ช่วยกันคิดนิดหนึ่งจะได้ไหม บ้านกลอนไทยแบ่งแยกแตกเป็นสี ทั้งกระทู้-กลอน-เกลื่อนเบือนกวี กลายเป็นที่แยกต่างทางการเมือง ใช้พื้นที่บ้านกลอนอย่างสร้างสรรค์ ไม่ใช่เอาห้ำหั่นกันทุกเรื่อง สาดวาจาด่าทออยู่เนืองเนือง ความขุ่นเคือง..ใยเล่าเอาประจาน ดูหน้าบ้านมีให้วางทางความคิด ใยจริตไม่ตามกฏบทไหนผ่าน ทั้งเรื่องสั้นกระทู้ดูเต็มลาน หรือสื่อสารมั่วความตามใจตน บ้านมีกฏบทไหนให้ตรวจสอบ ควรรอบคอบกันบ้างต่างสับสน พื้นที่บ้านมีไว้ให้ทุกคน ช่วยอยู่บนพื้นฐานการวางกลอน สติมาปัญญาเกิดประเสริฐศิลป์ ต่ำเพียงดิน-สูงเพียงฟ้า. อุทาหรณ์ ร่างผุพังเน่าเหม็นเซ่นกองฟอน เหมือนละครปิดฉากแล้วจากลา รักบ้านกลอนวอนไหว้ให้ถูกทาง ปลดระวางส่อเสียดกันเถิดหนา ให้บ้านอุ่นกรุ่นยิ้มดั่งทุกครา อหิงสาเถิดหนอ...ขอบ้านคืน ..ใครไม่รักบ้าน..กลอนไทยยกมือขึ้น...
12 เมษายน 2553 15:10 น. - comment id 1120689
รักจ้า รักมากด้วย
12 เมษายน 2553 15:16 น. - comment id 1120690
ความคิดเห็นที่ 1 : หมายเลข 1142861 รักจ้า รักมากด้วย ใจปลายทาง 12 เม.ย. 53 - 15:10 IP 125.26.77.167 ...................... ขอประแป้งคนสวยนะคะ เทศกาลสงกรานต์ ตอนนี้..พอเปิดมาอ่านกลอน บอกตรงๆ..เบื่อมากเลยไม่ใช่เบื่อคิดต่าง แต่เบื่อตรงที่...การใช้พื้นที่ไม่ถูกทาง บ้านมีพื้นที่อันไหนหระทู้อันไหนเรื่องสั้น อันไหนกลอน ดูมันมั่วๆไงไม่รู้...หรือคิดไปเองหว่า เดียวนี้กลอนดีมีคูณภาพเขาเขียนใหม่แล้วหรอ..งงคับ บ่นอีกแระ555+ ก็เค้ารักบ้านหลังนี้ที่อยู่มานาน..จนเหมือนบ้านตัวเองเลยอะ แต่ดูหน้าบ้านมันรกๆๆไปนะ..ช่วงนี้ คนทำความสะอาดคงยุ่งแหงมๆๆ
12 เมษายน 2553 15:21 น. - comment id 1120691
อ้อมก็เข้าใจจ๊าคุณพิม ถึงเลี่ยงไปอยู่ในโอเคงัย แต่ก็อดไม่ไหวที่แว๊บมาถ้าเห็นอะไรที่ขัดตา อ้อมว่านะ ถ้าเราใช้คำสุภาพมันก็ไม่มีปัญหาเท่าไร ความแตกต่างคือการสร้างสรรค์ แต่บางคนมันไม่ใช่ อ้อมเองบางทีก็หลุด (บ่อย ) ก็จะพยายามควบคุมอ่ะน่ะ อ้อมแต่งกลอนหวานไม่เป็นแล้วสิพักนี้
12 เมษายน 2553 15:24 น. - comment id 1120697
