เพื่อสังคม

Darkness_Hero

1187733937._mapa.jpg
สังคมเลวเพราะคนดีต่างท้อแท้
สังคมแย่เพราะแห่แหนชมคนผิด
สังคมห่วยเพราะผู้คนไม่รู้คิด
สังคมปิดเพราะไร้สิ้นทางจะเดิน
สังคมโทรมเพราะป้องเหล่าโจรร้าย
สังคมสลายเพราะคนดีมัวเก้อเขิน
สังคมทรามเพราะละเลยกันจนเกิน
สังคมเดินไม่ได้เพราะไร้คนดี
สังคมไทยในวันนี้อย่างไรเล่า
สังคมเราในวันนี้อย่างไรนี่
สังคมหวังพึ่งพิงทุกความดี
สังคมนี้กำหนดได้ด้วยมือคุณ
ขอทุกคนร่วมกันทำดีเพื่อชาติและเพื่อสังคมครับ				
comments powered by Disqus
  • ปอ ประชาทิปด สร้างเอกสารเท็จเช็ดเมียเพื่อน

    5 กันยายน 2552 07:02 น. - comment id 993260

    นายดาก
    
    นายไม่กลัวเรา  แล้วทำไมนายลบความเห็นเรา  
    
    นี่ก็แสดงแล้วว่า  คนโง่ปริญญาโทอย่างนายกลัวเรา ป ๔  ใช่ป่ะ
  • ปอ ประตูหลังชอบกินถั่วดำ

    5 กันยายน 2552 12:56 น. - comment id 993653

    นายดาก...
    
    คนโง่ๆอย่างนายไม่ต้องตอบเราหรอก
    
    ตอบมาเราก็รู้ว่านายโง่
  • Darkness_Hero

    6 กันยายน 2552 22:27 น. - comment id 998128

    To บพิตร
    
    เพราะผมตอบไปตั้งมากมาย หลายเรื่องหลายราวที่คุณตามแถผมไปเรื่อย แต่คุณแสดงออกอย่างชัดเจนว่าคุณโง่เกินกว่าจะเข้าใจไงครับ หรือไม่ก็แกล้งเอาเขาควายมาสวมเพื่อแถต่อไป...
    
    ขนาดตอบซ้ำแล้วซ้ำอีก ก็ยังโง่อยู่ที่เดิม ไม่ใช่ไม่ต้องตอบคุณหรอก แต่ผมตอบไปแล้วคุณน่ะโง่เองที่อ่านไม่ออกต่างหาก
  • Darkness_Hero

    7 กันยายน 2552 10:35 น. - comment id 1001598

    To บพิตร
    
    คุณนี่โง่จริงๆเลย บอกแล้วแค่หาในgoogle ก็เจอแล้ว ยังมาเซ้าซี้อยู่นั่นแหละครับ
    
    คำๆนี้เขียนอย่างนี้ "สัญญะวิทยา" ถูกต้องแล้วและสามารถใช้อ้างอิงได้ตามหลักวิชาการครับ คุณจะอ้างภาษาศาสตร์ อ้างกฏเกณฑ์อะไรแล้วไงครับ เมื่ออ้างแล้วไม่เป็นที่ยอมรับในทางวิชาการ
    
    อย่าโชว์โง่มากนักเลยครับ ผมเห็นแล้วผมก็สงสารและเวทนา
  • ประชาวิบัติ แอบเช็ดเมียเพื่อน

    7 กันยายน 2552 11:48 น. - comment id 1004529

    นายดาก...
    
    นายรู้จักอาจารย์นี้ไหม
    
    รศ. ชูศักดิ์ ภัทรกุลวณิชย์  
    ปริญญาโทอย่างนายคงไม่รู้จักสินะ
  • ประชาธิเปรต เช็ดเมียเพื่อน

    7 กันยายน 2552 04:04 น. - comment id 1005239

    นายดาก...
    
    นายว่าเราแถ น่ะ 
    
    นายบอกมาสิ ว่า สัญญะวิทยาที่นายว่าถูกน่ะ  ไม่มีคำเทียบบ้างเร้อะ  แต่คำที่เรายกมาน่ะมีคำเทียบเยอะแยะเลยนะ  
    
    รึว่าเป็นคำสมัยใหม่ของนายเลยไม่มีคำเทียบ
    
    นายไม่กล้ายกมาให้ดูเพราะมันมีคำประจานว่านายโง่อยู่ในนั้นใช่ป่ะ  
    
    เราว่านะ สัญญะวิทยาเนี่ยมีอยู่คำเดียวในโลก เอ้า...จิงป่ะ 
    
    หากนายบอกไม่ได้ แสดงว่า นายมีเขาบนหัวนะ
  • Darkness_Hero

    7 กันยายน 2552 14:00 น. - comment id 1007733

    To ขยะ
    
    เขาเป็นนักวิชาการสายเศรษฐศาสตร์ใช่ไหมครับ... อืม ค่อยฉลาดขึ้นนิดหนึ่ง รู้จักหาข้อมูลนะครับ ดีมากครับ ให้ผมเดานะ คุณกำลังจะพยายามอ้างถึงการบรรยายของเขา ที่ชื่อว่า "เศรษฐศาสตร์กลางทะเลลึก" ซึ่งเป็นการวิเคราะห์โดยนักวิชาการเศรษฐศาสตร์สินะครับ (เศรษฐศาสตร์ ไม่ใช่ภาษาศาสตร์นะครับ)
    
    ผมเข้าใจว่าคุณคงไปหาข้อมูลตามที่ผมแนะนำ แล้วเจอ "ชูศักดิ์ ภัทรกุลวณิชย์: เศรษฐศาสตร์กลางทะเลลึก สัญวิทยา และ อำนาจของภาษา" สินะครับ เลยเอามาอวดผม
    
    ชื่อหัวข้อบรรยายจริงๆนั้นมีแค่ "เศรษฐศาสตร์กลางทะเลลึก"  ที่เหลือนั้น คนที่เขาไม่รู้ เขาเอาไปเพิ่มเติมกันเองครับ นอกจากนี้เพราะเป็นการบรรยายจึงไม่มีตัวเขียนออกมาจริงเสียด้วย มีแต่การถอดเทปการบรรยาย คุณกล้ารับประกันไหมละครับว่าการถอดเทปออกมานั้นเขียนถูก
    
    เพื่อเป็นรางวัลครับ สัญญะวิทยานั้น เป็นศาสตร์ที่แตกแขนงออกมาจาก ภาษาศาสตร์ครับ และส่วนใหญ่จะถูกใช้โดยนักนิเทศน์ศาสตร์ครับ เพราะนิเทศน์ศาสตร์นั้นมีความเกี่ยวข้องกับการสื่อสารในเชิงสัญลักษณ์เป็นอย่างมาก
    
    ว่าแต่คุณรู้จัก
    ดร.อัญชลี จุฬาพิมพ์พันธุ์ 
    รศ.ดร.กาญจนา แก้วเทพ 
    ผช. ศจ. ดร.กิตติ กันภัย
    ดร. ปาริชาต สถาปิตานนท์ สโรบล
    หนังสือและการรับรองงานวิจัยของพวกเขามีมากมายเลยนะครับ และงานวิจัยนั้นถ้าเขียนชื่อทฤษฏีผิดนั้นจะไม่สามารถผ่านได้ ตรงนี้ผมรับประกันได้ครับ
    
    ผมรู้ว่าคุณมีความพยายาม แต่ถ้าคิดจะอ้างอิงอะไร ก็รู้จักคิดพิจารณาเสียบ้างนะครับ อย่าโชว์โง่ให้มากนักครับ
    
    ครั้งนี้ผมให้ credit คุณนะ ถือว่าคุณมีความพยายาม ไม่งั้นผมจะไม่ตอบคุณเลยจริงๆนะครับเนี่ย แต่ถ้าคุณยังไม่สามารถพัฒนาตัวเองให้สูงกว่าขยะได้... ผมก็คงจะไม่สนใจแล้วนะครับ 
    
    ครั้งนี้ดีแล้วครับ แต่ยังต้องปรับปรุงอีกเยอะนะครับ
  • เฌอมาลย์

    27 สิงหาคม 2552 12:00 น. - comment id 1032401

    เป็นที่ 1 ก่อน
    ร่วมเป็นคนดีของสังคมด้วยคนนะ อิอิ
    
    74.gif
  • จิ้งจอกน้อย

    27 สิงหาคม 2552 12:21 น. - comment id 1032416

    สังคมดีเพราะคนช่วยกันแก้
    สังคมแย่เพราะมีแต่คนหยาบหยาม
    สังคมช้ำเพราะทำผิดไม่ห้ามปราม
    สังคมทรามเพราะคนไม่สนใจ
    
    หนึ่งสมองสองมือของทุกท่าน
    ช่วยแบ่งปันให้สังคมหน่อยได้ไหม
    แม้งานยุ่งวุ่นวายสักเพียงไร
    ขอนำใจแบ่งไว้สักหนึ่งมือ
    
    ที่ท่านคิดเอาไว้สิ่งใดดี
    หรือว่ามีหนทางที่ยึดถือ
    ขอรบกวนศักดิ์ศรีและฝีมือ
    โปรดหารือร่วมด้วยช่วยสังคม
    
    ทีละเล็กทีละน้อยค่อยค่อยคิด
    ทีละนิดทีละหน่อยคอยสะสม
    เพิ่มคุณค่าคืนกำไรให้สังคม
    อย่าจ่อมจมอยู่แต่เรื่องของตนเอง
  • ปอ ประตูหลัง ชอบกินถั่วดำ

    27 สิงหาคม 2552 13:18 น. - comment id 1032428

    นายดากเนส
    
    บอกหน่อยสิ ว่าคนดีในทัศนะของนายคือคนยังงัย   และ
    
    โจรร้ายในทัศนะของนายคือคนยังงัย
  • เพียงพลิ้ว

    27 สิงหาคม 2552 13:36 น. - comment id 1032439

    เพื่อสังคมจริงๆจะมีสักกี่คนนะคะที่ทำได้
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif1.gif
  • ประชาทิเปรด สร้างเอกสารเท็จ เช็ดเมียเพื่อน

    27 สิงหาคม 2552 13:40 น. - comment id 1032446

    ขอทุกคนร่วมกันทำดีเพื่อชาติและเพื่อสังคมครับ-
    
    ยึดสนามบิน 3  แห่ง
    
    ยึดทำเนียบ
    
    ยึดถนนราชดำเนิน
    
    ฆ่าตัวเงินตัวทองอย่างโหดเหี้ยม 
    
    หากทักษินไม่ออกจะบอกให้.....ออก
    
    เราอยู่พรรค.....กรี
    
    แจกน้ำมนต์แช่โกเต็กซ์เปื้อนประจำเดือนของไอ้แป๊ะกะทิลิ่มดอกทองโกงสิบทิศจอมขมังเวท
    
    แจกตราสัญลักษณ์ปอ ประตูหลัง จอมรีดไถเอาเงินมาแจกนักร้องหนุ่มเพื่อให้ปรนเปรอสวาท
    
    ช่วยกันทำความดีให้สมกับสโลแกน " ๒๕๔๙-๒๕๕๒  โจรอันธพาลครองเมือง "
  • ป่าช้าเปรต นมบูด ปลากระป๋องเน่า

    27 สิงหาคม 2552 13:43 น. - comment id 1032448

    แก้ปัญหาหวัด 2009 ได้ยอดเยี่ยม
    
    คนไทยตายไปแล้ว 119  คน
    
    และเราจะกู้และเก็บภาษีคนไทยต่อไป
  • ปอ ประตูหลัง ชอบกินถั่วดำ

    27 สิงหาคม 2552 13:58 น. - comment id 1032457

    นายดากเนส
    
    อย่ามาตอบแบบโง่ๆนะ  อายเขาตายเลย  ตอบให้เหมาะสมกับภูมิจบปริญญาโทหน่อยนะ  
    
    เดี๋ยวจะอายเด็กจบจากวัดลิงขบ
  • whitelily

    27 สิงหาคม 2552 14:01 น. - comment id 1032460

    เอาเป็นว่าสวรรค์มีตาก็แล้วกันเน้อ  แต่หาคนดียากจังในปัจจุบัน...36.gif
  • Darkness_Hero

    27 สิงหาคม 2552 15:04 น. - comment id 1032484

    To เฌอมาลย์
    
    ร่วมกันทำความดีเพื่อสังคมครับ
  • Darkness_Hero

    27 สิงหาคม 2552 15:06 น. - comment id 1032485

    To จิ้งจอกน้อย
    
    ถ้าทุกคนคิดดีทำดีเพื่อสังคมแล้ว... ผมว่าสังคมนี้จดีขึ้นไม่มากก็น้อย 
    
    ยินดีครับสำหรับกลอนสนับสนุน
  • Darkness_Hero

    27 สิงหาคม 2552 15:08 น. - comment id 1032488

    To เพียงพลิ้ว
    
    จริงอยู่ว่าในสังคมปัจจุบัน ไม่ค่อยมีใครใส่ใจ เพราะ "ธุระไม่ใช่" บ้าง เพราะ "ไม่อยากยุ่ง" บ้าง แต่พอรวมๆกันเข้า... สังคมที่ทุกคนอาศัยอยู่เลยค่อยๆแย่ลง
    
    แต่ผก็หวังนะว่าคนที่"เพื่อสังคม" จริงๆยังมีอยุ่จริง
  • Darkness_Hero

    27 สิงหาคม 2552 15:11 น. - comment id 1032490

    To whielily
    
    หายากมากๆครับ แต่ผมเชื่อว่าดินแดนสยามเราไม่สิ้นคนดีหรอกครับ
  • ปลากระป๋องเน่า ของชาวประชาทิเปรต

