 2552 08:50 น. - comment id 105814
มาแต่เช้านะแม่ ก็เห็นว่าอยากอ่านเรื่องจริง ไหนๆก็เรื่องความรักแล้วก็ให้นี่แล้วกัน
1 กรกฎาคม 2552 08:53 น. - comment id 105815
.......กบดำ เรียก กบแดง ด่วนๆๆ อิอิ ไปแระ ฟิ้ววววว
1 กรกฎาคม 2552 08:56 น. - comment id 105816
ถ้าไปอ่านเมล์ก่อนไม่มายิ้มให้แบบนี้หรอก...เหอๆ... จอมป่วน ปล.ฉางน้อย กบดำ กบแดง นี่มันเหมือน โพธิ์ดำ โพธิ์แดงป่ะ...อิอิ
1 กรกฎาคม 2552 09:09 น. - comment id 105818
3. กบดำ เรียก กบแดง 4.เอ้า..ก็เห็นไม่ตอบจักทีเนาะ ตอบแทนฉางน้อย กบดำ กบแดง ไม่เหมือนกับโพธิ์ดำ โพธิ์แดง เพราะยังขาด ข้าวหลามกับ ดอกจิก ปล.รักดอกจึงหยอกเล่น ว่าแต่วันนี้หัดเดินเป็ดหรือยัง
1 กรกฎาคม 2552 11:41 น. - comment id 105833
^ ^ ^ ว่าแต่วันนี้....ร้อง....อึ่ง.......อ่าง.......ๆอ๊ะยาง555 หิวข้าวแระ...ไปล่ะ