นั่นสินะคะคุณอ้อม..ยินดีค่ะพิมก็เลี่ยงกลอนการเมืองบ้านนี้ พิมเกรงใจผู้ดูแลระบบ..และเจ้าของเวปเลยเลี่ยงไปโอเคเช่นกัน บ้านหลังนี้คือบ้านที่ทำให้เขียนกลอนเป้น(แม้ยังไม่ดี) บ้านหลังนี้มีไมตรีที่ดีงาม..หลายครั้งอ่านไปอมยิ้มไป บ้านหลังนี้...มีมิตรภาพที่ทำให้รู้จักคนมากมาย..ที่ดี..และดีน้อย บ้านหลังนี้มีอะไรอีกหลายอย่างที่ทำให้ตัวเอง..รู้จักคนดีดี..เช่นคุณอ้อมด้วยค่ะ
12 เมษายน 2553 15:28 น. - comment id 1120698
น้องฉางน้อยค่ะ...การลงพื้นที่กลอนนะ พี่ไม่ได้หมายความว่าไม่ให้ลงกลอนการเมือง แต่ควรวางกระทู้ให้ถูกต้อง..เพราะสิทะส่วนบุคคลมันไม่ได้ห้ามคูณจะลงกลอนอะไร ลงเลยค่ะ..แต่การใช้พื้นที่ควรถูกต้อง คุณเขียนกระทู้แต่ไม่ลงตรงพื้นที่ควรลง หลายบทนะคะ..ที่เห็นมาตลอดยกบทความมาเห็นๆ... พี่ต้องการการสื่อ...ให้ถูกลักษณะ..หรือว่าผิดอีกเนี่ยตู
12 เมษายน 2553 15:34 น. - comment id 1120699
....ต่ออีกนิดนะคะ ฉางน้อยพยายามบอกเพื่อนๆหลายคน ไม่ว่าพี่กิรติ พี่แมวเหลือง ใ พี่ลิลิต ใครต่อใครที่นำกลอนการเมืองมาลง มักบอกพี่ๆเขาว่า ต่อปากต่อคำก็ไร้ผล ไร้ประโยชน์ หากยังมีการนำกลอนการเมืองมาลง เหมือนยั่วยุไงคะ ผู้ดูแลระบบก็เตือนแล้วเตือนอีก จนเขาคงเอือมระอา ในเมื่อห้ามไม่ฟัง ก็ปล่อยไป ทะเลาะกันเอง หากความคิดฉางน้อยไม่ดีพอ ขออภัยคะพี่พิม
12 เมษายน 2553 15:40 น. - comment id 1120700
น้องฉางน้อย.. ไม่มีใครดีไม่พอทางความคิด พี่คิดดีพอแล้วที่ลงกระทู้นี้ บางที่..การไม่พูดหรือวางระเบิดบ้างคงใร้ที่จะดูออกว่าควรทำเยี่ยงไร ใครก็แล้วแต่จะลงกลอนอะไรก็ยอมรับขอให้เป็นกลอน.. ไม่ใช่กระทู้...หรือบทความพี่เห้ฯฉางน้อยวางแนวทางถูกแล้วนี่ค่ะ..เขียนเรื่องสั้น..วางตรงหน้าเรื่องสั้น.. หรือจะเอารื่องสั้นลงหน้ากลอน... กลัวคนไม่อ่านหรือกลัวคนไม่เห็น การเขียนจะแนวการเมืองหรือแนวไหน ได้ทั้งนั้น..ไม่พอใจก็อ่านไมพอใจก็ไม่อ่าน..ก็ได้ แต่บังเอิญ..มันเกินไปนะ...ขอท้วงนิด..ผิดมากหรอ..55555555+
12 เมษายน 2553 15:42 น. - comment id 1120701