    27 สิงหาคม 2552 15:13 น. - comment id 1032493

    สังคมเลว..สังคมแย่.. สังคมห่วย...สังคมโทรมสังคมทรามเพราะ....ท่านทักษิน ชินวัตร 
    
    -สร้างสนามบินสุวรรณภูมิสร็จติดอันดับโลก
    
    - ปราบปรามยาเสพติด หวยใต้ดิน ของเถื่อน ผู้มมีอิทธิพลจนบ้านเมืองสงบ
    
    - ใช้หนี้ไอเอ็มเอฟ
    
    - ส่งเด็กไปเรียนเมืองนอก
    
    - บัตร 30 บาทรักษาทุกโรค คนจนได้ประโยชน์  
    
    -  กองทุนหมู่บ้าน
    
    -  นานาชาติให้ความนับถือชาติไทยและผู้นำไทย
    
    - สินค้าโอทอป
  • Darkness_Hero

    27 สิงหาคม 2552 15:50 น. - comment id 1032519

    To บพิตร
    
    ไม่แปลกใจเลยครับที่คุณมาถามผมว่า ความคีคืออะไร .... มิน่าละครับถึงได้ทำตัวแบบนี้
    
    คนดีนั้น มันต้องประกอบไปด้วยหลายๆอย่างครับ มีหลายมุมมอง แล้วแต่คนจะมองครับ 
    
    ถ้าในทัศนะของผมแล้ว ผมคิดว่าคนดีคือคนที่ ประกอบไปด้วยความดี 3 ประการครับ
    1 คิดดี คือ มีเจตนาที่ดี อันนี้ไม่ใช่คิดบอกว่าฉันคิด หรือไปป่าวประกาศว่าฉันคิดอย่างไร แต่มันต้องเกิดขึ้นภายในจิตใจของเราครับ และที่สำคัญคือ ต้องปราศจาก อคติครับ เช่น นาย บ. (นามสมมุตื)คิดที่จะช่วยเหลือ สร้างสรรค์สังคมให้มีความเจริญรุ่งเรื่อง แต่ไม่ใช่ นาย บ. จะไปป่าวประกาศฉันคิดดีนะ เพราะสุดท้ายแล้วนาย บ. อาจจะไม่ได้คิดในทางดีต่อสังคมเลย นอกจากจะทำลายสังคมใต้หน้ากากของคนดีเท่านั้น
    2 ทำดี การกระทำที่แสดงออกมาในด้านดี ด้านบวก ทั้งที่ต่อหน้า หรือ ลับหลัง เข่น นาย บ.(นามสมมุติ) ได้ร่วมกันกับนาย ก. นาย ข. นาย ค. ไปทำบุญ ไปให้การศึกษาแก่ชุมชนห่างไกล หรือแม้กระทั่งให้ความรู้ ความคิด กับสังคมและคนใกล้ตัวก็ตาม รวมไปถึงความเสียสละ หรือแสดงออกบางอื่นเพื่อคนผุ้อื่นรู้สึกดี และสบายใจ  
    3 พูดดี(ในที่นี้เพื่อให้เข้ากับยุคสมัยหมายจึงรวมถึงการส่งออกสารใดๆผ่านสื่อต่างๆด้วยครับ เช่น การพิมพ์ข้อความต่างๆในบ้านกลอนเป็นต้น) เช่น การพูดจาไพเราะ ไม่ส่อเสียด ไม่ชัดนำให้ผู้อื่นเข้าใจผิด เป็นต้น นอกจากนี้คนดียังต้องไม่ใช้คำพูด เพื่อเบียดเบียน ระรานผู้อื่น ก่อความวุ่นวาย อันเป็นหนทางที่จะนำไปสู่ทางเสื่อมครับ 
    
    และถ้าสังคมมีคนดีๆอยู่มากๆก็จะทำให้สังคมเจริญขึ้นครับ
    
    ถ้าจะให้ผมยกตัวอย่างคนดีสักคน ผมขอยกพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร ครับ
    
    ส่วนโจรร้าย นั้น เอาอย่างง่ายๆ คุณรู้จักคำว่าโจรใช่ไหมครับ โจรคือผู้ที่ก่ออาชญากรรม ปล้น ฉก ชิง วิ่งราว ซึ่งการปล้นนั้น ต่อให้ 1 บาทก็เรียกว่าปล้นครับ เช่น นาย บ. (นามสมุติ) ไปปล้นร้านค้าแห่งหนึ่ง ดังนั้นนาย บ. จึงเรียกว่าโจรครับ หรืออีกตัวอย่างนะครับ เช่น การปล้นเงินในคลังของประเทศไทยไป โดยการยักย้าย ถ่ายเท แก้กฏหมายเพื่อเอื้อประโยชน์แต่พวกพ้องของตน การรวมหัวกันโกงกินชาติบ้านเมือง นั้นมีลักษณะการกระทำที่เป็นโจรในแบบหมู่คณะครับ 
    
    หวังว่าคงกระจ่างนะครับ 
    
    เอาละครับ จริงๆมันมีอีกทัศนะครับที่มาจากพ่อหลวงของเราครับ
    
    คำว่าพ่อในที่นี้ผมหมายถึง พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร ครับ นี่ผมยกพระนามเต็มมาเลยนะครับ เผื่อคุณจะยังไม่เข้าใจในการเปรียบเทียบเชิงสัญลักษณ์ว่า "พ่อ" หมายถึงอะไร
    
    ผมขอกราบอัญเชิญพระบรมราโชวาทแก่ผู้พิพากษาศาลยุติธรรม-ศาลทหาร (วโรกาสให้นายวิรัช ลิ้มวิชัย ประธานศาลฎีกา นำผู้พิพากษาประจำศาลสำนักงานศาลยุติธรรม จำนวน 128 คน เฝ้าฯ เพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่) ความตอนหนึ่งว่า
    
    "บ้านเมืองจะต้องมีความยุติธรรม หมายความว่า คนจะปฏิบัติตัวตามใจชอบไม่ได้ ต้องทำตามกฎเกณฑ์ หรือว่าของกฎหมายก็ได้ หรือต้องเป็นตามความดี กฎเกณฑ์ของความดี และความดีนั้นก็คือทำอะไรที่ตรงไปตรงมา ที่เป็นประโยชน์ต่อทุกคน ต่อประชาชน โดยเฉพาะทุกคนที่มีสิทธิที่จะมีชีวิตที่ต้องมีกฎเกณฑ์ ต้องมีขื่อมีแป ถ้าไม่มีขื่อมีแปแล้ว ประเทศชาติก็ล่มจม อันนี้สำคัญที่ต้องมีผู้พิพากษาที่ต้องมีความเข้มแข็ง ความเข้มแข็งของผู้พิพากษาไม่ใช่ง่าย เพราะว่ามีคนที่ไม่ค่อยดี คือหมายความว่าไม่ค่อยสุจริต ก็หาทางที่จะหลบเลี่ยงกฎหมาย หลบเลี่ยงกฎเกณฑ์ หลบเลี่ยงความดีเพื่อความดีของตัว ฉะนั้นท่านต้องรักษาความเข้มแข็งของคำปฏิญาณนี้ ซึ่งถ้าพูดถึงง่ายๆ ก็ไม่ยาก เพราะความดีนั้นเป็นสิ่งที่ง่าย แต่ว่าทำไมมันยาก เพราะมีอคติ หมายความว่าคนเราอยากที่จะทำอะไรเพื่อประโยชน์ส่วนตัวมาก แต่ท่านได้ปฏิญาณว่าท่านจะไม่หลงในอคติ ซึ่งเป็นของดีมาก ถ้าไม่หลงในอคติก็ทำไม่ยาก ฉะนั้นถ้าท่านรักษาสิ่งที่ท่านได้เปล่งวาจานี้ก็จะทำได้ง่าย เพราะถ้าเราไม่หลงในอคติก็ไม่ยากที่จะทำดี ถ้าทำดีแล้วทุกคนก็ได้รับประโยชน์ ในการรักษาความดีบางอย่างอาจจะไม่ง่าย เพราะว่ามีคนที่ไม่ใช่หลงในอคติ มีคนที่อยากจะไปในทางที่ไม่ถูก อยากจะไปในทางที่เป็นอคติ เขาพยายามที่จะหลอกลวงตลอดเวลา ท่านต้องเข้มแข็ง ความเข้มแข็งของผู้พิพากษาจะต้องรักษาไว้ตลอดชีวิต" 
    
    ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนานเทอญ..
    ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ
    ข้าพระพุทธเจ้า
    darkness_hero
    
    ผมบอกตามตรงนะครับ ต่อให้ผมตอบดีอย่างดี คุณก็ด่าผมโง่อยู่ดี เพราะคุณไม่มีพื้นที่สมองพอรับฟังสิ่งอื่นๆหรอกครับ ถ้าคูณยังเป็นและยังทำตัวอยุ่แบบนี้
    
    หวังว่าจะได้รับความกระจ่างบ้างนะครับ ไม่มากก้น้อย
  • ดอกบัว

    27 สิงหาคม 2552 15:55 น. - comment id 1032524

    46.gif36.gif46.gif
  • เรียมเอง...

    27 สิงหาคม 2552 16:07 น. - comment id 1032531

    เริ่มแก้ไขจากตัวเราเกลากิเลส
    ลดสาเหตุแห่งปัญหาพาหม่นหมอง
    คิด พูด ทำ สิ่งดีสติครอง
    รู้ปรองดองรู้รักสามัคคี...
    
    36.gif36.gif36.gif
    
    สังคมดี เริ่มที่ตัวเราค่ะ 42.gif36.gif
  • ลูกข้าวนึ่ง

    27 สิงหาคม 2552 16:42 น. - comment id 1032545

    นายดากเนส
    
    ทำไมนายต้องคิดว่าเราจะไปด่านายว่าโง่ 
    
    ในยุคที่ประเทศไทยผู้หลักผู้ใหญ่ปากพร่ำแต่พูดคนดี มีศีลธรรมจริยธรรม จนคนไทยเมาและมึน ว่าคนประเภทที่ว่านี้มันแบบไหนกันแน่ หากนายจำได้นะนายต้องเคยได้ยิน เคยมีผู้สื่อข่าวถามคนในประเทศนี้ว่าคนดีคือคนแบบไหน นายรู้ไหมเขาตอบว่างัย  เขาตอบว่า คนดีแค่เห็นก็รู้สึกได้ 
    
    นายทำให้เราผิดคาดมากเลย เพราะเราคิดว่าจะได้รับคำตอบแบบนั้น นายตอบน่ะแค่เข้าเค้าเท่านั้น ถ้าเราเป็นครูเราให้คะแนนแค่ 5  เต็ม 10 
    
    เหตุผลคือ  นายตอบถูกแค่หัวข้อเท่านั้น ในรายละเอียดนายอัตโนมัติเอง  ทำไมเราพูดเช่นนี้ เรามิได้พูดเองเออเองนะ เดี๋ยวนายจะมาหาว่าเราดีแต่ทำเท่มาถาม จริงๆแล้วไม่รู้เรื่องอะไร เราน่ะพอมีภูมิบ้างไม่ให้นายมาว่าเราได้หรอก ขอบอก เราขอเอาคำตอบมาจากพระพุทธเจ้า มีหลักฐานในมงคลสูตรข้อว่า อเสวนา จ พาลานํ  ปณฺฑินญฺจ  นายคงไม่ว่าเรากอดตำราตอบใช่ไหม  คนดีคือ
    
    1  สุจินติตจินตี-คิดดี คือไม่คิดเบียดเบียนคนอื่น ไม่คิดอิจฉาริษยา ไม่คิดพยาบาทปองร้ายคนอื่น ไม่คิดโลภอยากได้ของเขา
    
    2 สุภาสิตภาสี -พูดดี ไม่พูดเท็จ ไม่พูดคำหยาบ ไม่พูดเพ้อเจ้อ ไม่พูดใส่ร้ายคนอื่น
    
    3 สุกตการี -ทำดี ไม่ฆ่าสัตว์ ไม่ลักทรัพย์ ไม่ประพฤตผิดในกาม ไม่แม้แต่การแสดงความอาฆาตมาดร้าย
    
    ขอบคุณนะครับที่อุตส่าห์ตอบนะ เราบอกนายให้นะ คนดีจริง ต้องมองคนในแง่บวก มองมนุษย์เป็นมนุษย์ที่ มีศักดิ์ศรีเท่ากัน  แต่ดูสินายมองเรา " เพราะคุณไม่มีพื้นที่สมองพอรับฟังสิ่งอื่นๆหรอก " 
    
    ทำไมหรือ สมองคนบ้านนอกอย่างเรามันคับแคบขนาดนั้นเลยหเรอ
  • หนุ่มชัยภูมิ

    27 สิงหาคม 2552 16:45 น. - comment id 1032547

    คห 16  คุณเรียมเอง
    
    กลอนคุณเยี่ยม และตรงเป้าหมายที่สุด
  • เด็กข้างวัด

    27 สิงหาคม 2552 16:53 น. - comment id 1032553

    นายดากเนส
    
    นายเรียก พ่อหลวง  ทำไมต้องมาบอกเราว่าคือการเปรียบเทียบเชิงสัญลักษณ์  เราคนบ้านนอก เรารู้ดี แต่นายอาจไม่เคยได้ยินหรือได้ยินแต่อาจลืม กระมัง
    
    พ่อของเพื่อน หรือคนคราวพ่อ เขาก็เรียกพ่อ
    
    แม่ของเพื่อน หรือคนคราวแม่ เขาก็เรียกแม่
    
    พี่ชาย-สาวของเพื่อน หรือคนคราวพี่ชาย-สาว เขาก็เรียกพี่
    
    คนบ้านนอกเขามีธรรมเนียมวัฒนธรรมแบบนี้ ขอบอก
  • Darkness_Hero

    27 สิงหาคม 2552 16:53 น. - comment id 1032554

    To เรียมเอง
    
    ผมเห้นด้วยครับ สังคมดีต้องเริ่มที่ตัวเราครับ และถ้าทุกคนเร่มที่ตัวเองทั้งหมด สังคมก็จะพัฒนาขึ้นได้อีกครับ
  • โคลอน

    27 สิงหาคม 2552 17:06 น. - comment id 1032569

    ทำดีได้ดี......และถึงแม้จะไม่ได้ดีก็ยังดีที่ได้ทำเนาะ
    
    11.gif36.gif11.gif
  • Darkness_Hero

    27 สิงหาคม 2552 17:07 น. - comment id 1032570

    To บพิตร
    
    ผมไม่ได้คิดหรอกครับ แต่สิ่งที่คุณตอบผมในบ้านกลอนของผมอื่นๆ คุณด่าผมอย่างน้นมิใช่หรือครับ ไม่เป้นไรครับผมไม่โกรธหรอก 
    
    แต่ผมงงนะครับ เพราะผมก็บอกไปแล้วนะครับว่า "ในทัศนะของผม" ตามที่คุณถามผมว่า "บอกหน่อยสิ ว่าคนดีในทัศนะของนายคือคนยังงัย" ไม่ใช่ของพระพุทธเจ้าสอนว่าอย่างไร ดังนั้นผมจะมองยังไงมันก็เรื่องของผมครับ และคุณจะมาให้คะแนนอะไรละครับสับสนอะไรหรือเปล่าครับ? 
    
