เมื่อวานเย็นฉันเดินทางไปพบแพทย์ ขณะนั่งอยู่ในรถในใจก็นึกว่า เมื่อไปถึงแล้วจะบอกหมอว่าอย่างไร มาตรวจครรภ์ หรือมาตรวจการ ตั้งครรภ์ หรือว่ามาฝากครรภ์ เพราะฉันเองยังไม่แน่ใจเลย เอายังไงดี แต่พอไปถึงที่หน้าเคาเตอร์ ฉันตื่นเต้นมาก แล้วก็ลืมหมดว่าจะพูดว่าอย่างไร เลยบอกไปว่ามาตรวจ ตั้งครรภ์ เค้าให้ไปวัดความดันและช่างน้ำหนักแล้วก็ให้รอพบคุณหมอ ฉันคิดว่าเค้าคงจะตรวจปัสสาวะฉันอีกรอบเพื่อความแน่ใจ เวลาผ่านไป หนึ่งชั่วโมงครึ่ง ไม่มีอะไรเกิดขึ้น จนกระทั่งถึงคิวเรียกให้ไปพบคุณหมอ คุณหมอก็ถามว่า “วันนี้มาทำอะไรจ๊ะ” ฉันบอกว่า "มาตรวจการตั้งครรภ์ " “แล้วตรวจหรือยัง” ฉันบอกว่าลองตรวจด้วยตัวเอง 2 ครั้ง ผลขึ้น 2 ขีด คุณหมอบอกว่า "งั้นแสดงว่ามาฝากครรภ์ " คุณหมอให้ฉันนอนบนเตียงแล้วเปิดพุง กดที่ท้อง แล้วก็ให้ลุกขึ้นนั่ง เจาะ เลือด แล้วถามว่า "ประจำเดือนมาครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่" "จะฝากแบบธรรมดา หรือแบบพิเศษ" "จะคลอดที่โรงพยาบาลไหน" "ตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง" ฉันก็บอกว่าเป็นหวัดคุณหมอถามว่าแพ้หรือเปล่าฉันบอกว่าไม่แพ้(คุณออย ต่างหากที่เหมือนจะแพ้) คุณหมอเขียนใบนัดครั้งต่อไปพร้อมกับให้ออกไปรับยาด้านนอกได้เลย ฉันก็ออกมาอย่างงง ๆ ใจก็ยังสงสัยว่า แล้วตกลงเราท้องจริงหรือเปล่าหว่า แต่ปากหนักไปหน่อยไม่ยอมถามคุณหมอ ค่ายาในครั้งแรก 1450 บาท เพราะเสียค่าเอาเลือดไปจรวจที่ห้องLabด้วย คุณหมอนัดให้มาพบอีก 2 อาทิตย์ ถึงจะให้ใบฝากครรภ์ แสดงว่าตอนนี้ยัง ไม่รู้ผลเลยยังไมต้องฝากครรภ์ หรือเปล่า แสดงว่าความกังวลของฉัน ยังไม่อาจหมดไป แล้วตกลงฉันท้องหรือเปล่า ล่ะเนี่ย แต่ที่รู้ๆ คือได้ยาบำรุงมาทานและยาแก้ไข้หวัดมาทานด้วย ฉันยังรู้สึกขมปากขมคอ ทานอะไรก็ไม่อร่อย ไม่อยากทานมัน ๆ อยากทานอะไรที่เปรี้ยวๆเค็มๆเพื่อลดอาการขมปากขมคอสงสัยเป็นเพราะ ที่ฉันเป็นหวัดหรือเปล่าเป็นมา 2 อาทิตย์แล้วยังไม่หาย (ไม่ใช่หวัดหมูนะ) ใครที่ช่วยลุ้นกับฉัน ก็ขอขอบคุณด้วย แต่ก็ช่วยติดตามลุ้นเป็นเพื่อนกันต่อไปว่า วันที่ 14 พฤษภาคมนี้ ที่คุณหมอนัด ผลจะออกมาเป็นอย่างไร วันที่ 14 พฤษภาคม คงเป็นวันที่สำคัญมากสำหรับครอบครัวฉัน เพราะ 1. เป็นวันที่ฉันจะได้ทราบว่า ตกลงตัวเองท้องจริงหรือเปล่า 2. หากท้องจริง ผลของเลือดจะออกมาในทางที่ดีหรือเปล่า 3. ฉันจะได้รับใบฝากครรภ์หรือเปล่า 4. หากได้รับก็จะเป็นของขวัญวันเกิดที่ดีที่สุดสำหรับคุณออยเลยทีเดียว 5. เพราะวันที่ 14 เป็นวันครบรอบวันเกิดของคุณออยพอดี รอลุ้นต่อไปนะ และขอให้การเฝ้าลุ้นของฉันออกมาในทางบวกด้วยเถิด ตอนนี้การสนทนาในบ้านก็จะมีแต่พูดว่า “ถ้าหากว่ามีจริง ๆ จะ.........” ทำอย่างนู้น ทำอย่างนี้ จะเป็นอย่างนู้น เป็นอย่างนี้ อยากให้ถึงวันที่ 14 เร็ว ๆ จัง คุณจะคอยลุ้นกับฉันด้วยมั้ย ศุกร์ที่ 1 พฤษภาคม 2552 (ฮ่องเต้ทรงดีพระทัยและตื่นเต้นโทรศัพท์สอบถามผลว่าเป็นอย่างไร แต่คำตอบที่ได้รับ คือให้รอลุ้นจน น้ำเหลืองทองของน้องน้อยเหนียว ต่อไป)
1 พฤษภาคม 2552 21:56 น. - comment id 101043
น้องหญิงเพคะ ไปถึงโรงหมอหลวง ใยมิถามให้กระจ่าง ทำให้หม่อมฉันต้องลุ้นต่อไปอีกสองอาทิตย์ แต่...หม่อมฉันว่า ตั้งครรภ์แน่เพคะ...ฟันธง!!! แล้วจะหาเพลงมาให้อีกตอนว่างนะเพคะน้องหญิง
2 พฤษภาคม 2552 05:24 น. - comment id 101044
เพลงนี้เป็นเพลงที่ฮองเฮาโปรด จากแอนิเมชั่นเรื่องนาค หม่อมฉันหามาเกือบสองชม. ไม่รู้จะดังหรือเปล่า หากมีสวรรค์มีตา หากฟ้าเป็นใจ ขอให้ฮองเฮาได้ยินนะเพคะ
2 พฤษภาคม 2552 06:21 น. - comment id 101046
จะรอลุ้นอีก 2 สัปดาห์ ก็แล้วกัน
2 พฤษภาคม 2552 11:57 น. - comment id 101047
อย่ากังวลไปเลยจ้า เป็นกำลังใจให้นะ อิอิ เมื่อวานกลับถึงบ้านเที่ยงคืนแน่ะ เสียดายที่ไม่ได้เจอกันนิ
2 พฤษภาคม 2552 15:16 น. - comment id 104806
อดเจอกันเลยเนาะ อย่ากังวลใจไปเลยนะคะ