ผมก็มาบ้านกลอนเพื่ออ่อนหวาน เพื่ออ่านกานท์กาพย์ฉันท์อันรวยศิลป์ หวังเพื่อผ่อนหย่อนพักรักษ์เสียงจินต์ แทบหมดสิ้นวรรณกรรมถูกห่ำหั่น พยายามเขียนกลอนย้อนรอยรื่น ให้ชื่นมื่นหัวใจให้สีสัน แต่มึนตึ๊บสติหดถดถอยกัน ชีพชีวันคงแห้งแล้งหมดแรงกลอน สวัสดีครับ
12 เมษายน 2553 15:51 น. - comment id 1120702
ความคิดเห็นที่ 9 : หมายเลข 1142870 ผมก็มาบ้านกลอนเพื่ออ่อนหวาน เพื่ออ่านกานท์กาพย์ฉันท์อันรวยศิลป์ หวังเพื่อผ่อนหย่อนพักรักษ์เสียงจินต์ แทบหมดสิ้นวรรณกรรมถูกห่ำหั่น พยายามเขียนกลอนย้อนรอยรื่น ให้ชื่นมื่นหัวใจให้สีสัน แต่มึนตึ๊บสติหดถดถอยกัน ชีพชีวันคงแห้งแล้งหมดแรงกลอน สวัสดีครับ เขาสอยดาว 12 เม.ย. 53 - 15:42 IP 183.89.226.92 ..................... สวัสดีค่ะคุณเขาสอยดาว นั่นสิคะ..แต่ก็ดีค่ะ...หลากหลายอารมณ์ อาจม..หลายงาน อย่าเพิ่งท้อนะคะ..เขียนมาค่ะ..จะรออ่าน
12 เมษายน 2553 16:08 น. - comment id 1120704
ขอแสดงความเห็นคนมาใหม่ ไม่ยิ่งใหญ่แค่อยากเขียนอักษร เอาคำโน้นคำนี้รวมเป็นกลอน ไว้เพื่อผ่อนคลายบ้างบางเวลา เพิ่งเข้ามาบ้านกลอนไม่นานนัก แต่ใจรักไม่แพ้ผู้ใดหนา พื้นที่เป็นเสรีช่างงามตา เขียนกลอนมาอ่านกลอนบ้างช่างสุขใจ มาบัดนี้ที่เห็นเป็นอย่างว่า คำกร่นด่าล้นบ้านนั่นไช่ไหม ทั้งบทกลอนทั้งบทความลุกลามไป ไม่รู้ใครต่อใครพิมพ์เข้ามา ใช้ชื่อกันร้อยชื่อพิมคำหยาบ ยังอยากทราบศักดิ์ศรีมีไหมหนา ตัวตนจริงแสดงจริงโผล่ออกมา ได้รู้ว่าคิดแตกต่างกันอย่างไร หากโต้ตอบกันเป็นกลอนอยากนอนอ่าน ให้รู้กันว่ามีหัวสู้กันได้ หากมีเพียงแค่คำหยาบด่ากันไป เห็นมีแต่แค่ควา..ยที่ขวิดกัน อยากขอร้องในฐานะคนมาใหม่ บ้านกลอนไทยไม่อยากเห็นเป็นอย่างนั้น มาต่อกลอนแต่งกลอนโต้ตอบกัน ยังสำราญลดร้อนผ่อนอารมณ์ บอร์ดการเมืองมีเยอะไปให้กร่นด่า ให้แสดงวาจาส่งเสียงขรม บ้านกลอนไทยเขียนกลอนไทยตามอารมณ์ ได้ชื่นชมอักษรรักษ์กลอนไทย.. รักบ้านกลอนไทยครับ..แม้จะเข้ามาเล่นได้ไม่นาน.. เชื่อกว่าการแสดงเห็นแตกต่างกันแล้วมาแต่งเป็นกลอนจะช่วยลดอารมณ์และคุยกันด้วยเหตุผลมากขึ้น ..คิดแตกต่างได้แต่อย่าแตกแยกกันครับ..