    แต่ขอบคุณนะครับที่ยกคำสอนของพระพุทธเจ้ามา คุณลองดูตัวคุณเองนะครับว่า คุณเป็นคนดีตาม มงคลสูตร ที่คุณยกมาหรือไม่ ถ้าหากไม่..คุณคิดว่าคุณควรปรับปรุงสิ่งใดไหม
    
    ไม่ต้องมาตอบผมนะครับ ผมย้ำแล้วนะ ไม่ต้องมาตอบผม... เรื่องพวกนี้คุณต้องตอบตัวเองครับ เหมือนที่ผมก็ถามและตอบตัวเองเช่นกัน และแน่นอนว่าผมก็ไม่ใช่คนที่ดีพร้อม และก็ต้องปรับปรุงตัวเองไปเรื่อยนั่นแหละครับ
    
    และถ้าคุณคิดว่าคุณยังมีข้อบกพร่อง ผมว่าเราปรับปรุงตัวเองไปพร้อมๆกันจะดีไหมครับ แต่ถ้าคุณคิดว่าคุณดีแล้วประเสริฐแล้วก็แล้วแต่คุณครับ เรื่องแบบนี้
    
    ถ้าจะเอาคำของผมมาน่ะ เอามาให้หมดสิครับ แบบนี้ผมเสียหายนะ ทำตัวเป็นนักการเมืองที่พยายามหลอกประชาชนไปได้(จำได้ไหมครับว่าเคยมี clip ที่พยายามบอกว่าคนเสื้อแดงถูกทำร้ายอย่างทารุณในช่วงสงกรานต์ แล้วก็มีสส.อีกคนหนึ่งเอา clip เดียวที่ยาวกว่ามาฉีกหน้าน่ะครับ)
    
    ข้อความของผมคือ
     "เพราะคุณไม่มีพื้นที่สมองพอรับฟังสิ่งอื่นๆหรอกครับ ถ้าคุณยังเป็นและยังทำตัวอยุ่แบบนี้" แปลว่า ถ้าคุณไม่ทำ ไม่เป้นแบบนี้ ผมว่าคุณน่าจะได้รับสิ่งที่ผมบอกคุณครับ ผมหวังดีนะครับเนี่ย พูดซะผมกลายเป็นผมหวังร้ายเลย
    
    หวังว่าคงเข้าใจและรับความหวังดีนะครับ
  • กิ่งโศก

    27 สิงหาคม 2552 17:27 น. - comment id 1032592

    เรียกแขกเร็วอะ คุณอั๋น ..30.gif30.gif
  • Darkness_Hero

    27 สิงหาคม 2552 17:38 น. - comment id 1032601

    To กิ่งโศก
    
    แหมก็นะ... ผมก็ไม่รุ้สิครับ แต่ผมดีใจนะที่มีคนมาสนใจกลอนของผม
    
    และที่สำตัญ ผมก็มีสุดยอดแฟนพันธุ์แท้นี่ครับ เขาคนนั้นประกาศตัวจะติดตามผมตลอดไปเลยนะครับเนี่ย(เอามาอวดซะหน่อย)
    
    ยินดีที่เห็นคุณมาเยียมเยียนนะครับ
  • ใจปลายทาง

    27 สิงหาคม 2552 19:59 น. - comment id 1032663

    หวัดดี อั๋นจ้า
    
    
    เรามาทำดีเพื่อ พ่อหลวง แม่หลวง กันน๊า
  • ลูกข้าวนึ่ง

    27 สิงหาคม 2552 20:31 น. - comment id 1032677

    นายดากเนส
    
    นายนี่ชอบทำเท่ตลอดนะ อุตส่าห์คิดนะว่าเราถามถึงทัศนะของนายหรือของพระพุทธเจ้า นายมั่นใจใช่ไหมว่า คำตอบของนายที่ว่า คนดีคือคนที่คิดดีทำดีพูดดี น่ะ นายคิดเองเหรอ
    
    ถ้าเราไม่ดีตามมงคลสูตรนั้นเราคงไม่กล้าเอามาพูดหรอก เราแม้เป็นเด็กเราก็ไม่ทำตัวงี่เง่าอัปรีย์เหมือนผู้ใหญ่บางคนที่หัวหงอกทั้งหลายในบ้านเมืองนี้หรอกจะบอกให้ ปากพูดอย่างแต่ทันทำอีกอย่างหนึ่ง 
    
    เอาเถอะ จะคลิปอะไรของนาย ใครจะฉีกหน้าใครก็ช่าง แต่เราถือว่านั่นคือความเลวร้ายระยำอัปรีย์ที่สุด ในบ้านเมืองนี้ 
    
    ก็เราบอกแล้วงัย หากนายยังมีการโกหกตอแหล เราก็จะยังเรา เสมอ ขอบอก
  • สายวารินทร์

    27 สิงหาคม 2552 21:06 น. - comment id 1032691

    การทำดีมิต้องจับจองซื้อ
    มิต้องยื้อยุดแย่งหรือแข่งขัน
    เกิดจากจิตอาสามาร่วมกัน
    เพื่อสร้างสรรค์นำชาติให้พัฒนา
    
    มิต้องป่าวประกาศความอาจหาญ
    มิต้องการลือเล่าเพื่อเอาหน้า
    เกิดจากจิตแนชัดในศรัทธา
    เดินตามพระบิดาแห่งแผ่นดิน
    
    ร่วมแจมสักสองบทครับ
  • ช่ออักษราลี

    27 สิงหาคม 2552 21:18 น. - comment id 1032698

    สวัสดีค่ะ น้องชาย
    
    เข้ามาให้กำลังใจในการทำความดีเพื่อสังคมค่ะ
    
    แฟนคลับคึกคักเชียวค่ะ
  • กวีน้อยเจ้าสำราญครับ

    27 สิงหาคม 2552 21:55 น. - comment id 1032709

    สังคมจะดีขึ้นอยู่ที่อยู่ตัวเรา...เพราะว่าเราเป็นส่วนหนึ่งของสังคม
    
    เหมือนกับ คนดีย่อมคบกับคนดี  บัณฑิตคบกับบัณฑิต  
    
    การเลือกพรรค ก็เหมือนกัน  ถ้ายึดติดแบบมีส่วนเกี่ยวข้องในด้านใดด้านหนึ่ง  แล้ว หลง งมงาย  ไม่รู้จักดีจักชั่ว  ไม่รู้วิเคราะห์ตริตรอง  คนๆ นั้นก็แย่มากๆๆ  เป็นส่วนหนึ่งของสังคม....ที่ย่ำแย่ แม้อาจเป็นแค่คนเดียว ก็ลุกลามไปได้  เหมือนน้ำผึ้งหยดเดียวฉะนี้แลฯ
  • Darkness_Hero

    28 สิงหาคม 2552 03:33 น. - comment id 1032755

    To ดอกบัว
    
    ขอขอบคุณสำหรับรอยยิ้มแลดอกไม้ครับ
  • Darkness_Hero

    28 สิงหาคม 2552 03:35 น. - comment id 1032757

    To โคลอน
    
    การทำดีเป็นสิ่งที่ดีครับ และควรทำ ผมเชื่อว่าวันหนึ่ง ทั้งความดีและความหลวที่คนเราได้ทำนั้นจะส่งผลออกมาครับ ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง
  • Darkness_Hero

    28 สิงหาคม 2552 03:36 น. - comment id 1032758

    To ใจปลายทาง
    
    ครับเห็นด้วยครับ เรามาทำดีไปด้วยกันนะครับ
  • Darkness_Hero

    28 สิงหาคม 2552 03:39 น. - comment id 1032759

    To สายวารินทร์
    
    กลอนไพเราะและให้แง่คิดดีครับ ^ ^ 
    
    หากทำชั่วแล้วป่าวร้องว่าทำดี
    ทั่วถิ่นแคว้นธานีย่อมขำขัน
    หากทำดีไม่ต้องพูดก็รู้กัน
    ว่าคนนั้นคือคนดีหรือไม่ดี
  • Darkness_Hero

    28 สิงหาคม 2552 03:41 น. - comment id 1032760

    To ช่ออักษราลี
    
    ขอบคุณสำหรับกำลังใจครับพี่สาว
    
    ผมไม่ยักรู้แฮะว่ามีแฟนคลับกับเขาด้วย ^ ^ น่ายินดีและดีใจยิ่งนักครับ
    
    แต่ที่แน่นอน ผมมีสุดยอดแฟนพันธุ์แท้คนหนึ่งครับ เขาคนนั้นประกาศตัวจะติดตามผมตลอดไปเลยนะครับเนี่ย
  • Darkness_Hero

    28 สิงหาคม 2552 03:49 น. - comment id 1032761

    To กวีน้อยเจ้าสำราญครับ
    
    คุณกวีน้อยฯพูดถูกครับ ผมก็หวังอยากให้สังคมนี้เป็นสังคมของคนดี เป็นสังคมของบัณฑิตเช่นกันครับ
    
    เห็นพูดถึงเรื่องพรรค
    ผมขอกราบอัญเชิญพระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว (ในพิธีเปิดงานชุมนุมลูกเสือแห่งชาติ ครั้งที่ 6 ณ ค่ายลูกเสือวชิราวุธ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี วันที่ 11 ธันวาคม 2512 ครับ)
    
    ในบ้านเมืองนั้น มีทั้งคนดีและคนไม่ดี ไม่มีใครที่จะทำให้ทุกคนเป็นคนดีได้ทั้งหมด การทำให้บ้านเมืองมีความปกติสุข เรียบร้อย จึงมิใช่การทำให้ทุกคนเป็นคนดี หากแต่อยู่ที่การส่งเสริมคนดี ให้คนดีปกครองบ้านเมืองและคุมคนไม่ดีไม่ให้มีอำนาจ ไม่ให้ก่อความเดือดร้อนวุ่นวายได้"
    
    ดังนั้นเราก็ควรเลือกพรรคเลือกคนให้ดีๆครับ แม้หนึ่งเสียงของเราอาจจะสู้หลายเสียงจากการซื้อ จากการโกง จากการหลอกลวง หรืออะไรไม่ดีไม่ได้ แต่อย่างน้อยเราก็ทำดีที่สุดในหน้าที่ที่ควรกระทำแล้วละครับ
  • Darkness_Hero

    28 สิงหาคม 2552 04:09 น. - comment id 1032762

    To บพิตร
    
    ผมตอบตามสิ่งที่คุณถามก็บอกว่าผมมาทำเป็นเท่ห์ แปลกคนนะครับ แต่เรื่องที่ผมยกมา คิดดีทำดีพูดดี จริงอยู่ว่ามีรากฐานมาจากคำสอนขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า แต่ผมมั่นใจว่าผมคิดตามและตีความ และ วิเคราะห์เองครับ ผมถึงได้กล้าพิมพ์ไงครับว่าในทัศนะของผม ถ้าเรื่องแบบนี้คุณยังแยกแยะไม่ได้ ผมไม่ใช่คนที่สักแต่กอดตำรามาตอบคุณหรอกครับ
    
    แต่คุณก็กล้าดีนะครับว่าคุณดีตามมงคลสูตร.... ถ้าคุณมั่นใจอย่างนั้นผมก็คงจะหมดหวังแล้วละครับ คุณก็ทำตัวดีในแบบของคุณไปแล้วกันนะครับ... อย่างน้อยๆสิ่งที่คุณแสดงออกมานั้น ก็ชี้วัดอยู่แล้วครับว่า ดีหรือไม่ดีอย่างไร เรื่องแบบนี้คุณไม่ใช่คนให้คะแนนหรอกครับ แต่สังคมจะให้คะแนนให้ค่ากับคุณเองครับ
    
    ถ้าคุณคิดว่าตอนนั้นคือความเลวร้ายที่สุด ผมอยากจะบอกว่าในบ้านเมืองเรามีเหตุการณ์รุนแรงกว่านั้นตั้งเยอะครับ ไม่ว่าจะเป็นตอนเปลี่ยนแปลงการปกครอง 2475 เป็นต้น เทียบกับสิ่งที่คุณเจอมานั้นถือว่าเล็กน้อยมากครับ  พูดก็พูดเถอะครับ ลอง M79 Made in China สักหน่อยไหมครับ? แค่นี้อย่ามาบอกว่า "ที่สุด" เลยครับ
    
    สิ่งที่รุนแรงและเลวร้ายที่สุดที่สุดในช่วงเวลาสงกรานต์ที่ผ่านมา ผมคิดว่าเป็นคนไทยที่ไม่รักชาติและทำร้ายประเทศไทยอันเป็นบ้านเกิดเมืองนอนของตนครับ
    
    และคุณจะติดตามผม คุณโชว์ความดีในแบบของคุณ โชว์ความไม่รู้ ความอัปรีย์ โชว์ความถ่อย ความเถื่อน ความหยาบคายอะไรของคุณไปตลอดก็ตามสะดวกครับ ต่อให้ไม่ต้องบอกย้ำแล้วย้ำอีก ย้ำคิด ย้ำทำ จริงๆผมก็รู้อยู่แล้วล่ะครับและรู้มานานแล้วด้วยว่า คุณเป็นแฟนพันธุ์แท้ของผม (ไม่รู้จะมาบอกผมทำไมว่าจะติดตาม)
    
    ผมก็คงทำได้เพียงสงสารคุณครับ และผมหวังว่าวันหนึ่งคุณจะคิดได้ครับ
  • DaRk_LoRd (ไม่ได้ล็อคอิน)

    28 สิงหาคม 2552 08:17 น. - comment id 1032781

    ดูแล้วบ้านนี้ก็มีแวว ทะลุ  100  คอมเมนท์แฮะ
    
    เฮ้อ...ท่านพี่อ่ะ  อย่าไปเถียงกะเขาเลยน่า
    
    บ้านกลอนจะได้เงียบๆซะที  เฮ้อ...
    
    ตัดไปซักฝ่ายนึงเถอะ
    
    ในฐานะที่พี่เป็นเจ้าของบ้านง่ะ
    
    เอิงไม่รู้จะเชียร์ใครแล้วนะเนี่ย
    
    อย่าทำให้ลำบากใจดิ  พี่ก็รู้อยู่อ่ะ  - -"
    
    ด้วยจิตคารวะ
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif
  • ใจปลายทาง

    28 สิงหาคม 2552 09:42 น. - comment id 1032804

    อั๋น   มันไม่มีประโยชน์  เสียเวลาเปล่านะ
    
    อย่า  หยุดเถอะ
  • มังกรธารา

    28 สิงหาคม 2552 09:59 น. - comment id 1032809

    โรคปาหินระบาดในกรมตำรวจ.......ที่มา...    วงศ์ ตาวัน....   มติชนสุดสัปดาห์.. 
    
