ตอนนี้ดูเหมือนว่าจะสงบแล้ว แต่ก็ต้องดูกัน ต่อไปว่าจะมีอะไรเกิดชื้นอีก การเป็นผู้กล้า ย่อมต้องเสียสละ ดั่งเช่น สนธิ ลิ้มทองกุล ที่กล้าออกมาแสดงแนวความคิด อย่างโจ่ง แจ้ง อย่างลูกผู้ชาย แต่ก็ต้องเสี่ยงที่จะต้องถูก ล้อบทำร้ายในภายหลัง คนที่อยู่ในที่แจ้งย่อม มีทั้งคนชอบและคนเกลียด มีมิตรมาก ก็มีศัตรู มาก จุดที่สนธิยืนอยู่เหมือนดาบสองคมที่มีคน ชื่นชม ยกย่อง และมีคนที่เกลียดจนอยากจะ ฆ่าเขาให้ตาย ศัตรูมีใครบ้าง มิตรมีใครบ้าง คุณสนธิรู้ดีที่สุด แต่ทุกอย่างจะพูดลอย ๆ ไม่ ได้ ต้องประกอบ ด้วยหลักฐาน จึงจะสำเร็จ เอาผิดได้ แต่ก็ยังมีทางอื่น แต่ทางใดนั้น ที่จะแก้ปัญหานี้ คุณสนธิคงรู้อยู่แล้ว ข่าวสารเราก็รับรู้กันไปว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง ในเหตุณ์การปัจจุบันนี้ และเราก็นำมาวิเคราะห์ กันไปตามประสาชาวบ้านคนหนึ่งเท่านั้นเอง คนดีพระย่อมคุ้มครองให้ปลอดภัย แม้จะเจอศึกหนักเพียงใหนก็ฝ่าฟันไปได้ เสมอ คนดีตกน้ำไม่ใหล ตกไฟไม่ไหม้ หลอมละลายอย่างไรก็ยังเป็นทอง สมัยก่อนนักรบสู้รบด้วยดาบ ด้วยกำลัง นักรบสมัยนี้สู้ด้วยปัญญาเป็นหลัก กำลังจะใช้ก็ต่อเมื่อจำเป็นเท่านั้น ความดีเป็นดั่งบุญรักษากายให้รอดพ้น จากอันตรายทั้งปวง
22 เมษายน 2552 23:57 น. - comment id 104733
ผมว่าอย่าคุยเรื่องการเมืองดีกว่านะ เราทุกคนต่างก็อยากเห็นประเทศพัฒนา คุยเรื่องการเมืองไปก็หาที่ลงตัวไม่ถูกหรอกครับ ที่นี่เป็นที่แสดงจินตนาการ ที่พักผ่อนหย่อนใจ อย่าให้เป็นสงครามเลยนะครับ
23 เมษายน 2552 01:00 น. - comment id 104734
ไม่หลอกครับ ผมเคารพในกฎกติกาครับ อิอิ
26 เมษายน 2552 12:07 น. - comment id 104767
แด่ คุณก้อย อือ..คุณเป็นผู้หญิงที่คิดเป็น และฉลาดเฉลียวคนหนึ่ง ติดตามอ่านเรื่องที่คุณเขียนมาหลายเรื่อง แต่ไม่ได้เม็นท์ มาให้กำลังใจ และ ได้ข้อคิดจากคุณด้วย
26 เมษายน 2552 14:38 น. - comment id 104768
ขอขอบคุณทุกคนนะค่ะ ที่เข้ามาอ่านกัน และขอขอบคุณ คุณไหมแก้วสีฟ้าครามที่เข้า มาชมเชยและให้กำลังใจ ครั้งต่อไปก็จะนำข้อมูลดี ๆ ความคิดเห็นที่เป็น ประโยชน์ มาลงให้อ่านกันเรื่อยนะค่ะ
27 เมษายน 2552 22:33 น. - comment id 104772