12 เมษายน 2553 16:10 น. - comment id 1120705
อะแฮ่มๆ...........น้ำแข็งสักยูนิตมะสาวๆ เฮ้อ..............ปัญหาแบบนี้มันก็ประมาณ ไก่กับไข่แหละนะ พิม พี่ก็ท่องขันติอยู่ แล้วเป็นไง ขันแตกเป็นระยะๆ ฮ่าๆ อารมณ์ความรู้สึกคนเราเวลาถูกปลุกเร้ามันก็เป็นอย่างงี้แหละ สัจธรรมจริงๆนะ คนบางกลุ่มเวลาเราทำนิ่งเฉย เขาไม่ได้นิ่งกับเราหนิ ก็เหมือนการตั้งโต๊ะเจรจาอ่ะ ขนาดมาประจันหน้ากันตรงๆ ข่มอารมณ์กันสุดฤทธิ์ แต่อัตตาที่สั่งสมมาก็ออกมาควบคุมเหตุผลอยู่บ่อยๆ ตอนนี้ในประเทศไทยไม่ว่าที่ไหนก็มีแต่ความขัดแย้งแตกต่าง ทุกคนต่างก็มีเส้นคั่นขอบเขตของตัวเอง ถ้าแต่ละคนไม่ล้ำเส้นกันและกัน สังคมมันจะไม่วุ่นวายขนาดนี้หรอก ขนาดพระยังมีโมหะเลยเหงป่ะอยู่แนวหน้าเสียอีกนั่น แต่ก็นะแค่พวกเราไม่หันมาทะเลาะกันเองไม่นานความครื้นเครงก็กลับมา คนที่ผ่านมาสักวันก็ต้องผ่านไป เพราะเขาไม่มีใจที่รักบ้านกลอนเหมือนพวกเรา
12 เมษายน 2553 16:37 น. - comment id 1120710
พื้นฐานงานกวี ที่ดีเป็นยังไงค่ะ พอดีความรู้มีน้อยค่ะคุณพิม ช่วยสอนหน่อย สงสัย หยก จะอ่านงานของคุณ แล้วตีความหมายผิด เอ..แล้วความหมายจริง ๆ เป็นยังไงเหรอค่ะ หมายเหตุ อันนี้ถามจริง ๆ นะ เพราะไม่เข้าใจ
12 เมษายน 2553 16:22 น. - comment id 1120713
แม่นแย้วค่ะคุณมวลภมร..คริๆ คิดแตกต่างได้อย่าแต่งแยก.. ขอบคูณบทกลอน 7บท..ที่คิดตรงกันค่ะ
12 เมษายน 2553 16:28 น. - comment id 1120714
พี่ฝน..โคลอน เหมือนกันพี่ฝน55+555+ขันแตกเผ้ฯระยะเช่นกันค่ะ บางทีซ้ำๆกับปํญหามันก็ร้อนนะคะ เหมือนคอมเม้นที่พิมลบไปมะกี้อะ55555+ เอาน่าเม้นมาก็ลบไป..กระทู้นี้มอแตกต่าง กำลังเตือนคนมาใหม่..เขาอาจไม่รู้ว่า ห้องไหนใช้ทำอะไร..หุหุ...วางกระทู้..เรื่องสั้นตรงไหน หรือทำใจให้รักบ้านกลอน..ยังไงให้บ้านสะอาด สันนิฐาน...คงยากอะพี่ฝนที่จะนำพาความสงบสุขกลับมาประเทศของเรา ขนาดในบ้านหลังนี้..ยังดูวุ่นวาย บอกตรงๆพิมก็ก็ไม่ใช่พระอิฐพระปูนนะ เวลามีอะไรอ่านอะไรแรงๆจะไม่คล้อยตามถ้าเห็นตรงกัน แต่ก็ไม่ได้หายความว่าจะไปริดรอดสิทธิใคร แต่ควรใช้พื้นที่ให้ถูกต้อง หรือต้องเปลี่ยนหัวข้อใหม่อะพี่ฝน ลบให้แระ(ขำก๊ากเลยเปิดมาเจออีกรอบ55555555+)