    
    จนมีการเปรียบเทียบกันว่า เหมือน พล.ต.อ.พัชรวาท โดนปาหิน
    
    ขับรถอยู่ดี ๆ ก็โดนดักปาข้างทางอย่างไม่มีเหตุผล ปาใส่นัวเนีย แต่บังเอิญรถสมรรถภาพดี มีหลายฝ่ายหนุน ก็เลยไม่เสียหลักพลิกคว่ำ
    
    เพราะคดีสนธินั้น ไม่มีเหตุผลอะไรเลย เป็นไปไม่ได้อย่างสิ้นเชิงที่ ผบ.ตร.จะไปขัดขวางคดี
    
    รถพัชรวาทโดนปาอยู่หลายที แต่ก็ไม่คว่ำซักที ลงเอยผู้ดูแลแก้ปัญหาไม่จัดการกับคนปาหิน แต่มาสั่งให้หยุดพักเอารถเข้าอู่ซ่อม
    
    แต่นั่นแหละหยุดซ่อมได้ไม่นานนักสุดท้ายก็กลับมาขับได้อีกตามปกติ
    
    ทั้งนี้ทั้งนั้น ผบ.ตร.คนนี้ไม่อาจปลดย้ายได้ง่าย ๆเหมือนรายอื่น เนื่องจากมีแรงสนับสนุนจากพลังทุกฝ่ายที่สนับสนุนรัฐบาลนี้อยู่
  • Darkness_Hero

    28 สิงหาคม 2552 10:47 น. - comment id 1032820

    To DaRk_LoRd
    
    ผมก็คิดอยุ่ครับว่าควรจะปล่อยให้เขาบ้าไปคนเดียว จริงๆคุณอิมก็เตือนผมเหมือนกันว่าให้ผมหยุด และปล่อยเขา
    
    ผมก็รู้ครับว่าเอิงเป็นใคร เป็นถึงระดับให้ ^ ^ ก็ดูแลหน่อยสิครับ อย่าปล่อยให้มาเพ่นพ่าน พาไปฉีดยาบ้างก็ดีนะครับ
    
    และดีใจด้วยนะครับที่เจอแมวแล้ว ^ ^ ปกติเห็นตวาดมันจัง
  • Darkness_Hero

    28 สิงหาคม 2552 10:49 น. - comment id 1032821

    To ใจปลายทาง 
    
    เป็นคำแนะนำที่ดีครับ และผมก็คิดว่าผมควรจะทำ มีหลายคนแนะนำให้ผมปล่อยมันไปเหมือนกันครับ
    
    ผมก็คงปล่อยมันไปนั่นแหละครับ เสียเวลามากมาย....
  • กิตติกานต์

    28 สิงหาคม 2552 11:00 น. - comment id 1032824

    แว๊ปเข้ามาอ่านค่ะ....ไม่ได้ตั้งใจอู้...อิอิ
    
    สิ่งแรกที่จะทำให้สังคมดีได้
    ต้องสร้างคุณธรรมให้เกิดในตัวบุคคล
    ก่อนค่ะ...
    
    36.gif11.gif
  • บพิตร

    28 สิงหาคม 2552 12:02 น. - comment id 1032840

    พี่น้องทุกท่านครับ
    ผมบพิตรครับ
    ผมเพิ่งเข้ามาอ่านเดี๋ยวนี้เอง
    เห็นมีการโต้ตอบดุเดือด
    ผมไม่ทราบเลยแต่มีชื่อผมเข้าไปเกี่ยวข้อง
    จะอย่างไรก็แล้วแต่
    ผมเรียนทุกท่านว่า ผมชื่อบพิตร ไม่เคยใช้ชื่ออื่น
    จนถึงขั้นนี้ ใครจะคิดอย่างไรตามใจเถอะครับ
    ผมรู้ตัวดีว่าผมทำหรือไม่ทำอะไร
  • DaRk_LoRd (ไม่ได้ล็อคอิน)

    28 สิงหาคม 2552 12:25 น. - comment id 1032842

    อ่ะนะ  เขาเรานานาจิตตังนี่นา
    
    ปัดโธ่ บอกให้พาไปฉีดยา  ฉีดได้ที่ไหนล่ะ
    
    ก็ไม่ใช่สัตว์บกนี่นะ  ครึ่งบกครึ่งน้ำไม่ใช่เหรอ
    
    เหอๆ   หาเรื่องแล้วมั้ยล่ะกู   ก๊ากๆๆๆ
    
    ขอบคุณนะคะเรื่องแมวง่ะ
    
    วันนี้เหมือนมันจะรู้ตัวนะ
    
    มันไม่ไปไหนไกลเลย   หุๆ
    
    ต้องดุมันดิ
    
    มีกันแค่สองตัว  - -"    อ่ะนะ
    
    ทะเลาะกันออกจะบ่อย
    
    แต่มันชอบเอาเปรียบ  ชอบเอาเล็บตบอ่ะ
    
    ทะเลาะกันทีไรแพ้มันทุกทีเลย  - -
  • Darkness_Hero

    28 สิงหาคม 2552 13:52 น. - comment id 1032852

    To กิตติกานต์
    
    ผมก็ไม่ได้ตั้งใจอู้เช่นกันครับ (แต่ตอนนี้ก็เวลางานของผมเหมือนกัน หึ หึ หึ)
    
    สังคมนั้นไม่ใช่บุคคลครับ แต่เป็นการรวมกันของบุคคล ความดีในสังคมนั้นเกิดจากบุคคลที่รวมๆกันอยู่นั้นต้องเป็นคนดีครับ
  • Darkness_Hero

    28 สิงหาคม 2552 14:03 น. - comment id 1032857

    To บพิตร (ความเห็นที่ 43)
    
    ผมเคยบอกคุณแล้วนะครับว่า ให้คุณพิสูจน์ตัวของคุณ คุณสามารถบอกได้ว่าคุณไม่ใช่เขา ไม่ว่าใครก็สามารถบอกได้ทั้งนั้น แต่สิ่งที่ปรากฏนั้นมันบ่งชี้ชัดเจนว่าคือคุณ ทั้ง IP ที่ซ้ำกั้นกับกลอนของคุณ และการเชียมโยงกันทางการใช้ภาษา 
    และคำถามที่ว่าเรื่องนี้เกิดขึ้นมาก็หลายเดือนแล้ว แต่คุณพึ่งจะมาตื่นตัวตอนนี้ที่ IP เปลี่ยนไปเรื่อยๆ ทั้งๆที่ระหว่างนั้นคุณก็ยังลงกลอนอยู่เลย 
    
    คนไม่น้อยหรอกครับที่มั่นใจว่าคือคุณ คุณจะสาบานหรืออะไรก็ตามไม่เทียบเท่าคุณสามารถอธิบายเรื่องต่างๆได้ครับ
    
    ผมยังอยากให้คุณพิสูจน์ตัวคุณนะครับ ผมก็อยากจะคิดผิดว่าไม่ใช่คุณ แต่ถึงวันนี้คุณก็ยังไม่สามารถอธิบายอะไรได้เลย สิ่งที่ยังมีอยุ่มีเพียงร่องรอยและหลักฐานขนาดประมาณ 2 Mb ที่ผมรวบรวมมาจากหน้ากลอนต่างๆ และแน่นอนว่าคุณสามารถขอดูได้เสมอครับ
  • Darkness_Hero

    28 สิงหาคม 2552 14:06 น. - comment id 1032859

    To DaRk_LoRd
    
    ผมไม่มีความรู้มากนักเรื่องสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำน่ะครับ...คงจะตอบอะไรไม่ได้มาก และไม่รุ้ว่าต้องพาไปฉีดยาที่ไหนเหมือนกันครับ
    
    แต่ดีแล้วละครับ แมวของเอิงจะได้มีประสพการณ์... จากนี้ก็ดีๆกับมันหน่อยละครับ เดี๋ยวมันงอนจะพาลหนีไปอีกนะ
  • พิมญดา

    28 สิงหาคม 2552 20:49 น. - comment id 1032998

    ตอนแรกกะจะวิ่งมาแบบขอทำดีด้วย
    
    ตอนนี้ได้แต่เกาหัวแกร๊งๆๆ
    
    งานเข้าละพี่น้องคร๊าบ
    
    เฮ้อ..คนไม่เข้าใจภาษาคนยังอยู่หรอ..
    
    อ๋อ...ใครใช่ตัวจริงหรือไม่ใช่..ก็คุยกันดีดีนะคะ
    
    พลีสสส11.gif36.gif
  • Darkness_Hero

    28 สิงหาคม 2552 23:16 น. - comment id 1033026

    To พิมญดา
    
    ผมมั่นใจว่าผมคุยดีกับเขาตลอดครับ
    
    แต่ในการตอบโต้นั้น ถ้าผมจะใช้คำที่แรงบ้าง คำเหล่านั้นคือคำที่เขาได้ใช้เพื่อด่าหรือโจมตีผมหรือเพื่อนๆผมที่โดนเช่นกันครับ
    
    ผมเข้าใจนะครับว่าคุณพิมญดาคงกังวลใจเรื่องของบพิตร... ในเมื่อเขาบอกว่าเขาไม่ใช่คนทำ แต่หลักฐานนั้นยังคงมีอยู่ และชี้ชัด มัดแน่นมาก 
    
    ผมก็ขอเพียงเขาพิสูจน์ตัวได้แค่นั้นแหละครับ
  • ประชาทิเปรต เช็ดเมียเพื่อน

    29 สิงหาคม 2552 13:17 น. - comment id 1033169

    คห 36 นายดากเนส 
    ก็นายคิดเองวิเคราะเองงัย มันจึงไปแบบดำน้ำ เราจึงว่านายมาทำเท่งัย  นายทำอะไรจึงผิดๆถูกๆงัยจิงป่ะ  นี่คือเหตุผลที่เราว่านายโง่  งัย  
    (นายอย่ามาอ้างเลยว่ามงคลสูตร) เพราะคนอย่างนายไม่รู้จักมงคลสูตรหรอก  นายอ้างน่ะมันอายคนอื่นๆเขาเปล่า  แน่นอนเรากล้าพูดเพราะเราทำดีตามมงคลสูตร ของพระพุทธเจ้า นายสงสัยอะไรเหรอ 
    
    คะแนน่ะเราเพียงยกตัวอย่าง ก็เราคิดว่านายจะตอบแบบผู้ใหญ่ชั่วๆในบ้านเมืองนี้นี่ เห็นนายตอบดีก็เลยยกตัวอย่างแค่นั้นเอง แน่นอสังคมต้องให้คะแนนแน่ เหมือนคำว่า มาย กับเครียร์ ที่นายพูดมางัย  จิงป่ะ
    
    ใช่ช่วงสงกรานต์ คนไทยไม่รักชาติ ทำร้ายประเทศ 
    
    หากรักชาติจริงไม่ทำร้ายประเทศก็ต้อง
    - ยึดสนารมบิน 3 แห่ง
    - ยึดทำเนียบรัฐบาล
    - ฆ่าตัวเงินตัวทองอย่างโหดเหี้ยม
    - ข้าวของมีค่าในทำเนียบหายไป แม้แต่ในอาคารของโครงการพระราชดำริ
    - เอาไม้ปักอกตำรวจ  
    ถ่มน้ำลายใส่หัวตำรวจผู้ใหญ่
    - ฆ่าคนกลางถนนราชดำเนิน
    - ยึดถนนราชดำเนิน จนเจ้านายต้องหลีกไปทางอื่น
    - ฆ่าคนที่ซอย 3 บางเขน
    - ถุงยางเต็มทำเนียบ
    - มีน้ำมนต์แช่โกเต็กซ์เปื้อนประจำเดือน และเอไปวางที่พระบรมรูปทรงม้า
    
    ประกาศไป....ประกาศไป....ทาง นปช.นะครับ  งวดหน้านี้ ขอให้พวกท่านรักชาติโดยการไปกระทำพฤติกรรมต่างๆที่ว่านั้นเถิดครับ แล้วพวกท่านจะเท่มากรักชาติแท้จริงครับ ชาวโลกจะสรรเสริญท่ทาน  นายดากเนสก็จะสรรเสริญพวกท่านด้วย  และนายดากเนสจะแต่งกลอนสรรเสริญท่าน
    
    นายดากเนสเราเพียงมาตามดูนายโชว์โซ่อบื้อ ความอัปรีย์ โชว์ความถ่อย ระยำของนายงัย  ไม่ดีเหรอ
  • ปอ ประตูหลัง ทุ่มเงินให้น้องร้องหนุ่มไม่อั้น

    29 สิงหาคม 2552 13:22 น. - comment id 1033171

    คห 46 นายดากเนส
    
    นายนี่มันยัแสดงความโง่ซื่อบื้อได้ตลอดนะ บอกมรึงแล้วไม่ใช่รึว่า กรูคือกรู  คุณบพิตรคือคุณบพิตร  คนละคนกัน มรึงเข้าใจยังไอ้ฟาย 
    
    มรึงนี่เขียนกลอนโง่แล้วยังโง่อย่างอื่นอีก  จะให้มรึงหายโง่นี่กรูว่ายากนะ
    
    มรึงมันดื่ม  อาบ กินน้ำมนต์แชโกเต็กซ์เปื้อนประจำเดือนของไอ้แป๊ะกะทิโกงสิบทิศจอมขมังเวท เลยโง่ถาวร จริงป่ะ
    
    มรึงเลิกโง่ได้แล้ว ไอ้ฟาย
  • Darkness_Hero

    29 สิงหาคม 2552 14:52 น. - comment id 1033197

    To บพิตร
    
    ถ้าคุณคือคุณ และ บพิตรคือบพิตร คนละคนกัน คุณก้ต้องพิสูจจน์ ไม่ก็บพิตรต้องพิสูจน์ให้ได้สิครับ หลักฐานผมทิ้งไว้ให้คุณได้ดูแล้วนะ... ถ้าคุณพิสูจน์ไม่ได้ ก็อย่ามาปากดีแถวนี้ครับ หรือถ้าต้องการหลักฐานไปเก็บไว้ก็ไปsave ไว้ดูก็ได้นะครับ 
    
    เรื่องความดีในแบบของคุณ ผมไม่สงสัยหรอกครับ คุณเข้าใจผิดแล้ว อย่างน้อยๆสิ่งที่คุณปฏิบัติอยู่นี้ คุณคิดว่ามันคือ "ความดี" หรือครับ? 
    
    ผมขอยกสิ่งที่คุณยกมานะครับ 
    
    1  สุจินติตจินตี-คิดดี คือไม่คิดเบียดเบียนคนอื่น ไม่คิดอิจฉาริษยา ไม่คิดพยาบาทปองร้ายคนอื่น ไม่คิดโลภอยากได้ของเขา -- แต่ตอนนี้คุณก็พยายามติดตามผม ถ้าผมจะใช้คำว่า"พยาบาท"ก็คงไม่ผิด และเบียดเบียนผมและคนอื่นๆที่ไม่เห้นด้วยกับคุณ ด้วยวิธีการต่างๆ
    
    2 สุภาสิตภาสี -พูดดี ไม่พูดเท็จ ไม่พูดคำหยาบ ไม่พูดเพ้อเจ้อ ไม่พูดใส่ร้ายคนอื่น -- คุณคิดว่าณพูดจริงทุกคำอย่างนั้นหรอครับ เอาง่ายที่สุดนะทักษิณเข้าปะเทศตะวันตกไม่ได้ คุณก็บอกว่าทุกประเทศให้การต้อนรับ คำหยาบไม่ต้องพูดถึงครับ คุณก็ใช้จนติดชิน ยังมีหน้ามาบอกว่าพ่อขุนราม พูดเพ้อเจอคุณก็บ่อยนะครับ ถามทันศะของผม แล้วก็ไปที่พระพุทธเจ้า คุณก็แค่เด็กน้อยที่อยากเอาชนะจนตัวสั่นเท่านั้นแหละครับ ไม่พูดใส่ร้ายคนอื่น ผมขอบอกเลยว่าคุณพูดใส่ร้ายผมและคนอื่นมากมาย เช่น ไปซื้อใบปริญญามาบ้างละ จ้างคนทำวิจัยบ้างละ 
    
    3 สุกตการี -ทำดี ไม่ฆ่าสัตว์ ไม่ลักทรัพย์ ไม่ประพฤตผิดในกาม ไม่แม้แต่การแสดงความอาฆาตมาดร้าย --  ผมว่าคุณเป้นคนที่อาฆาตมาตร้ายเลยละ ไม่งั้นคงจะไม่คิดตามผมไปเรื่อยๆหรอกครับ ส่วนใหญ่นะครับคนที่เป็นแบบนี้มักจะไม่มีทางสู้ และพยายามก่อกวนไปเรื่อยๆ อย่างที่ผมบอกนั่นแหละครับ เหมือนมดกัดเท้า อย่างมากผมก็เอามือลงไปเกาๆครับ
    
    ลองไปถามคนในบ้านกลอนดูสิครับ ว่าเขารู้สึกกับคุณอย่างไร ขนาดคนเสื้อแดงพวกเดียวกับคุณยังทนไม่ได้ต้องออกมาด่าเลย คุณ "ขอเสือกหน่อย" นั่นไงละครับ 
    
    อย่าโชว์โง่มากนักเลย ไม่อายสุนัขบ้างหรอครับ? ผมว่านะต่อให้คุณตายแล้วเกิดใหม่คงยากครับกว่าจะฉลาดและพัฒนา อย่างที่ผมบอกไงครับว่า "เพราะคุณไม่มีพื้นที่สมองพอรับฟังสิ่งอื่นๆหรอกครับ ถ้าคุณยังเป็นและยังทำตัวอยุ่แบบนี้" 
    
    ถ้าคุณคิดว่าคุณแน่ คุณเก่ง คุณฉลาดคุณก็พิสูจน์ตัวคุณให้ได้สิครับ แสดงให้ทุกคนเห็นว่าคุณมันไม่ได้เก่งแต่ปากอย่างที่ผ่านๆมา
    
    1. ถ้าคุณไม่ใช่ "บพิตร" ทำไมคุณบพิตรถึงพึ่งออกมาแสดงตัว ทั้งๆที่เรื่องราวของคุณนั้นเกิดขึ้นมานานมาก มีเรื่องราวหลายครั้งหลายคลา จนกระทั่งมีบางกลอน ขึ้นเป็น ร้อยกว่าความคิดเห็น และมีบางกลอนที่ตอบโต้กันรุนแรงขนาดโดนคุณอิมลบไปเลย หรือคุณจะบอกว่าคุณบพิตรไม่รับรุ้เรื่องงราวใดๆ เลยเช่นนั้นหรือ? แม้จะมีประเด็นกันจน ซึ่งก็จะเชื่อมโยงไปถึงข้อที่ 2
    
    2. ครั้งหนึ่งคุณบพิตรเคยลงกลอนที่ชื่อ ว่า @ อวิชชาร่าเริง @ และอีกหลายๆกลอน ซึ่ง IP ณ.ตอนนั้นคือ 203.146.196.18 ซึ่งซ้ำกับคุณ ซึ่งตอนนั้นใช้ IP 203.146.196.18 ซึ่งตรงกันหมดในขณะที่ IP ทั่วโลกมีมากกว่าสี่ล้าน IP แต่พอหลังๆโดนผมกับใจปลายทักเอามากๆ ก็เริ่มเปลี่ยนIP ไปเรื่อยๆ แต่ลักษณะในการภาษา แนวคิด การอ้างอิง การตอบโต้ ความสามารถในการแยกแยะ เชื่อมโยง ฯลฯ สรุปได้อย่างชัดเจนว่าคือคนๆเดียวกัน และตอนนี้คุณก็ใช้อีกหนึ่ง IP ซึ่งไม่ซ้ำกับกลอนของคุณบพิตร ซึ่งผมก็ไม่แปลกใจนัก ip ที่ต่างกันนั้น อาจเกิดจากคนละสถานที่ คนละเครื่อง คนละIP ใช้โปรแกรมหรือ technic จะต่างๆแปลงได้ทั้งนั้นแหละครับ แต่ผมต้องการคำอธิบายว่า โอกาศ เพียง 1 : สี่ล้านกว่า IP นั้นคุณทำได้อย่างไร มันถึงตรงกันพอดี ในขณะที่ IP ของคนที่พูดถึงนั้นไม่ได้เปลี่ยนไปเลยในช่วงเวลานั้น
    
    สู้ๆนะครับ อย่าโชว์โง่มากนักล่ะ 
    
    คุณนี่น่าสมเพชจริงๆ
  • Darkness_Hero

    29 สิงหาคม 2552 15:03 น. - comment id 1033199

    To บพิตร
    
    ผมบอกไปแล้วนะครับ และคุณจะติดตามผม คุณโชว์ความดีในแบบของคุณ โชว์ความไม่รู้ ความอัปรีย์ โชว์ความถ่อย ความเถื่อน ความหยาบคายอะไรของคุณไปตลอดก็ตามสะดวกครับ ต่อให้ไม่ต้องบอกย้ำแล้วย้ำอีก ย้ำคิด ย้ำทำ จริงๆผมก็รู้อยู่แล้วล่ะครับและรู้มานานแล้วด้วยว่า คุณเป็นแฟนพันธุ์แท้ของผม (ไม่รู้จะมาบอกผมทำไมว่าจะติดตาม)
  • ประชาทิเปรต แอบเช็ดเมียเพื่อน

    29 สิงหาคม 2552 17:09 น. - comment id 1033226

    คห ๕๒  นายดากเนส
    
    ทำไมเราต้องพิสูจน์อะไรอย่างที่นายพูด  นายอยากโง่ก็จงโง่ซื่อบื้อต่อไป  
    
    แน่นอนการกำจัดคนชั่ว โกหกพกลมตอแหละใส่ร้ายคนอื่นคือการทำความดีของเรา ขอบอก  เราบอกแล้วงัย หากนายยังโง่ซื่อบื้อ เลวอัปรีย์จังไรไม่เลิกเราก็ไม่เลิก  
    
    - นายนี่จบปริญญาโทมางัยวัเนี่ย  ตรรกะสมมติฐานของนายมันแปลกๆวะเนี่ย เราต้อง"พยาบาท" นายเรื่องอะไร เราจะเบียดเบียนนายให้เกิดประโยชน์อะรัย   ...เราเรียกร้องนายเหรอให้เห็นด้วยกับเรา นายพูดเรื่องเท็จ เราก็เข้ามาบอกข้เท็จจริงให้ชาวบ้านรู้ ก็แค่นั้นเอง  นายเองก็ยังบอกเราเลยว่า นายไม่ได้กลัวอะไรเราเลย  รึนายกลัวเราวะเนี่ย
    
    -  ท่านทักษินเข้าตะวันตกได้-ไม่ได้เนี่ย ท่านต้องมาบอกนายเหรอ เอาง่ายๆๆตัวท่านทักษินน่ะท่านมีมารยาท ไม่ต้องการให้แต่ละประเทศต้องมาเดือดร้อน ท่านก็หลบเสีย  หากท่านบอกเข้าไปชาตินั้น ก็จะมีไอ้พวกชั่วๆๆสารเลวไปเบียดเบียนเขา ก็อย่างที่นายเห็นอยู่ในปัจจุบันนี่แหละ  แล้วนายเห็นไหม ไอ้พวกสารเลวทั้งหลายมันหน้าแตกมากี่รั้งแล้ว  จนปัจจุบบันมันเงียบไปเลย  มาเลย์ท่านก็มา  ไทยท่านก็ผ่านมา  นายคิดเอาว่าหมายความว่างัย  หากนายโง่ซื่อบื้อก็เรื่องของนายนะ  ปริญญาโทกับการทำวิจัยน่ะเราต้องพูด เพราะนายทำอะไรไม่สมกับภูมิรู้เช่น การถอดคำภาษาอังกฤษคำว่า มาย  เครียร์  นายก็ถอดมาผิดๆ จิงป่ะ นายทำตัวแบบนี้จะมาว่าเราไม่ได้ เด็กข้างบ้านจบโทมาเขาเชี่ยวชาญสมภูมิ เราเองคนบ้านนอกยังพอจะรู้เลยว่านายถ่ายคำมาผิด  เขียนกลอนก็ผิดๆๆถูกๆ จิงป่ะ
    
    - คำตอบเหมือนข้อ ๑ นะ คำพูดนายมันขัดกันเอง เดี๋ยวก็ว่าเราอาฆาตมาดร้าย เดี๋ยวก็บอกว่าคนไม่มีทางสู้ เราแค่มดกัดเท้า  เราน่ะสู้นายไม่ได้อยู่แล่ว  นายบโท เราจบ ป๔  นายถ่ายคำมาผิด  เราก็รู้ นายเขียนกลอนผิมั่วๆเราก็รู้  นายกะเราจึงห่างชั้นกันมากจริงๆๆ 
    
    ตามปกติ คนไม่มีทางสู้จะหลบลี้หนีหาย แต่ทำมั้ยทำไม  เราตามบอกสิ่งที่นายทอะไรโง่ซื่อบื้อได้ตลอด นายว่าแปลกไหม
    
    นาย" ขอเสือกหน่อย" เสื้อแดงอะไรนั่น่ะมาด่าอะไรเรา ไอ้ฟายนั่นมันก็อวดโม้โง่เหมือนนายนั่นแหละ จริงป่ะ 
    
    เอ้า..นายบอกมาสิว่า คำว่า มายกับเครียร์ ที่นายพูดมาน่ะ ถ่ายคำผิดรึถูก  เราจะได้รู้กัน ว่าใครโง่ ใครควรอายสุนัข 
    
    เราบอกนายเมื่อไรว่าเราเก่ง  แน่ และฉลาด  นายนี่มันโง่ซื้อบื้อไม่หายจริงๆ  ชื่อเราก็บอกมาตลอดว่า ลูกข้าวนึ่ง  หนุ่มชัยภูมิ  รากหญ้า  ตรงไหนที่บอกวะ  รึนายยอมรับว่าคนรากหญ้าฉลาดฮึ นายดาก...
    
    ไอ้ ๒ คำถามสุดท้ายของนายเนี่ย เราไม่ตอบหรอก เพราะนายมันโง่ซื่อบื้อ
  • วฤก

    29 สิงหาคม 2552 17:33 น. - comment id 1033232

    คุณความดี... ที่อ้างใครสร้างให้
    สร้างด้วย ใจ-กาย ตน.... ผู้คนขาน
    ไม่ทำดีมีไหมใดบันดาล
    ให้เบิกบานในคำ "คนทำดี" ฯ
    
    ==============================
    
    มาให้กำลังใจครับคุณ Darkness_Hero
    
    ในความคิดของผม ... ส่วนหนึ่งที่จะทำให้สังคมดีขึ้นมาได้ ก็ด้วยการรู้จักหน้าที่
    
    
    มีวิชาพื้นฐานที่เคยปลูกฝังกันมา วิชา "หน้าที่พลเมือง" .....
    
    น่าเศร้าครับ ... ที่มีหลายคนรู้จักแต่จะอ้างสิทธิ แต่ไม่ทำหน้าที่ ....55.gif
  • Darkness_Hero

    29 สิงหาคม 2552 21:14 น. - comment id 1033353

    To บพิตร
    
    ที่แท้ก็เก่งแต่ปากนี่เอง... 
    
    ความดีนั้นน่ะครับ ลองไปถามคนในบ้านกลอนดูสิครับ ว่าเขารู้สึกกับคุณอย่างไร
    
    รู้อะไรไหมครับ ถ้าคุณไม่พูดเขายังไม่รุ้ว่าคุณโง่นะครับ
    
    คุณรู้ไหมครับว่า ตรรกะที่ผมใช้นั้นมาจากการวิเคราะห์ วิธีในการตอบโต้ รวมถึงคำพูด ภาษา ฯลฯ ผมจึงสรุปความชัดเจนว่า ที่คุณพยายามบอกว่าจะติดตามผมไปตลอดนั้นคือความ"พยาบาท"ครับ และผมไม่เคยกลัวคุณครับ ตรงกันข้ามผมสงสารคุณมากกว่าครับ ยิ่งคุณพยายามเท่าไหร่ คุณก้ยิ่งแสดงออกถึงความเลวทรามของตัวคุณเอง ไม่ว่าคุณจะปฏิเสทหรือไม่ แต่ภาพที่ออกมาคืออย่างนั้นครับ
    
    และเรื่องถอดคำนั้น... ตามหลักของนิเทศศาสตร์นั้น เมื่อเกิดการสื่อสาร และอีกฝั่งหนึ่งเข้าใจ นั่นคือประสพผลครับ ผมไม่ได้จบภาษาศาสตร์ แต่ผมจบด้านการสื่อสารครับ 
    
    เอาล่ะครับ เรื่องความโง่ ฉลาด ... ผมอาจจะฉลาดบางเรื่อง และบางเรื่องผมก็ไม่รู้ ผมไม่กล้าบอกว่าผมรู้ทุกเรื่องครับ แต่ผมมั่นใจว่าคุณโง่ครับ เพราะถ้าคุณคิดว่าผมถอดคำมาผิด แต่คุณก็ยังเข้าใจได้ แต่คุณไม่รู้แม้กระทั่งการเปรียบเทียบเชิงสัญลักษณ์ ไม่รู้ผิดชอบชั่วดี ขนาดตัวคุณเองยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าคุณทำตัวอย่างไร ถึงกับอ้างมงคลสสูตร ว่าคุณทำดี ..... แค่สิ่งที่คุณตอบผมมานั่น คำที่ใช้ก็คือหยาบคายแล้ว แต่คุณก็ยังบอกว่าคุณทำถูกทำดี โง่แล้วโง่อีกนะครับเนี่ย ผมไม่แปลกใจเลยว่าทำไมพระพุทธเจ้าจึงไม่คิดสอนบัวใต้ดินเลน 
    
    และเรื่องความกล้าของคุณ ความแน่ของคุณ ผมถึงได้บอกไงครับว่าคุณกระจอก ขนาดผมถามว่า ถ้าคุณแน่จริง คุณกล้าจริง แต่สุดท้ายก็ไม่กล้าตอบ ทำไมตอนแรกเห็นปากดี ปากกล้านักละครับ 
    
    ถ้าการกำจัดคนชั่ว โกหกพกลมตอแหล และใส่ร้ายคนอื่นคือความดีของคุณ ผมแนะนำให้คุณฆ่าตัวตาย หรืออัปเปกิตัวเอง และนั่นจะทำให้คุณเป็นคนดี
  • Darkness_Hero

    29 สิงหาคม 2552 21:25 น. - comment id 1033358

    To วฤก
    
    ขอบคุณสำหรับกำลังใจครับ
    
    การรู้จักหน้าที่และทำหน้าที่ของตนในฐานะพลเมืองดีนั้น ถือเป็นความดีต่อสังคมที่ทำได้ทุกคน 
    