12 เมษายน 2553 16:29 น. - comment id 1120715
ใจกว้างหน่อย..เปิดทาง..สร้างงานเขียน มีบทเรียน..ดีร้าย..ให้เลือกสรร หัวรุนแรง..เขียนได้..ไม่ว่ากัน ใครจะปั้น..กลอนหวาน..นั้นตามใจ ต่างคนคิด..ต่างคนเขียน..ค่อยเรียนรู้ มิได้สู้..ให้เสียเลือด..กันที่ไหน เพียงแสดงออก..ทางความคิด..อย่าผิดใจ อักษรใคร..ของเขา..เราแค่ดู ใจกว้างหน่อย..ปล่อยไป..ใช่ใครผิด เลือกความคิด..ไม่ได้..ใจนะหนู แค่คำกลอน..เฉือดเฉือน..เหมือนเป็นครู ให้ได้รู้..สัจธรรม..ขาว-ดำ เอย
12 เมษายน 2553 16:32 น. - comment id 1120718
ความคิดเห็นที่ 16 : หมายเลข 1142889 ใจกว้างหน่อย..เปิดทาง..สร้างงานเขียน มีบทเรียน..ดีร้าย..ให้เลือกสรร หัวรุนแรง..เขียนได้..ไม่ว่ากัน ใครจะปั้น..กลอนหวาน..นั้นตามใจ ต่างคนคิด..ต่างคนเขียน..ค่อยเรียนรู้ มิได้สู้..ให้เสียเลือด..กันที่ไหน เพียงแสดงออก..ทางความคิด..อย่าผิดใจ อักษรใคร..ของเขา..เราแค่ดู ใจกว้างหน่อย..ปล่อยไป..ใช่ใครผิด เลือกความคิด..ไม่ได้..ใจนะหนู แค่คำกลอน..เฉือดเฉือน..เหมือนเป็นครู ให้ได้รู้..สัจธรรม..ขาว-ดำ เอย หยก 12 เม.ย. 53 - 16:29 IP 119.42.77.120 แสดงความคิดเห็น > ............................ ใจกว้างมาก..ยากดูแล..นะคูณหยก หากหยิบยกพื้นฐานการเฉดสี ร่ายทำนองบทกลอนร่อนกวี ควรจะมีพื้นที่วางถูกทาง สงสัยตีความผิดอีกคนแหงมๆๆเง้อ
12 เมษายน 2553 16:41 น. - comment id 1120720
ความคิดเห็นที่ 16 .. ขอแทรกนิดหนึ่งนะพิม .. ใจเปิดกว้างถ้าเป็นเช่นงานเขียน เป็นบทเรียนบทกลอนพอรับไหว หากเป็นแค่คำหยาบกร่นด่าไป ไม่อยากให้มารกงานในบ้านกลอน บทกลอนไดนั้นล้วนมีคุณค่า คิดแตกต่างไม่ว่าอุทาหรณ์ อย่างน้อยยังใช้สมองคิดเป็นกลอน แค่อยากวอนไร้หัวมั่วพิมพ์มา สมองเปิดรับกลอนทุกค่ายสี สมองมีพอคิดแยกได้หนา แค่อยากเห็นบ้านกลอนสะอาดตา มีเพียงอัก-ษรามาร้อยเรียง .....แอบแจมพิมญดา..