    หลายคนนะครับ ที่อ้างแต่สิทธิ ที่จะชุมนุม ที่จะเรียกร้อง ที่จะโวยวาย แต่ไม่รู้ว่าหน้าที่ในการปกปักษ์รักษาบ้านเมืองนั้นเป็นอย่างไร ไม่รุ้กฏหมาย ไม่รุ้ควรไม่ควร ไม่รู้ว่าสิทธิ์ของตนมีจำกัด ไม่รู้ความจริง ไม่รู้ดี ไม่รู้เลว คนที่รู้ไม่เท่าทันจึงถูกใช้เป็นเครื่องมือของคนที่ฉลาดกว่าในการทำสิ่งต่างๆโดยใช้มวลชนที่ตนหลอกได้ เพื่อทำลายบ้านเมืองของตัวเอง ทั้งหมดนี้เพื่อคนเพียงไม่กี่คน
    
    จิตใจที่คิดว่าตัวเองได้ทำดีจึงกลายมาเป็นความเลว ดวงตาที่ควรเห็นความจริงจึงมืดบอด ปากที่ควรพูดจาเพื่อประเทศชาติและสังคม กลับพูดเพื่อทำลายตัวเองและสังคมอย่างไม่น่าให้อภัย
    
    บางครั้งนะครับเราจะไปโทษคนเหล่านี้ก็คงไม่ได้ เพราะพวกเขารู้ไม่เท่าทันครับ แต่คนที่ควรได้รับโทษคือไอ้คนที่ปลุกปั่นให้ทำหน้าที่แบบผิดๆต่างหาก
    
    น่าเศร้าครับ รู้เพียงสิทธิ์แต่ไม่รู้ข้อจำกัดของสิทธิ์ รู้เพียงหน้าที่ตามตัวอักษร แต่ไม่รุ้หน้าที่ที่สมควร ที่น่าเศร้ากว่านั้นคือ หลายคนก็มั่นใจอย่างผิดๆว่าสิ่งที่เขาทำนั้นถูกต้องสมควรแล้ว
    
    น่าห่วงนะครับ... สังคมของเรา พลเมืองของเรา ลูกหลานของเรา ประเทศชาติของเรา เอาง่ายๆครับแค่ในสังคมเล็กๆอย่างในบ้านกลอน คุณหมอก็เห็นใช่ไหมครับว่า เป็นอย่างไร
  • ปอ ประตูหลัง ชอบกินถั่วดำ

    31 สิงหาคม 2552 01:01 น. - comment id 1033736

    คห ๕๖ นายดากเนส
    
    เราน่ะโชว์โง่บ่อยแระ..ดูสิขนาดคำว่า มาย  เครียร์  ที่นายถอดมาเราโง่ เสือกรู้  แต่นายสิแสนรู้นัก  เขีนยมาแต่ถ่ายมาไม่ถูก  ตลกจัง  โอ้พระเจ้าม้วยก้วยทอด
    
    เราเรียกร้องให้นายกลัวเราเหรอ  เราแค่มาตามดูความโง่ของนายเท่านั้นเอง  เข้าจั๊ย..
    
    อ้อ..พวกเรียนิเทศ  เขาเขียงัยก็ได้เน้อะ  ไม่จำเป็นต้องถูก  เพิ่งรู้นะเนี่ย  มิน่าเมืองไทยจึงเลวร้ายเหมือนบ้านป่าเมืองเถื่อนเพราะพวกสื่อเลวๆแบบนายนี่เอง  ขอบใจนะที่บอก
    
    นายจบปริญญาโท แต่ทำอะไรผิดๆถูกๆ เราจึงบอกงัยว่าคุยกับนาย เรายิ่งูมิใตวเองมากขึ้น ดูเหมือนตัวเองก็ฉลาดกับเขาเหมือนกัน  นายเขียนมาเรากลับรู้หมดเลย  แปลกจัง
    
    เถอะน่า..เรายกมาเราก็รู้คำสอนพุทธศาสนามากกว่านายก็แล้วกัน  นายน่ะยกพระพุทธเจ้า  ยกบัวใต้ดินเลน  นายรู้กี่ตัว  
    
    นายพูดว่า อัปเปกิ  ตัวเอง น่ะ หมายความว่างัย  เราว่านะคนโง่ๆอย่างนายไม่รู้จิงป่ะ
  • Darkness_Hero

    31 สิงหาคม 2552 10:16 น. - comment id 1033781

    To บพิตร
    
    บอกแล้วไงครับ... ว่าแต่สุดท้ายก็เข้าใจ หึ หึ หึ หึ หึ หึ หึ คุณอย่าได้มั่นใจในตัวเองไปนักเลยครับ
    
    เพราะคุณรู้ไหมครับว่าถ้าคุณเดินเข้าไปในห้างสรรพสินค้า เดินเข้าไปที่ในร้านหนังสือ การถอดคำเหล่านี้มีการนำมาใช้อย่างแพร่หลาย และแต่ละคนก็ถอดคำๆเดียวกันออกมาต่างกัน แต่เขาจะไม่ใช่คำว่า I not care อย่างคนที่คุณเทิศทูนบูชา 
    
    คนที่รู้ความ เพียงอ่านก็จะเข้าใจว่า คำเหล่านี้หมายถึงอะไร แต่ถ้าคุณไม่รู้แม้คำง่ายๆแบบนี้ หรือเรื่องง่ายๆแบบนี้ก็เกินกว่าที่ผมจะเข้าใจแล้วละครับ ผมเชื่อมาเสมอนะครับว่า "มนุษย์" น่าจะมีความฉลาดเพียงพอ แต่ครั้งนี้ทำให้ผมรู้เลยว่าผมคิดผิดไปจริงๆ....
    
    แค่นี้ทำเป็นแปลกใจ ตลก ผมถึงได้บอกไงครับว่า โลกใบนี้นั้นกว้างใหญ่กว่าที่คุณเห็นนัก เพียงเพื่อแค่อยากจะตามด่าผม จึงได้แสดงความโง่ของตัวเองเสมอๆ อย่างไม่รู้ตัว และถ้าคุณไม่พูดออกมา... ก็ไม่มีใครรู้หรอกครับว่าคุณ"โง่" แต่ก็คงไม่ทันแล้วสินะครับ 
    
    และคุณควรจะเข้าใจอะไรให้มากกว่านี้นะครับ หาความรู้มากกว่านี้ เผื่อจะได้ฉลาดขึ้นบ้างนะครับ 
    
    คุณรู้ไหมครับ คำสอนพระพทุธเจ้านะ อ่านหนังสือออกก็รู้แล้วล่ะ แต่สามารถนำไปปฏิบัติได้หรือไม่นั้น มันอยู่ที่คนครับ สิ่งที่คุณทำอยู่แสดงออกอย่างชัดเจนเลยว่า "แค่รู้" แต่ปฏิบัติไม่ได้
  • ประชาทิปด สร้างเอกสารเท็จเช็ดเมียเพื่อน

    31 สิงหาคม 2552 11:08 น. - comment id 1033808

    ดากเนส
    
    เรามั่นใจแน่ๆๆ ก็คนจบปริญญาโทอย่างนายมาโชว์โง่บ่อนนี่นา  
    
    มีหรือการถอดคำออกมาไม่เหมือนกัน  ยกมาให้ดูหน่อยสิ  
    
    เราเข้าใจแล้ว มิน่า คนพูด I not care ที่เราเทิดทูนจึงจบปริญญาเอก และรวย 7 หมื่น 6 พันล้าน  และคนนับหน้าถือตาทั่วโลก
    
    แต่นายจบปริญญาโทถอดคำว่า  มาย  กับเครียร์ มาผิดๆ  จึงเขียนกลอนผิดๆๆถูกๆๆ และโง่ซื่อบื้อ ไปไม่ถึงไหน คนอย่างนายนะ หากจะรวยสัก 100 ล้าน  จบปริญญาเอกนะ อาจใช้เวลาน่าจะอยู่ประมาณ 500 ชาติกระมัง ใช่ไหมครับ 
    
    มาย คนอาจเข้าใจว่า  ของกรู ส่วนเครียร์ ของคุณคนอ่านจะเข้าใจว่าอะไร 
    
    ถ้างั้นนายรู้ก็บอกมาสิว่า อัปเปกิ   น่ะ นายเขียนถูกไหม และหมายความว่างัย  เราว่านะคนโง่ๆซื่อบื้ออย่างนายไม่รู้จิงๆใช่ป่ะ
    
    นายน่ะซ่อนความโง่ยังงัยก็ซ่อนไม่ได้หรอก ขอบอกนะ
  • ปอ ประตูหลัง ชอบกินถั่วดำ

    31 สิงหาคม 2552 11:11 น. - comment id 1033811

    ดากเนส
    
    คำสอนพระพุทธเจ้าเรารู้จริง เราปฏิบัติได้จริง แถมรู้มากกว่านายด้วย
    
    แต่นายน่ะรู้แค่งูๆปลาๆๆ แถมจำมาผิดๆๆอีก เรื่องปฏิบัติน่ะ คนอย่างนายไม่เคยทำเลย ใช่เปล่าล่ะไอ้....
  • Darkness_Hero

    31 สิงหาคม 2552 11:41 น. - comment id 1033848

    ถ้าจะเอาการ "พิมพ์ผิด" มาด่ากันละก้นนะครับ คำว่า "โง่บ่อน" คืออะไรหรือครับ? แล้วคุณก็ใช้คำๆนี้ในความเห็นที่ 58 คุณก็พิมพ์ผิดเหมือนกันสินะครับ บอกแล้วไงครับ อย่ามาโชว์โง่แถวนี้
    
    ผมเองก็อยากให้คุณเองคำสอนของท่านมาปฏิบัติเหมือนกันนะครับ แล้วคุณจะรู้ว่าสิ่งที่คุณกำลังทำอยู่นี่ ... คือความดีหรือความเลว
    
    สิ่งที่แสดงออกมานั้นน่ะครับ ต่อให้คุณแหกปากตะโกนว่าคุณรู้คำสอน คุณคุณทำดี ปฏิบัติดี และรู้มากกว่า คนเขาก็มองออกครับว่าความจริงคืออะไร
    
    แปลกนะครับ คุณถามถึงทัศนะของผมไม่ใช่หรอกครับ และผมไม่ใช่พระพุทธเจ้า.... ผมว่าคุณบ้านะที่จะมาเปรียบทัศนะของผมกับทัศนะของพระองค์ ผมแค่นำคำสอนของพระองค์มาประยุกต์ และปรับให้เข้ากับชีวิต 
    
    แต่เรื่องแค่นี้ก็ ไม่เข้าใจยังโชว์โง่อยู่นั่นแหละครับ
     
    ผมถึงได้บอกไงครับว่า โลกใบนี้นั้นกว้างใหญ่กว่าที่คุณเห็นนัก เพียงเพื่อแค่อยากจะตามด่าผม จึงได้แสดงความโง่ของตัวเองเสมอๆ อย่างไม่รู้ตัว และถ้าคุณไม่พูดออกมา... ก็ไม่มีใครรู้หรอกครับว่าคุณ"โง่"
  • Darkness_Hero

    31 สิงหาคม 2552 11:42 น. - comment id 1033850

    จะว่าไป นายก็พิมพ์ผิดเยอะนะครับ ในหลายๆ ความเห็น..... สงสัยหมดมุขแล้วใช่ไหมครับ ถึงได้เอาเรื่องพิมพ์ผิดมาใช้
    
    
    คุณกระจอกจริงๆเลยนะครับเนี่ย
  • ประชาวิบัติ แอบเช็ดเมียเพื่อน

    31 สิงหาคม 2552 15:59 น. - comment id 1033940

    นายดาก..
    
    ตรงไหนในคห 58 ที่เราเขียนว่า" โง่บ่อน"  
    
    เอ..นายนี่บ้ารึเมาใบกระท่อมวะ  เราก็บอกแล้วว่า เราปฏิบัติตามหลักพุทธศาสนา  เอ้านายบอกมาสิว่า  ตรงไหน เราทำเลวอะไร
    
    เราก็เข้าใจว่านายประยุกต์ใช้แต่นายตอบมาไม่ครบถ้วน เราก็บอกว่าไม่ครบถ้วนแต่นายมาทำเท่พูดอีก  เราก็ต้องบอกนายงัย
    
    เราจึงถามนายงัยว่า มาย  เครียร์  อัปเปกิ  นายเขียนถูกไหม  นายตอบมาสิแล้วคนทั่วไปก็จะรู้เองว่า  นายโง่รึเราโง่
    
    เราถามนายอีกด้วยนะที่ว่า  หนังสือเล่มไหนที่ถอดคำมาผิดๆแบบนาย  นายบอกว่าสิ  รึนายจะยอมรับว่านายโง่ ซื่อบื้อ จริง
  • ป่าช้าเปรต นมบูด ปลากระป๋องเน่า

    31 สิงหาคม 2552 16:02 น. - comment id 1033942

    นายดาก...
    
    นายพิมพ์คำว่าอะไรผิด  มาย  เครียร์  อัปเปกิ คำไหน  เรางงนะ
    
    นายมาบอกอะไรตอนนี้  เราด่านายมา 10 ครั้งได้แล้วมัง
  • Darkness_Hero

    1 กันยายน 2552 11:22 น. - comment id 1034242

    To บพิตร
    
    ถึงได้บอกไงครับว่า ซ้ำซาก ผมอธิบายคุณไปตั้งหลายครั้ง
    
    การประยุกต์นั้นไม่ใช่เอามาใช้ทั้งหมด และปรับแต่งเพื่อให้เหมาะสมครับ มันไม่มีคำว่าไม่ครบถ้วนหรอกครับ เพราะผมไม่ได้เอามาทั้งหมด แต่ผมนำมาประยุกต์ครับ เรื่องแค่นี้คุณก็ยังโชว์โง่ อยู่นั่นแหละครับ
    
    นอกจากเรื่องนี้ เรื่องของคำว่าที่คุรถามผม ผมก็อธิบายไปตั้งหลายครั้งเช่นกัน เรื่องแค่นี้คุณก็ยังโชว์โง่เรื่อยๆเหมือนเดิม
    
    ถึงได้บอกไงครับว่าคุณมันกระจอก
  • ประชาวิบัติ แอบเช็ดเมียเพื่อน

    1 กันยายน 2552 13:41 น. - comment id 1034299

    นายดากเนส
    
    นายอ้าง ในคห 58 ที่เราเขียนว่า" โง่บ่อน"  นายบอกเรารึยัง
    
    นายกระจอก โง่ซื่อบื้อ หรือว่าเมาใบกะท่อม  เมาน้ำมนต์แช่โกเต็กซ์เปื้อนประจำเดือนฮึที่ไม่บอกเรา
    
    หนังสือเล่มไหนที่นายอ้าง นายก็ไม่ตอบเราอีก  เราว่านายโง่ เมาใบกะท่อม  มึนน้ำมนต์แช่โกเต็กซ์ จิงป่ะ
  • Darkness_Hero

    1 กันยายน 2552 15:01 น. - comment id 1034333

    To บพิตร
    
    เพราะอย่างนี้ไงครับ ผมถึงได้มั่นใจว่าคุณโง่.... 
    
    ขนาดผมอธิบายไปตั้งมากมาย หลายครั้ง คุณก็ยังปิดสมอง
    
    คนโง่น่ะไม่ใช่เพราะไม่รู้หรอกนะครับ แต่เพราะไม่รู้แล้วไม่ยอมรับรู้ต่างหาก ยิ่งถ้าไม่ยอมรับรู้แล้วต่อต้านแบบสิ่งที่คุณทำนี่ ยิ่งโง่...
    
    กลับไปอ่านเถอะครับ ตอบไปก็ซ้ำไปซ้ำมา โง่จริงๆ
    
    แล้วคำว่าอัปเปกิเนี่ยผมบอกแล้วไงครับว่าผมเขียนผิด ต้องเป้น อัปเปหิ เหมือนกับที่คุณเขียนผิดบ่อยๆ คำนั้นบ้าง คำนี้บ้าง เรื่องแค่นี้ก็ยังเอามาเล่น สงสัยจะหมดมุขแล้วสินะครับ
    
    ก็อย่างว่าแหละครับ คนโง่ๆก็ย่อมแสดงออกอย่างโง่ๆ
    
    กระจอกจริงๆครับ
  • ปอ ประตูหลัง ชอบกินถั่วดำ

    2 กันยายน 2552 16:03 น. - comment id 1034844

    นายดากเนส
    
    นายบอกมาสิ คนจบปริญญาโท  ถ่ายคำว่า " มาย เครียร์ อัปเปกิ  มาผิด เนี่ยใครโง่ ใครกระจอก  
    
    บอกมาสิ หนามกุหลาบใหญ่โตขนาดบาดเนื้อตัว  เป็นไม้เลื้อยเกี่ยวพันเนื้อตัวได้เลยรึ  อย่างนี้ใครโง่ ใครกระจอก
  • Darkness_Hero

    2 กันยายน 2552 17:35 น. - comment id 1034878

    o บพิตร
    
    ผมอธิบายไปแล้วทั้ง 3 คำนะครับ รวมถึงเรื่องของกุหลาบด้วย... ผมอธิบายไปก็หลายครั้งแล้วนะ
    
    โง่แล้วโง่อีก อยากอวด อยากโชว์อยู่นั่นว่าอ่านหนังสือไม่ออก อย่ามาโชว์โง่มากๆเลยครับ
    
    กระจอกมากๆเลยนะครับคุณเนี่ย 
    
    อ่อ คุณอิมเขามีบอกนะครับว่า บ้านไหนที่รกๆก็อยากให้ทำความสะอาดบ้านเสียบ้าง เพราะมีทั้งคนเรียกร้อง คนเสนอแนะ เพื่อจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้น ผมว่าผมก็คงต้องทำเหมือนกันนะครับ ผมบอกคุณไว้ก่อนแล้วกันนะครับ แล้วจะมาบอกว่าผมลบ ผมกวาดขยะโดยที่ไม่เตือนไม่ได้นะครับ ผมเป็นสมาชิกบ้านกลอน ผมให้เกียรติสถานที่แห่งนี้ ผมจะทำตามแนวทางของผู้ดูแลครับ
    
    แน่นอนว่าถ้าผมทำความสะอาด ผมก็จะทำความสะอาดความเห็นของตัวเองด้วย เพื่อให้สะอาดที่สุด
    
    แล้วไม่ต้องมางอแงล่ะครับ... เป็นแค่ขยะ ก็อย่ามาถามผมว่ากล้าหรือไม่กล้านะครับ กลัวหรือไม่กลัวนะครับ แค่คุณกล้าพอที่จะ login ยังไม่มีความกล้าเลย... 
    
    และแน่นอนคุณอยากจะตามผมต่อก็ตามนะครับ แล้วแต่คุณ ผมไม่ห้ามคุณหรอก แต่ถ้าผมเห็นว่ามันคือ "ขยะ" ผมจะทำความสะอาดนะครับ
  • ปอ ประตูหลัง

    3 กันยายน 2552 05:57 น. - comment id 1035065

    เราท้านายเมื่อรัย   ฮั่นแน่..แสดงว่าเริ่มอายแล้วสิที่โชว์โง่มามากมาย  ปริญญาโทแพ้ ป ๔ มันก็น่าอายอยู่นะ  โดยเฉพาะแพ้คนบ้านนอกของนายกทักษิน   อย่าอายเลย คนหน้าด้านอย่างนาย มันอย่างหนาตราช้าง  อายเป็นก็แย่แล้ว  จิงป่ะ
    
    นายพูดไม่ใช่เร้อะว่า  จะเก็บความคิดเหล่านี้ไว้น่ะ  หากนายลบ แสดงว่านายกลัวเรา  กลัวประจานความโง่บัดซบของนายแหงๆๆจิงป่ะ
  • Darkness_Hero

    4 กันยายน 2552 11:54 น. - comment id 1035575

    To บพิตร
    
    คุณนี่คงไม่นอกจากโง่เง่าและความจำสั้นด้วยสินะครับ มิน่าละครับถามถึงได้ถามซ้ำไปซ้ำมา นี่พึ่งผ่านไปวันสองวัน ถามมาได้ว่าท้าผมตอนไหน เอางี้ครับ เข้าไปดูตามนี้ที่บ้านผู้ติดตาม http://www.thaipoem.com/forever/ipage/poem128774.html ความเห็นที่ 51
    
    "เราถามนายที่กระทู้อะไรยกมาสิ  จำได้ว่าวันหนึ่งนายกะเราคุยกันเรื่องข่าวๆอะไรเนี่ยแหละ แล้วนายก็มาโผล่ว่า ขนาดนายจบปริญญาโท ยังไม่รู้ดีขนาดเราเลย ตอนนั้นเราคาดเดาว่านายคงประเมินว่าเราคงเป็นแค่ชาวบ้านธรรมดา เพราะเรายังใช้ชื่อว่า รากหญ้าอยู่  นายทบทวนนะ เราจะไปถามนายทำไม เรไม่สนใจเรื่องพวกนี้ มีแต่พวกนายนั่นแหละคุยนักคุยหนา รึหากนายยังคิดว่าเราเป็นฝ่ายถาม นายกะเราก็มาสาบานกันขอเอาพระสยามเทวาธิราชเป็นพยาน โอเคไหม"
    
    อันนี้ถ้าคุณคิดว่าคุณไม่ได้พิมพ์ แล้วหมาที่ไหน วรนุชที่ไหน ฟายที่ไหน เปรตที่ไหน ปรสิตที่ไหน มันพิมพ์มาละครับ? อย่ามาโชว์ความกระจอกหรือพยายามตะแบงเลยครับ พยายามเหลือเกินนะครับ 
    
    แล้วไม่ต้องกลัวนะครับ ผมไม่ลบความเห็นเก่าๆหรือความเห็นในบ้านทั้ง 4 ที่คุณตามระรานเป็นผู้ติดตามที่ซื่อสัตย์ของผมหรอกครับ ก็ในเมื่อประจานความโง่เง่า ความพยายาม ความเลวร้าย ของคุณเสียขนาดนี้ แต่ถ้าผมเปิดบ้านใหม่... ก็ตามที่ผมบอกนะครับ ถ้าผมเห็นว่าเป็น "ขยะ" ผมก็กวาดทิ้ง ถ้าคุณไม่อยากให้ผมกวาด คุณก็พัฒนาให้สูงกว่า"ขยะ"ให้ได้แล้วกันนะครับ
  • ประชาทิเปรด สร้างเอกสารเท็จ เช็ดเมียเพื่อน

    4 กันยายน 2552 15:02 น. - comment id 1035635

    นายดากเนส
    
    เราพิมพ์แล้วยังงัยเหรอ ก็เราบอกนายว่าเราไม่ได้ถามนายเรื่องปริญญาโทสักหน่อย นายบอกเราเองมิใช่หรือฮึ
    
    
    หากนายลบความเห็นเราทิ้ง แสดงว่านายกลัวเราสิ จิงป่ะ  คนอย่างนายไม่เคยกลัวเรานี่  ตัวนายก็บอกเราเองนะ จิงป่ะ  รับรองได้ว่าหากนายยังโง่  ยังโกหกตอแหลใส่ร้ายคนอื่นให้เสียหาย เราก็จะมาพบกับนายเสมอ  จำไว้นะ  นายดากเนส
  • ปอ ประตูหลัง ชอบกินถั่วดำ

    4 กันยายน 2552 15:22 น. - comment id 1035641

    นายดาก...
    
    นายไม่กลัวเรานี่นา   ดังนั้นนายก็จะเจอกะเราทุกกระทู้  เข้าจั้ย
  • Darkness_Hero

    4 กันยายน 2552 15:47 น. - comment id 1035659

    To บพิตร 
    
    เรื่องปริญญาโท ผมยืนยันครับว่าคุณถาม และถามผมด้วยความคะนองไม่รู้จักคิดเสียด้วย
    
    ผมไม่กลัวคุณหรอกครับ แต่ผมแจ้งนโยบายเอาไว้ ผมบอกแล้วนะครับ ว่าบ้านของผมเก่าๆผมจะไม่ลบ แต่บ้านใหม่ๆ ผมจะจัดการกำจัด"ขยะ" 
    
    ถ้าคุณยังอยากโชว์โง่ ยังพยายามโกหกตอแหลใส่ร้ายคนอื่น ด่าคนอื่นเสียๆหายๆ ยกตัวเองว่าเก่งกาจ ดีเลิศ ไม่ฟังใคร ทำตัวงี่เง่า ซื่อบื่อ ใช้วิธีแบบโจรกระจอกๆ ก็ตามใจครับ อยากมาก็มา อยากตามก็ตามครับ ผมไม่กลัวคุณหรอก การที่ผมจะลบความเห็นขยะๆออกจากบ้านกลอนของผมนั้น มันแปลว่า"คุณไร้ค่า" ไม่มีค่าเพียงพอครับ เมื่อผมคิดจะกำจัดขยะ ผมก็กำจัดขยะ ผมไม่ได้กลัวคุณหรอกครับ คนกระจอกๆอย่างคุณทำให้ผมกลัวได้หรือครับ แค่ผมพูดว่าจะลบ ยังออกมาดิ้นแด่วๆ ชักดิ้นชักงอ คิดเข้าข้างตัวเองว่าผมจะกลัวคุณอยู่เลย ผมถึงได้บอกไงครับว่าคุณมันกระจอก 
    
    จะมาเสมอก็มาครับ ตามผมจนวันตายผมก็ไม่ว่าหรอกครับ.... ไม่ต้องบอกผมก็ได้ เพราะคุณก็ติดตามราวกับเป็นทาสผู้ซื่อสัตย์ชองผมมานานแล้วนี่ครับ แล้วผมต้องกลัวไหมครับเนี่ย?.... หึ หึ หึ หึ หึ กระจอกจริงๆเลยให้ตายสิครับ
    
    แล้วถามตัวเองเถอะครับ กลัวหรือกล้า กล้าหรือกลัว ทุกวันนี้แค่ login คุณยังไม่กล้าเลย...จริงไหมครับ
  • ประชาทิปด สร้างเอกสารเท็จเช็ดเมียเพื่อน

    4 กันยายน 2552 16:28 น. - comment id 1035676

    นายดาก..
    
    นายแสดงอาการกลัวเราเหรอ  แต่ปริญญาโทโง่ๆอย่างนายก็สมควรกลัวเรานะซึ่งเป็น เด็กปลายแถวของท่านนายกทักษิน  ว้า....ทำไมปริญญาโทห่วยจังวะ แพ้เด็ก ป๔
    
    นายไม่โง่และไม่กลัวเรา ก็ต้องแสดงความกล้าๆหน่อย อย่าลบ คห.ของเราสิ
    
    นายน่ะถือว่าว่าเป็นตัวแทนของไอ้พวกพันทมารชั่วทำลายเลยนะ  นี่ขนาดนายได้กิน อาบ น้ำมนต์แช่โกเต็กซ์เปื้อนประจำเดือนของอไอ้แป๊กะทิลิ้มดอกทองโกงสิบทิศจอมขมังเวทแล้วนะ  นายยังโง่ซื่อบื้อได้ขนาดนี้ แพ้เรากลัวเราผู้เป็นเด็กบ้านนอก ป๔  กระจอกระดับปลายแถวของท่านนากยกทักษินนะ  นายทำเสียชื่อหมดเลย  เขาเรียกแพ้หมดสภาพนะ
    
    เราเป็นทาส ทำไมนายกลัวเราวะ
  • Darkness_Hero

    4 กันยายน 2552 17:37 น. - comment id 1035691

    To บพิตร
    
    บอกไปตั้งหลายครั้งครับ อ่านหนังสือไม่ออกใช่ไหมล่ะครับ แต่ผมไม่แปลกใจหรอกครับ ก็คุณโง่เกินไปจริงๆนี่นา
    
    นี่ผมกลัวจนตัวสั่นเลยนะครับเนี่ย หึ หึ หึ หึ หึ หึ หึ หึ หึ หึ หึ หึ หึ โอ้ย...ขำจริงๆ ฮ่าๆๆๆๆๆ กลัวที่สุดเลยนะเนี่ย หึ หึ หึ หึ หึ 
    
    ดิ้นต่อไปแล้วกันนะครับ สุดท้ายก็มีดีแค่เห่าแค่หอนนี่เอง
    
    ผมแค่กำจัดขยะ... คุณก็ต้องทำให้ดีกว่าการเป็น"ขยะ"แล้วกันนะครับ จะได้มีค่าหน่อย
  • Darkness_Hero

    5 กันยายน 2552 09:16 น. - comment id 1035920

    To บพิตร
    
    คุณอ่านหนังสือไม่ออกจริงๆด้วย...
    