12 เมษายน 2553 16:41 น. - comment id 1120721
ความคิดเห็นที่ 17 : หมายเลข 1142895 พื้นฐานงานกวี ที่ดีเป็นยังไงค่ะ พอดีความรู้มีน้อยค่ะคุณพิม ช่วยสอนหน่อย สงสัย หยก จะอ่านงานของคุณ แล้วตีความหมายผิด เอ..แล้วความหมายจริง ๆ เป็นยังไงเหรอค่ะ หมายเหตุ อันนี้ถามจริง ๆ นะ เพราะไม่เข้าใจ หยก..ขออภัย..ความรู้ยังน้อยนะคะ...อย่าโกรธกันนะคะ. 12 เม.ย. 53 - 16:37 IP 119.42.77 .......................... ไม่เคยโกรธใครที่ไม่รู้จัก ไม่ว่าจะมาดีหรือมาร้าย มาดีก็ยิ้มตอบมาร้ายก็ลบไป ยากใส่ใจ เปลี่ยนหัวข้อคงเข้าใจนะคะ ..........อ่านเม้นตอบ..ที่ผ่านมานะคะ..เขียนไปก็ชักงงเช่นกัน..5555+..เพราความรู้น้อยกว่าคุณหยกม้าง.. หมายเหตุ...ขออภัยที่ทำให้สับสนนะคะ
12 เมษายน 2553 16:46 น. - comment id 1120723
มวลภมร 12 เม.ย. 53 - 16:41 IP 119.63.87.25 ..................... ขอบคุณมากค่ะ..ตะเอง..หุหุ เค้าว่าเขาคงเมา..อักษรซะแระคราวนี้ ไปหากับแกล้ม...หูฉลามกินดีก่า..เย็นนี้..เอิ๊กๆๆๆ
12 เมษายน 2553 16:49 น. - comment id 1120724
ในฐานะคนอ่านกระทู้นี้ ขอบ่งชี้ความหมายของกลอนนั้น ว่าเพียงอยากให้ใส่ใจบ้านกลอนกัน อย่าเอามันด่ากันไม่เป็นกลอน ทั้งกระทู้บทความและเวปลิ้งค์ มั่วจริงจริงที่เห็นตั้งครึ่งค่อน แล้วมาโพสกันในกระทู้กลอน แค่อยากวอนเขาใช้ให้ถูกทาง ไม่รู้ว่าเข้าใจถูกหรือเปล่า เจ้าของกลอนช่วยเล่าไขให้ทราบบ้าง หากผิดพลาดช่วยแก้ไขนะน้องนาง ไว้ยามว่างจะไปหาสบตากัน .......
12 เมษายน 2553 16:52 น. - comment id 1120727
^ ^ ^ ^ ตามกลอนคุณมวลภมรเลยคุณหยก ถูกต้องแล้วคร๊าบบบบ แต่บันทัดสุดท้าย..เค้าไม่เข้าใจเองอ่าหากผิดพลาดช่วยแก้ไขนะน้องนาง ไว้ยามว่างจะไปหาสบตากัน
12 เมษายน 2553 16:52 น. - comment id 1120728
เรียน คุณพิมญดา ลบของผม คห. 9 และ คห. นี้ให้ด้วยก็ดีนะครับ รบกวนด้วนครับ ขอบคุณครับ แล้วจะไปเยี่ยมงานอื่นๆนะครับ
12 เมษายน 2553 16:55 น. - comment id 1120730
ไม่ต้องลบหรอค่ะ...ดีแล้วหลากหลายทัศนะคติ คิดไงก็เขียนมา.อย่าด่าทอกันก็พอ.. ........................... คูณเขาสอยดาว..ไม่อนุมัติ..อิอิ
12 เมษายน 2553 17:01 น. - comment id 1120733
บ้านกลอนมีคุณค่าอยู่ในตัวของบ้านกลอนเองอยู่แล้ว..คำดี-ร้าย อย่างไรมิได้ทำให้บ้านกลอนเสียหายหรอก ที่ดี-ร้าย อยู่ที่ใจไปจับ..แค่นั้น ดอกไม้..สวยงาม..ยามอยู่ต้น ในกมล..สวยใส..ใช่ใครเขา ตา-หู-จมูก-ลิ้น-กาย-ใจ นั้นของเรา จงเลือกเอา..สิ่งดี..ที่ควรจำ อันบ้านกลอน..งามนัก..จักคงอยู่ ยิ่งเชิดชู..แม้ดีร้าย..ป้ายสีสรร ดีหรือร้าย..ถ้ามองดี..ก็ดีครัน อย่าได้หวั่น..ว่าเสียหาย..ไม่มีทาง จ๊ะ
12 เมษายน 2553 19:22 น. - comment id 1120737
แวะเข้ามาอ่านๆๆๆ ซึ้งใจกับคนรักงานกวี ใช้พื้นที่ให้ถูกที่ถูกทางก็คงดีไม่น้อย ดีจ้าพิมจัง สบายดีนะจ๊ะ
12 เมษายน 2553 17:09 น. - comment id 1120738
ขอบคูณค่ะคุณหยก... จับ..งานต่อไปค่ะ..เดาใจไม่ถูกเอิ๊กๆๆ
12 เมษายน 2553 17:10 น. - comment id 1120739
จะสร้างกลอนป้อนรอยยิ้มพิมสดใส ภาษาไทยใส่ไว้อักษรสาสน์ อรรถรสบทถ้อยค่อยเจือจาน กล่าวเล่าขานสานสืบบทประพันธ์ ให้บ้านกลอนเบ่งบานเปล่งแสงสี ถ้อยวลีรสหวานอักษรนี้ กล่าวเอื้อนเอ่ยเปรยบทแทนไมตรี เป็นวลีถ่ายทอดสอดความนัย รักบ้านกลอนวอนให้ใฝ่รักษา อันคุณค่าภาษาไทยล้ำสมัย เอกลักษณ์โดดเด่นยังเกรียงไกร หนังสือไทยใส่ภาษาช่างงดงาม สื่อความหมายความจริงอิงความฝัน มาเสกสรรปั้นแต่งไร้เสี้ยนหนาม เขียนได้สวยรวยระรินรื่นทุกยาม รุ่งเรืองนามบ้านกลอนขจรไกล มาใช้พื้นที่....ให้ถูกต้อง..ครับ ขอให้รื่นเริงสุขสันต์วันปีใหม่ไทยครับ
12 เมษายน 2553 17:19 น. - comment id 1120745
คืออาเพทเทศกาลสงกรานต์เลือด ร้อนจนเดือดระอุแฝงทุกแห่งหน ประเทศไทยไพร่ฟ้าประชาชน ยากหลุดพ้นประเด็นเกณฑ์ชะตา เริ่มต้นจากการเมืองเรื่องแบ่งขั้ว จนพันพัวร้อยกรองทำนองด่า กระทั่งถ่อยร้อยแก้วเรียงแถวมา คำหยาบช้าหยาบคายมากมายมี เบื่อระอาภาษามาวิบัติ เหตุชี้ชัดตะแบงเพราะแบ่งสี ในเมื่อปรามไม่ได้ในกรณี - ใครจักตีต่อยใคร - ไม่ว่ากัน อัลมิตราเข้าใจในคำกลอนของคุณพิมญดา ในส่วนที่ว่า "ใช้พื้นที่ให้ถูกต้อง" ก็เห็นอยู่นะ .. ที่บางคน ไม่ได้ลงร้อยกรองในหมวดกลอน ซึ่งเป็นความตั้งใจ จงใจ ทำให้พลอยนึกถึงความไม่รู้จักกาละเทศะ ไม่รู้เหมาะควรแก่สถานที่ ตามข่าวที่สื่อออก ข่าวบอกว่า ชาวเสื้อแดงที่ชุมนุมกันโดยอาศัยพื้นที่ ราชประสงค์ .. ไม่ถูกต้อง ถูกต้องไหม .. หรือ ผิดอย่างไร .. ทุกคนคงพอจะให้คำตอบแก่ตัวเองได้กระมัง :)
12 เมษายน 2553 17:21 น. - comment id 1120746
ใช่แล้วจ้า บ้านกลอนเคยสงบร่มรื่นน่าพักผ่อนน่าอาศัย แต่พอมีพวกนอกรีตเข้ามาแย่เลยนะครับ
12 เมษายน 2553 19:44 น. - comment id 1120748
หวัดดียามค่ำจ้า คุณพิม
12 เมษายน 2553 17:22 น. - comment id 1120750
อ่านกลอนถ้อยคุณวิชัยใจเอิบอิ่ม กวีศิลป์ถิ่นสยาม..งามกลอนร้อย ขอบพระคุณจากใจใช่สำออย ที่มาร้อย..กลอนอ่านบ้านของพิม สวัสดีปีใหม่ไทยค่ะ..สดใสด้วยรอยยิ้ม
12 เมษายน 2553 17:25 น. - comment id 1120752
สวีสดีค่ะคุณอัลมิตรา ขอบคุณที่..ชี้แจงได้ดีมาก มีความสุขกับเทศกาลปีใหม่ไทยนะคะ
12 เมษายน 2553 17:26 น. - comment id 1120753
สวัสดีค่ะคุณลุงพี่ธิป..คนบนเกาะ ข้ามเกาะมา..ใช้พื้นที่อะป่าว..คริๆๆสบายดีนะคะ พิมสบายดีค่ะ ยิ้มได้ดี..เพราะมีความสุข..ลันลันลาๆๆๆ
12 เมษายน 2553 17:55 น. - comment id 1120768
ลิ้งค์ข้างบนเท่าที่อ่านดูก็เป็นกลอนนะ... ถ้าเข้าใจไม่ผิด.. และอีกอย่างลองดู IP นะครับ IP เพลง+พิม ถ้าดูไม่ผิดน่าจะเป็น IP เมืองนอกนะ พิมญดาน่ะ IP บ้านนอก
12 เมษายน 2553 19:02 น. - comment id 1120774
รักซิคะถึงจะมีหลายบ้าน ก็รักที่นีเหมือนที่ทุกคนรัก
12 เมษายน 2553 20:00 น. - comment id 1120778
รัก...พิมญดาอ่ะ....อิอิ
12 เมษายน 2553 21:49 น. - comment id 1120794
เบื่ออะ
12 เมษายน 2553 22:01 น. - comment id 1120799
ใจเย็นๆจ้าคนสวยเดี๋ยวทุกอย่างก็ดีเอง..
12 เมษายน 2553 23:28 น. - comment id 1120801
เห็นด้วยคับขอคืนพื้นที่กลอน ฝากวิงวอนนักกลอนมือฉมัง กลอนที่ลงต้องระแวดระวัง อาจบดบังเป้าประสงค์ของเวปกลอน ร่วมด้วยช่วยกัน
12 เมษายน 2553 23:43 น. - comment id 1120809
สวัสดีครับ...คุณพิมญดา.... ถือโถเหล้า ยาดอง จองพื้นที่ เขียนกวี แกล้มสุรา พาใจชื่น จ่อมอยู่บ้าน กลอนเรา เมาทั้งคืน อย่าเอาปืน มาจี้จ่อ...ก็แล้วกัน ถ้าเป็นปืน ฉีดน้ำ นำมาเถอะ เล่นให้เลอะ เปรอะน้ำ ฉ่ำสุขสันต์ วอนกวี ร้อยลำนำ ผูกสัมพันธ์ ฉลองวัน ปีใหม่ ไทยชโย
13 เมษายน 2553 12:06 น. - comment id 1120870
สวัสดีวันปีใหม่ไทย แวะมารดน้ำขอพรครับ และขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย จกปกปักรักษาคุ้มครองให้บ้านกลอนไทยและเพื่อนพี่น้องมีแต่ความร่มเย็นเป็นสุขสืบไปครับ
16 เมษายน 2553 09:22 น. - comment id 1121400
...ศิลปิน ศิลปะ จะมีกรอบ ก็เหมือนครอบ กะลา ไว้ ไร้สีสัน หากทิวา ต้องราตี มีคู่กัน จึงครบครัน วรรณศิลป์ จินต์กวี...
16 เมษายน 2553 14:44 น. - comment id 1121458
เห็นด้วยกับแนวคิด ลงกลอนที่พื้นที่ลงกลอนครับ
16 เมษายน 2553 15:27 น. - comment id 1121472
มาเห็นด้วยด้วยฅนครับ ตอนนี้มีแต่กลอนการเมืองครับ ไม่มีอารมณ์แต่งกลอนเลย
16 เมษายน 2553 15:29 น. - comment id 1121473
สนับสนุน ด้วย หนึ่งเสียง
17 เมษายน 2553 10:30 น. - comment id 1121645
.