    ถ้าซ้ำอีกแล้วนะ ขี้เกียจตอบครับ ไปอ่านข้างบนแล้วกันนะ ถ้าอยากถามอีก อยากได้คุตอบอีก ก็กลับไปอ่านข้างบนอีกนะครับ... เอ่อใช่ลืมไป คุณอ่านหนังสือไม่ออกนี่นา เฮ้ออออ 
    
    เหนื่อยใจ ไปเรียนอ่านหนังสือภาษาไทยมาก่อนแล้วกันะครับ แล้วค่อยกลับไปอ่าน
  • ปอ ประตูหลัง ชอบกินถั่วดำ

    7 กันยายน 2552 16:35 น. - comment id 1035929

    นายดาก..
    บอกมาสิ ตำราเล่มไหนที่อาจารย์ทั้ง 5  นี้เขียนคำว่า สัญญะวิทยา อย่างที่นายเขียน
    
    ดร.อัญชลี จุฬาพิมพ์พันธุ์ 
    รศ.ดร.กาญจนา แก้วเทพ 
    ผช. ศจ. ดร.กิตติ กันภัย
    ดร. ปาริชาต สถาปิตานนท์ สโรบล
    
     บอกมาสิ ว่า "ชูศักดิ์ ภัทรกุลวณิชย์: เศรษฐศาสตร์กลางทะเลลึก สัญวิทยา และ อำนาจของภาษา"  ที่นายยกมาเนี่ย ท่านใช้คำว่า  สัญวิทยา ใช่ไหม มันเหมือนกับที่นายบอกเราไหม ว่านายเขียนถูกแล้วน่ะ  ยกมาคงนึกว่าเท่สิ้นี่ย  โชว์โง่เต็มๆ  ใช่ป่ะ
  • Darkness_Hero

    7 กันยายน 2552 17:21 น. - comment id 1035953

    To ขยะ
    
    แปลว่าคุณอ่านภาษาไทยไม่ออกจริงๆด้วย ชื่อหัวข้อบรรยายจริงๆนั้นมีแค่ "เศรษฐศาสตร์กลางทะเลลึก" ที่เหลือนั้น คนที่เขาไม่รู้ เขาเอาไปเพิ่มเติมกันเองครับ ผมเขียนไว้อย่างชัดเจน ลองหา ใน google ก็มีให้เพียบ แต่ก็ยังมีคนโง่หลงเชื่อคิดเข้าข้างตัวเอง เอามายกหางตัวเองเสียด้วย
    
    บอกอะไรให้นะครับ รศ. ชูศักดิ์ ภัทรกุลวณิชย์ เนี่ย เขาพูดคำว่า "สัญญะ" แต่ไม่ได้พูดคำว่า "สัญญะวิทยา" เลยแม้แต่ครั้งเดียวจากการถอดเทปนะ ชื่อบรรยายก็มี "เศรษฐศาสตร์กลางทะเลลึก" ไม่ได้ยาวและมีการใช้และสะกดคำว่า "สัญวิทยา" อย่างที่คนโง่แล้วอวดฉลาดอย่างคุณเข้าใจ
    
    ผมเข้าใจว่าคุณคงดีใจเป็นเนื้อเต้นที่เจอข้อมูลนี้ แต่คนโง่ๆมักโดนข้อมูลหลอกได้โดยง่าย เพราะไม่รู้จักคิดพิจารณา และเปรียบเทียบกับข้อมูลอื่นๆ หรือศึกษาในรายละเอียด
    
    เรื่องหนังสือและตำราไปหาเองเถอะครับ เพราะต่อผมไปหามาให้คุณก็ยังแถต่ออย่างโง่ๆอยู่ดี 
    
    อุตส่าห์เตือน อุตส่าห์สอนด้วยคิดว่ามีความพยายามจะศึกษาเรียนรู้... เฮ้อ... โง่บัดชบจริงๆ คิดว่าจะคุยต่อเพราะคิดว่าจะการพัฒนาบ้าง.... ที่แค่ก็ทำได้แค่นี้ ทำได้เพียงแถไปเรื่อยๆ "ขยะ" จริงๆครับ
    
    พัฒนาตัวเองซะนะครับ ถ้ายังอยากให้ผมคุยกับคุณต่อ หรือไม่ก็ไปให้พ้นๆซะ รกบ้านครับ หรือว่าจะอยู่บ้านนี้ต่อก็ตามใจนะครับ แต่นับจากกลอน "กวาดขยะ" ไป ผมบอกไปแล้วนะครับ ถ้าคุณยังไม่สามารถพัฒนาตัวให้สูงกว่าขยะได้ ผมก็กวาดทิ้งหมดครับ ผมละเบื่อจริงๆ โง่แล้วอวดฉลาดเนี่ย
  • ประชาทิเปรต เช็ดเมียเพื่อน

    7 กันยายน 2552 20:24 น. - comment id 1036030

    นายดาก..
    
    แล้วข้อความนี้คืออะไรที่นายยกมาน่ะ  
    
    "ชูศักดิ์ ภัทรกุลวณิชย์: เศรษฐศาสตร์กลางทะเลลึก สัญวิทยา และ อำนาจของภาษา"
    
    นายแหกตาดูนะ  มันมีเครื่องหมายนี้  :  ใช่หรือไม่  หากมีแค่ " เศรษฐศาสตร์กลางทะเลลึก" เขามีเครื่องหมายดังกล่าวทำไม บอกมาสิไอ้ปริญญาโทหน้าโง่ 
    
    อ้อ ..คนที่รู้มีนายคนเดียวสิ โธ่ไอ้ฟาย โง่แล้วยังอวดฉลาดอีก  สิ่งง่ายๆอย่าง มาย เครียร์ อัปเปกิ นายยังไม่รู้เลย ทำอวดฉลาดเรื่องอื่น  น่าสังเวชอ่ะ
    
    ข้อมูลไม่ได้หลอกเราหลอก แต่หลอกนายตั่งหาก นายคงไม่ดูก่อนนำมาลง ตามประสาคนปริญยาโทหน้าโง่ จิงป่ะ
    
    ทำเท่ไปยกอาจารย์มา  ที่แท้อาจารย์เหล่านี้ท่านก็ไม่ได้เขยนเรื่อง สัญวิทยาอย่างที่นายพูด จิงป่ะ หากมีจริงคนขี้โม้อย่างนายยกมาแล้ว จิงป่ะ  เราว่านะอาจารย์ท่านคงเสียใจที่มีศิษย์หน้าโง่อย่างนาย จิงป่ะ
    
    ถามคนโง่ๆอย่างนายอีกก็ได้  คำว่า สัญญะ แปลว่าอะไร  วิทยา แปลว่าอะไร  ทั้งสองคำเป็นภาษาอะไร  เราเดานะคนโง่ๆอย่างนายไม่รู้  จิงป่ะ
  • ปลากะป๋องเน่า นมบูด แอบเช็ดเมียเพื่อน

    7 กันยายน 2552 20:56 น. - comment id 1036061

    นายดาก..
    
    สัญญะ ที่พูดมาน่ะ มาจากคำว่าอะไร  เรารู้คนโง่ๆอย่างนายไม่รู้จิงป่ะ
  • ปอ ประตูหลัง ทุ่มเงินให้น้องร้องหนุ่มไม่อั้น

    7 กันยายน 2552 21:33 น. - comment id 1036077

    นายดาก.....
    
    "มีแค่ "เศรษฐศาสตร์กลางทะเลลึก" ที่เหลือนั้น คนที่เขาไม่รู้ เขาเอาไปเพิ่มเติมกันเองครับ"  
    
     โอ้โฮ...มีคนรู้-เก่ง คือนายคนเดียวนะเนี่ย  สัญญะวิทยา นายก็เขียนคนเดียวในโลก  มันจะไม่ตลกไปหน่อยรึ
  • ปลากะป๋องเน่า นมบูด แอบเช็ดเมียเพื่อน

    8 กันยายน 2552 05:39 น. - comment id 1036133

    นายดาก...
    
    คนโง่ๆอย่างนาย บอกหน่อยสิว่า  วิจารณ์  พัฒนา เป็นภาษาอะไร แปลว่าอะไร คำในภาษาเดิมว่าอย่างรัย
    
    เราเดานะว่าคนโง่ๆซื่อบื้ออย่างนายตอบเราไม่ได้   และอย่าบอกนะว่า เคยตอบเรามาหลายครั้งแล้วน่ะ  มันทุเรศว่ะ
  • ปลากะป๋องเน่าของชาวปะชาธิเปรต

    8 กันยายน 2552 05:49 น. - comment id 1036139

    พระราชดำรัสบางตอนของในหลวง เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.49
    
    ข้อความตอนหนึ่งของพระราชดำรัส 4 ธันวาคม 2549 ว่า 
    "แต่คนที่อายุมาก แต่ว่าเมื่อใช้ความได้เปรียบของความมีอายุมาก ก็เป็นเด็ก เป็นคนที่มีอายุเยาว์ เป็นคนที่เยาว์ในความคิด และอันตรายมาก เพราะมีคนที่เขาบอกว่าเขาแก่แล้ว เขาน้อยใจว่าแก่ น้อยใจว่าแก่ คนอย่างนี้เป็นคนที่ไม่เป็นผู้ใหญ่ แล้วคนที่ไม่เป็นผู้ใหญ่ทำให้บ้านเมืองล่มจมได้ มัวแต่ไปน้อยใจว่าอายุมาก แก่ แล้วก็ไม่ใช้ความอายุมากเป็นประโยชน์ น่าอนาถ ถ้ามัวแต่บอกว่าเราแก่ แล้วก็น้อยใจว่าแก่ ไม่มีดีเลย ก็แสดงให้เห็นว่าแก่จริงๆ หงำเหงอะ เรียกว่าหงำเหงอะ ที่บอกว่า แก่ แล้วไม่ใช้ความแก่ ความชรา ความก้าวหน้า จิตใจที่อายุมาก ที่มีประสบการณ์ มาใช้เป็นประโยชน์ต่อตัวเองและต่อส่วนรวม ถ้าคนที่อายุมาก แล้วก็ใช้ความอายุมากเป็นประสบการณ์ คนมีประสบการณ์นั้นช่วยคนอื่นได้มาก เราก็ควรที่อย่าเอาคนที่ไม่มีประสบการณ์ทำให้บ้านเมืองล่มจมได้ เพราะว่าคนที่เชื่อว่า คนอายุมากเป็นคนไม่มีประสบการณ์ คนที่อายุมากมีประสบการณ์ จะมีประสบการณ์มากน้อยแค่ไหนแต่ก็มีประสบการณ์ เราเรียนมามากหรือน้อยแต่ก็มีประสบการณ์ ประสบการณ์นี้ช่วยให้ส่วนรวมก้าวหน้าได้ในระยะเหล่านี้ดูว่าคนที่ไม่มีประสบการณ์ แต่กลับแก่ ได้ทำให้บ้านเมืองล่มจมไปเยอะ"
    และอีกตอนหนึ่งว่า 
    "ก็หวังว่า ทุกคนที่รู้หน้าที่จะได้ทำตามหน้าที่ อายุ 80 จะได้สบายใจ พี่สาวเคยบอกว่า ถึงเวลาอายุ 80 ไม่ไหว ท่านอายุ 84 ท่านไม่ค่อยสบายก็เลยต้องพูดถึงท่าน ขอให้ท่านสบายและมีความสำเร็จในการรักษาตัว เดี๋ยวนี้มีเค้าเป็นผู้ใหญ่เหลือคนเดียว คือพี่สาว คนอื่นไม่เป็นผู้ใหญ่แล้ว"
    
    อ่านแล้วนึกถึงใครครับโดยเฉพาะข้อความว่า "ท่านมีผู้ใหญ่คนเดียว คนอื่นไม่เป็นผู้ใหญ่แล้ว" 
    
    
    
    ที่มา http://www.manager.co.th
  • ประชาวิบัติ 0

    8 กันยายน 2552 08:06 น. - comment id 1036148

    ไอ้ดาก....
    
    นายอย่าเขียนเลยกลอน คนจบปริญญาโทอย่างนายมันโง่เขียนไปก็ไม่รุ่ง  เขียนชุ่ยๆมั่วๆ ผิดถูกๆ
    
    นายไม่อายคนอื่นเขาเหรอ
  • ปอ ประตูหลัง ชอบกินถั่วดำ

    8 กันยายน 2552 08:10 น. - comment id 1036152

    ทำไม CNN // BBC สัมภาษณ์ทักษิณออกทีวีทั่วโลกถ่ายทอดมาไทยได้ แต่ อสมท.สัมภาษณ์ออกไม่ได้
    
    
    คำตอบคงรู้อยู่ในใจ
    
    แต่ในมุมกลับ ถ้าสื่ออย่าง CNN หรือ BBC เริ่มมาสนใจ
    ให้ผู้เชี่ยวชาญของเขาวิเคาระห์คลิปมาร์คออกอากาศทั่วโลก
    
    คุณคิดว่ามาร์คควรภูมิใจไหมที่สื่อระดับโลกให้ความสนใจ
    อยากอวยพรให้มาร์คดังจริงๆ 
    
    รีบๆหน่อยนะ CNN
  • ปลากระป๋องเน่า ของชาวประชาทิเปรต

    8 กันยายน 2552 08:20 น. - comment id 1036161

    ตค ยึดทำเนียบ .......รัฐบาลผิด สงกรานต์เลือด ประชาชนถูกยิง....ประชาชนผิด       
    
    ผิดถูก..อยู่ที่ว่า คุณเป็นพวกไหน
    ระบบยุติธรรม..ตายไปแล้วจากแผ่นดินนี้
    ประชาชน..เป็นเพียงเศษธุลีในสายตาของพวกเขา 
     08
  • ประชาวิบัติ 08 ก

    8 กันยายน 2552 15:00 น. - comment id 1036244

    รัฐบาลสองเกลอ กระเย้อกระแหย่ง ชะเง้อคอมองหาความสำเร็จหาแล้วหาอีก
    
    ก็ยังไม่เจอ
    
    ทั้งๆที่ขโมยเงินพ่อแม่พี่น้องชาวไทยมีบ้างที่กู้มาแล้ว และกำลังจะกู้มาทิ้งน้ำอีก
    
    เฮ้อเด็กน้อยสองเกลอ ทั้งปวดเฮดและเวียนหัว กลัวจะถูกถีบตกเวทีลิเก
    
    
    
    ไม่รู้จะทำฉันใดแล้ว จึงหันมาพบปะเหมาะ เจอเลข 09.09.2009
    
    เอาละว้า ทั้งน้ำมนต์หลวงพ่อ หลวงแม่ เจ๊เป็ด เฮียหัวล้าน แถมน้ำมนต์ปนน้ำประจำเดือน ไอ้ เจ๊ก กบฎ
    ก็ยังปลดทุกข์กูสองคนไม่ได้ อย่ากระนั้นเลย
    
    ขอเอาเลข 9 มาเป่ากระหม่อมคนไทย ที่แสนงมงายทั้งหวยบนดินใต้ดิน
    
    ให้เชื่องเชื่อเสียก่อนเพราะพวกหัวอ่อนมีเยอะ หัวแข็งมีน้อยกว่า
    
    เด็กน้อยบอกเพื่อความเฮงๆๆๆ ให้บูชาเลข 9 น่ะดี
    
    เด็กเอ้ย เลขไหนมันก็ดีทั้งนั้นละวะไอ้ หนู
    
    ถ้าบอกมีเลขไหนไม่ดี รับรองเองเรียนหนังสือไม่จบ ทำธุรกิจก้ไม่ได้แล
    
    
    น่าสังเวชเด็กน้อย ไม่ว่าจะทำการอะไรก็ไม่สำเร็จ
    
    แม้คราวนี้เด็กน้อยจะพึ่ืงพาเทวดาหน้าไหนก็ตาม มันไม่มีประโยชน์หรอก
    นอกจากเทวดาจะควักเงินมาแจกเด็กน้อยมาโปรยให้ทั่วท้องฟ้่าเท่านั้น
    
    ไม่อย่างนั้นลำพังฝีมือเด็กๆอย่างนี้หรือ
    
    ต่อให้หยุดวันเวลาอยู่ที่ 999999999999999 เลย 
    
    ก็ยากจะพาประเทศรอดพ้นไปได้
    
    ทุกอย่างอยู่ที่ 1 สมอง 2 มือของมนุษย์ที่ก่อเกิดความสำเร็จ
    
    ไม่ใช่เทวดาหน้าไหนทั้งสิ้น อย่าหลอกตัวเองอีกเลย ลิเกโรงนี้มันใก้ลเจ๊งแล้ว

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน